Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

AMD เปิดยุค ชิพนวัตกรรมใหม่ “Fusion APU” ในประเทศไทย

กรุงเทพ ? 23 กุมภาพันธ์ 2554 ? เอเอ็มดี ได้ใช้เวทีงาน ?ฟิวชั่น ลอนช์ อินไทยแลนด์? ในวันนี้ เปิดตัว ตัวประมวลผลอัตราเร่งตระกูลใหม่สำหรับตลาดประเทศไทย โดยเป็นตัวประมวลผลที่รวมสมรรถนะการทำงานด้านคอมพิวเตอร์ที่มากขึ้นกว่าตัวประมวลผลทุกรุ่น ซึ่งเคยมีมาในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ เข้ามาอยู่ในชิพตัวเดียว

ANP_2301_L

Advertisement

ทั้งนี้ ตัวประมวลผลในตระกูล ?Fusion APUs? ของเอเอ็มดี เป็นชิพที่ได้รับการออกแบบให้รวมเอาซีพียู และ ชิพกราฟฟิคเข้าไว้ด้วยกัน บนเทคโนโลยีตัวประมวลผลแบบมัลติ-คอร์ (x86), DirectX?11 ที่ทรงพลังใน การประมวลผลภาพกราฟฟิค และความเร็วในการประมวลแบบขนาน เพิ่มสมรรถนะการเล่นวิดีโอความละเอียดสูง และระบบการส่งผ่านข้อมูลด้วยความเร็วสูง ซึ่งสามารถเร่งความเร็วของข้อมูลจากตัวประมวลผลต่างๆ โดยไม่ถูกจำกัดด้วยจำนวนคอร์

คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ที่มีการใช้เทคโนโลยีการประมวลผลของ Fusion APUs ยังรวมไปถึง การเล่นไฟล์วิดีโอต่อเนื่องแบบไม่มีปัญหาภาพสะดุดอีกต่อไป, พลังในการประมวลผลทางคอมพิวเตอร์ที่จะรับมือกับแอพพลิเคชั่นที่ต้องการความเร็วในการประมวลผลสูงๆ, การแสดงผลกราฟฟิคที่สมจริงด้วย DirectX?11 และอายุการทำงานของแบตเตอรี่ที่ต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

เอเอ็มดี ยังย้ำด้วยว่า ภายในครึ่งแรกของปี 2554 นี้ จะมีผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ๆ ที่รองรับชิพตระกูล Fusion ออกสู่ตลาดมากกว่า 35 รุ่น โดยคาดว่าผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก ได้แก่ เอเซอร์, อัสซุส, เดลล์, ฟูจิตสึ, เอชพี, เลอโนโว, เอ็มเอสไอ, ซัมซุง, โซนี่ และโตชิบา เตรียมประกาศแผนทำตลาดเครื่องรุ่นใหม่ๆ ในกลุ่มนี้ ที่จะมอบทั้งความคุ้มค่าด้านการใช้งาน ในราคาที่เอื้อมถึงได้

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย เอเอ็มดี กล่าวว่า ?ชิพตระกูล Fusion ของเอเอ็มดี จะเป็นตัวเปิดศักราชเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคคลยุคที่ 3 สำหรับคนไทยและคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในบ้านในประเทศไทย ที่ขณะนี้มีอัตราการใช้อินเตอร์เกินกว่า 25% และจำนวนผู้เป็นเจ้าของพีซีเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีจะเปิดโอกาสให้คนไทยได้ใช้งานวีดีโอและกราฟฟิคประสิทธิภาพสูงที่จับกลุ่มผู้ใช้ส่วนใหญ่ในตลาดในปีนี้ และปีต่อๆไป?ANP_2000_L

HD 2.0 Everywhere

ปัจจุบัน คอนเทนท์ความละเอียดสูงเข้ามาอยู่ในทุกที่ ตั้งแต่วิดีโอบนยูทูบ, การเล่นเกมที่รองรับ DirectX?11 ไปจนถึงบลู-เรย์ และคนทั้งโลกก็กำลังใช้วิธีการต่างๆ เพื่อเข้าถึงความเพลิดเพลินของคอนเทนท์รูปแบบนี้ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ ด้วยเทคโนโลยีของแพลตฟอร์ม VISION Engine จากเอเอ็มดี, การรวมกันของสุดยอดสมรรถนะไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ใช้ชิพ Fusion APU ของเอเอ็มดี, การแสดงผลภาพและกราฟฟิคที่มีสีสันสดใส และสมจริงยิ่งขึ้น โดยแพลตฟอร์ม VISION Engine ของเอเอ็มดี เป็นการผสานรวมเพื่อสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้นของ:

? ศักยภาพในการประมวลผลกราฟฟิคของ DirectX? 11

? พลังการประมวลผลแบบคู่ขนานเพื่อเพิ่มความเร็วในการทำงานของแอพพลิเคชั่น

? ฟีเจอร์ UVD3 ที่ช่วยให้การถอดรหัสไฟล์วิดีโอทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยกราฟฟิคการ์ดตัวใหม่ AMD Radeon? HD 6800

? สมรรถนะของกราฟฟิคไดร์ฟเวอร์ที่อัพเกรดได้ทุกเดือน จนถึงการเพิ่มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องด้าน การแสดงผลภาพ

การเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ติดตั้งแพลตฟอร์ม VISION Engine และซอฟต์แวร์จากพันธมิตรของเอเอ็มดี จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงการค้นหาข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตได้เร็วขึ้น, ประสบการณ์ใช้งานแอพพลิเคชั่นที่ต้องการ, เพลิดเพลินกับการเล่นไฟล์วิดีโอความละเอียดสูง 1080p, การทำงานของเครื่องเงียบและไม่สะดุด; ด้วยมาตรฐานการประมวลผลวิดีโอความละเอียดสูง; คอนเทนท์ 2D ที่สามารถแปลงเป็นภาพ 3 มิติได้; แม้กระทั่งการดาวน์โหลดเว็บไซต์ที่มีการใช้กราฟฟิคมากๆ ก็ทำได้อย่างรวดเร็ว; ใช้งานคอนเทนท์ความละเอียดสูงได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย; รวมถึงการเล่นเกม 3มิติ ด้วยความละเอียดสูงระดับ HD ก็ทำได้อย่างรวดเร็วและสมจริง

Personal Supercomputing

ส่วนใหญ่แล้ว ประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์มักเชี่อมโยงกับเรื่องของซอฟต์แวร์ และแม้กระทั่งทุกวันนี้ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ ก็ยังถูกสกัดกั้นจากธรรมชาติของข้อมูลจากการประมวลผลของซีพียู และชิพกราฟฟิคที่แยกออกจากกัน อย่างไรก็ตาม ชิพตระกูล Fusion APUs ของเอเอ็มดี ได้ทลายอุปสรรคดังกล่าวออกไป และเปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ของพลังการประมวลผลแบบขนานในชิพกราฟฟิค ? อัตราความเร็วในการประมวลผลคำสั่งเลขทศนิยมที่สูงกว่า 500 GFLOPS ของชิพ APU รุ่น A-Series ในชื่อ ?Llano? ที่กำลังจะเปิดตัว ? ซึ่งจะนำสมรรรถนะในการทำงานระดับเครื่องซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ลงมาสู่การใช้งานคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน รองรับการทำงานของแอพพลิเคชั่นแบบเรียลไทม์ได้หลากหลายขึ้น ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับเครื่องในระดับเดียวกันรุ่นก่อนๆ

AMD AllDay? Power

? นอกจากนี้ เทคโนโลยี Fusion ของเอเอ็มดี ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานต่อเนื่องของแบตเตอรี่ได้นานเพิ่มขึ้นอีก 10 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้น คุณสมบัติใหม่ด้านการประหยัดพลังงาน ในการออกแบบ การทำงานบนชิพตัวเดียวนี้ ช่วยให้แบตเตอรี่ทำงานได้นานยิ่งขึ้นแม้ในระหว่างที่ใช้โปรแกรมแสดงไฟล์ภาพและเสียง และแม้แต่ยามที่เพลิดเพลินไปกับคอนเทนท์ความละเอียดสูง

การใช้พลังงาน และสมรรถนะ : E-Series, C-Series and A-Series APUs

แพลตฟอร์มกินไฟต่ำสำหรับปี 2554 (ชื่อรหัสเดิม ?Brazos?) จะช่วยให้เข้าถึงประสบการณ์ใช้งานคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน โดยประเดิมด้วยการนำเสนอผ่านชิพ APU 2 รุ่นสำหรับ : E-Series และ C-Series. โดยเป็นซีพียู สถาปัตยกรรมใหม่บน x86 คอร์ที่ใช้ชื่อรหัสว่า ?Bobcat? ซึ่งถือว่าเป็น x86 คอร์ใหม่ตัวแรกนับตั้งแต่ปี 2546 และได้รับการออกแบบเพื่อเน้นสมรรถนะเครื่องในกลุ่มพกพา

1

แพลตฟอร์มสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับเมนสตรีมในปี 2554 ในเบี้องต้นนี้มุ่งไปที่เรื่องของสมรรถนะ รวมถึงเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และโน๊ตบุ๊คระดับเมนสตรีม ใช้ชิพ APU บนสถาปัตยกรรมการผลิต 32nm รุ่น A-Series ที่ชื่อว่า ?Llano? ซึ่งรองรับจำนวนคอร์ x86 สูงสุดได้ถึง 4 คอร์ พร้อมทั้ง DirectX?11 กำหนดวางจำหน่ายในครึ่งแรกของปี 2554 และจะเห็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ชิพรุ่นนี้ออกสู่ตลาดได้ช่วงกลางปี

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

ต่อจากนี้ไปเป็นการฟันธงชี้ชัดกันไปเลยว่า ตัวไหนคุ้มที่สุดในงาน Commart Next Gen 2012 ครั้งนี้!!!

AMD

เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นอีกแล้วกับทางฝั่งของ AMD ที่ล่าสุดทางผู้จัดการประจำภูมิภาคออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับ โน๊ตบุ๊คสุดบางลักษณะคล้ายกับ Ultrabook ของ Intel ที่ AMD มีแผนที่ส่งออกมาทำตลาดแข่งขันอยู่ แน่นอนว่าโน๊ตบุ๊คสุดบางจาก AMD นี้ จะใช้ชิปประมวลผลตระกูล APU ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพกราฟิก ที่เราอาจจะเคยเห็นมาแล้วใน HP DM1 ซึ่งได้รับความสนใจพอสมควรจากคนทั่วไป (ถึงแม้ตัวเครื่องอาจจะไม่ได้บางมากนัก)? Advertisement สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด...

Mac News

ได้มีรายงานจากต่างประเทศมาว่า Apple นั้น ได้มีการเลือกใช้ชิประมวลผล?AMD Fusion เพื่อนำมาใส่ใน MacBook Air ตัวล่่าสุด ที่สุดท้ายแล้วนั้นมีปัญหาในขั้นตอนสุดท้ายก็คือ ทาง AMD ไม่สามาถผลิตได้ตามยอดตามที่ Apple ต้องการได้ ทำให้ Apple เองต้องหันกลับมาใช้ชิปประมวลผลของ Intel อีกครั้ง ซึ่งตามข้อมูลที่ทราบมาก็คือ Apple มีแผนที่จะใช้ชิปประมวลผล AMD...

Notebook News

ถึงมันจะไม่ใช่ Ultabook อย่าง?Asus Zenbook ที่ทุกคนให้ความสนใจอยู่ตอนนี้ แต่ ASUS U32U ก็เป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 13.3 นิ้ว ที่มีความคุ้มค่าในการซื้อหามาใช้งานอยู่? Advertisement โดย?ASUS U32U ?มาพร้อมกับความละเอียดหน้าจอ 1366 x 768 พิกเซล ชิปประมวลผลเป็น AMD Fusion Dual-Core...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก