Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Battlefield Bad Company 2 : Vietnam

ภาคเสริม BFBC2 ที่จะพาคุณกลับไปสู่ช่วงสงครามเวียดนามอีกครั้ง

n4g BFBC2 VN 3

n4g New Introduction thumb2

Advertisement

สวัสดีเพื่อนๆชาว N4G ทุกท่าน หลังจากที่ DICE ปล่อย Battlefield Bad Company 2 ออกมาโลดแล่นให้เกมเมอร์ขา FPS ได้สาดกระสุนห้ำหั่นกันตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ล่าสุดทาง DICE ได้ปล่อย Expansion Pack ที่จะมาช่วยเพิ่มความสนุกและรูปแบบการเล่นให้หลากหลายมากขึ้น กับ “Battlefield Bad Company 2 Vietnam”

เอะ !!?แต่เดี๋ยวก่อนถ้าหากหวังว่าภาคนี้จะเป็นภาคใหม่มีเนื้อเรื่องเด็ดๆให้เล่น คุณคิดผิดถนัดแล้ว เพราะ BFBC2 Vietnam นั้นจะเป็นตัวเสริมในโหมด Multiplayer ?ที่จะพาผู้เล่นย้อนกลับไปสู่ช่วงสงครามเวียดนาม ทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์จะเป็นแบบสมัยโบราณ สำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่น BFBC2 สามารถเข้าไปดู Review ของเก่าได้ที่ >> Battlefield Bad Company 2 << และก่อนที่จะไปดู Review เราไปชม Trailer เปิดตัวของเกมนี้กันก่อนดีกว่าครับ

n4g New System Requirement

OS Windows 7 , Vista หรือ XP
CPU Intel Pentium D 3.0Ghz / Intel Core2Duo 2.0Ghz / AMD Athlon 64 X2 หรือเร็วกว่านั้น
RAM 2 GB หรือมากกว่า
DVD 8x หรือไวมากกว่านั้น CD/DVD Drive
HDD พื้นที่ว่างขนาด 10GB สำหรับติดตั้งเกม
VIDEO ขั้นต่ำ ATI X1900 , Geforce 7800 (256MB) DX9 , DX10 , DX11
SOUND DirectX compatible sound card

สำหรับ System Requirement นั้นจะเป็นตัวเดียวกันกับ BFBC2 ซึ่งก็นับว่าค่อนข้างสูงเอาเรื่องทีเดียว ถ้าหากคิดจะมาเล่นบน Notebook

n4g New Game

n4g BFBC2 VN 6

สำหรับเกม BFBC2 Vietnam นั้นผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็น G.I. กับฝ่ายทหารเวียดนาม บรรยากาศและอาวุธจะเปลี่ยนไปจาก BFBC2 อย่างสิ้นเชิง (สมัยใหญ่กับโบราณอะนะ) ภายในตัวเสริม Vietnam นี้จะมีทั้ง AK47, M16 รวมไปถึงปืนไฟสุดเจ๋งที่สามารถไล่เผาก้นศัตรูได้

n4g BFBC2 VN 1

ถ้าพูดเรื่องระบบ Gameplay ก็ไม่แตกต่างจาก BFBC2 เพราะโหมดที่ใช้เล่นยังคงเป็นโหมดเดิมๆ อาทิเช่น ?Conquest (ชิงธง) , RUSH ( บุก) และ Squad Rush และสุดท้าย Squad Deathmatch ซึ่งโหมด Multiplayer นี้จะได้สนุกร่วมกับผู้เล่นอื่นสูงสุด 32 คนเหมือนกับ BFBC2 ไม่มีผิดเพี้ยน โดยผู้เล่นสามารถใช้ Account เดิมเข้ามาเล่นได้เลย โดยไม่ต้องเก็บเกี่ยว Level ใหม่

n4g BFBC2 VN 28

ส่วนเรื่องยานพาหนะนั้นก็เช่นเดียวกันกับอาวุธ ในภาคนี้รถถังจะออกแนวโบราณเก่าๆหน่อย ซึ่งนั่นรวมถึงบรรดารถ Jeep, เฮลิคอปเตอร์ แต่เดี๋ยวก่อนถึงแม้ว่าจะเก่าแต่พิษสงของมันก็ใช่ว่าจะน้อยลง โดนยิงเต็มๆก็ตายเหมือนกันอยู่ดี

n4g BFBC2 VN 27

จุดเด่นของภาคนี้นั้นอยู่ที่บรรยากาศของเกมที่เหมือนกับคนละโลกกับ BFBC2 เพราะจากเดิมที่เคยอยู่ตามตึก ซุ่มอยู่บนด่านฟ้า ในภาค Vietnam นี้ภูมิประเทศส่วนใหญ่จะเป็นป่าเขารกถึบ หรือไม่ก็เนินเขาหัวโล้น แถมบ้านในภาคนี้ยังเป็นฟางและไม้เป็นหลัก ทำให้บ้านช่องไม่อาจจะคุ้มหัวกันกระสุนได้มากเหมือนกับ BFBC2

n4g BFBC2 VN 9 n4g BFBC2 VN 12
n4g BFBC2 VN 30 n4g BFBC2 VN 14
n4g BFBC2 VN 22 n4g BFBC2 VN 10

ภารพบรรยากาศภายในเกม Battlefield Bad Company 2 Vietnam

n4g BFBC2 VN 25

ส่วนเรื่องเสียงประกอบและพวกเอ็ฟเฟ็คต่างๆก็ยังคงเหมือนกับภาคเดิมครับ จะมีแตกต่างกันบ้างเล็กน้อย อาทิ เสียงเพลงประกอบฉากเบื้องหลัง (BGM) นี่จะออกเพียงแนว Rock ยุค 70, เสียงของปืนบางชนิดที่ดูไม่ค่อยดุดันเหมือนกับภาคต้นตำหรับ แต่ถึงกระนั้นก็นับได้ว่าเสียงนี่แหละ เป็นจุดขายและจุดเด่นของเกม BFBC2 Vietnam เลยก็ว่าได้ เสียงยามสาดกระสุน ถล่มด้วยรถถัง ระเบิดภูเขาเผากระท่อม รับรองถ้าคุณชอบ BFBC2 เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ตัวเสริม Vietnam นี้จะทำให้คุณได้มันส์ในอีกรูปแบบแน่นอน

n4g New Conclusion

สำหรับ Battlefield Bad Company 2 Vietnam เปรียบเสมือนเหล้าเก่าในขวดใหม่ ที่ทาง DICE ได้เสริมเติมแต่งให้ผู้เล่นที่ชื่นชอบสงครามในแบบยุคโบราณได้มันส์กันอีกครั้ง จากเดิมที่ตัวเกมเป็นยุคสมัยใหม่ ในภาคนี้จะพาเพื่อนๆจะไปเข้าร่วมสงครามเวียดนาม น่าเสียดายที่เกมนี้ไม่มีโหมดเนื้อเรื่อง ถ้ามีคงจะน่าสนุกกว่านี้ไม่ใช่น้อย แต่ไม่เป็นไรครับ เพราะถึงอย่างไรจุดขายในของ Battlefield ก็ไม่ใช่โหมด Singleplayer อยู่แล้ว สำหรับคนที่มีเกม Battlefield Bad Company 2 อยู่แล้วแนะนำว่าอย่าพลาดทีเดียว

n4g BFBC2 VN 26

ส่วนเพื่อนๆที่ชื่นชอบเล่นเกมแนว FPS แล้วยังไม่ได้เล่นเกมในซีรี่ย์นี้ ขอบอกเลยว่าพลาดเสียแล้ว ?แนะนำว่าใครที่ชื่นชอบเกมแนว First Person Shooting ไม่ควรพลาดจริงๆครับ สุดท้ายต้องขอขอบคุณ Saluzi ที่เอื้อเฟื้อ CD-Key ของตัวเสริม Vietnam นี้มาให้ทีมงาน N4G ได้ทดสอบครับ สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน เจอกันใหม่เมื่อเกมมา ^^

n4g BFBC2 VN 24

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก