Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ของใหม่เอาใจคอเกม DDR3-1600 XPG Gaming Series จาก A-Data

a-dataA-Data ได้ทำการเปิดตัว RAM ประสิทธิภาพสูงสำหรับ notebook รุ่นใหม่ นั่นคือ XPG Gaming Series DDR3 SODIMM โดยมีชื่อที่แสดงถึงความเร็วก็คือ PC3-12800(DDR3-1600 MHz) นั่นเองครับ ซึ่งมีจุดเด่นอีกจุดที่สำคัญคือ การใช้พลังงานที่ต่ำ โดยกินไฟเพียงแค่ 1.35V ถึง 1.4V เท่าน้นเอง ส่วนค่า latency ก็คือ 9-9-9-24 ครับและยังสนับสนุน XMP อีกด้วย ซึ่ง XMP ก็คือการบังคับให้ RAM ทำงานด้วยความเร็วที่เป็นไปตามที่ตัว RAM กำหนดไว้ โดยอาศัยการปรับความเร็วของตัว CPU ครับ แต่ก็ต้องใช้งานกับ notebook ที่สนับสนุน XMP ด้วยเช่นกัน

โดยทาง A-Data ได้ทำการเปิดตัวในรุ่น 4GB และ 8GB (2 x 4GB) ส่วนเรื่องราคา ยังไม่มีการกำหนดออกมานะครับram

Advertisement

ที่มา : Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เมื่อหลายปีก่อน การเพิ่มแรมในโน้ตบุ๊กแทบจะเป็นการอัปเกรดเครื่องยอดฮิต เนื่องจากยังใช้แรมแบบเป็นแท่งที่มีชื่อเรียกมาตรฐานว่าเป็นแบบ SODIMM ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย แต่ต่อมาผู้ผลิตหลายรายก็หันไปใช้แรมแบบเป็นชิปติดกับเมนบอร์ดมาเลย ด้วยข้อดีเรื่องของความง่ายในการออกแบบบอร์ด ทั้งยังทำให้เครื่องบางเบาลง ความเร็วก็สูงกว่า แต่แลกมาด้วยการที่ผู้ใช้แทบจะอัปแรมเพิ่มไม่ได้เลย ถ้าไม่ใช่พวกเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก หรือเครื่องที่มีความหนาขึ้นมาหน่อย แต่ล่าสุดเราก็อาจจะได้ใช้แรมแบบใหม่ นั่นคือ LPCAMM2 ที่ผสานข้อดีของทั้งแรมแบบ SODIMM และแรมแบบฝังบอร์ดไว้ด้วยกันนั่นเอง Advertisement แรม LPCAMM2 คืออะไร ต่างจากเดิมอย่างไร เริ่มจาก...

Buyer's Guide

เกริ่มนำกันก่อนว่า SSD (Solid-State Drive) ดีอย่างไร? Advertisement ?โน๊ตบุ๊คที่วางขายในท้องตลาด ไม่นับ MacBook Air หรือพวก Ultrabook ตัวสูงๆ ที่ใช้ไดรฟ์แบบ Solid-State อยู่แล้ว ซึ่งใครที่ต้องการความเร็วสูงๆ จริงๆ คอขวดสำคัญมันก็อยู่ที่ Storage อืดๆ คือ HDD นี่แหละ...

Gaming Notebook

A-Data ผู้ผลิต Memory ชื่อดังจากไต้หวันได้ออกแฟชลไตรว์ใหม่ออกมาโดยมันรองรับ USB 3.0 และมีจุดเด่นที่น่าสนใจอย่างการออกแบบดีไซน์ที่มันสามารถจะรองรับการกระแทกและสามารถที่จะกันน้ำได้อีกด้วย

Gaming Notebook

ช่วงนี้ของแรงๆมาเข้าทาง N4G ไม่น้อยทีเดียว ทั้ง ASUS G53S ที่เราได้รีวิวไปแล้ว และยังจะมีแรมจาก Kingston อย่าง HyperX PnP มาอีก ดังนั้นเราจึงจับมันมาทดสอบกันไปเลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก