Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] CM Storm Spawn : เม้าส์แดงแรงฤทธิ์ พิชิตใจคอเกม

CM Storm ?Spawn? เม้าส์ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการเล่นเกมเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับเกมแนว FPS

bannerNew_Introduction

กลับมากับการรีวิว accessory นะครับ ในครั้งนี้เราก็มีของแรง (โดยเฉพาะสี) มาให้เพื่อนๆได้ดูกันอีกเช่นเคย โดยในครั้งนี้ของที่ได้มาก็คือ เม้าส์ CM Storm ?Spawn? ครับผม ซึ่งเป็นเม้าส์ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการเล่นเกมเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับเกมแนว FPS ครับ เอาเป็นว่าเราไปดูรูปกันเลยดีกว่า จุใจแน่นอน

Advertisement

New_Product

IMG_0985

แพ็คเกจที่ออกแบบมาก็ทำมาจากกระดาษแข็งครับ โดยเฉพาะฝาหน้าที่แข็งแรงดีทีเดียว การดีไซน์ สำหรับผมถือว่าสวยงามและไม่รกเกินไป แต่ดูแล้วไม่ค่อยสื่อถึงการเป็นเม้าส์สำหรับเกมซักเท่าไร (ทัศนคติของผมนะ)

IMG_0987

มาดูฟังก์ชันที่ระบุไว้เต็มๆด้านหลังกล่องกันบ้าง ก็พบว่ามีที่น่าสนใจหลายๆตัวอยู่ที่เดียว

  • สามารถปรับ DPI ได้ 3 ระดับ นั่นคือ 800, 1800 และ 3500
  • มีหน่วยความจำที่มีชื่อเรียกเฉพาะว่า Sentinel-X อยู่ในตัว 32 KB ซึ่งใช้สำหรับเก็บค่าของการตั้งค่าไปใช้ในคอมเครื่องอื่นๆได้
  • อัตราการส่งข้อมูลทาง USB สูงสุดถึง 1000 Hz
  • ตัวเม้าส์เป็นรูปแบบ Ergonomic-Claw ซึ่งเป็นแบบทำให้จับได้เต็มมือและไม่เมื่อยอีกด้วย
  • มีปุ่มสำหรับใช้งานได้ถึง 7 ปุ่ม

IMG_0988

ส่วนล่างของกล่องก็จะเผยให้เห็นตัวเม้าส์อยู่ด้านในนิดหน่อยครับIMG_0989

เออ แล้วจะไปส่องดูอยู่ทำไม เพราะฝาหน้ามันเปิดได้ครับ ซ่งภายในก็จะโฆษณาถึงฟังก์ชันของตัวเม้าส์เยอะแยะมากมาย ทางฝั่งขวาก็พบว่าเม้าส์อยู่ภายใต้การปกป้องของพลาสติกอีกที

IMG_0990

ภายในกล่องก็ไม่มีอะไรมาให้มากมายครับนอกจากเม้าส์และคู่มือ แผ่นไดรเวอร์ก็ไม่มีให้ ต้องไปโหลดจาก Internet มาลงเองนะครับ โดยสามารถโหลดได้จากลิ้งค์นี้

Download driver for CM Storm Spawn

IMG_0991

ถอด ถอด ต้องถอดให้หมด (ตามกระแสนิดนึงนะ ^^) เรามาดูรูปโฉมของตัวเม้าส์กันบ้างครับ ดูรวมๆ ยาวๆ เพลินๆ ไปก่อนนะครับ แล้วค่อยมาเจาะลึกฟีเจอร์อีกทีIMG_0992

 

IMG_0994

IMG_0996

IMG_1009IMG_1007

วัสดุที่ใช้เป็นพลาสติกพ่นสีแล้วเคลือบมาอย่างดี งานประกอบแน่นหนาใช้ได้ แข็งแรงครับ แต่ก็อย่ากระแทกบ่อยๆละ เดี๋ยวช้ำ ส่วนตัวเม้าส์นั้นมีความกว้าง 8 cm ความยาว 10 cm และความสูง 3.5 cm

คราวนี้เรามาเจาะทีละส่วนเลยครับ

IMG_1001

เริ่มที่ด้านขวา ก็จะมีเพียงแค่แถบยางกันลื่นสีดำครับที่เป็นจุดเด่น ซึ่งการประกอบก็ทำมาได้ดี ไม่ได้เป็นการแค่เอายางมาแปะแค่นั้น ผิวสัมผัสก็ดีครับ ไม่ลื่น ไม่หนืดเกินไป ซึ่งตำแหน่งนี้จะเป็นส่วนสัมผัสกับนิ้วก้อยของเรา

IMG_1011

ขอถัดมาดูด้านบนอีกนิดนึงนะครับ ในส่วนนี้จะเป็นร่องสำหรับรองรับนิ้วนางและมีการสกรีนชื่อรุ่นติดไว้ด้วย ดูเท่ห์ไม่หยอกเลยละ

IMG_1003

มาดูด้านหลังกันครับ ก็จะเห็นแนวโค้งของตัวเม้าส์ชัดเจนเลย อ้อ เม้าส์ตัวนี้ออกแบบมาสำหรับคนถนัดขวาเท่านั้นนะครับ ส่วนท้ายก็มีโลโก้และชื่อยี่ห้อติดอยู่ ดูโดดเด่นเลยทีเดียวเมื่ออยู่บนพื้นสีแดง

IMG_1004

ทางด้านซ้ายก็มีแถบยางอยู่เช่นเดียวกัน เหนือขึ้นมานิดนึงก็มีปุ่มมาให้ 2 ปุ่ม ซึ่งตามปกติแล้วจะมีการตั้งค่ามาให้มีหน้าที่เป็นปุ่ม back และ forward เหมือนเม้าส์ตัวอื่นๆที่มีปุ่มแบบนี้เช่นกันครับ นอกจากนี้เรายังสามารถตั้งค่าให้เป็นหน้าที่อื่น รวมไปถึงสร้างมาโครก็ได้ด้วย โดยต้องทำในโปรแกรมที่มาพร้อมกับไดรเวอร์ครับ

IMG_1005

มาดูที่ด้านหน้ากันบ้าง ก็จะเห็นลักษณะโค้งมนได้ค่อนข้างชัดเจน การออกแบบตัวปุ่มก็ดี แน่นหนาเลยทีเดียว โดยเฉพาะไมโครสวิตช์ที่อยู่ใต้ปุ่มเม้าส์ทั้งสองนั้น ก็มีการรับประกันมาเลยว่าสามารถใช้งานได้ถึง 5 ล้านครั้ง

IMG_1010

ที่ปุ่มด้านบนตัวเม้าส์ จะมีเด่นๆก็คือ 2 ปุ่มที่อยู่ใต้ scroll wheel นั่นละครับ โดยทั้ง 2 คือปุ่มสำหรับปรับ DPI ปุ่มบนเป็นการปรับให้สูงขึ้น ปุ่มล่างเป็นการปรับให้ต่ำลง ไม่สามารถปรับวนแบบ 800 ?> 1800 ?> 3500 แล้วกลับมา 800 อีกรอบได้นะครับ ต้องปรับไปตามปุ่มเลย

IMG_0997

พอลองจับดู ขอบอกว่าถนัดมือมากๆครับสามารถวางอุ้งมือลงไปบนตัวเม้าส์ได้อย่างสบายๆ เนื่องด้วยความโค้งของตัวเม้าส์ที่ออกแบบมาได้พอดีจริงๆ การควบคุมก็ไหลลื่นใช้ได้ ความแม่นยำก็อยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว

IMG_0998

พลิกมาดูด้านล่างกัน ก็จะเห็นว่าตัวเม้าส์พอดีกับอุ้งมือจริงๆครับ เล็กๆ ป้อมๆ น่ารักดีอีกต่างหาก

IMG_0999

ส่วนล่างของเม้าส์ก็มีแถบพลาสติกเพื่อเพิ่มความลื่นในการเคลื่อนที่ติดอยู่เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว เรียกได้ว่าลงทุนเหมือนกันนะนี่ ส่วนรอบๆ sensor ก็มีข้อความติดไว้เลยว่าเป็นแบบ optical ความละเอียด 3500 DPI

IMG_1013

ปิดท้ายด้วยหัว USB นะครับ เอามาโชว์ว่ามันชุบทองจริงๆ ตามที่โฆษณาไว้ครับผม ^__^

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ใครเบื่อเคสคอมใหญ่ๆ ในบ้าน มาดูดีกว่าว่าจะเปลี่ยนเป็นเคสคอมเล็กๆ รุ่นไหนดี?  ถ้าใครอยู่หอหรือคอนโดมิเนียมที่ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่อยากมีคอมไว้ใช้ล่ะก็ ถ้าไม่เอาเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็อาจจะสนใจเคสคอมเล็กๆ อยู่แน่ๆ ซึ่งเคสเหล่านี้นอกจากไม่กินพื้นที่มาก สามารถวางบนโต๊ะคอมร่วมกับเมาส์คีย์บอร์ดที่ใช้งานอยู่ได้สบายๆ ไม่กินพื้นที่เยอะอีกด้วย ขอแค่มีพื้นที่นิดหน่อยแค่เท่ากระดาษ A2~4 ได้ก็สามารถวางเคสคอมเล็กๆ เหล่านี้ลงไปได้สบายๆ ไม่ต้องเคลียร์พื้นที่ในห้องให้วุ่นวายด้วยAdvertisement จุดแข็งอื่นนอกจากขนาดเล็กไม่กินพื้นที่แล้ว ทางผู้ผลิตก็มักปล่อยของกับเคสคอมไซซ์เล็กเหล่านี้บ่อยๆ มักดีไซน์ให้เคสประเภทนี้ดูเล็กเหมือนเฟอร์นิเจอร์ในบ้านสักชิ้นเช่นตู้ลำโพงแบบ Subwoofer หรือกล่องใส่ของสักชิ้นที่ถูกวางแต่งห้องเพื่อความสวยงาม หรือบางเคสก็มาเป็นโครงเหล็กเปลือยให้เข้ากับการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ไปเลยก็มี และทางผู้ผลิตก็มักจะใส่ลูกเล่นแปลกๆ มาให้กับเคสเหล่านี้ด้วย...

Buyer's Guide

เคสคอมสวยๆ ยุคนี้ดีไซน์ล้ำอย่างกับยานอวกาศ มีให้เลือกตั้งแต่พันต้นไปจนหมื่น!! เคสคอมสวยๆ ในปัจจุบันไม่ได้ติดอยู่กับรูปร่างของเคสสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ อีกต่อไปแล้ว แต่มีลูกเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเจาะช่องระบายความร้อนเอาไว้ให้ดึงลมเข้าได้ดี, เล่นสีให้ดูแสบสันเจ็บตา, พลิกช่อง Back I/O Panel ขึ้นไปอยู่บนฝาหลังคาเคสแทนหรือแม้แต่ทำทรวดทรงเคสให้เหมือนหุ่นยนต์หรือรถซุปเปอร์คาร์ก็มี ซึ่งผู้ผลิตในปัจจุบันก็พากันเปิดตัวเคสคอมสวยๆ ราคาตั้งแต่หลักพันต้นไปจนหมื่นบาทก็มีให้เห็นเช่นกัน ซึ่งเคสประเภทนี้นอกจากใช้งานตามมาตรฐานอย่างประกอบชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์เข้าไปแล้ว มันก็กลายเป็นของตกแต่งโต๊ะคอมของเราไปโดยปริยาย ดึงดูดสายตาทั้งเจ้าของเครื่องที่ดูแล้วสวยถูกใจหรือคนที่ผ่านมาเห็นก็ต้องสะดุดตากันอย่างแน่นอนAdvertisement การซื้อเคสคอมสวยๆ มาใช้ นอกจากบอกถึงรสนิยมและใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งชิ้นหนึ่งได้แล้ว เคสคอมเหล่านี้ก็จะถูกออกแบบมาให้แข็งแรงและเคสหลายๆ รุ่นก็รองรับเมนบอร์ดขนาด...

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

Buyer's Guide

พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค ไม่เกิน 1,000 บาท 10 รุ่น เย็น สวย ปรับระดับได้ พร้อมไฟ RGB พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค หรือบางท่านก็เรียกว่า Cooling Pad ยังถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหลายๆ ท่าน ที่ต้องใช้งานโน๊ตบุ๊คในแต่ละวันยาวนานต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดความร้อน ที่อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานได้ แต่บางคนก็ใช้สำหรับปรับระดับการมองให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการปรับมุมองศาให้สูงขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก