Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Intel Xeon CPU 10 Core 20 Threads สูตรสำเร็จเพื่องานสำคัญสำหรับธุรกิจ

ด้วยคุณสมบัติใหม่ด้านความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของระบบที่จะช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถจัดการสภาพแวดล้อมของระบบได้ดีมากขึ้น…

กรุงเทพฯ 7 เมษายน 2554 ? ด้วยคุณสมบัติใหม่ด้านความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของระบบที่จะช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถจัดการสภาพแวดล้อมของระบบได้ดีมากขึ้น ล่าสุด อินเทล คอร์เปอร์เรชั่น ได้เปิดตัวโปรเซสเซอร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานสำหรับการประมวลผลข้อมูลที่มีสำคัญในระดับ Mission Critical ในชื่อรุ่น อินเทล? ซีออน ?โปรเซสเซอร์ ตระกลู E7-8800/4800/2800 ซึ่งได้รับการพัฒนามาจากโปรเซสเซอร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์อินเทลในรุ่นเดิม เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญต่อธุรกิจในระดับไฮเอนด์ รวมไปถึงระบบ Business Intelligence การวิเคราะห์ข้อมูลแบบ Real-time และการใช้งานเวอร์ชวลไลเซชั่น นอกจากนี้เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและป้องกันดาต้า เซ็นเตอร์ โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้จึงมาพร้อมกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่ดียิ่งกว่าเดิม เพื่อให้มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยของข้อมูล

เทคโนโลยีกระบวนการผลิตขนาด 32 นาโนเมตรของอินเทล ช่วยให้ อินเทล? ซีออน? โปรเซสเซอร์ รุ่นใหม่นี้มีจำนวนแกนประมวลผลได้สูงถึง 10 คอร์ พร้อมด้วย อินเทล?ไฮเปอร์ เธรดดิ้ง เทคโนโลยี และยังให้ประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงกว่าโปรเซสเซอร์ในตระกูล อินเทล? ซีออน? ซีรี่ส์ 7500 จนถึง ร้อยละ 40 ในขณะเดียวกัน คุณสมบัติการประหยัดพลังงานแบบใหม่ยังช่วยลดปริมาณการใช้พลังงานในช่วงเวลาที่ชิปไม่มีการประมวลผลอีกด้วย นับจากวันนี้เป็นต้นไป ระบบที่ประกอบด้วย อินเทล? ซีออน? โปรเซสเซอร์ ตระกูล E7 จำนวนกว่า 35 ระบบจะถูกส่งไปยังผู้ผลิตทั่วโลก

Advertisement

?กว่าสิบปีที่ผ่านมา อินเทลได้เปลี่ยนโฉมหน้าการนำเอาคอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์มาใช้ในการประมวลผลระดับ Mission Critical และในวันนี้เราได้เพิ่มระดับของมาตรฐานให้สูงขึ้นไปอีก? นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว ?อินเทล? ซีออน? โปรเซสเซอร์ ตระกูล E7 รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่เหนือชั้นกว่ารุ่นเดิม พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง และมีการพัฒนาด้านความเสถียรและการใช้พลังงานให้ดีมากยิ่งขึ้น จากแนวโน้มของอุตสาหกรรม เราเล็งเห็นว่าสถาปัตยกรรมโปรเซสเซอร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่นี้ต่างไปจากเดิมที่อินเทลเคยทำมา ขณะเดียวกัน ความจำเป็นสำหรับหน่วยงานด้านไอทีที่ต้องติดตั้งสถาปัตยกรรม RISC แบบปิด ซึ่งมีราคาแพง เพื่อใช้กับแอพพลิเคชั่นในระดับ mission critical นั้น กำลังจะสิ้นสุดลง?

clip_image002

อินเทล? ซีออน ?โปรเซสเซอร์ ตระกูล E7-8800/4800/2800

อินเทล? ซีออน ?โปรเซสเซอร์ ตระกลู E7-8800/4800/2800 มีดายขนาด 513 mm2 และมีทรานซิสเตอร์มากถึง 2,600 ล้านตัว ด้วยเทคโนโลยีกระบวนการผลิตขนาด 32 นาโนเมตรของอินเทล ช่วยให้ อินเทล? ซีออน? โปรเซสเซอร์ รุ่นใหม่นี้ มีจำนวนแกนประมวลผลได้สูงถึง 10 คอร์ พร้อมด้วย อินเทล?ไฮเปอร์ เธรดดิ้ง เทคโนโลยี และยังให้ประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงขึ้นกว่าโปรเซสเซอร์ในตระกูล อินเทล? ซีออน? ซีรี่ส์ 7500 สูงสุดถึงร้อยละ 40 ในขณะเดียวกัน คุณสมบัติการประหยัดพลังงานแบบใหม่ยังช่วยลดปริมาณการใช้งานพลังงานเมื่อชิปไม่มีการประมวลผลอีกด้วย

clip_image002[4]

ภาพแสดงเวเฟอร์ชิปอินเทล

ด้วยเทคโนโลยีกระบวนการผลิตขนาด 32 นาโนเมตรของอินเทล ช่วยให้อินเทล? ซีออน? โปรเซสเซอร์ รุ่นใหม่นี้มีจำนวนแกนประมวลผลได้สูงถึง 10 คอร์ พร้อมด้วย อินเทล?ไฮเปอร์ เธรดดิ้ง เทคโนโลยี และยังให้ประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงขึ้นกว่าโปรเซสเซอร์ในตระกูล อินเทล? ซีออน? ซีรี่ส์ 7500 สูงสุดถึงร้อยละ 40 ในขณะเดียวกัน คุณสมบัติการประหยัดพลังงานแบบใหม่ยังช่วยลดปริมาณการใช้งานพลังงานเมื่อชิปไม่มีการประมวลผลอีกด้วย

ทำลายสถิติ ช่วยประหยัดพลังงาน และเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับโปรเซสเซอร์ในตระกูลใหม่นี้ จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 18 รุ่น ซึ่งแบ่งออกเป็นรุ่นสำหรับเซิร์ฟเวอร์ประเภท 2, 4 และ 8 ซ็อกเก็ต และยังสามารถขยายการทำงานไปใช้กับเซิร์ฟเวอร์ที่มี 256 ซ็อกเก็ตได้ด้วย โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้ยังสร้างสถิติโลกใหม่ด้านประสิทธิภาพอีกกว่า 12 รายการ ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นจากเดิมจนถึงร้อยละ 40 ในการประมวลผลช่วยเพิ่มความเร็วและความถูกต้องให้กับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่มีความสำคัญสูงมากต่อองค์กร อย่างเช่น ในกลุ่มงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์และบริการทางด้านการเงิน ซึ่งจำเป็นต้องใช้ความเร็วสูงในการประมวล ด้วยประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่น3 ที่เพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับโปรเซสเซอร์รุ่นปัจจุบัน ทำให้ชิปตัวใหม่ล่าสุดนี้กลายเป็นโปรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับการทำงานแบบเวอร์ชวลไลเซชั่นที่สูงที่สุดในอุตสากรรมปัจจุบัน

ผู้จัดการฝ่ายไอทีที่กำลังมองหาระบบไอทีที่มีความคุ้มค่ามากขึ้นต่อการลงทุน สามารถเปลี่ยนจากเครื่องเซิร์ฟเวอร์แบบดูอัลคอร์จำนวนถึง 18 เครื่อง มาใช้อินเทล? ซีออน? โปรเซสเซอร์ ตระกูล E7 เพียงตัวเดียว และเพื่อช่วยลดปัญหาค่าใช้จ่ายด้านพลังงานของดาต้า เซ็นเตอร์ โดย ซีออน โปรเซสเซอร์ รุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมกับ Intel? Intelligent Power ที่ช่วยลดการใช้พลังงานของตัวชิปเมื่อไม่มีการทำงาน หรือตามระดับการใช้งาน ในขณะที่ยังคงมีระบบการจัดการพลังงานของตัวโปรเซสเซอร์ที่ดีมากขึ้น

ด้วยการจัดกลุ่มของแอพพลิเคชั่นที่มีการใช้พลังการประมวลผลจากคอมพิวเตอร์และมีความสำคัญต่อธุรกิจหรือองค์กรสูง จะมีตั้งแต่ระบบประมวลผลโมเดลพยากรณ์อากาศจนไปถึงการวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจแบบ Real-time ซึ่งจำเป็นต้องใช้ประสิทธิภาพในการประมวลผลที่มาก อินเทลจึงออกแบบโปรเซสเซอร์แบบ 10 คอร์เป็นพิเศษอีก 10 รุ่น ประกอบด้วย E7-8870, E7-4870 และ E7-2870 ซึ่งทั้งหมดสามารถทำความเร็วได้ถึง 2.4 กิกะเฮิรตซ์ โดยยังคงค่า TDP (Thermal Design Point) เพียงแค่ 130 วัตต์เท่านั้น

นอกจากนี้ ทางอินเทลยังได้เปิดตัวชิปที่มีการรวมเอาประโยชน์จากประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงเข้ากับการใช้พลังงานต่ำ ซึ่งเป็นชิปรุ่นที่มีความเร็วในการทำงานที่เหมาะสม โดยในรุ่น 10 คอร์แบบประหยัดพลังงาน E7-8867L นี้จะมีความเร็วในการทำงาน 2.13 กิกะเฮิรตซ์ และมีค่า TDP เพียง 105 วัตต์เท่านั้น ในขณะที่รุ่น 8 คอร์ E7-8837 จะมีความเร็วที่สูงขึ้นอยู่ที่ 2.67 กิกะเฮิรตซ์ และมีค่า TDP อยู่ที่ 130 วัตต์

อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ในตระกลู E7 นี้ยังคงอยู่บนแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาให้รองรับการทำงานร่วมกับหน่วยความจำมหาศาลมากถึง 2 เทราไบต์ ในระบบที่มี 4 ซ็อกเก็ต และรองรับการทำงานร่วมกับโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้ นอกจากนี้ชิพส่วนใหญ่ยังได้มาพร้อมกับอินเทล? เทอร์โบบูสต์ เทคโนโลยี, อินเทล?ไฮเปอร์ เธรดดิ้ง เทคโนโลยี และ อินเทล? เวอร์ชวลไลเซชั่น เทคโนโลยี (VT) ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รองรับการทำงานแบบมัลติทาสกิ้ง และยังช่วยให้มีระบบการจัดการที่ง่าย และมีเสถียรภาพของระบบที่ดีขึ้นด้วย

คุณสมบัติด้านความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือใหม่

อินเทลได้นำเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่อินเทลเป็นผู้พัฒนาขึ้นเอง มาใส่ในโปรเซสเซอร์ระดับกลาง อย่าง อินเทล? ซีออน? โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ 5600 ไปจนถึงโปรเซสเซอร์สำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ต้องทำงานร่วมกับระบบงานที่มีความสำคัญสูงๆ อย่าง อินเทล? ซีออน? โปรเซสเซอร์ในตระกูล E7 โดยเทคโนโลยี Intel? Advanced Encryption Standard New Instruction (AES-NI) จะช่วยให้ระบบสามารถ ทำการเข้ารหัสและถอดรหัสข้อมูลที่มีการทำงานอยู่ในแอพพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่เทคโนโลยี Intel? Trusted Execution Technology (Intel TXT) จะช่วยสร้างแพลตฟอร์มระบบความปลอดภัยตั้งแต่ เริ่มระบบเพื่อป้องกันแอพลิเคชั่นจากการบุกรุกได้ ด้วยคุณสมบัติด้านความปลอดภัยเหล่านี้ จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าระบบการทำงานแบบเวอร์ชวลไลซ์จะมีความปลอดภัยมากขึ้นเมื่อมันถูกสั่งให้เริ่มทำงานในรูปแบบต่างๆ ในขณะที่ยังรักษาประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีมากขึ้นกว่าเดิมไปพร้อมกัน

รองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรม

นับตั้งแต่วันนี้ ผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์จากทั่วทุกมุมโลกเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัว อินเทล? ซีออน? โปรเซสเซอร์ ตระกูล E7 กว่า 35 แพลตฟอร์มไปใช้งาน ซึ่งผู้ผลิตเหล่านี้ ได้แก่ Bull*, Cisco*, Cray*, Dawning*, Dell*, Fujitsu*, Hitachi*, HP*, Huawei*, IBM*, Inspur*, Lenovo*, NEC*, Oracle*, PowerLeader*, Quanta*, SGI*, Supermicro*, and Unisys*

ผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่จำนวนมากยังเริ่มพัฒนาซอฟต์แวร์ของตนให้รองรับการทำงานกับแพลตฟอร์มที่ใช้ ซีออน โปรเซสเซอร์ ตระกูล E7 เช่น IBM*, Microsoft*, Oracle*, Red Hat*, SAP AG*, and VMware*

เซิร์ฟเวอร์สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

อินเทลยังได้เปิดตัว อินเทล? ซีออน? โปรเซสเซอร์ ในตระกูล E3-1200 ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์ระดับเริ่มต้นที่พัฒนาขึ้นมา เพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้งานแอพลิเคชั่นของธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งมีตั้งแต่เครื่องมือสำหรับการทำงานร่วมกัน ไปจนถึงแอพลิเคชั่นสำหรับจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลและการ Backup ด้วยประสิทธิภาพในการทำงานที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับโปรเซสเซอร์รุ่นเดิม ซีออน โปรเซสเซอร์ ตระกูล E3-1200 มีความเร็วสูงขึ้นและมีเสถียรภาพที่มากขึ้นกว่าการใช้งานคอมพิวเตอร์ เดสก์ท้อปที่ใช้แอพลิเคชั่นตัวเดียวกัน อีกทั้งยังรองรับหน่วยความจำแบบ Error Correcting Code (ECC) เพื่อให้มั่นใจได้ถึงความเสถียรของระบบด้วยการป้องกันการเปิดความผิดพลาดที่ทำให้ข้อมูลเสียหายหรือระบบหยุดทำงาน และด้วยความที่ธุรกิจขนาดเล็กต้องเผชิญกับปัญหาภัยคุกคามระบบความปลอดภัยเป็นอย่างมาก ซีออน โปรเซสเซอร์ ตระกูล E3-1200 จะช่วยให้ข้อมูลที่มีค่าของคุณมีความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี Intel AES-NI and Intel TXT ที่มีอยู่เช่นเดียวกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

สำหรับมินิพีซีอย่าง Intel NUC ตั้งแต่แรกเริ่มเดิมที ถูกพัฒนามาเพื่อเป็นพีซีขนาดเล็ก ใช้ไฟต่ำและการประหยัดพื้นที่ และเมื่อภาพของประสิทธิที่ปรากฏออกไป ก็ทำให้หลายคนมองว่า ประสิทธิภาพของ NUC นี้ ไม่ได้เล็กเหมือนกับขนาด แต่ยังสามารถไปต่อกับการทำงาน เล่นเกม รวมไปถึงการทำงานอื่นๆ ได้ แค่ต่อจอมอนิเตอร์ ก็พร้อมสำหรับใช้งาน จึงทำให้ล่าสุดมีการพัฒนาต่อยอด NUC ให้ก้าวไปถึงงานในด้าน ดาต้าเซ็นเตอร์ระดับสูง และความสามารถด้านกราฟิก การสร้างคอนเทนต์...

PC News

ซีพียู Intel Xeon ในตระกูลของ Cascade Lake นั้น แทบจะห่างหายไปนานจากตลาด แต่เวลานี้มีข่าวลือมาว่า บริษัทจะนำมาอยู่ในไซเคิล Refresh อีกครั้ง ด้วยการเพิ่มแกนหลัก (Core) ให้มากขึ้น เช่นเดียวกับสัญญาณนาฬิกาที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ เพื่อนำมาต่อกรกับซีพียู AMD 7nm ที่เป็นซีพียู Epyc นั่นเอง ซึ่งหากเป็นจริงก็ดูจะเป็นแนวโน้มที่ดี สำหรับการแข่งขันในตลาดของปี...

Other News

หลังจากที่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ AMD Ryzen Threadripper 3960X และ 3970X แล้วนั้น ไม่นานเท่าไรนักทาง ANANDTECH ก็ได้มีการหน่าย

INTEL

ถึงจะช้ากว่าที่คาดไว้แต่ก็ยังดีกว่าไม่ปล่อยออกมาเลยครับกับหน่วยประมวลผลที่ใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 10 nm ของทาง Intel ซึ่งในครั้งนี้ทาง Intel ได้มีการเผยข้อมูล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก