Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

“CoreStore” SSD สายพันธุ์ใหม่ เชื่อมต่อได้ด้วย PCI-Express

Super Talent หนึ่งในผู้นำตลาดหน่วยความจำ ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ของตน นั่นคือ CoreStore ซึ่ง เป็น SSD รุ่นใหม่ในตลาด SSD ปัจจุบัน โดยการทำงานจะถูกควบคุมด้วยชิป Marvell 88NV9143 นอกจากนี้ยังมีการใช้หน่วยความจำแบบใหม่นั่นคือ DDR ONFi 2 และส่วนที่แปลกใหม่ที่สุดก็คือการเชื่อมต่อ เพราะมันจะทำการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่านทางพอร์ต PCI-Express

ssd-2Super Talent หนึ่งในผู้นำตลาดหน่วยความจำ ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ของตน นั่นคือ CoreStore ซึ่งเป็น SSD รุ่นใหม่ในตลาด SSD ปัจจุบัน โดยการทำงานจะถูกควบคุมด้วยชิป Marvell 88NV9143 นอกจากนี้ยังมีการใช้หน่วยความจำแบบใหม่นั่นคือ DDR ONFi 2 และส่วนที่แปลกใหม่ที่สุดก็คือการเชื่อมต่อ เพราะมันจะทำการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่านทางพอร์ต PCI-Express ครับ

สำหรับรูปแบบของการเชื่อมต่อนั้นจะมี 2 แบบด้วยกัน คือ mini-PCIe และแบบ PCIe ธรรมดา ซึ่งสำหรับแบบ mini-PCIe ก็มีขนาดเพียง 30 x 50.95 mm ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในอุปกรณ์ขนาดเล็กไม่ว่าจะเป็นระบบเครื่องจักรต่างๆ เน็ตบุ๊คหรือแม้กระทั่งโน๊ตบุ๊ค ในส่วนท้ายก็มีคลิปแสดงรูปร่างและความเร็วจากการทดสอบอยู่ด้วยนะครับ ถ้าใครอยากรู้ก็คลิกเปิดดูเล้ยยย

Advertisement
n4g video80221aa47d2d

ก่อนปิดข่าว ก็มีขนาดความจุและชื่อรุ่นที่จะมีการวางจำหน่ายมาให้ติดสินใจด้วยครับ แต่ยังไม่มีราคาจำหน่ายนะ (รุ่น MLC คือแบบ mini-PCIe)

ssd

ท้ายสุดจริงๆ ก็เป็นความเร็วที่ทั้งสองขนาดสามารถทำได้ครับ

ssd-speed

ที่มา : Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

CONTENT

OCuLink พอร์ตต่อการ์ดจอ eGPU แบบใหม่ พร้อมชน Thunderbolt เพื่อโน๊ตบุ๊คยุคต่อไป หากจะพูดถึงการอัปเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มความแรงในโน้ตบุ๊ก เมื่อก่อนก็อาจจะทำได้ทั้ง CPU GPU RAM HDD ไปจนถึงถอดไดรฟ์อ่านแผ่นออกเพื่อใส่อุปกรณ์อื่นแทน แต่พอมาถึงยุคปัจจุบัน การอัปเกรดในโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่จะถูกจำกัดเหลืออย่างมากสุดก็แค่ RAM กับ SSD/HDD เท่านั้น ส่วนถ้าอยากเพิ่มความแรงการ์ดจอ ก็ต้องอาศัยการต่ออุปกรณ์ภายนอกในแบบ External GPU...

CONTENT

ช่องเชื่อมต่อที่ใช้มาตรฐาน PCI Express (PCIe) ในเครื่องคอมพิวเตอร์ นับเป็นช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่สำคัญมาก เพราะมีจุดเด่นในด้านของแบนด์วิธที่กว้าง รับส่งข้อมูลได้รวดเร็ว เราจึงได้เห็นการนำช่อง PCIe มาติดตั้งบนเมนบอร์ดเพื่อใช้เป็นจุดเชื่อมต่อกับฮาร์ดแวร์ชิ้นอื่นมากมาย ที่คุ้นเคยกันหน่อยก็เช่น การ์ดจอ การ์ด Wi-Fi การ์ดเสียง ไปจนถึงการ์ดที่ช่วยเพิ่มการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เก็บข้อมูล อาทิ การ์ดสำหรับติดตั้ง SSD เป็นต้น ซึ่งก็ได้มีการพัฒนามาอยู่เรื่อย ๆ จนในปัจจุบันก็มีออกมาถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก