Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] MSI GE620 : สุดแรงด้วยพลัง i7 ในราคาสุดคุ้ม

เอาละครับ ในที่สุดรีวิวนี้ก็ได้ออกสู่สายตาเพื่อนๆพี่น้อง N4G ซักที หลังจากที่มีกระแสตอบรับที่มาแรงมากๆ ทั้งจากในเว็บและใน Facebook ว่าอยากเห็นรีวิว อยากเห็นผลเทสเจ้าตัวนี้ไวๆ

New_TestBenchmark

Advertisement

os1

Windows ที่ติดตั้งก็เป็น Windows 7 Professional 64-bit OEM ครับ

os2

ส่วนของคะแนนจาก Windows Experience Index ก็ทำได้ค่อนข้างดีครับ โดยเฉพาะ CPU และในด้าน Gaming Graphics ที่ค่อนข้างสูงในระดับหนึ่ง ส่วนค่าต่างๆก็อยู่ในระดับทั่วไปของโน๊ตบุ๊คระดับใกล้เคียงกัน

??????????????????????????????????????????

CPU-Z

cpuz-1

ต้องกราบประทานอภัยนิดนึงนะครับสำหรับ version ของ CPU-Z ที่เก่าไปนิดครับ ทำให้แสดงรายละเอียดรุ่นของ CPU ได้ไม่ครบ แต่ข้อมูลด้านการทำงานต่างๆก็สามารถแสดงได้อย่างครบถ้วน? ทั้งชุดคำสั่งต่างๆ ความเร็วในการทำงาน ปริมาณ cache และจำนวนคอร์ จำนวนเธรดที่แสดงได้อย่างครบถ้วนถูกต้อง

cpuz-2

จำนวนแคชที่บอกไม่ว่าจะเป็น L1, L2 และ L3 ก็สามารถบอกได้อย่างครบถ้วน นั่นคือ L1 รวมกัน 256 KB ส่วน L2 รวมกัน 1 MB และ L3 จำนวน 6 MB

cpuz-3

บอร์ดที่ใช้ก็เป็นบอร์ดของ MSI เองครับ BIOS ใช้ของ AMI และ Graphic Interface ก็เป็น PCI-Express x16 แบบเต็มๆ ไม่มีกั๊ก

cpuz-4

แรมที่มองเห็นก็มีจำนวน 4 GB (ที่หายไป 92 MB คาดว่าเอาไปใช้สำหรับ Integrated Inrel Graphics)

??????????????????????????????????????????

GPU-Z

gpuz-nv

ดูทางฝั่งของ NVIDIA GeForce GT 540M กันก่อนเลยครับ GPU-Z ก็แสดงรายละเอียดได้เกือบครบเหมือนกัน ส่วนข้อมูลอื่นๆก็แสดงได้ถูกต้องดี ทั้งชนิดแรมที่เป็น DDR3 128-bit ปริมาณ 1 GB ความเร็วคอร์ GPU 672 MHz ความเร็วแรม 900 MHz ตามปกติทั่วไปและความเร็ว Shader Unit ก็อยู่ที่ 1,344 MHz ตามในภาพ ส่วนฟังก์ชันในด้าน computing ก็มีครบถ้วนดี ส่วน PhysX ที่ไม่แสดงนั้นคาดว่าน่าจะเนื่องจากการไม่ได้ลง driver PhysX ครับ

gpuz-intel

ส่วนข้อมูล GPU จากของ Intel ก็ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นมากครับ เพราะมันไม่มีอะไรเลย T_T

??????????????????????????????????????????

HD Tune

hdd7200-hdtune

ความเร็วจาก HDD 7200RPM นี้ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องเพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน ด้วยความเร็วเฉลี่ยถึง 82.5 MB/s

??????????????????????????????????????????

3DMark 06

3dmark06-2

ไม่มีอะไรมากครับ ไปดูผลเปรียบเทียบกับเครื่องอื่นดีกว่าimage

เมื่อเทียบกับ ASUS N53SV ที่มี CPU และ GPU เหมือนกัน กลับพบว่าได้ผลคะแนนน้อยกว่า โดยเฉพาะคะแนนจาก CPU ที่ต่างกันพอสมควร ซึ่งเป็นปัจจัยทำให้คะแนน 3DMark ต่างกัน ส่วนพอนำไปเทียบกับรุ่นอื่นก็พบว่าทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะกับ Lenovo Y460p ที่ใช้ AMd HD 6550M ที่ GE620 สามารถทำคะแนนได้ดีกว่า ทำให้เห็นได้ชัดเจนเลยครับ ว่า GT 540M ทำผลการทดสอบ 3DMark 06 ได้แรงกว่า HD 6550M จริงๆ

??????????????????????????????????????????

Cinebench R11.5

cbn

คะแนนที่ได้จาก Cinebench R11.5 ถือว่าทำได้ดีครับ ส่วนคะแนนการรัน OpenGL นั้นสามารถทำได้ดีกว่า ASUS N53SV ที่ทำได้ 25.04 เท่านั้น

??????????????????????????????????????????

Temperature

Idle

temp-idle

ในสถานะ idle อุณหภูมิส่วนต่างๆของตัวเครื่องอยู่ในระดับปกติครับ

Full Load

temp

temp-2

แต่พอสั่งให้ทำงานแบบสุดๆ พบว่าอุณหภูมิขึ้นไปแตะระดับเกือบๆ 90 องศาเลยทีเดียว ก็ต้องถือว่าโอเคครับในด้านการคุมความร้อน แต่ความร้อนที่ส่งผ่านมาถึงผู้ใช้ที่บริเวณที่รองมือด้านขวานั้นค่อนข้างอุ่นพอสมควรเกือบจะเรียกได้ว่าร้อนเหมือนกัน ส่วนเสียงที่มาจากพัดลมระบายความร้อน ดังชัดเจนมากครับ

image

จับอุณหภูมิสูงสุดมาเปรียบเทียบกันทีละจุดไปเลย

??????????????????????????????????????????

Battery

image

ระยะเวลาในการใช้งานแบตเตอรี่ก็อยู่ในเกณฑ์ปกติของแบตเตอรี่ความจุขนาดนี้ครับ ผมขอสรุปการใช้งานเป็นจำนวนชั่วโมงให้ง่ายๆคือ

  • Idle ? 3 ชั่วโมง 32 นาที
  • Web surfing ? 2 ชั่วโมง 26 นาที
  • Charge ? 2 ชั่วโมง 15 นาที
  • HD Movie ? 2 ชั่วโมง 6 นาที

??????????????????????????????????????????

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก