Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Preview] NVIDIA GeForce GT 540M แรงมาแต่ต้นปี

เพิ่งมีการเปิดตัวมาไม่นานนักสำหรับการ์ดจอซีรี่ย์ใหม่อย่าง NVIDIA GeForce 500m Series แต่ก็ได้รับผลตอบรับกันอย่างเหลือเชื่อ เนื่องจากในปีที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้นในวงการ Notebook Gamer เมืองไทยเราอย่างมาก ปีนี้ก็เช่นเดียวกัน เกิดเปลี่ยนแปลงกันตั้งแต่ต้นปีเลยครับ กับ NVIDIA GeForce GT 540M ที่ถูก Acer จับยัดลงไปใน Notebook ของตนและพร้อมขายหลังปีใหม่ทันทีแถมราคาก็เป็นที่ต้องตาต้องใจของผู้บริโภค เรียกได้ว่า Acer เค้าจับคู่กับ NVIDIA มาโหดแต่ต้นปีจริงๆครับ

Introduction1

เพิ่งมีการเปิดตัวมาไม่นานนักสำหรับการ์ดจอซีรี่ย์ใหม่อย่าง NVIDIA GeForce 500m Series แต่ก็ได้รับผลตอบรับกันอย่างเหลือเชื่อ เนื่องจากในปีที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้นในวงการ Notebook Gamer เมืองไทยเราอย่างมาก ปีนี้ก็เช่นเดียวกัน เกิดเปลี่ยนแปลงกันตั้งแต่ต้นปีเลยครับ กับ NVIDIA GeForce GT 540M ที่ถูก Acer จับยัดลงไปใน Notebook ของตนและพร้อมขายหลังปีใหม่ทันทีแถมราคาก็เป็นที่ต้องตาต้องใจของผู้บริโภค เรียกได้ว่า Acer เค้าจับคู่กับ NVIDIA มาโหดแต่ต้นปีจริงๆครับ และท้ายบทความนี้ท่านสมาชิกสามารถร่วมลุ้นของรางวัลกับเราได้เลยครับ

Advertisement

NVIDIA GeForce GT 540M

clip_image012

ตารางคุณสมบัติ GT 540M ตัวล่าสุดละครับ

NVIDIA GeForce GT 540M ถือได้ว่า มาเปิดตัวในเมื่อไทยได้จังหวะที่ดีจริงๆ เมื่อเปิดตัวมาลง Notebook ในระดับราคาที่ไม่ถึง 20,000 บาท แต่กลับได้สเปคเครื่องที่คุ้มค่าคุ้มราคาเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากที่เราลงสเปคได้ไม่นานก็มีสมาชิกเข้ามาชมในหน้าเดต้าเบสของเราอย่างถล่มทลาย เรียกได้ว่ากระแสแรกของ NVIDIA GeForce GT 540M ทำตัวเองให้เป็นที่รู้จักในหมู่คน IT ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องใช้เวลาให้คนรู้จักนาน

NVIDIA GeForce GT 540M นั้นได้ใช้ชิปกราฟิกตัวเดียวกับ GT 435M คือ GF108 ซึ่งเป็นการ์ดจอ Notebook ในระดับกลางที่รองรับความสามารถในการเล่นเกมได้อยู่ในระดับที่พอใช่ได้ แต่มีข้อดีตรงที่ราคาของชิปกราฟิกตรุ่นนี้นั้นมีราคาถูก ต่อมาเรามาดูในเรื่องของเทคโนโลยีกันบ้าง NVIDIA GeForce GT 540M มี 96 CUDA cores ความเร็ว clocked ที่ 672MHz และ? processor ที่ 1344MHz ขณะที่ memory clock นั้นเพิ่มจากรุ่นเดิมซึ่งจะสูงขึ้นเป็น 900MHz 128-bit bus และรองรับ VRAM สูงสุด 1.5GB GDDR5 หรือ GDDR3.

Notebook ที่ใช้ในการทดสอบ

clip_image004

คะแนนของ NVIDIA GeForce GT 540M ที่ได้จาก Acer Aspire 4741G

Acer Aspire 4741G

clip_image011

Link::/web/notebook4game/3431-Acer-Acer+Aspire+4741G-462G64Mnkk:C018-.html

clip_image005

clip_image006

clip_image007

Acer Aspire 4741G นั้นมีรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนเครื่อง Acer Aspire ทั่วๆไป อาจจะไม่มีจุดเด่นเรื่องบอดี้แต่ จุดเด่นในเรื่องของสเปคก็ทดแทนกันได้อย่างลงตัวครับ

Performance

clip_image014

อ้างอิงคะแนนจาก :::: Notebook4Game

ความสามารถของ NVIDIA GeForce GT 540M เป็นที่ประจักษ์อย่างดีในหมู่คน IT ถือว่าเป็นการ์ดจอ Notebook ที่แรงติดอันดับ 1 ใน 10 ของเมืองไทยเราเลย และเป็นการ์ดจอระดับกลางเพียงรุ่นเดียวที่มีอันดับขึ้นไปสูงขนาดนี้ และด้วยความสามารถขนาดนี้ทำให้ NVIDIA GeForce GT 540M สามารถที่จะรันเกมอย่าง Call of Duty: Black Ops ได้ในระดับ Medium หรือ High เลยทีเดียว

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2008 Nvidia ได้เห็นความสำคัญของภาพ 3D จึงได้มีการพัฒนา Nvidia 3D Vision ที่สามารถใช้งานได้กับมอนิเตอร์บางรุ่นและโปรเจคเตอร์บางรุ่น

AMD

จากที่ NVIDIA มีเทคโนโลยีเกี่ยวกับการเล่นเกมออกมามากมายแล้ว ทาง AMD ก็ถือโอกาสร่วมมือกับสตูดิโอ Crystal Dynamic ของ Square Enix

Other News

ชาว Linux ได้เฮกันอีกรอบ เพราะว่าตอนนี้ ทาง Unigine เปิดตัว Benchmark สองตัวสำหรับ Linux มาแล้วในชื่อ Valley 1.0 และ Heaven 4.0

Other News

ตอนนี้ Crytek ก็ออกมายืนยันด้วยตัวเองแล้ว ว่าเกม Crysis 3 จะพึ่งพาการทำงานของ DirectX 11 เต็มที่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก