Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Samsung RF408 ดูดีซะ….

Samsung แบรนด์นี้ติดหูคนไทยมาอย่างช้านานครับ วันนี้เรามี Notebook จาก Samsung มาทบสอบกันครับ พร้อมแล้วเราก็มาดูกันเลยดีกว่าครับ

n4g New Introduction thumb2

Samsung แบรนด์นี้ติดหูคนไทยมาอย่างช้านานครับ วันนี้เรามี Notebook จาก Samsung มาทบสอบกันครับกับ Samsung RF408 ก็เป็นเครื่องที่วางจำหน่ายอยู่ในตลาดมานานแล้วนะครับ วันนี้ทาง Samsung ได้ส่งเครื่องมาให้ทบสอบถึงความสามารถของ Samsung RF408 ให้เพื่อนๆได้เห็นกันไปเลยว่าเครื่องรุ่นนี้ทำไมถึงเป็นที่นิยมอยู่ในช่วงนึง พร้อมแล้วเราก็มาดูกันเลยดีกว่าครับ

Advertisement

Samsung-RF410-05

เอื้อเฟื้อรูปจาก Notebookspec.com

n4g New Specification thumb

spec-rf408


สำหรับ Samsung RF408 รุ่นนี้ก็เป็นรุ่นที่น่าสนใจรุ่นนึงเลยครับ กับสเปคที่ให้มาค่อนข้างแรงพอตัวกับซีพียู Intel Core i5-460M ซึ่งจับคู่มากับการ์ดจอตัวจี๊ดในซีรี่ย์ 3 อย่าง NVIDIA GeForce GT 330M รุ่นนี้ถึงเก่าแต่เก๋าประสบการณ์และความสามารถครับ สเปคโดยรวมถือว่าคุ้มค่ามากๆเลย แถมยังมีพอร์ตใหม่ล่าสุดอย่าง USB 3.0 ให้มาอีก

n4g New Product thumb1

Samsung-RF410-03

Samsung-RF410-12

Samsung RF408มาพร้อมกับการออกแบบดีไซน์ที่ดูหรูหราสวยงาม โดยฝาหลังนั้นเป็น Glossy มีเงาสะท้อนอย่างเด่นชัดแลดูสวยงามยามสัมผัสตัดกับแกนบานพับที่ชุบโครเมียมได้อย่างลงตัว เมื่อเปิดจอขึ้นมาจะพบคีย์บอร์ดแบบยกตัวสีดำ ตัดกับตัวบอดี้สีเทา ให้อารมณ์คล้ายๆกับ Notebook แบรนด์อื่นๆ โดยรวมถือว่าการกลับมาครั้งใหม่นี้ของ Samsung ดูดีมากๆครับ 5 ดาวไปเลย

Samsung-RF410-15

Logo Samsung ที่อยู่บริเวณของฝาด้านหลัง

Samsung-RF410-20

Logo Samsung ที่อยู่บริเวณใต้ของหน้าจอ

Samsung-RF410-31

Samsung-RF410-30

ที่พักขอมือนั้นจะมีระดับความสูงเท่ากับตัวคีย์บอร์ดเลย

Samsung-RF410-17

Samsung-RF410-23

แกนบานพับของ Samsung RF408 มีขนาดไม่ใหญ่มากชุบโครเมียมให้ความรู้สึกหรูหรา สามารถแบกรับน้ำหนักของหน้าจอได้เป็นอย่างดี

Samsung-RF410-22

ฝาพับของ Samsung RF408 สามารถปิดได้อย่างสนิท ตรงบริเวณขอบหน้าจอจจะมีเม็ดเล็กๆกระจายอยู่รอบหน้าจอ มียางรองรับการกระแทกจากด้านบนได้เป็นอย่างดี

Samsung-RF410-43

จอของ Samsung RF408 มาในขนาด 14 นิ้วกับความละเอียดระดับ HD ที่ 1366?768 สำหรับ Samsung เองแล้ว ค่อนข้างมีชื่อเสียงอยู่แล้วกับเรื่องของจอ Monitor ซึ่งจุดนี้เองทำให้เราเชื่อใจจอภาพ Notebook ของ Samsung ได้เป็นอย่างดี

Samsung-RF410-46

ความหนาเมื่อเทียบกับกล่อง DVD ต้องบอกเลยว่าหนากว่า R478 พอสมควร

Samsung-RF410-14

บริเวณด้านหลังนั้นจะมีส่วนที่เปิดได้อยู่เพียงแค่ส่วนเดียวเท่านั้น ส่วนรูระบายอากาศนั้นมีมาให้น้อยมากๆ จะส่งผลกับความร้อนสะสมไหม ต้องมาดูกันครับ

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Advertisement กลับมาพบกับพรีวิว notebook รุ่นฮิตฮอตในตลาดกันบ้างนะครับ วันนี้เราก็ได้ฤกษ์จับเจ้า Acer Aspire 5745G ซึ่งเป็น notebook หน้าจอจัมโบ้ขนาด 15.6 นิ้ว ขึ้นมาพรีวิวกันในช้อปกันเลยทีเดียว ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ขายสินค้าบอกว่า รุ่นฮิตฮอตพอสมควรเลยเหมือนกัน ส่วน Performance จะฮิตฮอตไหม เดี๋ยวเรามาดูกันเลยครับ Acer Aspire 5745G มาพร้อมกับซีพียูระดับกลางอย่าง...

Buyer's Guide

**กิจกรรมร่วมสนุก เพียงแค่ท่านบอกมาว่าอยากดูการทดสอบ Notebook รุ่นไหน เพราะอะไร ใครตอบได้ถูกใจรับไปเลย กิ๊ฟช้อปน่ารักๆ ครับ** Advertisement

Notebook Review

Advertisement กลับมาพบกันอีกครั้งนะครับ กับการกลับมาของ Samsung อย่างที่ทราบๆกันดีว่า ในตลาดเมื่องไทยนั้น Samsung ยังใหม่อยู่สำหรับวงการ Notebook แต่สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆนั้น Samsung เค้าเกิดมานานมากแล้วในประเทศไทยเรา Samsung RF408 ตัวนี้มาพร้อมกับสเปคสำหรับคอเกมเลยก็ว่าได้ ซีพียู Intel Core i3-370M รุ่นสูงสุดในตระกูล Intel Core i3 จับคู่มากับการ์ดจอระดับกลางสุดคุ้มอย่างเจ้า...

Notebook News

เอากันตรงๆ ที่สเปคกันเลยดีกว่า Sony Vaio VPC-Z12 เป็นโน๊ตบุ๊คขนาด 13.1 นิ้ว ด้านในมี Intel Core i7 620M, 6GB RAM, NVIDIA GeForce GT 330M, 256GB Quad-SSD และ Windows 7...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก