Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Powertrekk อุปกรณ์คู่ใจชาว gadget เขมือบแบต

สำหรับผู้ที่ต้องพกอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ล้วนจะต้องเคย พบกับปัญหาแบตเตอรี่หมดขณะใช้งาน ขณะเดินทางกันบ้างไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน ทาง MyFC ก็ได้เล็งเห็นปัญหานี้ จึงได้เสนอสินค้าที่แก้ปัญฆานี้ขึ้นมา นั่นคือ Powertrekk

ptสำหรับผู้ที่ต้องพกอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ล้วนจะต้องเคยพบกับปัญหาแบตเตอรี่หมดขณะใช้งาน ขณะเดินทางกันบ้างไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน ทาง MyFC ก็ได้เล็งเห็นปัญหานี้ จึงได้เสนอสินค้าที่แก้ปัญฆานี้ขึ้นมา นั่นคือ Powertrekk ซึ่งเป็นแบตเตอรี่สำหรับชาร์จอุปกรณ์ในรูปแบบพกพานั่นเอง โดยจะทำการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ของท่านผ่านทางพอร์ต USB ครับ แหล่งพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ก็มีอยู่ 2 แหล่งคือPowerTrekk-Front

  • แบตเตอรี่ Li-ion ขนาด 1600 mAh
  • Fuel cell ที่ใช้พลังงานจากน้ำ สามารถให้พลังงานได้ 1000 mAh

สำหรับขั้นตอนการใช้งานก็มีดังนี้ครับ

Advertisement
  1. เปิดฝาครอบออกและใส่ตลับ fuel pack ลงไป
  2. เติมน้ำลงไปใน fuel pack ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วทำการปิดฝา
  3. ปิดฝาครอบใหญ่
  4. เสียบสาย USB จากอุปกรณ์พกพาเข้าสู่ตัว Powertrekk
  5. Powertrekk จะทำการชาร์จไฟให้อัตโนมัติ
  6. ในขณะใช้งาน จะมีไฟแสดงสถานะของพลังงานที่เหลืออยู่ และเมื่อไม่มีการใช้งานก็ให้ถอด fuel pack ที่ใช้งานแล้วออกด้วยทุกครั้ง

PowerTrekk-iPhone4

ด้านล่างนี้ก็เป็นคลิปสาธิตการใช้งานครับ

n4g video5c1945096c13

สำหรับผู้ที่สนใจ ก็คงต้องรอไปก่อนนะครับ เพราะยังไม่มีข้อมูลราคามาแต่อย่างใด

ที่มา : Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

การซื้อลำโพงบลูทูธดีๆ เอาไว้ใช้นอกจากเรื่องความบันเทิง จะต่อโน๊ตบุ๊ค, ทีวีหรือสมาร์ทโฟนใช้ดูหนังฟังเพลงได้หลายสถานการณ์ ทำให้ได้ฟังเสียงเพลงจากลำโพงคุณภาพสูงได้ง่ายๆ บางคนอาจใช้ลำโพงนี้แทนลำโพงคอมธรรมดาไปเลย เวลาจะไปเที่ยวครั้งไหนก็ถอดเอาไปฟังเพลงหรือจะเอาไปซ้อมเต้นหรือเล่นกีฬาก็เหมาะกว่าเปิดเสียงจากลำโพงมือถือให้เสียงอู้อี้ฟังไม่ทั่วถึงอย่างแน่นอน แล้วตอนนี้ก็หาซื้อได้ง่ายไม่ว่าจะเดินไปเลือกลองฟังรุ่นที่สนใจหน้าร้านค้าชั้นนำเลยหรือจะสั่งออนไลน์มาส่งถึงบ้านก็ง่ายเช่นกัน แถมปัจจุบันนี้แบรนด์ชั้นนำเจ้าต่างๆ ก็เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างมากมาย ทำให้คนรักเสียงเพลงมีตัวเลือกมากกว่าในอดีต ว่าด้วยลำโพงบลูทูธ ดูสเปคและเลือกอย่างไรดี? การเลือกลำโพงสักตัวไม่แนะนำให้ซื้อตามคำบอกเล่าปากต่อปากนัก แนะนำให้ไปลองฟังเองก่อน ลำโพงบลูทูธหลายตัวมักมีแอปฯ สำหรับตั้งค่าและอัปเดตเฟิร์มแวร์ให้โหลดมาติดตั้งในสมาร์ทโฟน ไม่ควรเปิดลำโพงเสียงดังสุดต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง เพราะดอกลำโพงจะเสียหายได้ ลำโพงบลูทูธบางรุ่นสามารถใช้เป็นแบตสำรองใช้ชาร์จมือถือในยามจำเป็นได้ 7 ลำโพงบลูทูธน่าใช้ พกก็ง่ายแต่งห้องก็สวย Tribit...

Buyer's Guide

ข้อดีของรถมอไซค์ไฟฟ้านอกจากมีชิ้นส่วนต้องดูแลน้อยยังไม่ต้องเติมน้ำมันให้เปลือง เพียงขับกลับมาชาร์จกับอะแดปเตอร์ปลั๊กไฟบ้านเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ขับไปมาในละแวกบ้าน ไปทำธุระหรือซื้อกับข้าวได้สะดวกไม่เปลืองค่าน้ำมันแถมยังบรรทุกน้ำหนักได้หลักร้อยกิโลกรัม เดินทางได้ไกลร่วม 100 กม. ต่อการชาร์จ จะไปไหนมาไหนก็ง่ายค่าเดินทางต่อกิโลเมตรก็ถูก สตาร์ทรถก็ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าเชื้อเพลิงเลย หลายคนอาจคิดว่ามอไซค์ไฟฟ้าจะขับขี่ได้ไม่ไกลมาก อาจจะเหมาะกับการขี่ไปร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านแล้วกลับมาก็ต้องคิดใหม่ เพราะรถเหล่านี้มีแบตฯ ความจุมากพอจะใช้เดินทางได้ระยะไกลพอควร ตั้งแต่ 50~80 กม. ทีเดียว ถ้าใครทำงานใกล้บ้าน ก็สามารถซื้อรุ่นจดทะเบียนใช้งานบนถนนหลวงมาใช้แล้วขี่ไปกลับระหว่างบ้านกับที่ทำงานได้ เสียเพียงค่าไฟฟ้าต่อเดือนไม่กี่ร้อยบาทช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันไปได้พอควร แถมยังบำรุงรักษาน้อยกว่ามอไซค์ทั่วไปอีกด้วย ถ้าถึงเวลาอาจมีค่าเปลี่ยนแบตฯ ในตัวรถซึ่งมี 4~6...

Buyer's Guide

ในยุคนี้ที่อุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบออฟไลน์หาซื้อได้ง่ายหลายช่องทางจะหาซื้อแฟลชไดร์ฟราคาดีก็ง่าย กำเงินไปร้อยสองร้อยบาทตรงเข้าร้านคอมใกล้บ้านก็ซื้อมาเซฟงานได้แล้ว ยิ่งยุคนี้เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลก็ล้ำสมัยขึ้นเรื่อยๆ จึงมีแฟลชไดร์ฟความจุตั้งแต่ 8GB ไปจนหลัก TB วางขายกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งปัจจุบันก็จะมีแบรนด์ชั้นนำอย่าง Lexar, Kingston, SanDisk ให้เลือกซื้อกัน แต่หลายคนคงสงสัยว่าจะซื้อของชิ้นนี้ไว้ทำไมในเมื่อมีวิธีเซฟข้อมูลให้เลือกตั้งมากมาย? ถ้าเอาเรื่องใกล้ตัวอย่างการฟอร์แมตคอมลง Windows ใหม่ ก็ต้องเขียนไฟล์ระบบปฏิบัติการลงแฟลชไดร์ฟเอาไว้ล้างเครื่องอย่างแน่นอน หรือถ้าเป็นสายท่องเที่ยวถ่ายภาพอัดคลิปไว้มากมายแล้วหน่วยความจำในมือถือเต็ม แทนที่จะอัปโหลดขึ้น Cloud ให้เปลืองแพ็คเกจโรมมิ่งหรือรอไปต่อ Wi-Fi ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ใช้เมื่อไหร่...

Buyer's Guide

แนะนำ 10 พัดลมพกพา จิ๋วแต่แจ๋ว เห็นเครื่องเล็กๆ แต่เย็นฉ่ำ พกติดตัวไปได้ทุกที่ อัพเดท 2024 พัดลมพกพากลายเป็นกระแสยอดฮิตเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศไทยที่อุณภูมิเพิ่มสูงขึ้นทุกปี การมีพัดลมแบบพกพาติดตัวไว้ใช้ในพื้นที่หรือสถานการณ์ต่างๆ นั้น ก็จะช่วยให้ร่างกายของเราไม่ร้อนจนเกินไป ให้ลมที่เย็นสบาย ช่วยผ่อนคลายให้เราได้มากยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำพัดลมพกพาที่จิ๋วแต่แจ๋ว ขนาดกะทัดรัด ปรับได้หลายระดับ พกพาไปใช้งานได้ทุกที่ แถมแบตเตอรี่เยอะ ใช้งานกันได้ยาวๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก