Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review ฉบับแปล] Acer Aspire Ethos 8950G Sandy Bridge สุดแรงในเมืองนอก

คราวนี้ก็เป็นรีวิวของ Acer Aspire Ethos 8950G มากับ CPU รุ่นใหม่ Sandy Bridge กับกราฟิกสุดแรงอย่าง AMD Radeon HD 6850 ลองไปดูกันครับ


Advertisement

bottom

เราลองมาดูด้านล่างกันบ้างครับ ฝาปิดเครื่องเป็นแบบแยกแต่ละส่วนๆไป รูระบายความร้อนก็มีอยู่หลายจุดพอสมควร ซึ่งก็คาดว่าน่าจะเพียงพอต่อความร้อนที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

speaker-1

บริเวณมุมเครื่องด้านหน้าทั้งซ้ายและขวาจะมีลำโพงอยู่ด้านละ 1 ตัว ซึ่งช่วยให้เสียงที่ได้ออกมามีมิติสมจริง

subwoofer

บริเวณใกล้ๆ battery ก็มี subwoofer ที่ช่วยให้เสียงเบสอยู่ 1 ตัวครับ เป็นการรับรองว่าระบบเสียงเป็นแบบ 5.1 แน่นอน

volume-adjust

ทางด้านหน้าของเครื่องก็มีวงล้อสำหรับปรับเพิ่ม-ลดเสียงด้วยเช่นกัน เป็นการปรับเสียงแบบคลาสสิกเลยนะครับเนี่ย จะเห็นได้ว่าสมัยนี้ไม่ค่อยจะมียี่ห้อใดทำแบบนี้ออกมาแล้ว เท่าที่ผมเคยเห็นก็มีแต่ Acer นี่ละครับ ที่ยังทำอยู่bottom-open


เมื่อเปิดฝาหลังที่ครอบส่วนต่างๆ ได้แก่ RAM และ HDD ทั้ง 2 ลูกออกก็จะเห็นดังภาพครับ ต่อไปเราเข้าไปดูทีละส่วนชัดๆกันดีกว่าhdd-open-2hdd-open


HDD ทั้ง 2 ลูกครับ อยู่ทั้งข้างซ้ายและข้างขวาของแท่นรองมือ

ram-open

ดูกันชัดๆกับแรมครับ ในภาพจะเห็นแค่ 2 แถว แต่ถ้าเพ่งในภาพใหญ่ดีๆ ก็จะเห็นว่ามีอยู่ 4 แถววางเยื้องๆกันอยู่นะครับ

wlan-open

การ์ด WLAN ที่เชื่อมต่อผ่านทาง PCIe บนตัวบอร์ดก็สถิตอยู่ใต้ฝาเดียวกับฝาที่ปิดแผงแรมและ HDD ลูกขวานั่นเองครับ

batt-1

แบตเตอรี่มีขนาดบางมาก เมื่อมองแล้วก็แทบไม่เชื่อเหมือนกันครับว่ามันมีขนาด 8 cell จริงๆ สวิตช์เลื่อนทางซ้ายเป็นสวิตช์ไว้สำหรับล็อกแบตเตอรี่ไม่ให้ถูกถอดออกไปได้ ส่วนอันขวานั้นก็เป็นการเช็กแบตเตอรี่ขั้นแรกเท่านั้นเอง ว่าใส่เข้ามาสนิทสมบูรณ์หรือไม่batt-closeup



ดูกันให้เต็มตาไปเลยครับ ^^ กับแบตเตอรี่ 14.4V, 6000 mAh, 87Wh ที่มีขนาดค่อนข้างบางตัวนึง


left-top

ทีนี้เรามาดูพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆที่ตัวเครื่องด้านซ้ายกันบ้าง ไล่จากซ้ายไปขวา : Kensington lock, ช่องระบายอากาศ, VGA(D-sub), HDMI, eSATA/USB 2.0, USB 3.0, FireWire, หูฟัง/ลำโพง, ไมค์และ line-in ครับ


right-top

ทางด้านขวากันบ้าง ไล่จากซ้ายไปขวาเช่นเดิมครับ : USB 2.0 สามพอร์ต, Blu-ray/DVD drive, LAN และช่องเสียบสาย adapter

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาทยังหาซื้อได้ จ่ายเบาๆ มีเอาไว้ทำงานก็เวิร์ค! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 แม้ผู้ผลิตจะไม่ค่อยนิยมผลิตออกมาวางจำหน่ายแล้ว แต่ก็ยังหาซื้อได้บ้างโดยผสมระหว่างแบรนด์ชั้นนำที่รู้จักกันดีกับกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโน๊ตบุ๊คจากประเทศจีนผสมกัน ซึ่งบางคนอาจติดภาพว่ามันอาจจะไม่ทนใช้ได้ไม่นานก็ต้องทิ้ง แต่ในปัจจุบันงานประกอบและคุณภาพของสินค้าจากจีนรวมถึงโน๊ตบุ๊คดีขึ้นกว่าในอดีตมากแล้ว แถมหลายแบรนด์ยังมาลงทุนการดูแลหลังการขายเพิ่มขึ้น เมื่อใช้งานแล้วมีปัญหาก็สามารถติดต่อทางบริษัทเพื่อส่งสินค้าไปซ่อมเคลมได้ด้วย อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาท สเปคอาจจะอยู่ในระดับทั่วไปแค่พอใช้ทำงานเอกสาร, เปิดเว็บไซต์ดูหนังฟังเพลงทั่วไปและพอใช้แต่งภาพได้บ้างเพราะซีพียูจะเป็นตระกูล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก