Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ย้อนสู่อดีต !! Commodore USA ส่ง C64 คอมพิวเตอร์ฝังในคีย์บอร์ดพร้อมใช้งาน

ใครที่เคยใช้คอมพิวเตอร์ในยุคเก่าๆ ราวๆ 20 กว่าปีก่อน อาจจะพอคุ้นเคยกับคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานโดยการนำคีย์บอร์ดไปเสียบกับจอทีวีกันมาบ้าง

c64-1ใครที่เคยใช้คอมพิวเตอร์ในยุคเก่าๆ ราวๆ 20 กว่าปีก่อน อาจจะพอคุ้นเคยกับคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานโดยการนำคีย์บอร์ดไปเสียบกับจอทีวีกันมาบ้าง ซึ่งหน่วยประมวลผลทั้งหลายก็จะรวมอยู่ในตัวคีย์บอร์ดนั้นเอง ใครจะไปคิดละครับว่ามันจะกลับมาอีกครั้งในยุคนี้ ซึ่งทาง Commodore เจ้าของผลิตภัณฑ์ในยุดนั้น ได้นำแนวคิดกลับมาปัดฝุ่นใหม่ แล้วจับยัดอุปกรณ์สมัยใหม่ลงไปให้เราได้ใช้งานกันอีกครั้ง ในชื่อใหม่ว่า Commodore 64 เรามาดูสเปกกันดีกว่าครับ

  • Intel Atom D525 dual-core ความเร็ว 1.8 GHz
  • NVIDIA ION 2
  • RAM 2 GB
  • Harddisk 160 GB
  • สนนราคา $595 (ประมาณ 19,000 บาท)

แต่ถ้าใครอยากให้เครื่องแรงขึ้นไปอีกก็สามารถจ่ายเพิ่มอีก $100 (ประมาณ 3,000 บาท) เพื่อสเปกดังต่อไปนี้ที่จะเพิ่มขึ้นมา

Advertisement
  • RAM เพิ่มอีก 2 GB รวมแล้วเป็น 4 GB
  • Blu-ray drive
  • Harddisk 1 TB
  • รองรับการเชื่อมต่อ WiFi 802.11 b/g/n และ Bluetooth

ปิดท้ายด้วยรูปกราฟิกจากใน Facebook ของ Commodore USA กันครับ

c64-3

 

c64-2

c64-5

c64-4

c64-6

ที่มา : Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

สำหรับเครื่องเล่น Blu-ray นั้นผมเชื่อว่าพี่น้องชาวไทยเราน่าจะมีจำนวนไม่มากเท่าไรครับที่ใช้งานกันอยู่ ณ เวลานี้ โดยทางสหรัฐอเมริกาเองนั้นก็มีลักษณะการใช้งานเครื่องเล่น

Other News

ภาพยนตร์ The Mummy ฉบับปี 2017 ในตอนนี้ก็มีการเตรียมลงแผ่น DVD และ Blu-Ray วางจำหน่ายกันแล้วนะครับแต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีความพิเศษอย่างหนึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวอร์ชั่นของแผ่น Blu-Ray มันค่อนข้างจะแตกต่างจากหนังเรื่องอื่น ๆ

Other News

ปัญหาหนึ่งของการใช้ทีวีหรือมอนิเตอร์ที่มาพร้อมกับความละเอียดระดับ Ultra-HD หรือ 4K นั้นก็คือการหาเนื้อหาที่จะนำมาใช้งานด้วยนั้นเป็นเรื่องที่ยากครับ ถึงแม้เราจะได้เริ่มเห็นว่าในสมาร์ทโฟน

Other News

ตอนนี้เทคโนโลยี Full HD ก็ดูจะเป็นความละเอียดที่เริ่มจะล้าหลังไปบ้างแล้ว ล่าสุด Blu-ray Disc Association (BDA) ก็เลยได้ออกมาประกาศเปิดตัวมาตรฐานแผ่นแบใหม่ ในชื่อว่า Ultra HD Blu-ray

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก