Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Test Drive Unlimited 2

ความสุขของการใช้ชีวิตสุดหรูบนเกาะสวรรค์คือสิ่งที่คุณจะหาเสพได้จากเกมนี้!!

TDU02

แม้กราฟิกของเกมในภาคนี้จะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับภาคที่แล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันดูดีขึ้นระดับหนึ่ง โดยเฉพาะเรื่องของแสงเงาต่างๆ ที่ทำออกมาได้อย่างสวยงาม และยิ่งบวกกับบรรยากาศของหาดทรายริมทะเลด้วยแล้ว มันให้อารมณ์เกมที่ชิลดีมากๆ และอีกสิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะออกปากชมผู้พัฒนาเกมนี้ก็คือ พวกเขาสามารถรังสรรค์เรื่องสภาพแวดล้อมภายในเกมได้อย่างที่โฆษณาเอาไว้ สภาพอากาศและวันเวลาเปลี่ยนไปแบบรีลไทม์ มีทั้งกลางวันกลางคืน ฝนตกแดดออก ถนนลื่นหรือแห้งจนฝุ่นฟุ้งกระกระจาย

Advertisement

TDU05

นอกจากนี้ทาง Eden Studio ยังใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่น เมื่อคุณขับรถออกนอกถนนหลวงโดยใช้เส้นทางแบบ Off Road ที่เป็นถนนดิน รถของคุณก็จะเริ่มมีฝุ่นโคลนจับไปทั่วคัน ในทางกลับกัน หากคุณขับรถที่เลอะไปด้วยโคลนผ่านสายฝนที่ตกกระหน่ำ รถของคุณก็จะค่อยๆ สะอาดและกลับมาเงาวับดังเดิม รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้นี่เองที่ทำให้เกมดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และเราเองก็คงไม่ค่อยได้เห็นเกมไหนที่ใส่รายละเอียดแบบนี้เข้าไปบ่อยนัก

ถึงแม้สภาพแวดล้อมและรายละเอียดบางอย่างจะทำให้เกมดูสมจริงมากขึ้น แต่ระบบฟิสิกส์ของเกมนี้กลับเป็นเพียงน้ำจิ้มที่มีไว้ไม่ให้รู้สึกว่าเกมขาดเทคโนโลยีจนดูล้าหลัง ของประกอบฉากร้อยละ 90 เช่น ต้นไม้ เสาไฟ รั่วริมทางไม่สามารถทำลายได้และก็ไม่เกิดความเสียหายใดๆ ไม่ว่าคุณจะเหยียบคันเร่งจนรถวิ่งได้ด้วยความเร็วแสงก่อนพุ่งเข้าชนก็ตามที มีเพียงป้ายจราจรบางอย่างเท่านั้นที่ตอบสนอง และซ้ำร้ายก็คือ ของประกอบฉากเหล่านี้มักจะทำให้คุณพลาดโอกาสที่จะเป็นผู้ชนะในการแข่ง เพราะเมื่อคุณชนมัน รถของคุณจะติดแหงกนิ่งสนิทอยู่อย่างนั้นเหมือนหนังการ์ตูนเลยกันเลย

TDU2_2

สิ่งที่น่ารำคาญมากที่สุดในเกมนี้ก็คือ เรื่องของการควบคุมรถ ผมไม่เข้าใจล้อของรถทุกคันในเกมนี้มันทำมาจากยางหรือปลาไหล เพราะไม่ว่าคุณจะขับในสภาพอากาศแบบใด แค่บิดพวงมาลัยพร้อมกับเหยียบคันเร่งเพียงนิดเดียว รถของคุณจะเกินอาการปัดทุกครั้ง และมันก็เป็นเรื่องน่าหงุดหงิดมากเวลาที่คุณต้องแข่งขันด้วยความเร็วสูงโดยเฉพาะตอนเข้าโค้งที่รถจะต้องมีอาการไถลแทบทุกครั้งทั้งๆ ที่ผมก็มั่นใจว่าไม่ได้หักพวงมาลัยมากเกินไป หนำซ้ำรถของคู่แข่งรุ่นเดียวกันที่ควบคุมโดย AI กลับเข้าโค้งผ่านไปได้อย่างหน้าตาเฉยโดยไม่เบรกและไม่ไหลแม้แต่นิดเดียวสำหรับรถหรูราคาแพงอาการที่ว่านี้ก็จะบรรเทาลงไปบ้าง และการตั้งค่าการขับขี่เป็นแบบฮาร์ดคอร์ก็พอจะแก้ปัญหานี้ไปได้ด้วยเช่นกัน

03

ผมคงต้องขอทิ้งท้ายเอาไว้ว่า เกมนี้ไม่ได้นำเสนอความมันส์สะใจในการแข่งรถเป็นหลัก แต่นำเสนออารมณ์สบายๆ และจำลองการใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมของเกาะสวรรค์มาให้เสพตรงหน้าแทน ถ้าคุณกำลังมองหาเกมแข่งรถที่เน้นความเร็ว แรง เร้าใจ ก็มองข้ามเกมนี้ไปเลยจะดีกว่า แต่ถ้าอยากหลีกหนีการแข่งในสนามสุดกดดันจากเกมอื่นๆ และอยากได้การขับสบายๆ หรือซิ่งแบบชิลๆ แล้วละก็ Test Drive Unlimited 2 คือ อีกหนึ่งเกมที่ผมอยากจะแนะนำ เพราะในชีวิตจริงคุณคงไม่มีโอกาสได้ขับรถหรูแทบทุกยี่ห้อบนเกาะสวรรค์แบบนี้หรอก

n4g New Conclusion

test-drive-unlimited-2-

TDU2 เป็นเกมที่ดีอีกเกมหนึ่ง ยิ่งถ้าคุณมีคอนโทรลเลอร์อย่างจอยพวงมาลัยด้วยแล้ว เราแน่ใจว่าคุณจะได้รับประสบการณ์อันน่าประทับใจหลังพวงมาลัยจากการขับรถหรูเสมือนจริงในเกมนี้ สำหรับ Multiplayer ของเกมก็เป็นอะไรที่เรียบง่ายแต่เล่นแล้วติดจนน่าเหลือเชื่อ สภาพแวดล้อมทั้งภูเขาและทะเลก็ทำได้ยอดเยี่ยมมาก โดยเนื้อแท้แล้วเกมเพลย์ของ TDU2 อาจจะน่ารำคานและสร้างความน่าหงุดหงิดให้ผู้เล่นอยู่บ้าง แต่ก็น่าแปลกที่ความน่าหงุดหงิดนี้กลับเต็มไปด้วยความสนุกจนคุณคาดไม่ถึง

ข้อดี: กราฟิกสวยงาม สภาพแวดล้อมมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รายละเอียดเล็กน้อยที่สมจริงทำให้เกมน่าสนใจมากขึ้น ขับขี่ได้อย่างอิสระตามใจต้องการ โลกในเกมเป็น Open World อย่างแท้จริงและมีกิจกรรมให้ทำมากมาย

ข้อเสีย: การควบคุมทำได้ไม่ดีนัก ระบบฟิสิกส์ที่มีไว้เพียงแค่เป็นน้ำจิ้ม ระบบเสียงในเกมมีปัญหา มีบัคประปรายให้เห็นการเชื่อมต่อกับเซิฟเวอร์ของเกมยังไม่เสถียร

เรื่อง : นพพล ดีภัก

ขอขอบคุณ :: นิตยสาร FuterGamer

http://www.futuregamer.co.th/

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

เกมที่คาดว่าจะออกในปี 2011 นี้ มาให้เพื่อน ๆ ได้ ลองดูกัน ใครสนใจจะเล่นเกมไหน รอกันได้เลย

Gaming Notebook

6. Shogun 2: Total WarAdvertisement กำหนดวางขาย ::: มีนาคม 2011 Overview: เกมส์ในตระกูล Total War ของค่าย SEGA เรียกว่าเป็นหนึ่งในตระกูลใหญ่ของเกมแนววางแผนการรบ ที่จำลองการรบการสงครามดังๆในยุคต่างๆไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสงครามยุคกลางในยุโรป สงครามนโปเลียนฝรั่งเศส สงครามแย่งชิงอาณาจักยุคโรมัน สงครามนักรบสปาร์ตัน หรือจะเป็นสงครามยุคใหม่ ตระกูล Total...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก