Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Asus N53SV ความแรงระดับ Premium

วันนี้เรามี Notebook งานประกอบระดับ Premium ของ ASUS เจ้าพ่อแห่งวงการเมนบอร์ด มาทำการทดสอบให้เพื่อน ๆ ดูกันว่า นอกจากวัสดุขั้นเทพแล้ว ประสิทธิภาพจะขั้นเทพตามไปหรือไม่ พร้อมแล้วเรามาดูกันเลยดีกว่า

New_Introduction.png

N53SV

Advertisement

วันนี้เรามี Notebook งานประกอบระดับ Premium ของ ASUS เจ้าพ่อแห่งวงการเมนบอร์ด มาทำการทดสอบให้เพื่อน ๆ ดูกันว่า นอกจากวัสดุขั้นเทพแล้ว ประสิทธิภาพจะขั้นเทพตามไปหรือไม่ พร้อมแล้วเรามาดูกันเลยดีกว่า

VDO

New_Specification.png

spec

Link::: /web/notebook4game/3501-Asus-Asus+N53SV-SX206V-.html

** เครื่องที่ทดสอบนั้นแรมให้มาเพียง 4 GB DDR3 นอกนั้นเหมือนกันทุกอย่าง **

Asus N53SV มาพร้อมกับซีพียูตัวใหม่ล่าสุดจากทาง Intel อย่าง Intel Core i7-2630QM กับความแรงระดับบนสุด ด้วยการประมวลผลจากซีพียู 4 Core 8 Threads ความเร็วในการประมวลผลสูงสุด 2.90 GHz จับคู่ทำงานมากับการ์ดจอ NVIDIA GeForce GT 540M ซึ่งจะเป็นระบบ NVIDIA Optimus Technology ที่ค่อยสลับการ์ดจอให้เองอัตโนมัติระหว่างการ์ดจอแยก NVIDIA และการ์ดจอออนบอร์ดอย่าง Intel จะแสดงผลบนจอภาพขนาด 15.6 นิ้ว ที่ความละเอียด 1366 x 768 แรมให้มา 8GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ 750 GB ความเร็วในการประมวลผลที่ 7200 RPM หัวอ่านนั้นเป็นแบบ Blu-ray Disc Drive กล้องเว็บแคมที่ติดมาความละเอียดระดับ 2 ล้าน Pixel พอร์ตต่างๆก็ให้มาอย่างครบครัน USB 3.0 ก็ให้มา 1 พอร์ต จะวางขายในราคา 39,900 บาทเท่านั้นครับ

n4g New Product thumb1

หน้าจอที่ใช้ LED backlit Asus ทำให้ภาพที่ออกมานั้นสวยงามเอามากๆ

Asus-N53SV-07

Asus N53SV มาพร้อมกับการออกแบบดีไซน์ที่เน้นไปที่เรื่องของความทนทาน หรูหรามีระดับ โดย ASUS วาง Asus N53SV ลงมาใน N Series ซึ่งเป็น Notebook ในกลุ่มของ Multimedia Entertainment ไม่เชิงไปทาง Gaming เสียที่ด้วย แต่ก็สามารถที่จะเล่นเกมได้อยู่บ้าง จุดเด่นของเครื่องนี้อยู่ที่ หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ที่เป็น LED backlit Asus จากที่ผมลองใช้ดูแล้วนั้น จอภาพให้ภาพที่สด สว่าง สวยงามมาก อีกทั้งระบบเสียงที่มากับเครื่องก็ทำเสียงออกมาได้ดีมาก

Asus-N53SV-15

วัสดุที่ใช้ในการประกอบนั้นภายนอก Asus N53SV เลือกใช้อลูมีเนียมแน่นอนว่ามีความแข็งแรงเอามาก ๆ แต่ถ้าบ้านใครไม่ได้ต่อสายดินก็จะเกิดไฟฟ้าสถิตยามเอามือไปแตะโดน ภายในนั้นใข้วัสดุพลาสตอกกึ่งอลูมีเนียม มีความแข็งแรงไม่แพ้ด้านนอก ขอบจอใช้พลาสติกโทนสีดำมันวาวตัดกับบอดี้ด้านในได้อย่างลงตัว โดยรวมถือว่าเป็น Notebook ที่เท่ห์มาก งานประกอบดี ดูๆแล้วอาจจะไม่เหมาะแก่ เหล่าสาวกเกมมิ่ง

Asus-N53SV-31

อย่างที่บอกไปในข้างต้นว่า ลำโพงของ Asus N53SV มีคุณภาพที่ดีมาก โดยเลือกใช้ลำโพงจาก Bang & Olufsen ICEpower ใช้ชิปจากทาง SonicFocus เสียงที่ออกมานั้นทำได้ประทับใจผมมาก เสียงมีมิติดี เหมาะแก่การเล่นเกมเป็นอย่างยิ่ง แต่ยังไม่กระหึ่มขนาด ลำโพงแยกที่มีซับ ถ้าเทียบ Notebook ตัวต่อตัวแล้วถือว่าเป็นหนึ่งใน Notebook ที่มี Built-in Speakers ที่ดีที่สุดตัวหนึ่งเลย

Asus-N53SV-29

เว็บแคมเป็นอีกหนึ่งจุดที่เป็นจุดเด่นเพราะมีความละเอียดถึง 2 ล้าน Pixel ชัดเจนสุดๆ

Asus-N53SV-32

คีย์บอร์ดของ Asus N53SV นั้นมาในแบบ Full Size โดยมีการใส่ Num Pad เข้ามาไว้ในคีย์บอร์ดด้วย ซึ่งหลายคนนั้นต้องการ ปุ่มเปิดเครื่องจะอยู่บริเวณด้านขวาบน ส่วนด้านซ้ายนั้นเป็น ปุ่ม ASUS Express Gate ในกรณีที่ปิดเครื่องอยู่ก็จะเปิดเครื่องโดยเข้า ASUS Express Gate ทันทีใน 8 วินาที ซึ่งจะมีฟังค์ชั่นพื้นฐาน เช่น โปรแกรม Web Browser หรือโปรแกรม Chat ครบครัน โดยไม่ต้องเข้า Windows ให้เสียเวลาเลย ส่วนที่เหลือนั้นคือ Hot Key ที่เป็นปุ่มลัดในการเล่นไฟล์ Multimedia Entertainment ต่างๆ

Asus-N53SV-35

Num Pad ที่ถูกนำเข้ามา

Asus-N53SV-38

Touch pad? มีความเร็วในการตรวจจับไวพอสมควรทั้งยังให้ DPI สูงและเป็น multi-touch บ่งบอกขอบเขตของแป้นสัมผัสได้ชัดเจน แต่ไม่มีบอก scroll zone ปุ่มคลิกซ้าย/คลิกขวาเป็นเนื้อเดียวกันแต่ว่ายังรู้สึกถึงความนุ่มเมื่อกดลงไป และด้วยวัสดุรอบ ๆ ที่เป็นอลูมิเนียมทำให้อาจเผลอเอานิ้วไปโดนจนสะดุ้งได้บ้าง

Asus-N53SV-40

ไฟบ่งบอกสถานะต่างๆไม่ว่าจะเป็น เปิดเครื่อง แบตเตอรี่ การทำงานของฮาร์ดิสก์ และ WiFi

Asus-N53SV-44

ด้วยวัสดุที่นำมาใช้นั้นเป็นวัสดุที่มีคุณภาพแข็งแรง ทำให้เครื่องนั้นมีน้ำหนักที่มากหนักเกือบๆ 3 กิโลกรัมเลย


Asus-N53SV-46

ด้านใต้เครื่องนั้นเป็นที่น่าเสียดายมากที่เปิดออกมาดูไม่ได้

Asus-N53SV-61

พอร์ตที่อยู่ด้านหน้านั้นไม่มีอะไร

Asus-N53SV-62

ส่วนด้านหลังประกอบไปด้วยที่ชาร์จ และ พอร์ต VGA

Asus-N53SV-63

ด้านซ้ายประกอบไปด้วย HDMI, LAN, Card Reader, USB 2.0 และ USB 3.0

Asus-N53SV-64

ด้านขวาประกอบไปด้วย Audio in, USB 2.0 2 พอร์ต, ไดรว์ Blu ray และ ปุ่มเปิด ปิด WiFi

n4g New TestBenchmark

Windows 7 Home Ultimate Score

rating

??????????????????????????????????????????

CPU-Z

cpu-z-1 cpu-z-3

Asus N53SV ตัวนี้มาพร้อมกับซีพียูสุดแรงจาก Intel Sandy Bridge Core i7-2630QM มีความเร็วในการประมวลอยู่ที่ 2.00GHz มีเทคโนโลยี Turbo Boost 2.0 สามารถเพิ่มความเร็วของตัวเองขึ้นไปแตะสูงสุดที่ 2.90GHz กันเลยทีเดียว เป็นซีพียู 4 Core 8 Threads โดยซีพียูตัวใหม่นี้จะแรงกว่าเดิมและเย็นกว่าเดิมเพราะเทคโนดลยีการผลิตนั้นเล็กลงกว่าเดิมกินไฟน้อยกว่าเดิม

cpu-z-4 cpu-z-5

แรมให้กับเครื่องมา 4GB DDR3 ความเร็วที่ 1333MHz สามารถรองรับได้สูงสุด 16GB

??????????????????????????????????????????

GPU-Z

gpuz2 gpu-z

การ์ดจอออนบอร์ดจาก Intel HD Graphics ที่จะทำงานโดยใช้ระบบ NVIDIA Optimus Technology ควบคู่กันไปกับเจ้า Nvidia Geforce GT 540M น้องใหม่ล่าสุดจาก NVIDIA ซึ่งต้องบอกเลยว่าสเปคนั้นโหดใช้ได้เลยกับ VRAM 1GB DDR3 Bus 128 Bit อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีแสดงภาพโดยใช้การคำนวนทางฟิสิกส์ (PhysX) และรองรับการทำงานของ DirectX 11

??????????????????????????????????????????

HD Tune Pro

hdtune

ด้วยความเร็วรอบ 7200 RPM และได้ใช้ฮาร์ดิสก์แค่ลูกเดียวจึงไม่มีปัญหากับชิป Sandy Bridge

??????????????????????????????????????????

Temperature

Idle Temp

hwmonitor-idle

Burn in

burn

Full Load

fullload

เห็นอุณหภูมิตอน Full Load ก็น่าตกใจไม่น้อย อุณหภูมิซีพียูเกือบๆ 90 องศาเลยทีเดียว ถือว่าสูงแต่ก็ยังไม่มีปัญหาถึงกับดับ

??????????????????????????????????????????

CINEBENCH R11.5

cin

คะแนนที่ได้ออกมาถือว่าทำได้สูงมาก แต่การ์ดจอนั้นถือว่ากลางๆ

??????????????????????????????????????????

3DMark 06 ( Resolution 1280?720)

3dmark06

3Dmark06-1

จากการรีวิวที่ผ่านมาของเราครับ

??????????????????????????????????????????

Heaven Benchmark ( Ungine Engine ) : DirectX11

heavenBenchmark

Nvidia Geforce GT 540M การ์ดจอตัวนี้รองรับการทำงาน DirectX 11 อย่างสมบูรณ์

??????????????????????????????????????????

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

เอะ.. ทำไม NVIDIA Optimus Technology นั้นเป็นสิ่งที่แฟน ๆ Notebook นั้นไม่ปารถนาเอาซะเลย

Gaming Notebook

วันนี้ผมก็จะมาสรุปให้เพื่อน ๆ ได้เห็นกันนะครับว่า การ์ดจอว่าที่ตัวฮิตรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง NVIDIA GeForce GT 630M มันจะแรงกว่าเจ้า NVIDIA GeForce GT 540M เดิม

Gaming Notebook

หลายต่อหลายท่านถามกันมาเหลือเกินว่า เทคโนโลยี NVIDIA GeForce Optimus นี้มันคืออะไร แล้วทำไมมันทำให้เล่นเกมไม่ลื่น ทั้ง ๆ ที่การ์ดจอบนเครื่องของเรานั้นแรงติดอันดับต้น ๆ

Gaming Notebook

สวัสดีครับพี่น้อง นี่ก็ผ่านมาตรุษจีนมาแล้วนะครับ วันนี้ผมมีบทความจับการ์ดจอชนการ์ดจอ โดยพระเอกงานนี้ผมจับ 2 การ์ดจออย่าง NVIDIA GeForce GT 540M มาปะทะ AMD Radeon HD 6730M นะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก