Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Test Drive Unlimited 2

ความสุขของการใช้ชีวิตสุดหรูบนเกาะสวรรค์คือสิ่งที่คุณจะหาเสพได้จากเกมนี้!!

ความสุขของการใช้ชีวิตสุดหรูบนเกาะสวรรค์คือสิ่งที่คุณจะหาเสพได้จากเกมนี้!!

test_drive_unlimited_2

Advertisement

n4g New Introduction thumb2

n4g New System Requirement

เครื่องขั้นต่ำที่ต้องการ:

CPU Intel Core 2 Duo 2.2GHz or AMD Athlon X2 4400+
RAM 2 GB RAM
VGA Card Nvidia GeForce 8800 / ATI Radeon HD 3870
HDD 14 GB of free Hard Drive space
OS Windows XP SP2, Vista SP2, Windows 7

เครื่องที่แนะนำ:

CPU Intel Core 2 Duo 2.2GHz or AMD Athlon X2 4400+
RAM 2 GB RAM
VGA Card Nvidia GeForce GTX 280 / ATI Radeon HD 4870
HDD 14 GB of free Hard Drive space
OS Windows XP SP2, Vista SP2, Windows 7

n4g New Game

TDU01

Test Drive Unlimited 2 ยังคงนำเสนอการจำลองการใช้ชีวิตนักขับเหมือนภาคแรก แต่การขับขี่กินลมชมวิวของคุณในคราวนี้จะเปลี่ยนจากสวรรค์เขตร้อนอย่าง Hawaii ไปอยู่บนเกาะในทะเลแถบ Mediterranean ที่ชื่อว่า Ibiza แทน คุณต้องไต่เต้าจากคนธรรมดาไปสู่การใช้ชีวิตสุดหรูฟู่ฟ่าบนเกาะแห่งนี้ให้จงได้ โดยภาพรวมแล้วเกมนี้ไม่ได้ต่างจากเกมภาคแรกเท่าไรนัก แต่ครั้งนี้มีการเพิ่มองค์ประกอบที่น่าสนใจเข้ามา เช่น ระบบวันเวลา สภาพแวดล้อมและอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ รวมถึงยังเพิ่มกิจกรรมแบบใหม่ให้ผู้เล่นได้ทำมากมายทั่วทั้งเกาะ ตั้งแต่การรับงานถ่ายภาพซึ่งต้องออกไล่ล่าภาพถ่ายจากสถานที่ต่างๆ บนเกาะ หรือตามหาซากรถให้กับร้านขายรถมือสองเพื่อนำมาประกอบเป็นรถคันใหม่ให้กับคุณ หรือแม้แต่การไต่เต้าไปสู่การเป็นเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์โดยการสะสมบ้านและรถสุดหรูไว้ดูเล่น เป็นต้นTDU03

ระดับตัวละครในเกม TDU2 แบ่งออกเป็น 60 ระดับ คุณสามารถพัฒนาตัวละครผ่านกิจกรรมย่อย 4 ประเภท ได้แก่ Competition หรือการแข่งขันอีเวนท์ต่างๆ, Collection การออกสะสมสิ่งของต่างๆ ที่เกมกำหนดให้, Discovery การออกสำรวจสถานที่ต่างๆ บนเกาะ และสุดท้าย Social การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่น เมื่อคุณเลื่อนระดับสูงขึ้น คุณจะสามารถเข้าถึงอุปกรณ์แต่งรถรุ่นใหม่ๆ เสื้อผ้าชนิดใหม่ อสังหาริมทรัพย์สุดหรู รวมถึงเหตุการณ์พิเศษอย่างการบินกลับไปเยือนเกาะในภาคแรกซึ่งงานนี้คุณจะได้เอารถหรูสุดรักกลับไปซิ่งที่ Hawaii ด้วย

TDU04

เนื่องจากโลกใน TDU2 จะเชื่อมต่อออนไลน์แบบกึ่งอัตโนมัติ (เมื่อเข้าเล่นตัวเกมจะเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์) ดังนั้นระหว่างที่คุณขับรถเพื่อออกทำภารกิจต่างๆ คุณจะได้พบกับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งคุณสามารถท้าแข่ง, ชวนเข้าร่วมภารกิจ หรือจัดตั้งเป็นกลุ่มเพื่อขับรถท่องเที่ยวร่วมกัน การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่นภายในเกมก็เป็นหนทางหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มค่า Social ให้กับตัวละครและค่านี้ยังจำเป็นสำหรับการสร้างคลับส่วนตัวซึ่งเป็นสถานที่สำหรับนัดรวมพลนักซิ่งในก๊วนของคุณด้วย

Test Drive Unlimited 2

การแข่งขันรูปแบบต่างๆ ใน TDU2 ยังคงถูกจำแนกประเภทตามรุ่นของรถเช่นเดียวกับเกมภาคแรก แต่ครั้งนี้ตัวเกมได้เพิ่มความซับซ้อนขึ้นมาอีกนิดโดยการเพิ่มเรื่องของการสอบใบขับขี่เข้ามา รถยนต์บางชนิดหรือการแข่งขันบางอย่างจะปรากฏขึ้นก็ต่อเมื่อคุณได้สอบใบขับขี่ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาทิ เมื่อคุณสอบใบขับขี่ในการขับออฟโร้ดผ่าน การแข่งขันด้วยรถ 4X4 ก็จะปรากฏขึ้นบนแผนที่

Test_Drive_Unlimited_2_-_360_PS3_PC_-_11

นอกจากนี้รถยนต์ภายในเกมยังถูกจำลองรายละเอียดมาจากของจริงอย่างพิถีพิถัน คุณสามารถเดินชมรถทั้งภายในและภายนอกได้อย่างอิสระก่อนจะตัดสินใจซื้อ ในจุดนี้ต้องขอชมผู้พัฒนาที่ใส่ใจรายละเอียดต่างๆ อย่างจริงจัง และที่ผมชอบที่สุดก็คือ ในภาคนี้คุณสามารถเล่นกับอุปกรณ์ของตัวรถได้ด้วย ตั้งแต่การเปิดปิดวิทยุและกระจกที่ง่ายขึ้น การตบไฟสูง หรือแม้แต่การเปิดปิดหลังคาด้วยการกดปุ่มเดียว (ต้องเป็นรถที่สามารถเปิดปิดหลังคาได้นะครับ) ข้อเสียเพียงอย่างเดียวเกี่ยวกับเรื่องจำนวนของพาหนะก็คือ มันไม่มีพวก Lamborghini Murcielago ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ผู้พัฒนาได้ระบุว่าจะมีรถยี่ห้อดังคันนี้อยู่ในเกม แต่สุดท้ายเจ้ากระทิงดุคันนี้ก็ไม่โผล่มาให้เห็นแม้แต่เงา รวมถึงมอเตอร์ไซค์ที่คุยไว้ว่าจะมีให้ขับก็ไม่มีให้เห็นด้วยเช่นกัน แต่ถึงกระนั้น TDU2 ก็ยังมีรถหรูให้คุณเลือกใช้อีกมากมาย อย่างน้อยก็การันตีได้ว่าคุณคงจะเพลิดเพลินกับการเลือกซื้อรถไปอีกพักใหญ่ๆ ล่ะครับ

Test Drive 2(1)

สถานที่บางแห่งภายในเกมอย่างเช่นคาสิโนนั้น หากผู้เล่นต้องการเข้าไปเสี่ยงโชค คุณจำเป็นจะต้องจ่ายค่าเข้าเป็น Atari Point จำนวน 800 แต้ม ซึ่งแต้มเหล่านี้จะได้มาจากการจ่ายเงินจริงเติมผ่านทางหน้าจอ Account ของคุณบนเว็บไซต์หลักของเกม (ลักษณะเดียวกับ Bioware Point) มันอาจจะทำให้ผู้เล่นบางคนรู้สึกถูกเอาเปรียบอยู่บ้าง แต่ถ้ามองในแง่ดีผมก็อยากให้คิดซะว่า การจำกัดการเข้าถึงเนื้อหาที่เกี่ยวกับการพนันภายในเกมก็เป็นอะไรที่สมควรทำอยู่ แต่ถ้าเป็นการจ่ายเงินเพื่อปลดล็อกรถบางคันออกมาเล่น ผมว่ามันคงจะไม่ค่อยสวยเท่าไร

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

เกมที่คาดว่าจะออกในปี 2011 นี้ มาให้เพื่อน ๆ ได้ ลองดูกัน ใครสนใจจะเล่นเกมไหน รอกันได้เลย

Gaming Notebook

วันนี้ทีมงานนำเกมที่คาดว่าจะออกในปี 2011 นี้ มาให้เพื่อน ๆ ได้ ลองดูกัน ใครสนใจจะเล่นเกมไหน รอกันได้เลยAdvertisement 1. Crysis 2 กำหนดวางขาย ::: มีนาคม 2011 Overview: เมื่อครั้งที่ Crysis ภาคแรกวางจำหน่ายให้เล่นกัน เมื่อประมาณ 3 ปีก่อนนั้น นับว่าเป็นเกมที่ใช้ทรัพยากรเครื่องเป็นอย่างมาก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก