Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

PC จะมี Motion Controller เป็นของตัวเองแล้ว

ในเมื่อ Nintendo มีWii และ Xbox360 มี Kinectและ The Move สำหรับ PS3 แล้วทำไมเครื่องPC ถึงไม่มีอุปกรณ์แบบเดียวกันไว้ใช้เล่นเกมบ้างล่ะ แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป ต่อไปนี้เครื่องPCของคุณจะมี Motion Controller เป็นของตัวเองแล้ว มัมีชื่อว่า Wavi Xtion ซึ่งมันจะถูกวางจำหน่ายภายในปีนี้

image

ในเมื่อ Nintendo มีWii และ Xbox360 มี Kinectและ The Move สำหรับ PS3 แล้วทำไมเครื่องPC ถึงไม่มีอุปกรณ์แบบเดียวกันไว้ใช้เล่นเกมบ้างล่ะ แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป ต่อไปนี้เครื่องPCของคุณจะมี Motion Controller เป็นของตัวเองแล้ว มัมีชื่อว่า Wavi Xtion ซึ่งมันจะถูกวางจำหน่ายภายในปีนี้

Advertisement


หลังจากที่บริษัท PrimeSense ได้ขายสิทธิบัตรเทคโนโลยี (ที่ต่อมาถูกพัฒนาเป็นKinect) ให้กับMicrosoft ไป ได้หันมาทำงานร่วมกับทาง Asus เพื่อที่จะสร้างอุปกรณ์ตรวจความเคลื่อนไหวสำหรับเครื่องPCโดยเฉพาะ อุปกรณ์ตัวนี้จะถูกนำมาแสดงให้ผู้บริโภคได้ชมกันในงาน Electronic Show ที่ลาสเวกัส


อุปกรณ์ตัวนี้จะไม่ใช่เพียงแค่อุปกรณ์เล่นเกมแต่มันจะถูกใช้ในลักษณะ ของอุปกรณ์ใช้งานเครื่องPCตามปรกติเฉกเช่นเดียวกับเม้าส์และคีร์บอร์ด และมันถูกสร้างมาให้ง่ายสำหรับการต่อยอดที่นักพัฒนาระดับ Third Party สามารถพัฒนาและขายApplication ที่ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ตัวนี้ได้


อุปกรณ์Motion Controller ตัวใหม่ของ PrimeSense นี้ได้ส่วนหลังของชื่อมาจากชื่อของโครงการเทคโนโลยีจับภาพ3มิติอีกโครงการหนึ่งของบริษัท (Xtion) นอกนั้นอุปกรณ์ตัวนี้ยังสามารถส่งข้อมูลผ่าน WAVI ได้ด้วย คาดว่าอุปกรณ์ตัวนี้น่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ในช่วงไตรมาสที่2ของปี แต่ทางบริษัทยังไม่ได้ออกมาประกาศราคาขายเลย แต่ก็มีการคาดเดากันว่าไม่น่าจะห่างจากราคาของ Kinect (Xbox 360) มากนัก

ถึงแม้ปัจจุบันนี้จะมีHacker จำนวนมากทำการแก้ไขให้ Kinectสามารถถูกนำมาใช้บนPCได้แล้ว แต่เทคโนโลยีเหล่านี้ผิดกฏหมายและลังไม่ได้รับความเห็นชอบจากเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างMicrosoft


image


อ้างอิงจาก http://www.ibtimes.com/articles/97263/20110104/pcs-get-motion-interface-device.htm

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Microsoft News

ข่าวนี้น่าจะเป็นที่น่าเสียดายสำหรับนักพัฒนาหลายๆ คนเป็นอย่างยิ่งครับ แต่ถ้าพูดไปแล้วว่า Kinect สำหรับ PC นั้นก็ไม่ได้รับความนิยมมา

Microsoft News

Microsoft เคยกล่าวไว้อย่างชัดเจนว่า Kinect ของ Xbox One จะใช้ไม่ได้ PC แต่แฮกเกอร์กลับทำให้ใช้ได้แค่ไม่กี่วันหลังจากที่มีการวางจำหน่าย Kinect ใน Windows v2.0 SDK ตามที่เห็นในวีดีโอด้านล่าง

Other News

ก็นะ สรุปแล้วก็ไม่ใช่ว่าพวกเหล่านักพัฒนาเกมสุดอินดี้จะพากันทิ้ง Oculus VR ไปซะทีเดียว หลังจากที่ Facebook ได้เทคโอเวอร์มันไป โดยผู้เชี่ยวชาญด้าน 3D video นาย Oliver Kreylos ก็เป็นหนึ่งในนั้น

GAMING ZONE

ในสงคราม Console ยุคที่ 8 นี้คงเหลือแต่การต่อสู้อย่างดุเดือดของ PS4 ของ Sony และ Xbox One ของ Microsoft ครับ (Wii U ของ Nintendo นั้นพลาดไปก่อนเรียบร้อยจนมีข่าวว่าจะต้องไปปรับปรุงใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก