Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

แนะนำ App Android สำหรับเปรียบเทียบ Notebook MSI

n4g Android MSI Comparing

n4g New Introduction thumb2

Advertisement

ปกติแล้วเวลาเลือกซื้อ Notebook เพื่อนมักจะมีการเปรียบเทียบ Notebook รุ่นต่างๆ จากเว็บไซต์ก็ดี, โบร์ชัวร์ตามร้านขายสินค้า IT ก็ดี และแน่นอนในช่วงนี้ตลาด Smart Phone กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว หนึ่งในผู้ผลิต Notebook นาม “MSI” จึงได้จัดทำ Application บน OS Android ขึ้นมา เพื่อใช้เปรียบเทียบสินค้าของตนเอง เราจะไปดูกันครับว่า Application ตัวดังกล่าวจะมีความน่าสนใจมากน้อยเพียงใดกัน

n4g New Software

สำหรับ Application ตัวดังกล่าวนี้มีชื่อว่า “MSI Products Comparison” เป็น Application ที่จะช่วยเปรียบเทียบสินค้าของ MSI เท่านั้น โดยผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปโหลดมาใช้งานผ่านทาง Market ได้ทันที

n4g msi compare 1

หน้าตาของโปรแกรม MSI Products Comparison ที่ทาง MSI จัดทำขึ้นมาเพื่อเปรียบเทียบสินค้าของตน ใน Menu หลักนี้ เพื่อนสามารถเลือกชนิดของอุปกรณ์ต่างๆได้ โดยมีทั้งสิ้น 4 ชนิดคือ Mainboard, Notebook, Graphics Card และ All-in-One PC

แน่นอนครับว่าเราจะไปดูกันในส่วนของ Notebook ว่ามันสามารถ Compare ได้ดีมากน้อยแค่ไหนกัน

n4g msi compare 2 n4g msi compare 4

เมื่อเข้ามาในหมวด Notebook ตัว Application จะให้เราทำการเลือกขนาดของหน้าจอ, Series ต่างๆ, และ Model โดยผู้ใช้สามารถเลือกรุ่นได้อย่างอิสระ แถมยังสามารถเลือก Remove รุ่นที่ Add เข้าไปก่อนหน้านี้ได้อีกด้วย โดยด้านล่างจะมีปุ่ม Start Comparing เพื่อใช้ในการเปรียบเทียบนั่นเอง

n4g msi compare 3

และเมื่อผู้ใช้กด Start Comparing แล้ว หน้าต่างจะแสดงรายละเอียดในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขนาดหน้าจอ, กราฟิกการ์ด, ฮาร์ดดิส รวมไปถึงรายละเอียดยิบย่อยต่างๆ

n4g New Conclusion thumb1

โดยรวมแล้วก็ถือว่าสะดวกดีครับ แต่คงอาจจะต้องรอให้ Application สมบูรณ์กว่านี้อีกเสียหน่อย เพราะยังขาดรายละเอียดในบางส่วน อาทิ ไม่มีรูปภาพให้ดูทำให้ไม่เห็นรูปลักษณ์ของ Notebook ที่เลือก รวมไปถึงรายละเอียดบางส่วนที่ยังขาดหายไป?แต่เมื่อมองแล้วก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีของ Application บน Smart Phone ก็หวังว่าจะมี Version สำหรับ Iphone หรือ Java Version ออกตามมาเร็วๆนี้นะครับ

n4g android mascot

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก