Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] MSI GE620 : สุดแรงด้วยพลัง i7 ในราคาสุดคุ้ม

เอาละครับ ในที่สุดรีวิวนี้ก็ได้ออกสู่สายตาเพื่อนๆพี่น้อง N4G ซักที หลังจากที่มีกระแสตอบรับที่มาแรงมากๆ ทั้งจากในเว็บและใน Facebook ว่าอยากเห็นรีวิว อยากเห็นผลเทสเจ้าตัวนี้ไวๆ

Banner MSI GE620

New_Introduction

Advertisement

เอาละครับ ในที่สุดรีวิวนี้ก็ได้ออกสู่สายตาเพื่อนๆพี่น้อง N4G ซักที หลังจากที่มีกระแสตอบรับที่มาแรงมากๆ ทั้งจากในเว็บและใน Facebook ว่าอยากเห็นรีวิว อยากเห็นผลเทสเจ้าตัวนี้ไวๆ ถึงตอนนี้ ก็ถึงเวลาของมันแล้วครับ เราไปดูกันเลยดีกว่า

New_Specification

spec-pic

Link :: /web/notebook4game/index.php?nb=3574

จากสเปก ถ้าอ่านคร่าวๆแล้วค่อยเงยขึ้นไปดูราคา คงจะต้องเกิดอาการตกใจอย่างแน่นอน เพราะไม่นึกว่าด้วยเงิน 30,900 จะสามารถสอยโน๊ตบุ๊คที่มี i7-2630QM การ์ดจอก็เป็น GT 540M ที่มีประสิทธิภาพในการเล่นเกมสูงพอตัว สามารถเล่นเกมในปัจจุบันได้ทุกเกมเลยทีเดียว ซ้ำยังปรับแบบ high ได้อีกด้วย แต่ก็ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะ MSI GE620 ยังยัดอุปกรณ์มาให้อีกหลายอย่าง ได้แก่ HDD ที่มีความเร็ว 7200RPM ที่ไม่ค่อยจะมียี่ห้อใดให้มาซักเท่าไร และยังมีพอร์ต USB 3.0 มาให้อีกถึง 2 พอร์ต สุดยอดจริงๆ แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่ข้อดีนะครับ ข้อที่น่าสังเกตก็คือเรื่องของจอ ที่ถึงแม้จะเป็น 15.6 นิ้ว แต่ก็ดันมีความละเอียดเพียงแค่ 1366×768 เท่านั้นเอง น่าเสียดายตรงจุดนี้จริงๆ แต่โดยรวมก็ต้องนับว่าคุ้มเลยทีเดียว

New_Product

IMG_0127

มาเริ่มดูที่ฝาหลังก่อนเลยครับ เรียบง่ายเลยทีเดียว ด้านหลังก็มีตรา MSI เด่นตระหง่านอยู่ชัดเจนIMG_0135

เมื่อเปิดฝาขึ้นมา ก็จะพบว่าวัสดุที่ใช้ประกอบจะมีลักษณะเป็นลายทางขวางอยู่ทั่วตัวครับ ซึ่งวัสดุที่ใช้ทั้งตัวก็คือพลาสติกสีผสมกันระหว่างสีเทา+สีน้ำตาล+สีดำ โดยรวมแล้วดูสว่างนิดๆ และมีการทำเป็นลายขวางอยู่ เมื่อจับดูก็จะนูนขึ้นมาเป็นลายเส้นๆชัดเจน

IMG_0136

อีกด้านครับ หันเข้าแสงนิดหน่อยกำลังสวยเลย

IMG_0163

มาดูกันที่บานพับ ที่มีด้วยกันสองจุด ซ้ายกับขวา สามารถเปิด-ปิดได้อย่างไม่ลำบากอะไรครับ ความแข็งแรงก็อยู่ในระดับโอเคเลย

IMG_0164

อีกด้านครับ

IMG_0167

ปิดท้ายเซ็ตฝาหลังด้วยมุมนี้ละกันนะ

IMG_0137

เปิดฝาแล้ว?.

IMG_0197

ตัวจอสามารถกางออกมาได้ประมาณ 135 องศา เท่าๆกับโน๊ตบุ๊คทั่วๆไปครับ การปรับมุมก็สามารถทำได้ง่าย ไม่ต้องใช้แรงเยอะมากในการดันฝาจอ

IMG_0142

กลับมาดูภาพโดยรวมอีกครั้งก่อนเจาะลึกทีละส่วน

IMG_0171

ตัวเว็บแคมที่มีความคมชัดระดับ HD ถูกซ่อนอยู่ในกรอบที่มีพลาสติกใสบังหน้าไว้ ส่วนข้างๆที่เป็นสีขาวนั้นคือไฟ LED สำหรับแสดงสถานะการทำงานของกล้องครับ ส่วนไมค์จะอยู่ในช่องใหญ่ๆทางซ้ายของตัวกล้อง

IMG_0170

ตัวจออยู่ลึกลงไปจากขอบพลาสติกรอบๆจอเหมือนกับเครื่องทั่วๆไป

IMG_0175

ด้วยความที่เครื่องนี้มีลำโพงถึง 4 channel ด้วยกัน จึงมีการกระจายกันติดตั้งเป็นบนตัวเครื่อง 2 และข้างล่างอีก 2 ตัวแรกก็ซ่อนอยู่ใต้แผงตะแกรงนี่ล่ะ

IMG_0177

ส่วนนี่ก็อีกตัวหนึ่งทางขวาที่อยู่ในตำแหน่งเดียวกัน

IMG_0176

มาถึงส่วนที่เป็นจุดเด่นของแผงด้านบนละ นั่นคือแผงปุ่มควบคุมฟังก์ชันต่างๆของเครื่อง (Quick Launch buttons) ขอไล่จากซ้ายไปขวานะครับ

  • ปุ่มสั่งเลื่อนถาดใส่ DVD ออกมา
  • ปุ่มปิดจอ
  • ปุ่มใช้งาน TurboBattery+ ที่ช่วยจัดการการใช้พลังงานของเครื่อง โดยสามารถเลือกปิดอุปกรณ์ที่ไม่ใช้งานได้ 3 อย่าง เช่น Bluetooth, Webcam, ODD (DVD-writer)
  • ปุ่มเรียกใช้งานโปรแกรม S-Bar ที่ใช้สำหรับควบคุมการทำงานของเครื่อง เช่น เปิดปิด Wi-Fi, Bluetooth เรียกใช้โปรแกรมต่างๆ
  • ปุ่ม Cinema Pro ที่เมื่อกดแล้วจะเรียกโปรแกรมสำหรับรับชมภาพยนตร์ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความบันเทิง
  • ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง โดยขณะเปิดเครื่องจะแสดงเป็นไฟสีฟ้า แต่พอใช้งานจะเป็นไฟสีส้ม

ตัวปุ่มอาจต้องใช้แรงนิดนึงในการกด เพราะปุ่มค่อนข้างแข็งพอสมควรเลย

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

CONTENT

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัวชิปรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กคือ AMD Ryzen 8040 series ที่จะเริ่มวางขายในช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งนับเป็นการขยับซีรีส์ที่ช่วยเพิ่มความชัดเจนมากขึ้นว่าได้เปลี่ยนคอร์มาใช้เป็นสถาปัตยกรรม Zen 4 ที่ 4nm FinFET ทั้งหมด สังเกตได้จากรหัสรุ่นที่มีเลข 4 อยู่ตรงตำแหน่งที่สามของรหัส  นอกจากนี้ยังเน้นพูดถึงนวัตกรรมด้าน AI เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งน่าจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญของชิปรุ่นถัดไปในโค้ดเนม Strix Point...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก