Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Asus Lamborghini VX6 สปอตเท่ห์ สวย ดุดัน

n4g VX6 Header

n4g New Introduction2

Advertisement

สวัสดีเพื่อนๆชาว N4G ทุกท่านครับ หลังจากที่แล้วๆมาทางทีมงานได้จับแต่ Notebook ตัวแรงๆมา Review ให้ได้ชม หลายต่อหลายคนอยากเห็น Notebook ดีไซน์สวยๆแนวๆกันบ้าง แน่นอนครับว่าวันนี้ Notebook ที่ทีมงานจะนำมา Review ให้ได้ชมกันคงไม่ใช่ตัวไหน นอกจาก Asus Lamborghini VX6 Notebook สายพันธุ์คนรักรถ Lamborghini นั่นเอง รูปลักษณ์ภายนอกคงไม่กล่าวถึงไม่ได้เพราะสวยหยาดเยิ้มซะขนาดนั้น แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า Review นี้อาจจะสั้นอยู่ซักหน่อย เพราะทางทีมงานเครื่องมาไม่ถึงวันก็ต้องส่งกลับเสียแล้ว และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปชมกันเลยดีกว่าครับ

n4g New Specification

n4g VX6 Specification

จาก Specification จะเห็นได้เลยครับว่าตัว CPU และ VGA ไม่ได้แรงอะไรมากมายนัก คะแนนที่ออกมาไม่ได้หวือหวามากนัก แต่จุดที่น่าสนใจนั้นอยู่ตรงชิฟกราฟิกการ์ด ION2 ที่ถูกนำมาใช้ใน Notebook ตัวนี้

n4g New Product1

n4g VX6 1

Asus Lamborghini VX6 มาในโทนสีขาวตัดดำ บริเวณฝาด้านหน้าจะมีโลโก้ Lamborghini บ่งบอกไว้อย่างชัดเจน แว็บแรกที่ได้เห็นเจ้าเครื่องนี้ขอบอกเลยครับว่ามันสวยงามมากทีเดียว ใครที่ชอบ Notebook ดีไซน์สวยเก๋ เห็นเข้านี่รับรองติดใจชัวร์

n4g VX6 18

ตัวฝาจะมีรูปลักษณ์ทรงเหลี่ยมๆคล้ายกับรถ Lamborghini บริเวณด้านล่างจะมีโลโก้ของ Asus สลักไว้อย่างชัดเจน ส่วนวัสดุที่ใช้นั้นถ้าเข้าใจไม่ผิดน่าจะเป็นพลาสติกแบบมันเงา

n4g VX6 13

โลโก้ Automobili Lamborghini เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถสปอต Lamborghini

n4g VX6 30

สำหรับ Panel ทางด้านซ้ายนั้นจะประกอบไปด้วยช่องสำหรับเสียบ Adapter, VGA (D-Sub), HDMI , USB 2.0 จำนวน 1 ช่อง, ช่องระบายความร้อน, Card Reader

n4g VX6 32

ด้านหลังเครื่องคงไม่ต้องพูดกันมากเพราะไม่มีอะไร นอกจากช่องสำหรับเสียบแบตเตอรี่เท่านั้นครับ

n4g VX6 37

n4g VX6 Battery Info

แบตเตอรี่ของ Asus Lamborghini VX6 ที่ถูกออกแบบความจุสูงสุดไว้ที่ประมาณ 4,745 mAh แต่ชาร์จจริงได้เพียง 4,648 mAh เท่านั้น

n4g VX6 33

ส่วนทางด้านขวานั้นจะมาพร้อมกับ USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต, ช่องเสียบแจ็คขนาด 3.5 มม. มาตรฐานสำหรับหูฟังและไมโครโฟน, พอร์ต LAN และ Kensington Lock

n4g VX6 34

ส่วนด้านล่างจะมีเพียงแผ่นปิดเพียงแผ่นเดียวครับ ในรุ่น Lamborghini VX6 นี้ตัวเครื่องได้ถูกออกแบบมาให้มีลำโพงอยู่ในตำแหน่งด้านล่างทั้งหมด

n4g VX6 38

ส่วนเรื่องเสียงที่ได้จากลำโพงก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีครับ สามารถขับเสียงในโทนกลางและสูงได้ดี ตามสไตล์ลำโพง Notebook ส่วนเสียงทุ้มนั้นคงไม่ต้องพูดเพราะมันมีน้อยมากเหลือเกิน

n4g VX6 36

และเมื่อลองแกะดูภายใน จะพบว่า Asus Lamborghini VX6 จะมีช่องสำหรับเสียบ RAM จำนวน 2 ช่อง โดยทาง Asus ได้ใส่ RAM DDR3 ขนาด 2 GB มาไว้ให้แล้ว 1 ช่อง ซึ่งผู้ใช้สามารถซื้อ RAM มาเพิ่มใน Slot ที่ว่างอยู่ได้ทันที ส่วนพวก HDD หรือ CPU นั้นถูกบอดี้บังเอาไว้หมดครับ ถ้าจะหากต้องการเปลี่ยนหรืออัพเกรดแนะนำให้ส่งศูนย์จะง่ายกว่า

n4g VX6 3

และเมื่อเปิดดูด้านในจะพบว่า บอดี้ด้านในใช้โทนสีดำเป็นหลัก ซึ่งดีไซน์ด้านในนั้นสวยงามน่าใช้งานมากทีเดียวครับ

n4g VX6 23

บริเวณเหนือคีย์บอร์ดนั้นจะมีโลโก้ของ Lamborghini บ่งบอกอีก 1 จุด จุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีดีไซน์สวยหรูมากทีเดียว ซึ่งด้านข้างทั้ง 2 ด้านจะเป็นปุ่มสำหรับเปิดเครื่องกับ Express Gate

n4g VX6 29

ส่วนคีย์บอร์ดนั้นจะเป็นแบบ Chicklet ขนาดประมาณ 80-90% ของคีย์บอร์ดแบบ Full-Size อาจจะทำให้คนที่เคยใช้คีย์บอร์ดในขนาดปกติไม่ถนัดในจุดนี้ซักเท่าไหร่ นอกจากนั้น Touchpad เองก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ช่วยเสริมความหรูหราไฮโซให้กับ Notebook ตัวนี้เป็นอย่างดี เพราะ Touchpad นั้นจะเป็นวัสดุแบบเงาแว็บ ส่องทีเห็นหน้ากันเลยทีเดียว เท่าที่ลองใช้งานดูก็นับว่าพอใช้ได้ครับ ติดตรงที่ขนาดมันเล็กไปหน่อย ตัวปุ่มคลิกซ้ายขวาเองก็ค่อนข้างนุ่มและกดได้แบบสบายๆ

n4g VX6 26

ถัดมาทางตรงที่พักมือด้านซ้าย ในจุดนี้จะมีโลโก้ ice Power ผู้ออกแบบและวางระบบเรื่องเสียงให้กับเจ้า Asus Lamborghini VX6 เครื่องนี้

n4g VX6 27

และสำหรับทางด้านขวามือนั้นก็จะมีโลโก้ Eee PC อันที่จริงผมว่าไม่น่าใส่มาเท่าไหร่นะครับ ในจุดนี้

n4g VX6 41

น้ำหนักของ Asus Lamborghini VX6 จะอยู่ประมาณ 1.5 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าเบาทีเดียว เมื่อเทียบกับ Notebook ของผมที่แบกขึ้นบ่าวันละ 4 กิโลกรัม

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ล่าสุดใน Lamborghini Collection ดีไซน์โฉบเฉี่ยว สะดุดตาAdvertisement

Gaming Notebook

อาจจะมีความเชื่อในอดีตที่ผ่านมามากมายนะครับ สำหรับความเชื่อที่ว่าซีพียูรุ่นเล็กไม่สามารถเล่นเกมได้

Gaming Notebook

ใครที่เคยใช้คอมพิวเตอร์ในยุคเก่าๆ ราวๆ 20 กว่าปีก่อน อาจจะพอคุ้นเคยกับคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานโดยการนำคีย์บอร์ดไปเสียบกับจอทีวีกันมาบ้าง

Notebook News

เลอโนโว แปลงโฉมคอมพิวเตอร์ สะกดสายตาผู้ใช้ที่กำลังมองหาคอมพิวเตอร์สำหรับบ้านด้วยรูปลักษณ์ที่ดูโฉบ เฉี่ยว ทันสมัยและกะทัดรัดโดย และมีประสิทธิภาพการใช้งานชั้นเยี่ยมAdvertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก