Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] ASUS K43SJ : เรียน เล่น ทำงานแบบชิลๆ ด้วยพลัง i5 รุ่นใหม่

คราวนี้เรามาพบกับ ASUS K43SJ โดยเป็นเครื่องที่ใช้ CPU ตระกูล i5 รุ่นใหม่จาก Intel อย่าง i5-2410M โน๊ตบุ๊คในระดับกลางๆของทาง ASUS ที่ให้ความคุ้มค่าพอตัวเลยทีเดียว

New_Introduction

คราวนี้เคาก็มีโน๊ตบุ๊คมารีวิวอีกเช่นเคยครับ โดยเป็นเครื่องที่ใช้ CPU ตระกูล i5 รุ่นใหม่จาก Intel อย่าง i5-2410M นั่นคือ ASUS K43SJ โน๊ตบุ๊คในระดับกลางๆของทาง ASUS ที่ให้ความคุ้มค่าพอตัวเลยทีเดียว เราไปดูรูปร่างหน้าตากันก่อนเลยครับ

Advertisement

New_Specification

spec

สเปกของตัวเครื่องก็ถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ ครับ จุดเด่นก็จะอยู่ที่ CPU ซึ่งเลือกใช้เป็น i5-2410M รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ให้ประสิทธิภาพสูงพอๆกับ i7 รุ่นเก่าบางตัวเลยทีเดียว ส่วนการ์ดจอนั้น ดูท่าคงจะไม่เหมาะกับการเล่นเกมมากนัก เพราะเป็นการ์ดจอในระดับกลางเกือบล่างอย่าง NVIDIA GeForce GT 520M แต่ถ้าจะนำมาใช้งานทั่วไป หรือใช้เพื่อเอาฟังก์ชัน CUDA มาใช้ นับว่าคุ้มค่าแน่นอนครับ HDD ก็ให้มาถึง 640 GB มากมายถึงใจกันเลยทีเดียว และเป็นที่น่าเสียดายเพราะรุ่นนี้ยังคงไม่มี USB 3.0 มาให้อีกเช่นเคย แต่มาทดแทนด้วยปริมาณความจุของแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างเยอะครับ ส่วน OS และราคานั้นยังไม่แน่นอน อันเนื่องมาจากยังไม่มีกำหนดการวางขายในไทยแต่อย่างใด

New_Product

asus-k43s-02asus-k43s-03

ฝาหลังจะมีลักษณะเป็นลายทางยาวไปตามแนวขวาง ในขณะที่จะมีลายเส้นเล็กๆขัดกันอยู่ในระหว่างเส้นด้วย วัสดุก็เป็นพลาสติกสีดำอมน้ำตาลนิดๆ ความแข็งแรงคาดว่าหายห่วงได้เลยครับasus-k43s-10

มาดูลวดลายกันใกล้ๆครับ เรียบง่ายแต่ซ่อนไปด้วยความลึกล้ำ (เว่อร์ไปนิด ฮ่าๆๆ) ส่วนตัวอักษรที่เป็นชื่อยี่ห้อก็จะลึกลงไปจากตัวฝานิดนึง

asus-k43s-07

ตัวฝาสามารถเปิดได้ง่ายมาก ใช้เพียงแค่มือเดียวก็สามารถเปิดฝาได้แล้ว (เหมือน Mac) วัสดุภายในเป็นอะลูมิเนียมสีน้ำตาลอมทองนิดๆ ดูหรูหราทีเดียวครับ

asus-k43s-33

ตัวจอก็ไม่ได้หนามากมายเท่าไร อยู่ในระดับปกติครับ โดยสามารถกางออกมาได้ราว 135 องศา

asus-k43s-24

กรอบจอเป็นพลาสติกสีดำเงาตามแบบฉบับของ ASUS ครับ ตัดขึ้นมาเป็นขอบของจอชัดเจน ส่วนตัวจอนั้นเป็นแบบจอกระจกครับ ซึ่งมีแสงสะท้อนจากด้านหลังออกมาเยอะพอควรasus-k43s-27

กล้องเว็บแคมและไฟแสดงสถานะการทำงานก็ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิมเหมือนกับรุ่นอื่นๆ

asus-k43s-20

บานพับแข็งแรง แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถเปิดฝาเครื่องขึ้นได้อย่างง่ายดาย นับว่าออกแบบมาได้ดีครับ ส่วนปุ่มสีเทาๆนั้น คือสวิตช์เปิด/ปิดเครื่องนั่นเอง ถ้าเครื่องเปิดอยู่ก็จะมีไฟสีขาวติดขึ้นมาอีกด้วย

asus-k43s-23

อาจจะสงสัยว่าเสียงจากลำโพงมันจะออกมาจากตรงไหน ยอมรับว่าตอนแรกผมก็งงครับ แต่พอลองนั่งฟังกับคนอื่นๆ ก็ลงความเห็นกันได้ว่ามันดังออกมาจากด้านในของเครื่องนั่นเอง โดยเสียงจะออกมาดังก้องๆ จากด้านใน ฟังแล้วไม่ค่อยใสเท่าไร อาจจะขัดใจคนที่ชอบฟังเพลงจากโน๊ตบุ๊คครับ

asus-k43s-28

asus-k43s-29asus-k43s-31ลงมาดูต่อกันที่ keyboard กันบ้าง ซึ่งการออกแบบของตัวปุ่มและการวางปุ่มจะเป็นแบบ chiclet อีกเช่นเคย ระยะห่างกำลังพอดีๆ ตัวปุ่มจะแข็งๆ กดยากนิดนึง แต่ใช้ๆไปก็คงชินหรือไม่ก็อ่อนลงไปเองครับ

asus-k43s-17

ผิวของ touchpad เป็นแบบราบเรียบ แต่ก็สามารถใช้งานได้อย่างไหลลื่นใช้ได้และยังรองรับการใช้งานแบบมัลติทัชอีกด้วย อย่างเช่นการจิ้มสามนิ้วเพื่อใช้งานคลิกขวาก็สามารถใช้งานได้เหมือนรุ่นอื่นๆของ ASUS ตัวปุ่มคลิกซ้าย/ขวานั้น ค่อนข้างแข็ง กดยาก ถัดลงมาก็เป็นไฟแสดงสถานะการทำงานของเครื่องครับ

asus-k43s-15

สติ๊กเกอร์ทางฝั่งซ้ายก็มีแต่ของ NVIDIA เพื่อรับรองว่าใช้ GPU เป็น GT 520M ที่มีการทำงานในระบบ CUDA ด้วย แถมแรมมาให้ในตัว 1 GB ซึ่งมากมายเกินพอ แต่เนื่องด้วยสเปกของ GPU นั้นไม่สุงมาก ก็อาจจะทำให้ไม่เหมาะกับการเล่นเกมอย่างหนักหน่วงมากนัก ส่วนของที่วางมือนั้น เนื่องด้วยเทคโนโลยี IceCool ที่ทำให้บริเวณที่รองมือนั้นเย็น ทำให้สามารถใช้งานเครื่องได้ง่ายและได้นาน ถือว่าเป็นฟังก์ชันที่ดีครับ

asus-k43s-14

ฝั่งขวาก็มีสติ๊กเกอร์บอกสเปกแบบคร่าวๆอยู่ โดยในรุ่นนี้ก็มีฟังก์ชันอย่าง Express Gate และ Power4Gear มาให้เช่นเคย

asus-k43s-36

น้ำหนักของตัวเครื่องนั้นอยู่ที่ราวๆ 2.4 กิโลกรัม ถือว่าค่อนข้างหนักพอสมควรเลย เมื่อดูจากยี่ห้ออื่นๆ ที่จะอยู่ราวๆ 2.1 กิโลกรัมasus-k43s-37

พอรวม adapter เข้าไปแล้ว น้ำหนักก็เพิ่มขึ้นมาเป็น 2.9 กิโลกรัมasus-k43s-44

ตัวเครื่องนั้นมีความหนากว่ากล่อง DVD พอสมควร ก็ถือว่าอยู่ในระดับปกติครับ

asus-k43s-45

ตัวเครื่องด้านหน้าเรียบง่าย มี Card Reader อยู่ทางด้านซ้าย ใกล้ๆกันนั้นก็มีช่องระบายอากาศเล็กๆอยู่asus-k43s-48

ตัวเครื่องด้านขวา ไล่จากด้านซ้ายก็จะพบกับช่อง Audio, Mic, USB 2.0 จำนวน 2 ช่อง และ DVD-writer

asus-k43s-46

ด้านหลังไม่มีพอร์ตใดๆครับasus-k43s-47

 

ส่วนทางด้านซ้าย ถ้าไล่จากซ้ายไปขวาก็จะพบกับ Kensington Lock, ช่องระบายอากาศ, ช่องเสียบสาย adapter (ซึ่งผมว่าวางตำแหน่งได้ไม่ดีเลย) พอร์ต LAN, D-Sub, HDMI และ USB 2.0 อีก 1 พอร์ตasus-k43s-34

 

หน้าต่อไป เราไปดูตัวเครื่องด้านล่างกันบ้างนะครับ

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

Buyer's Guide

รวมมิตรโน๊ตบุ๊ค 2024 น่าใช้มาให้เลือกกัน บอกเลยคุ้มทุกตัว! ใช้โน๊ตบุ๊คเก่ามาหลายปี เริ่มปีใหม่มาอย่างนี้ก็ได้เวลาอัพเกรดมาใช้โน๊ตบุ๊ค 2024 ให้ทำงานได้รวดเร็วกว่าเดิม แถมในตอนนี้ราคายังถูกลงมากเพียง 15,000 บาท ก็ได้รุ่นที่ติดตั้งซีพียู AMD, Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดีไปใช้ได้แล้ว แถมในช่วงงบประมาณยอดนิยมไม่เกิน 30,000 บาท ก็มีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 ให้เลือกซื้อ ซึ่งนอกจากใช้ตัดต่อวิดีโอทำงานครีเอเตอร์ได้แล้วยังเล่นเกมได้ระดับหนึ่งด้วยพลังของจีพียู NVIDIA GeForce...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก