Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Intel ชี้แจงประเด็นปัญหาจากการออกแบบของชิปเซ็ต พร้อมแนวทางแก้ไขปัญหาสำหรับพันธมิตรผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และลูกค้า

กรุงเทพฯ, 1 กุมภาพันธ์ 2554 ? จากมาตรฐการด้านการตรวจสอบคุณภาพสินค้าที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด อินเทล คอร์ปอเรชั่น ได้ตรวจพบปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบชิปเซ็ตรุ่น อินเทล? ซีรี่ส์ 6 (Intel? 6 Series) ที่มีชื่อรหัสว่า ?คูการ์พอยท์? (Cougar Point) และได้ดำเนินการแก้ไขแล้ว โดยปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นสำหรับในบางกรณี ซึ่งพอร์ต Serial-ATA (SATA) ภายในชิปเซ็ตอาจมีประสิทธิภาพลดลงเมื่อมีการใช้งานในระยะเวลาหนึ่ง และอาจมีผลกระทบด้านประสิทธิภาพหรือการทำงานของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับ SATA เช่น ไดรฟ์สำหรับฮาร์ดดิสก์และดีวีดี เป็นต้น ชิปเซ็ตดังกล่าวเป็นรุ่นที่ใช้ในคอมพิวเตอร์ที่ประกอบด้วย อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 2 (ที่มีชื่อรหัสว่า ?แซนดี้บริดจ์?) หลังจากตรวจพบปัญหา อินเทลได้ดำเนินการระงับการจัดสั่งชิปเซ็ตรุ่นดังกล่าวจากโรงงานผลิต พร้อมทั้งแก้ไขปัญหาด้านการออกแบบ ตลอดจนการเริ่มผลิตชิปเซ็ตเวอร์ชั่นใหม่แล้ว

Intel-Sandy-Bridge

Advertisement

บริษัทคาดว่าจะเริ่มจัดส่งชิปเซ็ตเวอร์ชั่นที่ได้รับการแก้ไขใหม่ให้กับลูกค้าได้ในราวปลายเดือนกุมภาพันธ์ ศกนี้ และคาดว่าจะสามารถทดแทนรุ่นเดิมได้ทั้งหมดภายในเดือนเมษายน ศกนี้ อินเทลพร้อมแสดงความรับผิดชอบในผลิตภัณฑ์ของบริษัท และยังมุ่งมั่นให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์เสมอ สำหรับผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และลูกค้าของอินเทลที่ได้มีการซื้อชิปเซ็ตหรือคอมพิวเตอร์ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ จากปัญหาดังกล่าว อินเทลจะร่วมมือกับพันธมิตร OEM ในการรับคืนชิปเซ็ตที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งเตรียมแผนในการแก้ไขหรือเปลี่ยนทดแทนในส่วนของมาเธอร์บอร์ดหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ได้รับผลกระทบจากชิปเซ็ตรุ่นดังกล่าวคือเครื่องที่มีการจัดส่งตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2554 เป็นต้นไปเท่านั้น และบริษัทเชื่อว่ามีลูกค้าจำนวนน้อยเท่านั้นที่อาจได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่จำหน่ายให้กับลูกค้า ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลกระทบ คือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ อินเทล คอร์ ไอ 5 และอินเทล คอร์ ไอ 7 คว๊อดคอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 2

ray_tracing_cpu_80_threads_sandy_bridge

อย่างไรก็ตาม อินเทลเชื่อมั่นว่าลูกค้ายังคงสามารถใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างมั่นใจ ในขณะเดียวกัน อินเทลยังคงร่วมมือกับผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อย่างใกล้ชิดสำหรับแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างถาวร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ลูกค้าสามารถติดต่ออินเทลได้ที่หน้าสนับสนุนของเว็บไซต์อินเทลที่ www.intel.com หรือติดต่อโดยตรงไปยังผู้ผลิตคอมพิวเตอร์แบรนด์ต่างๆ หรือจากร้านค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์มา

อินเทล เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการประมวลผล รวมทั้งการออกแบบ และสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐานการพัฒนาอุปกรณ์ประมวลผลระดับโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทล สามารถดูได้ที่www.intel.com/pressroom , www.intel.com/th, blogs.intel.com, ทวิตเตอร์ @Intelthailand และ เฟสบุ๊ค IntelThailand

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตลาด Notebook ปี 2019 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่มีการแข่งขันกันสูงมากๆ โดยตลอดที่ผ่านมาหลายปีผู้ใช้งานอย่างเราๆ ไว้ใจเลือกใช้ Notebook ที่มีชิปประมวลผล (Processor) Intel

INTEL

ถึงแม้ว่าในปี 2018 ที่ผ่านมานั้นจะเป็นปีที่ทาง Intel ครบรอบ 50 ปีก็ตามครับ ทว่าในปีนั้นเรียกได้ว่า Intel เองต้องพบกับปัญหามากมายไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงในบริษัทที่ CEO

Buyer's Guide

เพื่อนๆหลายๆท่านที่ซื้อโน๊ตบุ๊คตอนนี้น่าจะมีความคิดเหมือนๆกันว่าซีพียูตัวใหม่ Intel Core i Gen 8 มาแล้ว มันดีกว่าตัว Intel Core i Gen 7 อย่างไร โดยเฉพาะที่เป็นรหัส U หรือตัวประหยัดพลังงานที่ใส่อยู่ในโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ มีอะไรทีดีขึ้นบ้าง และคุ้มไหมที่จะซื้อ

Buyer's Guide

4 ปี แล้วหลังจาก AMD ห่างหายไปนานจากสังเวียน Desktop CPU ระดับ Hi-end User ตั้งแต่สมัย AMD FX-8150 ที่ออกมาพร้อมกับ 8 Core แท้ๆ ที่มีราคาย่อมเยาว์ (แต่ประสิทธิภาพต่อ Core หรือ IPC นั้นไม่ได้แรงเท่าที่ควร) วันนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก