Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Samsung RF408 ดูดีซะ….

Samsung แบรนด์นี้ติดหูคนไทยมาอย่างช้านานครับ วันนี้เรามี Notebook จาก Samsung มาทบสอบกันครับ พร้อมแล้วเราก็มาดูกันเลยดีกว่าครับ

n4g New TestBenchmark

Advertisement

CPU-Z

cpuz1

สำหรับ Samsung RF408 ใช้พลังประมวลผลจากซีพียู Intel Core i5-460M ที่มีความเร็วอยู่ที่ 2.53GHz มีเทคโนโลยี Turbo Boost สามารถเพิ่มความเร็วในการประมวลผลของตัวขึ้นไปได้สูงสุดที่ 2.8GHz กันเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี Hyper Threading ที่ทำให้ซีพียูมี 2 หัวธรรมดาๆ เป็นอีก 2 หัวเสมือนขึ้นมาช่วยทำให้การประมวลผลนั้นเป็นไปได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

cpuz3

cpuz4

แรมให้มา 2GB DDR3 ความเร็วที่ 1033MHz

??????????????????????????????????????????

GPU-Z

gpuz

การ์ดจอระดับกลางที่มีประสิทธิภาพคุ้มค่าคุ้มราคา Nvidia GeForce GT 330M พร้อมแรมการ์ดจอ 1 GB DDR3 เล่นเกมส์ที่ความละเอียดกลางๆได้สบายๆ

??????????????????????????????????????????

3DMark 06 ( Resolution 1280?720)

3d06

ผลคะแนน 3DMark06 ที่เรียกได้ว่าแรงเอาเรื่องเลยทีเดียว

??????????????????????????????????????????

PCMark Vantage

pcvan

??????????????????????????????????????????

Temperature

Idle Temp

ืนสะำทย

Full Load

full

(ทดสอบด้วยการเปิด The Last Remnant Benchmark Tool เป็นเวลา 2 ชม.หลังจากนั้นจึงปล่อยให้อุณหภูมิลดลงเป็นเวลาอีก 1 ชม.)

n4g New Game

ทาง N4G ได้กำหนดมาตรฐานขึ้นเพื่อให้สามารถเปรียบเทียบ Framerate ของ Notebook แต่ละเครื่องให้ง่ายขึ้น โดยเกมที่จะนำมาทดสอบนั้นมีทั้งสิ้น 8 เกมด้วยกัน ดังรูปข้างล่างต่อไปนี้

n4g Default Game Test N4G

Default

กำหนด Resolution มาตรฐานที่ 1280 x 720 พิกเซล ค่า Option ภายในเกมปรับเป็น High ทั้งหมด ไม่มีการเปิด Anti-Aliasing , DirectX เวอร์ชั่นล่าสุดที่เกมนั้นรองรับ

**//เนื่องจากผลการทดสอบเกมนั้นเกิดอุบัติเหตุไฟล์รูปในการทดสอบหาย แต่ทางทีมงานได้นำรุ่นที่ใกล้เคียงที่สุดมาใส่ให้ดูแล้ว ซึ่งมีความคลาดเคลื่อนไม่เกิน 15% แน่นอน ทีมงานต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ**

n4g crysis dvd

crysis

?????????????????????????????????????????????-

n4g dmc4 dvd

DevilMayCry4_DX10 2010-09-12 15-15-14-07

?????????????????????????????????????????????-

n4g RE5 DVD

RE5DX10 2010-09-12 15-05-56-22

?????????????????????????????????????????????-

n4g sfiv

StreetFighterIV_Benchmark 2010-09-12 14-56-02-81

ผลการทดสอบการเล่นเกมโดยรวมนั้นอยู่ในระดับลื่นเมื่อตั้งค่ากราฟิกในระดับกลาง แต่อย่างไรก็ดี ก็ถือได้ว่า Samsung RF408 เป็น Notebook เครื่องหนึ่งที่มีความเหมาะสมในการนำเครื่องนั้นไปเล่นเกมเป็นอย่างมากครับ

n4g New Conclusion

Samsung-RF410-15

จบลงไปแล้วนะครับ กับ Samsung RF408 Notebook การ์ดจอตัวจี๊ดกับ NVIDIA GeForce GT 330M เป็นอันน่าเสียดายอย่างมากครับ กับผลทดสอบเกมที่ไฟล์หายไป แต่อย่างไรก็ตามผลทดสอบที่ผมนำให้ท่านสมาชิกดูนั้น เป็นการ์ดจอตัวเดียวกันต่างกันแค่ซีพียูเท่านั้น ผลก็เกิดการคลาดเคลื่อนไม่เกิน 15% แน่นอนครับ หลังจากที่ผมลองทดสอบเครื่อง NVIDIA GeForce GT 330M เป็นเวลา 1 วันเต็มๆได้ลองเล่นเกม ทำงาน วัดความสามารถด้านต่างๆก็ต้องบอกกับท่านสมาชิกว่า ผมรู้ว่าเครื่อง Samsung RF408 นั้นเป็น Notebook อีกเครื่องนึงที่ขายความคุ้มค่าและเทคโนโลยีการออกแบบดีไซน์ที่ดูดี โดยรวมนั้น Samsung RF408 เหมาะกับใครก็ตามที่ต้องการ Notebook ไว้ไปใช้งานในเรื่องของ Mutimedia Entertianment แต่ราคาไม่สูงมากนัก เครื่องนี้คือคำตอบของคุณครับ

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Advertisement จบลงไปแล้วนะครับ กับพรีวิวผลทดสอบเบื้องต้น ก็ต้องบอกเลยว่า Acer นั้นยังคงเป็น Notebook ที่ได้ใจมหาชนกันมาอย่างยาวนาน และยากที่จะถูกเจ้าอื่นตีตลาดได้ ด้วยคุณภาพในระดับ Acer บวกกับสเปกและราคาที่เหมาะสมแล้ว Acer Aspire 5745G จึงเป็น Notebook ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจะนำไปใช้งานได้หลากหลายตั้งแต่ทำงานทั่วไปจนถึงเล่นเกม ซึ่งจะได้จอขนาดใหญ่กว่าปกติไปใช้นี่เอง!!!! โดย Acer Aspire 5745G สามารถผ่านการทดสอบมาได้ตามระดับคะแนนเลยครับ...

Buyer's Guide

Advertisement โปรแกรม Super PI คือ การคำนวณค่า PI จากเส้นรอบวง (กลม)/เส้นผ่านศูนย์กลาง จะได้เป็นค่า 3.14? โดยที่ทศนิยมนั้นเป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ (เลขหลังทศนิยมไม่มี Loop ซ้ำ) ดังนั้น เมื่อ Loop เป็นค่าอนันต์ เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ ถ้าไม่สั่งให้มันหยุด ในโปรแกรม Super PI...

Notebook Review

โปรแกรม Super PI คือ การคำนวณค่า PI จากเส้นรอบวง (กลม)/เส้นผ่านศูนย์กลาง จะได้เป็นค่า 3.14? โดยที่ทศนิยมนั้นเป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ (เลขหลังทศนิยมไม่มี Loop ซ้ำ) ดังนั้น เมื่อ Loop เป็นค่าอนันต์ เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ ถ้าไม่สั่งให้มันหยุด ในโปรแกรม Super PI จะทำการกำหนดเอาไว้ว่าให้คำนวณที่จุดสิ้นสุดตรงไหน...

Notebook News

เอากันตรงๆ ที่สเปคกันเลยดีกว่า Sony Vaio VPC-Z12 เป็นโน๊ตบุ๊คขนาด 13.1 นิ้ว ด้านในมี Intel Core i7 620M, 6GB RAM, NVIDIA GeForce GT 330M, 256GB Quad-SSD และ Windows 7...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก