Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review ฉบับแปล] Acer Aspire Ethos 8950G Sandy Bridge สุดแรงในเมืองนอก

คราวนี้ก็เป็นรีวิวของ Acer Aspire Ethos 8950G มากับ CPU รุ่นใหม่ Sandy Bridge กับกราฟิกสุดแรงอย่าง AMD Radeon HD 6850 ลองไปดูกันครับ

New_Introduction

สวัสดีครับชาว N4G ทุกท่าน ในคราวนี้ทาง N4G ก็มีรีวิวจากทาง notebookcheck มาให้ทุกๆท่านอ่าน โดยเราได้ทำการแปลให้อ่านได้ง่ายขึ้นเพื่อผู้อ่านทุกๆท่าน เนื่องจากเราเห็นว่าเป็นโน๊ตบุ๊ตรุ่นที่น่าสนใจมากตัวนึง นั่นคือ Acer Aspire Ethos 8950G-263161.5TWnss นั่นเอง โดยพกพาความแรงมากับ CPU รุ่นใหม่ในตระกูล Sandy Bridge ร่วมกับกราฟิกชิปสุดแรงอย่าง AMD Radeon HD 6850 เอาละเกริ่นมาพอสมควรแล้ว ไปดูสเปกกันก่อนดีกว่าครับ

Advertisement

New_Specification

spec

เมื่ออ่านสเปกดูก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นเครื่องที่มีสเปกแรงมากที่สุดตัวนึงในตลาดขณะนี้เลยทีเดียวครับ ไม่ว่าจะเป็น Intel Core i7-2630QM ที่เป็น Sandy Bridge เต็มตัว และยังมี AMD Radeon HD 6850M ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมล่าสุดจากทาง AMD ที่เป็นสถาปัตยกรรมที่รวมเทคโนโลยีใหม่ๆจาก AMD มาแทบทั้งหมด ว่าถึง RAM ก็ให้มาถึง 16 GB นอกจากนี้เรื่องของพื้นที่เก็บข้อมูลก็ยังให้มาถึง 1.5 TB ที่ต้องเรียกว่าเหลือเฟือสำหรับสมัยนี้เลยทีเดียว และยังมี Blu-ray drive มาให้อีกต่างหาก นับว่าสุดยอดไปเลยสำหรับสเปกของเครื่องรุ่นนี้ !!!

New_Product

cover

ฝาหลังมีลักษณะเป็นเงาเหมือนอะลูมิเนียมสวยงาม ดูแข็งแรง

cover-right

ดูจากด้านข้างก็พบว่าฝาหลังมีลักษณะเรียบมนไปทั้งแผ่น

open-far

เมื่อเปิดฝาขึ้นมา จะเห็นบอดี้มี 2 สี นั่นคือสีเทาอมสีทองนิดๆในส่วนของ keyboard ที่เป็นอะลูมิเนียมและส่วนที่วางข้อมือจะเป็นพลาสติกสีดำเงาตัดกันดูสวยงาม ดูเรียบหรูเหมาะแก่การให้ความบันเทิงแบบหรูๆ หรือแม้แต่กระทั่งเป็นเครื่องประดับประจำโต๊ะทำงานก็ยังได้

open-left-closeup

ดูจากด้านข้างซ้ายของตัวเครื่อง

open-right-closeup

ดูกันใกล้ๆทางด้านขวาบ้างครับopen-wide-right

เปิดกางฝาออกมากที่สุด สามารถกางออกได้ประมาณ 160 องศา ถือว่ากว้างมากทีเดียวสำหรับโน๊ตบุ๊คครับwebcam


กล้องเว็บแคมความละเอียด 1.3 MP ถูกติดตั้งอยู่อย่างเรียบๆเหนือจอขึ้นไปครับ

keyboard-alphabet

คีย์บอร์ดเป็นแบบ chiclet ตามสมัยนิยม ระยะห่างระหว่างปุ่มนั้นพอดีๆ ทำให้น่าจะสามารถพิมพ์ได้อย่างสะดวกเลยทีเดียวnumeric-button

ถัดมาทางขวาก็พบกับปุ่มตัวเลขแบบมาตรฐานครับ เมื่อดูปุ่มโดยรวมก็ต้องถือว่ามีขนาดใหญ่พอที่จะสามารถกดได้อย่างง่ายดายมากรุ่นหนึ่ง ซึ่งก็เป็นผลมาจากขนาดจอที่มากถึง 18.4 นิ้วนั่นเอง

navigation-button

ไล่ลงมาดูด้านล่างก็พบกับปุ่มทิศทาง ซึ่งเมื่อดูจากขนาด ก็พบว่าค่อนข้างเล็กไปนิดเมื่อเทียบกับปุ่มอื่นๆ

touchpad

ส่วนของ touchpad ด้านล่างจะเป็นพลาสติกผิวมัน มีความลื่นพอสมควร และเมื่อกดปุ่มกลมๆตรงกลางด้านล่างนั้น ก็จะพบว่าผิวทัชแพดนั้นกลายเป็นจอและกลายเป็นแถบเมนูสำหรับโปรแกรม Media Console ไป ซึ่งโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมศูนย์รวมเพื่อความบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรับชมภาพยนตร์ ฟังเพลง เพิ่ม-ลดเสียง เรียกได้ว่าเอาใจคอบันเทิงเต็มที่เลยทีเดียวครับ

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาทยังหาซื้อได้ จ่ายเบาๆ มีเอาไว้ทำงานก็เวิร์ค! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 แม้ผู้ผลิตจะไม่ค่อยนิยมผลิตออกมาวางจำหน่ายแล้ว แต่ก็ยังหาซื้อได้บ้างโดยผสมระหว่างแบรนด์ชั้นนำที่รู้จักกันดีกับกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโน๊ตบุ๊คจากประเทศจีนผสมกัน ซึ่งบางคนอาจติดภาพว่ามันอาจจะไม่ทนใช้ได้ไม่นานก็ต้องทิ้ง แต่ในปัจจุบันงานประกอบและคุณภาพของสินค้าจากจีนรวมถึงโน๊ตบุ๊คดีขึ้นกว่าในอดีตมากแล้ว แถมหลายแบรนด์ยังมาลงทุนการดูแลหลังการขายเพิ่มขึ้น เมื่อใช้งานแล้วมีปัญหาก็สามารถติดต่อทางบริษัทเพื่อส่งสินค้าไปซ่อมเคลมได้ด้วย อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาท สเปคอาจจะอยู่ในระดับทั่วไปแค่พอใช้ทำงานเอกสาร, เปิดเว็บไซต์ดูหนังฟังเพลงทั่วไปและพอใช้แต่งภาพได้บ้างเพราะซีพียูจะเป็นตระกูล...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก