Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review ฉบับแปล] Acer Aspire Ethos 8950G Sandy Bridge สุดแรงในเมืองนอก

คราวนี้ก็เป็นรีวิวของ Acer Aspire Ethos 8950G มากับ CPU รุ่นใหม่ Sandy Bridge กับกราฟิกสุดแรงอย่าง AMD Radeon HD 6850 ลองไปดูกันครับ

led

Advertisement

ส่วนของไฟแสดงสถานะครับ นอกจากนี้ยังมีสวิตช์สำหรับเปิด-ปิด WLAN และ Bluetooth ในตัวอีกด้วย ทำให้ประหยัดพื้นที่ในการวางปุ่มในการเปิด-ปิด ไม่ต้องทำเป็นปุ่มแยกเหมือนกับรุ่นก่อนๆอีกแล้วครับ ไอเดียบรรเจิดจริงๆ

mem-slot

เยื้องมาทางขวาของทัชแพดก็เป็นตำแหน่งของ Card Reader ครับ

fingerprint

Fingerprint Reader ครับ วางอยู่ในตำแหน่งด้านขวาของที่รองมือ เหมือนรุ่นทั่วไปในปัจจุบัน

power-button

ลองขึ้นมาดุด้านบนขวา ตรงบริเวณบานพับเครื่องก็มีปุ่มสำหรับเปิด-ปิดเครื่องอยู่ สีตัดกับบานพับอย่างชัดเจน


multi-button

และพอมาดูทางด้านซ้ายสุด ก็พบกับปุ่มที่สร้างขึ้นมาเพื่อความบันเทิงอีกแล้วครับ นั่นคือปุ่มสำหรับเปิดโปรแกรม Arcade Deluxe ที่ใช้สำหรับชมภาพยนตร์

dolby

ดูที่ลำโพงทางด้านซ้ายจะมีสัฐลักษณ์รับรองถึงระบบเสียงที่ออกแบบมาเป็นอย่างดีจาก DOLBY ทำให้มั่นใจได้ว่าเสียงที่ได้จากเครื่องนี้ต้องเจ๋งแน่นอนcinematic

ส่วนด้านขวาก็มีเขียนบอกไว้อีกด้วยว่าระบบเสียงเป็นแบบ 5.1 channel ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการรับชมภาพยนตร์ครับ

screen-left-sun

เมื่อลองนำมาใช้นอกสถานที่ จะเห็นว่ามองเห็นได้ยากเนื่องด้วยความสว่างของจอที่มีไม่มากและเมื่อรวมกับจอที่เป็นแบบจอกระจก ก็ยิ่งทำให้มองไม่เห็นไปกันใหญ่เลย แต่ก็คงเนื่องด้วยขนาดที่ใหญ่และหนัก คงไม่มีใครแบกออกไปใช้นอกสถานที่ซักเท่าไรแน่นอน

sticker-logo

สติ๊กเกอร์ที่ติดมากับตัวเครื่องก็บอกมาอย่างชัดเจนเลยทีเดียวว่าติดตั้งอะไรมาบ้าง แรงๆทั้งนั้น

sticker-bluray

ส่วนสติ๊กเกอร์อันนี้รับรองได้เลยว่ามีน้อยเครื่องครับที่จะมีนั่นคือสติ๊กเกอร์แสดงว่าสามารถใช้งาน Blu-ray ได้ในตัวนั่นเอง

sticker-spec

และสติ๊กเกอร์อีกอันก็คือสติ๊กเกอร์บอกสเปกของเครื่อง ก็ตรงกับในตารางด้านบนดีครับ และยังมีการรับรองว่าประหยัดพลังงานจาก energy star และรองรับเทคโนโลยี dlna อีกต่างหาก

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาทยังหาซื้อได้ จ่ายเบาๆ มีเอาไว้ทำงานก็เวิร์ค! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 แม้ผู้ผลิตจะไม่ค่อยนิยมผลิตออกมาวางจำหน่ายแล้ว แต่ก็ยังหาซื้อได้บ้างโดยผสมระหว่างแบรนด์ชั้นนำที่รู้จักกันดีกับกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโน๊ตบุ๊คจากประเทศจีนผสมกัน ซึ่งบางคนอาจติดภาพว่ามันอาจจะไม่ทนใช้ได้ไม่นานก็ต้องทิ้ง แต่ในปัจจุบันงานประกอบและคุณภาพของสินค้าจากจีนรวมถึงโน๊ตบุ๊คดีขึ้นกว่าในอดีตมากแล้ว แถมหลายแบรนด์ยังมาลงทุนการดูแลหลังการขายเพิ่มขึ้น เมื่อใช้งานแล้วมีปัญหาก็สามารถติดต่อทางบริษัทเพื่อส่งสินค้าไปซ่อมเคลมได้ด้วย อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาท สเปคอาจจะอยู่ในระดับทั่วไปแค่พอใช้ทำงานเอกสาร, เปิดเว็บไซต์ดูหนังฟังเพลงทั่วไปและพอใช้แต่งภาพได้บ้างเพราะซีพียูจะเป็นตระกูล...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก