Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Sony VAIO New F Series : 3D Notebook ประสบการณ์เหนือระดับ

Sony Vaio New F Series 3D Notebook ที่ทำให้เรื่องเล่นเกม หรือจะดูหนังสามมิติ กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ

New_Introduction.png

sony-3d

Advertisement

เราอยู่กับ Notebook สุดล้ำจาก Sony Vaio กับ ใหม่ล่าสุด Sony Vaio New F Series 3D Notebook ที่ทำให้เรื่องเล่นเกม หรือจะดูหนังสามมิติ กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ เท่านั้น โดย Sony Vaio New F Series เครื่องนี้มาพร้อมกับฟีเจอร์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่รองรับการแสดงผลสามมิติ มีแว่นสามมิติแถมมากับตัวเครื่อง อีกทั้งยังใช้ซีพียูที่แรงที่สุดในโลกตัวหนึ่งเลย ถ้าเพื่อน ๆ อยากจะสัมผัสประสบการณ์เหนือระดับแล้ว ไปดูกันเลยดีกว่า

New_Specification.png

  • Processor :: Intel Core i7-2820QM (2.30GHz, up to 3.40GHz with Turbo Boost)
  • Operating System :: Windows 7 Ultimate 64-bit
  • Chipset :: Mobile Intel HM65 Express Chipset
  • Main Memory :: 4 GB DDR3
  • Display :: 16″ Premium VAIO Full HD 3D display with LED backlight 1920 x 1080 resolution
  • Video Graphics & Memory :: NVIDIA GeForce GT 540M GPU 1GB dedicated video memory
  • Hard Drive :: 640 GB 7200 RPM
  • Optical Drive :: Blu-ray Disc? player available (CD/DVD playback/burning capable)
  • Battery Pack :: Lithium-ion
  • Port & Interface :: 1xHDMI, 2xUSB 2.0, 1xUSB 3.0
  • ราคา :: 99,900 บาท

n4g New Product thumb1

รูปลักษณ์ภายนอก

IMG_0747

Sony Vaio New F Series เครื่องนี้เป็น Notebook ขนาดยักษ์ด้วยขนาดหน้าจอที่ 16 นิ้ว การออกแบบที่ดูเรียบหรู ทำให้แรกพบนั้น ผมรู้สึกได้เลยว่ามันไม่ต่างอะไรไปกับ LCD TV Sony Bravia ของ Sony เลย ซึ่งมันทำให้ผมอยากจะสัมผัสมันทันที อยากจะรู้ว่า Notebook 3D เครื่องนี้ เทคโนโลยีมันจะล้ำหน้า เหมือนการออกแบบหรือป่าว

IMG_0746

การออกแบบของ Sony Vaio New F Series ใช้วัสดุพลาสติกที่มีความคงทนสูง ตัวบอดี้นั้นใหญ่มาก หนาพอสมควร แต่ก็ให้อารมณ์ถึงความแข็งแกร่งได้ดี เวลาเคาะลงไปที่ตัวเครื่องเสียงที่สะท้อนกลับช่างแน่นเหลือเกิน อีกทั้งแว่นตา 3 มิติ ที่แถมมาคุณภาพของวัสดุขั้นเทพจริง ๆ ออกแบบได้แม๊ตกับตัวเครื่องอย่างลงตัว แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ฝาหลังนั้นออกแบบโดยเคลือบเงา ทำให้เกิดรอยนิ้วมือได้ง่ายเมื่อยามสัมผัส

IMG_0813 IMG_0825

จะเห็นได้เลยว่า การออกแบบของบอดี้นั้นทำให้เล่นเกมได้อย่างสะดวกเอามาก ๆ เพราะเครื่องและคีย์บอร์ดรวมไปถึงหน้าจอมีขนาดใหญ่ ส่วนแว่นตา 3 มิติก็ใส่ได้พอดีศรีษะเลย IMG_0794

น้ำหนักของ Sony Vaio New F Series เครื่องนี้อยู่ที่ 3.13 กิโลกรัม

รูปลักษณ์ภายใน

IMG_0754

IMG_0763 IMG_0759

เมื่อเปิดดูภายในของตัวเครื่องทำให้เห็นภาพได้เด่นชัดเลยว่านี่เครื่อง Bravia ที่มีระบบคอมพิวเตอร์อยู่ข้างใน ด้วยหน้าจอที่คมชัดเป็นพิเศษสัมผัสได้ทันทีว่าเหนือกว่าหน้าจอ Notebook ทั่ว ๆ ไป การออกแบบโดยใช้โทนสีดำ วัสดุที่ใช้เป็นพลาสติกที่มีความแข็งแรงสูง โดยที่พักข้อมือนั้นเป็นยางให้ความรู้สึกผ่อนคลายในเวลาพิมพ์คีย์บอร์ด โดยรวมนั้นรูปร่างหน้าตาดูหล่อก็จริง แต่ดูเทอะทะเกินไปหน่อย

IMG_0822

หน้าจอของ Sony Vaio New F Series เครื่องนี้นั้นมีขนาด 16 นิ้ว เป็นหน้าจอคุณภาพสูงเกรดเดียวกับจอภาพที่นำไปทำ Bravia LCD TV ของ Sony และใช้? LED backlight โดยมีความละเอียดระดับ Full HD ที่ 1920 x 1080 มีความถี่สูงถึง 120Hz รองรับการแสดงผลแบบ 3D อย่างแท้จริง ตรงนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นที่สุดของ Sony Vaio เครื่องนี้เลยครับ

IMG_0766

บริเวณด้านบนก็จะมี Hot Key หรือคีย์ลัดช่วยให้เข้าถึงโปรแกรมที่เราตั้งเองได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญมีปุ่ม 3D ด้วย ซึ่งกดแล้วจะทำให้หน้าจอนั้นเป็นการแสดงผลเป็น 3 มิติทันที (ในกรณีโปรแกรมนั้น ๆ ไฟล์วีดีโอนั้น ๆ และ เกมนั้น ๆ รองรับการแสดงผล 3 มิติด้วย)

IMG_0768

ปุ่มสัมผัสด้านบนของตัวเครื่องเอาไว้ใช้งาน Multimedia อย่างง่ายดาย

IMG_0773

ด้านล่างก็จะมีไฟแสดงสถานะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟเปิดเครื่อง, ไฟ Load, Wireless และ Card Reader

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

ในระหว่างที่ Sony ยังไม่เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆออกมาสู่ท้องตลาด แต่ก็ยังมีความเคลื่อนไหวอยู่เรื่อยๆ

Notebook News

ดูเหมือนว่าปี 2010 นี้จะเป็นปีแห่งการทดลอง ซึ่งในที่สุดแล้ว TransferJet ที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่องนั้นก็ประสบความสำเร็จและนำมาใช้ได้จริง อีกเพียงหนึ่งเดือนเท่านั้นที่ Sony VAIO F และ CyberShots ก็พร้อมแล้วสำหรับการใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีนี้ แต่ทว่าทาง Toshiba เองก็ไม่ยอมน้อยหน้าได้ทดลองนำ TransferJet มาใช้งานร่วมกับโน๊ตบุ๊ครุ่นท๊อปอย่าง Qosimo เช่นกัน สามารถชมตัวเป็นๆ ได้ในงาน CEATEC ปลายปีนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก