Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

FAIL !! ใครชอบซื้อของถูกระวังให้ดี อาจเจอ flash drive 128MB ในคราบ HDD

ข่าวนี้ก็เพื่อเตือนใจเพื่อนๆที่ชอบซื้อของที่ถูกเกินกว่าความเป็นจริงนะครับ

hddข่าวนี้ก็เพื่อเตือนใจเพื่อนๆที่ชอบซื้อของที่ถูกเกินกว่าความเป็นจริงนะครับ เมื่อมีชาวรัสเซียคนหนึ่งไปซื้อ External Harddisk ที่มีราคาถูกมากๆๆ จากจีน เมื่อนำมาใช้งานจริงในการถ่ายไฟล์วิดีโอใส่ลงไปก็สามารถใส่ลงไปได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ปัญหามันเกิดตอนจะเล่นไฟล์นั้นนั่นละครับ เมื่อมันสามารถเล่นได้เฉพาะส่วนท้ายของวิดีโอนั้นเท่านั้นเอง

จากนั้นเจ้าของ Ext HDD ผู้โชคร้ายก็ได้นำสินค้าตัวดีไปซ่อม เมื่อแกะดูเท่านั้นก็แทบจะอุทานเรียกหาพระเจ้ากันเลยทีเดียว เพราะภายในมันมี flash drive ขนาด 128MB เสียบอยู่อันเดียว (แหม จะมีหลายๆอันเสียบให้ก็ไม่ได้นะ) แต่มันยังไม่ใช่แค่นั้นครับ ยังอุตส่าห์มีน็อตตัวใหญ่ๆ มาถ่วงน้ำหนักให้อีกถึง 2 ตัว (โอ้โห!! เรียกว่าเป็นของแถมได้มั้ยนี่) กะเอาว่าจับดูแต่ภายนอกยังไงก็ไม่รู้เลยละ ส่วนข้อสงสัยที่ว่าสามารถใส่ไฟล์วิดีโอขนาดใหญ่กว่า 128MB เข้าไปได้อย่างไร คำตอบก็คือ ที่ตัว flash drive นั้นมีการตั้งโปรแกรมให้เขียนข้อมูลแบบวนซ้ำทับลงไปเรื่อยๆครับ เช่น ข้อมูลขนาด 272MB ก็จะเขียนส่วน 128MB แรกก่อน ต่อมาก็เขียนอีก 128MB ทับลงไป สุดท้ายเหลือข้อมูลอีก 16MB ก็เขียนทับลงไปที่เดิมนั่นละครับ นั่นเลยทำให้สามารถเล่นไฟล์วิดีโอได้เฉพาะช่วงท้ายๆเท่านั้น00f63d6s

Advertisement

ก็จัดเป็นอุธาหรณ์กันไปสำหรับกรณีนี้ครับ เอาเป็นว่าถ้าเห็นของราคาถูกกว่าปกติมากๆๆๆ ก็สงสัยไว้ก่อนว่าไม่น่าไว้ใจเท่าไร ทางที่ดีซื้อของจากร้านและราคาที่ไว้ใจได้จะดีกว่านะครับ ของแบบนี้ ?จ่ายเท่าไร ก็ได้เท่านั้นนั่นละครับ? (แต่คนออกแบบภายในนี่ก็น่าชื่นชมนะ คิดได้ยังไง ฮ่าๆๆ)

ที่มา : Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากคุณต้องการอัปเกรดคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นไดรฟ์ SSD แต่ไม่ต้องการเริ่มการสำรองข้อมูลทั้งหมดตั้งแต่ต้น(หรือลง Windows ใหม่) ต่อไปนี้เป็นวิธีถ่ายโอนข้อมูลจากฮาร์ดไดรฟ์เก่าของคุณ ปัจจุบันนี้ พีซีรุ่นใหม่ส่วนใหญ่มาพร้อมกับการติดตั้งไดรฟ์ SSD หรือ M2.NVME ภายในที่มาพร้อมกับความเร็วมากขึ้นกว่า HDD เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามหากคุณยังคงใช้ฮาร์ดดิสก์แบบหมุนได้แบบเดิมๆ ถือว่าคุณพลาดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ไปแล้ว การสลับแหล่งเก็บข้อมูลหลักที่เป็นที่ตั้งของระบบปฏิบัติการ Windows จาก HDD เป็น SSD(หรือ M2.NVME) เป็นหนึ่งในการอัปเกรดที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มความเร็วให้กับคอมพิวเตอร์ของคุณ...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

CONTENT

External Harddisk แหล่งเก็บข้อมูลภายนอกที่ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นในปัจจุบันสำหรับผู้ที่ต้องการสำรองข้อมูลแล้วเดินทางไปไหนมาไหน มาดูกันดีว่าว่าช่วงต้นปี 2023 นี้มีรุ่นไหนน่าซื้อบ้าง ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกหรือ External Harddisk คือสิ่งที่ดีที่สุดที่ค่อยจะมีใครใส่ใจมากเท่าไรนักในโลกของแกดเจ็ตเพราะตราบเท่าที่คุณใช้งานเป็นประจำ External Harddisk  นั้นจะเป็นเสมือนผู้ช่วยให้ความปลอดภัยที่ประเมินค่ามิได้ต่อการล่มของคอมพิวเตอร์และหายนะทางดิจิทัลประเภทอื่นๆ จนทำให้ข้อมูลที่คุต้องใช้งานอยู่ประจำ(หรือข้อมูลสำคัญๆ)หายไป อย่างไรก็ดีการเลือกรุ่นที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพราะ External Harddisk เหล่านี้มีมากมายหลายรุ่นและในแต่ละรุ่นก็มีความสามารถในการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน การเลือก External Harddisk นั้นไม่ง่ายเหมือนการซื้อไดรฟ์ที่แพงที่สุดที่คุณสามารถจ่ายได้ เนื่องจาก External...

CONTENT

HDD หรือแหล่งเก็บข้อมูลแบบจานหมุนยังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน แต่พอใช้ไปนานๆ แล้วกลับช้าลงอย่างเห็นได้ชัด มาดูกันว่าจะมีโปรแกรมอะไรบ้างช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกับ HDD ได้บ้าง แม้ว่าในปัจจุบันเราๆ ท่านๆ จะเปลี่ยนมาใช้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ Solid state drive(SSD) หรือแหล่งเก็บข้อมูลแบบที่ใช้ชิปหน่วยความจำ(NAND) กันมากขึ้นเพราะความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงมากกว่าแหล่งเก็บข้อมูลแบบจานหมุนหรือ Hard disk drive(HDD) แต่ก็ไม่สามารถที่จะปฎิเสธได้เลยว่ายังคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ใช้งานแหล่งเก็บข้อมูลแบบ HDD อยู่ในปัจจุบัน สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากราคาต่อพื้นที่ความจุเฉลี่ยของ HDD นั้นคุ้มค่ากว่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก