Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

“Sony” เดินหน้าขยายฐานลูกค้ารับเทรนด์ตลาดโต ส่ง 2 ผลิตภัณฑ์น้องใหม่ Vaio C และ Vaio S ตอบรับการใช้งานรอบด้าน

ปัจจุบันภาพรวมของตลาดโน๊ตบุ๊คในประเทศไทยมีการแข่งขันกันสูงและมีอัตราการขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

(กรุงเทพฯ / 14 มี.ค. 54) – บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด นำโดย ม.ร. โทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ ล่าสุดจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊คไวโอ้รุ่นใหม่ล่าสุด 2 ซีรี่ส์ VAIO C และ VAIO S จำนวน 5 รุ่น มุ่งตอบรับไลฟ์สไตล์ และความต้องการใช้งานที่หลากหลายในหนึ่งเดียว ด้วยประสิทธิภาพ และดีไซน์หลากสีสันนำเทรนด์อันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของไวโอ้ เผยธุรกิจโตต่อเนื่อง ขึ้นแท่นครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 2 (เชิงมูลค่า) เดินหน้าขยายฐานตลาดสู่กลุ่มแมสด้วยผลิตภัณฑ์ และกิจกรรมการตลาดที่หลากหลาย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งอ็อฟไลน์ และออนไลน์ ล่าสุดจัดแคมเปญออนไลน์ ?The Battle VAIO Queens Season 2? เฟ้นหา 5 สาว VAIO Queens ลุ้นเป็นพรีเซ็นเตอร์ไวโอ้ร่วมกิจกรรมตลอดปี กระแสตอบรับคึกคักด้วยจำนวนแฟนบนไวโอ้เฟซบุ๊คพุ่งขึ้นกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ภายใน 2 เดือน

DSC_0258_resize

Advertisement

สมมุก เจียรสวัสดิ์วัฒนา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ Network บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ?ปัจจุบันภาพรวมของตลาดโน๊ตบุ๊คในประเทศไทยมีการแข่งขันกันสูงและมีอัตราการขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับธุรกิจไวโอ้ของโซนี่ที่เติบโตขึ้นเช่นกัน โดยสามารถขึ้นครองส่วนแบ่งการตลาดโน๊ตบุ๊คเป็นอันดับ 2 (เชิงมูลค่า) อยู่ในขณะนี้ ในขณะที่กลุ่มโน๊ตบุ๊คระดับราคา 30.000 บาทขึ้นไป โซนี่เป็นเจ้าตลาดด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ในปีนี้โซนี่จะยังคงเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและรูปลักษณ์ดีไซน์ที่โดดเด่น พร้อมทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานที่เพียบพร้อม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ โซนี่ได้เริ่มทยอยเปิดตัวไวโอ้รุ่นใหม่ อาทิ VAIO F ที่มาพร้อมเทคโนโลยี 3D และ VAIO L ที่เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นสุดล้ำเพื่อประสบการณ์บันเทิงครบครัน รวมทั้ง VAIO YB ที่เคาะราคาเริ่มต้นที่ 16,990 บาทเท่านั้น และในวันนี้โซนี่ยังได้เปิดตัวไวโอ้ใหม่ล่าสุดอีก 2 ซีรี่ส์เข้ามาเสริมความหลากหลายคือ VAIO C และ VAIO S ที่โดดเด่นด้วยสีสัน และดีไซน์ ครอบคลุมการใช้งานได้อย่างเอนกประสงค์ยิ่งขึ้น และ โซนี่ยังพร้อมเดินหน้าขยายฐานเข้าสู่กลุ่มลูกค้าระดับ Entry มากขึ้นด้วยกลุยทธ์ และกิจกรรมการตลาดที่หลากหลายที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ?

DSC_0768_resize

ในส่วนของกิจกรรมการตลาด โซนี่ได้เตรียมแผนการสื่อสารการตลาดที่เข้มข้นโดยเน้นการนำเสนอถึงไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นจุดเด่นของไวโอ้ที่แตกต่างจากโน๊ตบุ๊คอื่น ๆ ในตลาด การสื่อสารจะครอบคลุมทั้งในส่วนของ Offline และ Online โดยจะให้ความสำคัญกับกิจกกรมออนไลน์มากขึ้น ล่าสุดยังได้จัดกิจกรรมออนไลน์ Battle VAIO Queens Season 2? เพื่อจะเฟ้นหา VAIO Queen จำนวน 5 คน ผู้ที่จะได้เป็นตัวแทนสะท้อนถึงบุคลิกลักษณะ และไลฟสไตล์ที่หลากหลายของลูกค้าไวโอ้ รวมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ กับ VAIO ตลอดทั้งปี และโอกาสในการได้รับ เลือกเป็นพรีเซนเตอร์ของไวโอ้อีกด้วย

DSC_0603_resize

ขณะเดียวกันกิจกรรม VAIO Queens ยังเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เข้ามามีส่วนร่วมในการโหวตเลือกผู้เข้าร่วมสมัคร VAIO Queens ที่ชื่นชอบอีกด้วย กิจกรรม ?The Battle VAIO Queens Season 2? เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่ 17 ม.ค. ? 15 มี.ค. 54 และจะประกาศผลในวันที่ 31 มี.ค. ศกนี้ ภายในระยะเวลากิจกรรมนี้ยังได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งโดย

มีจำนวนผู้สมัครกว่า 300 คน และมีจำนวนคะแนนโหวดมากกว่า 2 แสนโหวต ยิ่งกว่านั้น จำนวนไวโอ้แฟนบน VAIO Facebook ยังเพิ่มขึ้นจาก 35,000 แฟน เป็น 47,000 หรือเกือบ 50% ภายในระยะเวลาการจัดกิจกรรมเพียง 2 เดือนเท่านั้น

DSC_0297_resize

นอกจากนี้ โซนี่ยังได้เตรียมกิจกรรม และโปรโมชั่นพิเศษสำหรับงานคอมมาร์ท ไทยแลนด์ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 17-20 มีนาคม 2554 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นี้ โดยเปิดให้ผู้สนใจสามารถสั่งจอง VAIO C และ VAIO S ได้ก่อนที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยผู้สนใจสามารถจองภายในงาน และรับสิทธิพิเศษก่อนใคร พร้อมพบกับโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย

DSC_0786_resize

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ VAIO C และ VAIO S

n4g Review SonyVaioS64

  • VAIO C – ตัวเครื่องได้รับการออกแบบให้มีสีสันโดดเด่น สดใส โดยใช้วัสดุที่มีคุณสมบัติพิเศษสามารถเรืองแสงได้ตามลักษณะของแสงที่ตกกระทบต่างๆกันออกไป และด้วยสีของเครื่องที่มีให้เลือกมากถึง 5 สี ?VAIO C? ทำงานได้อย่างรวดเร็ว และเต็มประสิทธิภาพด้วย 2nd generation Intel? Core? i7 CPU with AMD Radeon? HD 6630M discrete GPU (VRAM: 1GB) ซึ่งพร้อมสำหรับทุกการทำงาน ตัวเครื่องติดตั้ง GPUs (ระบบประมวลผลกราฟฟิก 2 ตัว ตัวหนึ่งอยู่ภายในซีพียู และอีกตัวหนึ่งแยกออกมาโดยเฉพาะเรียกว่า Dynamic Hybrid Graphics System เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุดของ AMD?s high-end discrete GPU อีกทั้งยังสามารถประหยัดพลังงานได้ด้วยการสลับอัตโนมัติไปยัง internal GPU หรือ Discrete GPU ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน และนอกเหนือจากคุณสมบัติข้างต้นแล้ว VAIO C ยังมีลูกเล่นที่เป็นประโยชน์มากมาย เช่น กล้องเว็บแคมความละเอียดระดับ HD ที่ใช้เทคโนโลยี ?Exmor? พอร์ต HDMI out (สนับสนุ ระบบ 3D) เชื่อมต่อ เว็บไวท์ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว (Quick Web Access) ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวไม่ต้องบู๊ทวินโดวส์ คีย์บอร์ดเรืองแสงในที่มืด USB 3.0 และอื่น ๆ อีกมากมายเพื่อการใช้งาน PC ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้สามารถที่จะแบ่งปัน รูป และ วิดิโอ หรือ แชท ได้ด้วยความละเอียดภาพ 1.3ล้านพิกเซล พร้อมระบบลดสัญญาณรบกวนของภาพเมื่อใช้งานในพื้นที่แสงน้อย HDMI out (สนับสนุน ระบบ 3D) สามารถที่แสดงผล 3D จากแผ่น BD บนโทรทัศน์ซึ่งสนับสนุน 3D ผ่านสาย HDMI VAIO C ยังมาพร้อมกับ ปุ่ม ASSIST ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถเปิดใช้โปรแกรม VAIO Care ซึ่งเป็นโปรแกรมซึ่งคอยให้ความช่วยเหลือเรื่อง การดูแลพื้นฐาน และ การแก้ไขปัญหาต่างๆของเครื่อง เพื่อให้ VAIO อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ตลอดเวลา

VAIO C Series วางจำหน่ายทั้งหมด 3 รุ่น คือ VAIO CA15 มีสีขาว ชมพู เขียว ส้ม ดำ VAIO CA16 มีสีดำ ในขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว และ VAIO CB มีสีขาว และ สีดำ ในขนาดหน้าจอ 15.5 นิ้ว

n4g Review Sony Vaio C 140

  • VAIO S ? คอมพิวเตอร์พกพาขนาดหน้าจอ 13.3 นิ้ว ในตัวเครื่องที่เพรียวบาง เพียง 23.9 มิลลิเมตร มีระบบ Quick Boot ชึ่งใช้เวลาในการบู๊ทเครื่องเพียง 30 วินาทีเท่านั้น มีน้ำหนักเพียง 1.71 กิโลกรัม VAIO S มาพร้อมกับเมนบอร์ด 2nd generation Intel? Core? i7 processor กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon? HD 6630M GPU และ 1GB VRAM ตัวเครื่องติดตั้ง Performance Switch ซึ่งสนับสนุนการใช้งาน Dynamic Hybrid Graphic System The Switch ทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะเลือกใช้งานระหว่าง SPEED mode เพื่อการใช้งานที่รวดเร็ว หรือ STAMINA mode ซึ่งทำให้สามารถใช้งานได้ในระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น แบตเตอรี่ใช้งานได้นานถึง 6 ชม หรือใช้แบตเตอรี่เสริมที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพิ่มระยะเวลาใช้งานได้ถึง 12 ชั่วโมง เนื้อที่บริเวณที่พักมือ และ touchpad กว้างเป็นพิเศษสะดวกต่อการใช้งาน ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดนี้ทำให้ VAIO S เหมาะสมที่จะใช้งานได้ในทุกสถานที่นอกจากนี้ ด้วยดีไซน์แบบ six-sided edge ทำให้รูปลักษณ์ของ VAIO S สวยงาม แข็งแรง และ สมบูรณ์ในทุกๆมุมมอง

VAIO S วางจำหน่ายทั้งหมด 2 รุ่น คือ VAIO SB16 มีสีน้ำเงิน ชมพู และขาว VAIO SB18 สีดำ

15-3-2554 17-02-24

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมเว็บไซท์ www.sony.co.th

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

Sony ประกาศอัพเดทโน๊ตบุ๊ค VAIO ซีรีส์ S ใหม่อีกครั้ง พร้อมกับเครื่องตระกูล E อีก 2 เครื่อง เครื่องตระกูล S นั้นจะมาในขนาด 13.3 นิ้ว และ 15.5 นิ้ว เครื่อง 15.5 นิ้ว จะมาพร้อมหน้าจอความละเอียด 1080p...

Notebook News

และแล้วความเคลื่อนไหวอีกหนึ่งก้าวจาก Sony ก็มาถึง กับเครื่อง VAIO C ตระกูลราคาไม่แพงจาก Sony ที่เตรียมพร้อมออกรุ่นปรับปรุงใหม่สำหรับปี 2012 แล้ว โดยยังคงในขนาดขวัญใจชาวประชาเหมือนเช่นเดิม คือ 14 และ 15 นิ้ว มาพร้อมกับ CPU ใหม่ Ivy Bridge และ Sandy...

Notebook News

เป็นอีกหนึ่งสุดยอดของโน๊ตบุ๊คจาก Sony อย่าง?Vaio Z ที่โดยปกติที่ผ่านมานั้นใช้วัสดุระดับสุดยอดอย่าง?Carbon Fiber ซึ่งจะเป็นสีดำ ซึ่งมาในตอนนี้ทาง Sony ก็พร้อมที่จะส่ง?Vaio Z รุ่นใหม่ออกมาแล้ว ที่ในคราวนี้จะเป็นสเปกใหม่อย่างชิปประมวลผล Intel Core i5-2450M ความเร็ว 2.5GHz (ตัวที่เป็น i7 ก็ยังมีให้เลือก) โดยจัดได้ว่าแรงในระดับที่พอเพียง นอกเหนือจากนั้นภายในตัวเครื่องยังได้ติดตั้งเทคโนโลยีเชื่อมอินเตอร์เน็ตต่อไร้สาย 3G...

Gaming Notebook

Sony ขอนำเสนอการออกแบบที่ลงตัวมีเสน่ห์โดยการรวมกันระหว่างประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมเข้ากับขนาดที่พกพาได้สะดวกสบาย, VAIO S Series สามารถตอบสนองความต้องการในการใช้งานได้ทั้งวันอย่างเต็มที่ Advertisement มีขนาดของจอภาพให้เลิอกดังนี้ 33.7 ซ.ม. (13.3 นิ้ว) หรือ 39.5 ซ.ม. (15.5 นิ้ว) โดยได้รับการออกแบบมาให้บางสุดๆ ทั้งขนาด 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก