Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Acer Aspire 4552G-N832G50Mnkk : Phenom 3 คอร์ สุดคุ้มจาก Acer

[Review] Acer Aspire 4552G-N832G50Mnkk โน๊ตบุ๊คสามคอร์สุดคุ้มจาก Acer

New_TestBenchmark

Advertisement

มาเริ่มการทดสอบไปทีละอย่างเลยนะครับ

Windows Experience Indexos

ให้ดูกันก่อนนะครับ ว่าทำการทดสอบบน Windows 7 Ultimate ? 64 bitoos-index

ดูกันกับคะแนนที่ได้จาก Windows 7 ครับ ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีเลยครับ เมื่อเทียบกับค่าตัวที่ไม่ถึง 20,000

CPU-Z

cpu-z-main

ว่ากันถึง CPU-Z โปรแกรมยอดนิยมในการดูข้อมูลของ CPU เลยครับ ก็สามารถแจ้งข้อมูลของ N830 ได้ถูกต้องและครบถ้วนดีครับ ชุดคำสั่งก็มาครบถ้วนดี แถมยังไม่ค่อยร้อนอีกต่างหากเพราะ CPU นั้นผลิตที่สถาปัตยกรรมขนาด nm ทำให้มีความร้อนต่ำกว่ารุ่นที่ผ่านๆมา ส่วนความเร็วต่ำสุดที่ทำได้ก็ราวๆ 700 MHz กว่าๆ เนื่องด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยลดการใช้พลังงานเมื่อมีการใช้งาน CPU ต่ำที่ชื่อว่า AMD PowerNow! เพื่อการประหยัดพลังงาน ส่วนความเร็วสูงสุดก็ทำได้ประมาณ 2,100 MHz ตามในภาพ สำหรับหน่วยประมวลผลของ N830 ก็มีอยู่ 3 คอร์ 3 เธรด ด้วยกัน ต้องถือว่าใส่มาเกินราคาเลยทีเดียว ซึ่งจะมีผลมากกับโปรแกรมที่รองรับการทำงานหลายๆคอร์พร้อมกัน

cpu-z-cache

หน่วยความจำแคชก็มีถึงแค่ระดับ L2 ขนาดคอร์ละ 512 KB รวมแล้วเป็น 1.5 MB เป็นขนาดปกติของทาง AMD อยู่แล้วครับ

GPU-Z

gpu-z

HD 5470M ก็จัดได้ว่าเป็น GPU ระดับกลางๆในยุดนี้นะครับ สเปกก็อยู่ในระดับทั่วไป โดยก่อนทำการทดสอบ ทีมงานได้ทำการอัพเดตไดรเวอร์เป็นรุ่นล่าสุดแล้ว ซึ่งกานอัพเดตก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

HD Tune

เป็นโปรแกรมสำหรับทดสอบประสิทธิภาพของ HDD นะครับ โดยเราจะทำการทดสอบความเร็วในการอ่านข้อมูลกันhd-tune-test

ก็ถือว่าเร็วใช้ได้เลยทีเดียวครับ 124.7 MB/s สำหรับ HDD ที่หมุนด้วยความเร็ว 5,400 RPM

3DMark 06

06

ต่อมามาดูประสิทธิภาพของการ์ดจอกันบ้างครับ ก็ต้องถือว่าอยู่ในเกณฑ์ระดับกลางๆครับ ใช้งานทั่วๆไปได้อย่างสบายๆ แม้แต่กระทั่งเล่นเกมสามมิติทั้งหลายในปัจจุบันก็ยังได้อยู่ แต่ต้องไม่ปรับตั้งค่าทั้งหลายจนสุดนะครับ รับรองเล่นได้จนจบอยู่แล้ว

image

จับมาเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆ ด้วยเลย ที่น่าสนใจคือเมื่อเทียบกับ Acer eMachines D732G ที่ใช้ HD 5470 เหมือนกันแล้ว ก็พบว่าคะแนนที่ได้นั้นน้อยกว่าอยู่ดีครับ

New_Temperature

CPU Burn-In

คราวนี้จะทำการ burn CPU โดยให้ทำงาน Full Load ติดต่อกันไปราว 2 ชั่วโมงแล้วทำการจับอุณหภูมินะครับ

ภาพอุณหภูมิของเครื่องก่อนทำการทดสอบครับ

before

ภาพอุณหภูมิของเครื่องหลังทำการทดสอบครับ

after

หลังทำการทดสอบไปประมาณ 2 ชั่วโมง จะเห็นว่าร้อนขึ้นพอสมควรเลย

image

สรุปเป็นกราฟเปรียบเทียบให้ดูง่ายขึ้นครับ

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Xiaomi Mi 11 Lite 5G สมาร์ทโฟนขนาดเล็กแต่ประสิทธิภาพคุ้มค่าเกินราคา มาพร้อมกับชิปเซ็ทตัวใหม่อย่าง Snapdragon 780 จะน่าสนใจมาแค่ไหนไปติดตามกัน Xiaomi Mi 11 Lite 5G เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กของซีรีส์ Mi 11 ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 780G ซึ่งเป็นกราฟิกชิประดับกลางรุ่นใหม่ของทาง Qualcomm...

REVIEW

ด้วยการมาของ COVID-19 ทำให้การเรียน ได้รับการปรับเปลี่ยนให้เกิดจากที่บ้าน ที่พักอาศัยกันมากขึ้น ส่งผลให้หลายคนอาจจำเป็นต้องซื้อโน้ตบุ๊กซักเครื่องมาเพื่อใช้ประกอบการเรียนรู้ ซึ่ง Lenovo เองก็มีผลิตภัณฑ์ในไลน์อัพ IdeaPad ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์นี้โดยตรง นั่นคือ Lenovo IdeaPad Slim 3i ซึ่งมีประสิทธิภาพที่ลงตัวแม้จะเป็นในรุ่นราคาเริ่มต้น ด้วยพลังของ Intel Pentium Gold 7505 ให้มาพร้อม RAM...

GAMING ZONE

เครื่องเกมคอนโซลที่มีกระแสมาแรงที่สุดทั้งในไทยและในระดับโลกในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ก็คือเครื่อง PlayStation 5 จาก Sony ซึ่งหนึ่งในจุดที่น่าสนใจคือ ตัวเครื่องรองรับเทคโนโลยีการแสดงภาพแบบ Ray Tracing ด้วยความละเอียดภาพระดับ 4K 60FPS ในราคาที่อาจจะย่อมเยากว่าการประกอบพีซีแรง ๆ ซักเครื่อง จึงทำให้เป็นที่จับตามองมาตั้งแต่วันเปิดตัวมาจนถึงวันขายจริง ซึ่งผมเองก็ดันสั่งจองเครื่องศูนย์ไทยทันพอดี เลยจะมารีวิว PS5 ให้ชมกันครับ ทั้งในด้านของฮาร์ดแวร์...

REVIEW

Lenovo YOGA Slim 7 เป็นโน้ตบุ๊กในซีรีส์ YOGA ที่อาจจะแตกต่างจากที่เคยซักเล็กน้อย เนื่องจากเป็นรุ่นที่ออกแบบมาในสไตล์ฝาพับปกติ ไม่สามารถพลิกจอได้ถึงระดับ 360 องศา แต่ยังคงความครบครันทั้งในแง่ของความบางเบา พกพาสะดวก พร้อมกับประสิทธิภาพที่ลงตัวจากชิปประมวลผล AMD Ryzen 7 รุ่นใหม่ในสถาปัตยกรรม Renoir ที่โดดเด่นทั้งความสามารถ และการใช้พลังงานที่ดี โดยในรุ่นที่เรารีวิวนี้ เลือกใช้ AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก