Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Intel เปิดตัว Intel® SSD 510 เชื่อมต่อ SATA ได้สูงสุด 6 กิกะบิตต่อวินาที

clip_image002

Straight on photo:

Advertisement

กรุงเทพฯ 28 กุมภาพันธ์ 2554 ? อินเทล คอร์ปอเรชั่น เปิดตัว โซลิต สเตทไดรฟ์ 510 (Intel? Solid-State Drive 510 Series) ซีรี่ส์ใหม่ที่ใช้ SATA ความเร็ว 6 กิกะบิตต่อวินาที (Gbps) เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่จากการปรับเปลี่ยนไปสู่อินเตอร์เฟสที่ใช้บัส SATA ความเร็วสูงบนแพลตฟอร์ม อินเทล? คอร์? โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 2 ที่อินเทลเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ Inte?l SSD 510 สามารถโอนถ่ายข้อมูลได้ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 500 เมกะไบต์ต่อวินาที (MB/s) จึงเพิ่มความเร็วในการอ่านอย่างต่อเนื่องได้มากกว่าเดิมถึง 2 เท่า และเพิ่มสมรรถนะในการเขียนได้ สูงสุดถึง 315 MB/s หรือ 3 เท่าของ SSD ขนาด 3 Gbps ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทำให้การโอนถ่ายข้อมูลทำได้มากขึ้นโดยใช้เวลาสั้นลง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคอเกมส์ มีเดียครีเอเตอร์ ผู้ใช้งานในระดับเวิร์คสเตชั่น และผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ

clip_image002[5]

right angled: Intel SSD 510

Intel ?SSD 510 สามารถเขียนและอ่านข้อมูลอย่างต่อเนื่องได้เร็วกว่า SATA SSD ที่มีจำหน่ายอยู่ ในปัจจุบัน ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือชั้นกว่าฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แบบเดิมถึงกว่าร้อยละ 501 นอกจากนี้ เพื่อให้ระบบโดยรวมตอบสนองการทำงานได้ดียิ่งขึ้น SSD รุ่นนี้จึงไม่มีชิ้นส่วนใดที่ต้องเคลื่อนไหวระหว่างใช้งาน เมื่อเทียบกับฮาร์ดดิสก์ที่ประกอบด้วยชิ้นส่วนกลไกต่างๆ จึงมีความแข็งแรงทนทาน ใช้พลังงานน้อยกว่า เย็นและเงียบกว่าฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD) และยังช่วยร่นระยะเวลาในการเปิดเครื่องอีกด้วย นอกจากนี้ ยังเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นและไฟล์ต่างๆ ได้เร็วขึ้น และออกจาก sleep mode ได้เร็วยิ่งขึ้น ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานสูงขึ้น ที่สำคัญ แม้อินเตอร์เฟส SATA ความเร็ว 3 Gbps ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์โดยทั่วไปก็ยังไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์จึงยังไม่สามารถใช้กับแพลตฟอร์มที่เป็นอินเตอร์เฟสแบบ 6 Gbps ได้อย่างเต็มที่เช่นกัน

SSD 510 Pretty box

Pretty Box

นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ?การเปิดตัว Intel? SSD 510 Series ทำให้อินเทลมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม SSD ที่ครอบคลุมมากขึ้น โดย SSD รุ่นนี้ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ต้องการความต่อเนื่องในการโอนถ่ายข้อมูล และยังรองรับการเชื่อมต่อสัญญาณ SATA ความเร็ว 6 Gbps ได้ด้วย จึงเหมาะอย่างยิ่งทั้งสำหรับคอเกมส์ที่ต้องการภาพคมชัดสมจริงและการโหลดเกมที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และผู้ใช้งานในระดับเวิร์คสเตชั่น ที่ต้องการสมรรถนะการทำงานในระดับที่สูงมาก เพราะไม่เพียงแต่จะทำงาน ได้เร็วกว่าฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์รุ่นท้อปสำหรับเล่นเกมที่มีรอบหมุน 10,000 RPM แล้ว แต่ยังทำงานได้เร็วกว่า RAIDed ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์สำหรับเกมสองตัวรวมกันอีกด้วย? 2

เดฟ แลง ประธานกรรมการบริหารของบริษัท ไอรอน กาแลกซี่ ซึ่งเป็นสตูดิโอพัฒนาเกมในชิคาโก้ กล่าวว่า ?ในฐานะผู้พัฒนาเกม สิ่งหนึ่งที่พวกเราพยายามพัฒนาไม่ใช่ในเรื่องความจุของหน่วยความจำ หรือจำนวนเฟรมต่อวินาที แต่เป็นการลดเวลาในกระบวนการทวนซ้ำ (iteration time) ของผู้ผลิตคอนเท้นท์ เมื่อเราเปลี่ยนมาใช้ SSD ความเร็ว 6 Gbps ประสิทธิภาพในการทำงานของเราเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 15 ถึง 20 ทีมของเราสามารถลดระยะเวลาตัดต่อจนถึงการทดสอบเล่นเกม ดังนั้นหากเราลดเวลาได้ ก็สามารถทวนซ้ำกระบวนการสร้างคอนเท้นท์เกมได้ จึงทำให้เราก็สามารถผลิตเกมที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้าได้?

n4g SSD 510 X Ray

X-Ray photo

Intel? SSD 510 Series ใช้แฟลชเมมโมรี่ Intel NAND ที่ใช้เทคโนโลยี 34 นาโนเมตร เพื่อให้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดสำหรับสมรรถนะการอ่านข้อมูลที่ต่อเนื่องในระดับความเร็วสูงสุด 500 MB/s และการเขียนข้อมูลที่ความเร็ว 315 MB/s ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีวางจำหน่ายแล้ว ในราคา 584 เหรียญสหรัฐสำหรับรุ่นความจุ 250 GB และราคา 284 เหรียญสหรัฐ โดยเป็นราคาเมื่อซื้อในปริมาณ 1,000 ตัว ทั้งสองเวอร์ชั่นจะมีใบรับประกันสินค้า 3 ปีรวมอยู่ด้วย และสำหรับรุ่นความจุ 120 GB เวอร์ชั่นที่มีขนาด ความจุ 120 GB นั้นเหมาะกับดูอัล-ไดร์ฟเดสก์ท้อปแบบไฮบริดคอนฟิกูเรชั่นที่กำลังเป็นที่นิยม เพื่อทำให้การเข้าถึงระบบการทำงาน แอพพลิเคชั่นตัวโปรด และเกมต่างๆ สามารถดำเนินการได้จาก SSD โดยตรง ทำให้เปิดเครื่องได้เร็วขึ้น เพื่อเพิ่มสมรรถนะให้กับการทำงานของแอพพลิเคชั่น และใช้ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์สำหรับเก็บข้อมูล

นอกเหนือจากการทำงานที่ไว้ใจได้สูงแล้ว ลูกค้าที่ซื้อ SSD รุ่นนี้ยังได้ประโยชน์จาก Intel? SSD Toolbox และ Intel? SSD Optimizer ซึ่งเป็นยูทิลีตี้ที่ให้มาฟรี โดยเป็นชุดเครื่องมือด้านบริหารจัดการ ด้านข้อมูล และการตรวจสอบ สำหรับผู้ใช้ Microsoft Windows* เพื่อช่วยในการบำรุงรักษาประสิทธิภาพของตัวไดรฟ์ และเพื่อลดความยุ่งยากในการติดตั้ง ผู้ใช้ SSD สามารถดาวน์โหลดฟรี Intel? Data Migration Software เพื่อดึงคอนเท้นท์ทั้งหมดจากสตอเรจ ไดร์ฟ (SSD หรือ HDD) มายัง SSD ของอินเทลได้ทุกรุ่นอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ SSD ทุกรุ่นของอินเทลสามารถซื้อได้จากตัวแทนจำหน่าย ผู้ค้าปลีก และตามเว็บไซต์ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Newegg.com หรือ Amazon.com ผู้สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ SSD อินเทลได้ที่ www.intel.com/pressroom/kits/ssd หรือติดตามข้อมูลอัพเดททางทวิตเตอร์ @intelssd เฟสบุ๊ค Intel Solid State Drive (Official) หรือ communities.intel.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

Intel ?SSD 510 สามารถเขียนและอ่านข้อมูลอย่างต่อเนื่องได้เร็วกว่า SATA SSD ที่มีจำหน่ายอยู่ ในปัจจุบัน ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือชั้นกว่าฮาร์ดดิสก์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก