Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

เราสามารถอัพเกรดอะไรในโน๊ตบุ๊คเราได้บ้าง ?

สวัสดีชาว Notebook Spec ทุกท่านผม Vampires 101 จะมาช่วยไขคำถามต่างๆ มากมายที่เกี่ยว Notebook ที่ผมได้เจอมาตั้งแต่เริ่มทำงานในเว็บ Notebook Spec ไม่มีอะไรมากมายผมจะยกตัวอย่างคำถามต่าง ๆ ที่ท่านเคยได้ถามมาให้ฟังกัน มันจะทำให้คิดได้ว่าก่อนที่ท่านจะตัดสินใจซื้อ Notebook ควรคิดหน้า คิดหลังก่อนที่จะเสียเงินไปเพราะก็รู้กันอยู่แล้วว่า Notebook มันไม่เหมือนกันกับ คอมพิวเตอร์ หรือ PC ที่จะทำอะไรก็ได้ เพราะมันสามารถอัพเกรดได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว ผมจะตอบแบบสั้นๆง่ายๆให้เข้าใจ เพื่อสมาชิกของ Notebook Spec ที่มี Notebook อยู่แล้ว หรือ กำลังดูสเปคและรุ่นทั้งหลาย มันจะได้ช่วยให้ท่านมีมุมมองต่าง ๆ ว่าการมี Notebook นั้นไม่ใช่แค่เสียเงินเป็น หมื่น ๆ แล้วมันจะตอบสนองทุกความต้องการของคุณเสมอไป มาเข้าเรื่องกันเลยครับ

คำถามที่ 1 : เราสามารถอัพเกรดหน่วยความจำในโน๊ตบุ๊คได้หรือไม่?

Advertisement

clip_image001

คำว่าหน่วยความจำในที่นี้นั้นก็คือ Ram นั้นเอง Notebook ทั่ว ๆ ไป จะต้องสามารถอัพเกรดได้อยู่แล้วแต่มันก็มีข้อจำกัดอีกเช่นกัน ผมหมายถึงว่ารองรับ หรือ Support กับ Ram ชนิดไหน แล้วสามารถอัพได้เยอะแค่ไหนอันนี้ User ทั่วไปสามารถศึกษาเองได้ครับ แล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าเครื่องที่อยู่ในประกัน จะหมดประกันลงหลังจากเปิดฝาหลังเครื่องแล้ว เพราะทางบริษัทจะไม่มีข้อจำกัด หรือ เงื่อนไขในระยะเวลาประกันทั้งสิ้นครับ

วิธีการอัพเกรด Ram สามารถอ่านได้ที่นี่ : https://notebookspec.com/web/?p=15111

คำถามที่ 2 :? เราสามารถอัพเกรดโปรเซสเซอร์ในโน๊ตบุ๊คได้หรือไม่?

image002

ตามหลักเงื่อนไขของ Notebook มันก็สามารถอัพเกรดได้ครับแต่ทางบริษัทของแต่ล่ะยี่ห้อจะไม่ยอมให้ท่านเปลี่ยน เนื่องจากอาจจะมีผลเสียทีหลังแล้วนำกลับไปใช้บริการ หรือ ส่งแคลมอาการต่าง ๆ นั่นคือ ท่านต้องมั่นใจในทุก ๆ เรื่อง 1. CPU ที่นำมาใส่ใหม่ ท่านรู้ดีแล้วใช่ไหมว่ามันจะเข้ากับโน้ตบุกของท่านได้ 2.ท่านมั่นใจแค่ไหนกับการใส่ CPU ใหม่ลงแล้วจะใช้งานได้ตามปกติ

แต่มันก็มีเซียนที่กล้าใส่ หรือ อัพเกรดเพราะว่าเค้าได้ทำการศึกษามาก่อนแล้ว ดูง่าย ๆ ครับ CPU เดิมท่าน FBS เท่าไหร่ ก็หาซื้อมาให้เท่ากันเหมือนเดิม แต่ความเร็วมากกว่าเดิมเท่านั้น ร้านค้าในเมืองไทยไม่ขายนะครับบอกก่อน ที่ ๆ จะมีขายนั้นจะหาซื้อทาง INTERNET เท่านั้นหรือที่เว็บ www.ebay.com ครับ

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เมื่อหลายปีก่อน การเพิ่มแรมในโน้ตบุ๊กแทบจะเป็นการอัปเกรดเครื่องยอดฮิต เนื่องจากยังใช้แรมแบบเป็นแท่งที่มีชื่อเรียกมาตรฐานว่าเป็นแบบ SODIMM ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย แต่ต่อมาผู้ผลิตหลายรายก็หันไปใช้แรมแบบเป็นชิปติดกับเมนบอร์ดมาเลย ด้วยข้อดีเรื่องของความง่ายในการออกแบบบอร์ด ทั้งยังทำให้เครื่องบางเบาลง ความเร็วก็สูงกว่า แต่แลกมาด้วยการที่ผู้ใช้แทบจะอัปแรมเพิ่มไม่ได้เลย ถ้าไม่ใช่พวกเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก หรือเครื่องที่มีความหนาขึ้นมาหน่อย แต่ล่าสุดเราก็อาจจะได้ใช้แรมแบบใหม่ นั่นคือ LPCAMM2 ที่ผสานข้อดีของทั้งแรมแบบ SODIMM และแรมแบบฝังบอร์ดไว้ด้วยกันนั่นเอง Advertisement แรม LPCAMM2 คืออะไร ต่างจากเดิมอย่างไร เริ่มจาก...

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Buyer's Guide

5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ต้องมี จอ 3D, Dual monitor แรม DDR5 ระบบความปลอดภัยสุดล้ำ 5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 จะซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ในปีนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง ปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ลงสู่ตลาด มีทั้งเทคโนโลยีด้านภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน พร้อมทั้งฟีเจอร์ที่ทันสมัย ช่วยให้ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสะดวกสบาย ไม่ว่าจะด้านการทำงาน การพกพาและความบันเทิง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก