Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] CM Storm SF-19 : แท่นรองที่ชื่อเหมือน แต่ไม่เหมือน

review CM STORM SF-19 USB 2.0

New_Introduction

สวัสดีชาว N4G ครับผม วันนี้ทีมงานก็มีของมารีวิวให้ทุกๆท่านรับชมกันอีกเช่นเคย โดยในคราวนี้ก็จะเป็นแท่นรองโน๊ตบุ๊คสุดรักของเราๆท่านๆนั่นเอง ก็คือเจ้า CM Storm SF-19 ครับ หลายๆท่านอาจจะสงสัยแบบนี้ครับ

Advertisement

ผู้อ่าน A : เอ๊ะ !! ก็เคยรีวิวไปแล้วนี่

ผู้อ่าน B : อ้าว รีวิวของเก่าซ้ำเหรอ? -_-

ตัวผมเอง(ตอนแรก) : เอ๊ะ !! เราหยิบของมารีวิวผิดชิ้นหรือเปล่าหว่า ??

แต่พอผมมาสังเกตดีๆ จึงได้พบว่า นี่ไม่ใช่ตัวเก่าที่ทาง N4G เราเคยรีวิวไปแล้วครับ เพราะตัวนี้ มันใช้ USB 2.0 นั่นเอง ซึ่งแน่นอนเลยว่าราคาต้องถูกกว่าตัวเดิมนั้นอย่างแน่นอน ส่วนลักษณะรูปร่างและการใช้งานจะเป็นอย่างไร เราไปชมกันดีกว่าครับ

New_Product


IMG_7711

ตัวกล่องมีขนาดใหญ่มากเลยทีเดียวครับ แต่ก็มีหูหิ้วพลาสติกอยู่ด้านบน ช่วยให้หิ้วได้สะดวกมากทีเดียว ส่วนความแข็งแรงอยู่ในเกณฑ์ดีครับแต่ก็หนักด้วยเช่นกัน โดยแค่ตัวกล่องนั้นมีน้ำหนักถึง 1 กิโลกว่าๆเลยทีเดียวIMG_7713


มาดูกันชัดๆเลยครับ ว่ามันใช้ USB 2.0 จริงๆนะ ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ ก็น่าสนใจเช่นกัน

  • รองรับ notebook ได้ถึงขนาด 19 นิ้ว
  • มีพัดลมขนาด 140 mm ที่สามารถปรับตำแหน่งได้และควบคุมความเร็วได้ถึง 2 ตัว
  • มีไฟ LED ที่สามารถเปลี่ยนสีได้

IMG_7715

ดูกันถึงสเปกของ SF-19 กัน ตัววัสดุก็เป็นการใช้รวมๆกันของพลาสติก อะลูมิเนียมและยางครับ

IMG_7717

เนื่องด้วยความที่กล่องมันใหญ่ เพื่อนๆหลายคนคงอยากทราบน้ำหนักทั้งหมดใช่หรือเปล่าครับ เราจัดให้เลย ตามในภาพข้างบนครับ น้ำหนักทั้งหมดประมาณ 3.1 กิโลกรัมด้วยกัน

IMG_7722

เมื่อแง้มฝากล่องขึ้นมาก็จะพบกับโฟมหนาประกบอยู่ทั้ง 2 ข้างเพื่อเป็นการกันกระแทกให้กับ SF-19 ครับ ส่วนตัวกล่องด้านในนั้นก็เป็นกระดาษสีดำ ดูสมราคาเลยทีเดียว

IMG_7725

ของที่มีมาในกล่องก็มีเพียงแค่ 3 ชิ้นครับ นั้นคือ ตัวแท่น SF-19, สาย mini-USB และ adapter จ่ายไฟนั่นเอง

IMG_7724

ซูมกันจะจะกับตัว adapter ครับ ทำให้ทราบว่า SF-19 นี้ต้องการไฟ DC 12V—2.5A นะ

IMG_7727

เข้ามาดูกันที่พระเอกเลยดีกว่าครับ เริ่มที่รูปโชว์โดยรวมรูปแรกก่อนเลย เห็นได้ชัดเจนเลยว่าพื้นผิวส่วนใหญ่ที่จะต้องสัมผัสกับโน๊ตบุ๊คนั้นจะเป็นตะแกรงอะลูมิเนียมทั้งหมดครับ ซึ่งมีประโยชน์ในการช่วยระบายความร้อนออกจากตัวเครื่อง ส่วนรอบข้างนั้นก็เป็นกรอบพลาสติกและจุดที่เห็นเป็นสีเทาๆนั้นจะเป็นยางครับ

IMG_7720

ลองชั่งน้ำหนักเฉพาะตัวแท่น ก็พบว่าหนักเกือบๆ 2 กิโลกรัมครับ หนักกว่าโน๊ตบุ๊คบางเครื่องอีกนะ

IMG_7728

นี่เลย ดูกันชัดๆไปเลยครับ ว่าตาข่ายเป็นแบบไหน การเก็บงานตามเหลี่ยมมุมถือว่าเยี่ยมเลยครับ ส่วนร่องใหญ่ๆตรงบริเวณยางก็สังเกตเอาไว้นะครับ เดี๋ยวเฉลยภายหลังว่ามันคืออะไรกันแน่ ^^

IMG_7729

ขยับขึ้นมาด้านบนนิดนึง ก็เห็นร่องอยู่ทางซ้ายของภาพเช่นกันIMG_7730

ส่วนด้านบนสุดของตัวแท่น ก็จะเป็นยางเพื่อกันลื่นเช่นกันครับ โดยบนตัวยางก็จะมีชื่อยี่ห้อ CM STORM ตัวใหญ่ให้เห็นได้ชัดเจนเลยทีเดียวIMG_7732

มาดุทางด้านขวาบนกันบ้าง ในรูปก็จะมีพอร์ตต่างๆ เอาไว้ผมจะพูดถึงอีกทีนะครับ และเพื่อนๆก็จะเห็นร่องอีกเช่นเคย เอาเป็นว่าผมเฉลยเลยแล้วกัน มันก็คือร่องสำหรับเก็บสายไฟนั่นเองครับ มีการบากร่องมาให้ใหญ่มากเลยทีเดียว เพื่อความเป็นระเบียบของสายทั้งหลายแหล่ที่ต่อเข้ากับโน๊ตบุ๊คสุดรักนั่นเองครับIMG_7731

วกมาดูทีด้านล่าง ก็จะมียางรูปตัวยูช่วยในการยึดจับอีกเช่นกัน และก็เช่นเคยครับ มันยังมีร่องเก็บสายมาให้อีก !! เรียกได้ว่ามีร่องเก็บสายไฟมาให้รอบตัวเลย

IMG_7736

เรามาดูด้านข้างแบบเต็มๆกันครับ เมื่อเทียบกับกล่อง DVD ธรรมดา 1 กล่อง เห็นได้ว่าสูงพอสมควรเลยทีเดียว

IMG_7737

ซูมเข้ามาก็จะพบกับส่วนควบคุมการทำงานของ SF-19 ครับ ไล่จากซ้ายสุดก็จะเป็น

  • ปุ่มเปิด-ปิดไฟ LED
  • ปุ่มปรับสีของไฟ LED
  • ตัวปรับความเร็วรอบพัดลมและเป็นสวิตช์เปิด-ปิดพัดลมไปด้วยในตัว เมื่อทำการหมุนทางขวาจนสุดจะเป็นการปิดครับ

IMG_7738

สำหรับสันด้านหน้าก็ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ จุดที่เด่นก็จะเป็นร่องสำหรับเก็บสายไฟนั่นเอง

IMG_7739

ทางด้านขวาก็เต็มไปด้วยพอร์ตต่างๆอีกเช่นกัน

IMG_7740

ซูมเข้ามาใกล้ๆ ก็จะพบว่ามี USB 2.0 อยู่ถึง 4 พอร์ต ตรงกลางนั้นก็เป็น mini-USB เพื่อเชื่อมต่อกับโน๊ตบุ๊คครับ ที่ต้องต่อก็เพื่อทำให้ SF-19 กลายเป็น USB hub ไปในตัวได้ด้วยนั่นเอง ส่วนทางขวาสุดก็จะเป็นช่องสำหรับเสียบสายจาก adapter เข้าไป เพื่อให้พลังงานกับ SF-19 ครับทั้งพัดลมและไฟ

IMG_7741

สันด้านหลัง ก็ดูใหญ่โตมโหฬารมากๆครับIMG_7733


ดูแนวเฉียงกันบ้าง อยากบอกว่าตอนเพื่อนผมเห็น มันบอกว่าเหมือนพวก Transformer เลยครับ ฮ่าๆๆๆ

IMG_7734

นี่ก็เป็นส่วนด้านบนนะครับ ในหน้าต่อไปก็จะเป็นด้านล่างละ กดคลิกไปหน้าต่อไปเลยครับผม

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

IT NEWS

ช่องยูทูป Future Interfaces Group ได้นำเสนอแป้นพิมพ์ที่ใช้เทคโนโลยี Flat Panel Haptics คือการแสดงแป้นพิมพ์แบบป็อปอัพ (Pop-up keyboard) ขึ้นมา เหมือนเรามีแป้นพิมพ์จริงๆ อยู่บนหน้าจอ พัฒนาการแป้นพิมพ์บนมือถือเริ่มต้นตั้งแต่สมัย BlackBerry มือถือที่ยกเอาแป้นพิมพ์แบบ QWERTY มาไว้ในโทรศัพท์ แล้วต่อมา Steve Jobs ก็นำเสนอมือถือหน้าจอหน้าจอสัมผัสแบบเต็มจอ พร้อมแสดงให้เห็นว่าเวลาพิมพ์เราก็สามารถพิมพ์บนหน้าจอเลย...

Accessories review

PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 จัดโต๊ะคอมสวย เพิ่มพอร์ต ต่ออุปกรณ์ได้เยอะ วางโน๊ตบุ๊ค ปรับได้ทุกองศา ลดร้อนเร็ว PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 ที่วางโน๊ตบุ๊คปรับระดับได้ พร้อมเป็น Hub ต่อพ่วงอุปกรณ์ได้ในตัว ช่วยระบายความร้อนได้ดี แถมยังปรับองศา ให้เหมาะกับสรีระในการใช้งาน เพิ่มความสะดวก ด้วยพอร์ตจำนวนมาก USB, HDMI, Media...

Buyer's Guide

พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค ไม่เกิน 1,000 บาท 10 รุ่น เย็น สวย ปรับระดับได้ พร้อมไฟ RGB พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค หรือบางท่านก็เรียกว่า Cooling Pad ยังถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหลายๆ ท่าน ที่ต้องใช้งานโน๊ตบุ๊คในแต่ละวันยาวนานต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดความร้อน ที่อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานได้ แต่บางคนก็ใช้สำหรับปรับระดับการมองให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการปรับมุมองศาให้สูงขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก