Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] CM Storm SF-19 Strike Force “Gaming Notebook Cooler”

n4g SF 19 Header1

n4g New Introduction

Advertisement

และแล้วเจ้าสิ่งนี้ก็มาถึง CM Storm SF-19 Strike Force สุดยอด Cooling Pad ที่เกิดมาเพื่อ Gaming Notebook อย่างแท้จริง ผมเชื่อว่าหลายต่อหลายคนที่กำลังมองหา Cooling Pad ในช่วงนี้อาจจะต้องชะงักเลยทีเดียวเมื่อเจอเข้ากับตัวนี้ (แม้แต่ทีมงานยังถึงกับชะงักเมื่อเห็นขนาดกล่องที่ใหญ่มโหฬาร) ด้วยพัดลมขนาด 14 ซม.ที่มาพร้อมกับตัวปรับรอบและไฟ LED หลากสี แถมยังมี USB Hub 3.0 มาให้ใช้งานอีกต่างหาก รับรองว่าโดนใจเกมเมอร์แน่นอนครับ

n4g CM SF 19 1

Package ของ CM Storm SF-19 ที่มาในกล่องกระดาษแข็งขนาดใหญ้ ครั้งแรกที่ทีมงานได้เห็น Cooling Pad ตัวนี้ขอบอกเลยว่าตกใจมากครับ เพราะขนาดของกล่อง Cooling Pad ตัวนี้ใหญ่กว่ากล่อง Notebook ขนาด 15 นิ้วบางตัวเสียอีก

โดยบริเวณด้านหน้านั้นจะมีคุณสมบัติที่เป็นจุดเด่นระบุเอาว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขนาดที่สามารถรองรับ Notebook ขนาดใหญ่สุดได้ถึง 19 นิ้ว, พัดลมที่สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งได้ขนาด 14 ซม. และไฟ LED หลากหลายสีสันที่สามารถเลือกปรับให้เข้ากับ Notebook ของคุณ และที่สำคัญมันมาพร้อมกับ USB Hub 3.0 !!

n4g CM SF 19 2 n4g CM SF 19 3

ด้านหน้านั้นสามารถเปิดออกเพื่อดูตัว CM Storm SF-19 ได้ จากจุดนี้จะเห็นได้ถึงคุณสมบัติและลูกเล่นอื่นๆเพิ่มเติมครับ

n4g CM SF 19 4

ส่วนด้านหลัง Package จะมีเพียง Specification ที่ระบุรายละเอียดของ Cooling Pad ตัวนี้ไว้ ไม่ว่าจะเป็นสี,ขนาด รวมไปถึงน้ำหนักที่มากถึง 1.98 กิโล (ไม่ต้องกันไปไหนหรอก)

n4g New Specification

n4g SF 19 SPec

CM Storm SF-19 จะมีด้วยกัน 2 รุ่นซึ่งจะแตกต่างกันเพียงแค่ในส่วนของสีกับ USB Hub โดยรุ่นเล็กจะใช้เพียงแค่ USB 2.0 ส่วนรุ่นใหญ่จะใช้ USB 3.0 ครับ

n4g New Product

n4g CM SF 19 5

เมื่อแกะออกมาดูจะพบว่าภายในประกอบไปด้วย CM Storm SF-19 Strike Force จำนวน 1 ตัว, สายสำหรับเชื่อมต่อ USB Hub 3.0 จำนวน 1 เส้น, คู่มือการใช้งานเบื้องต้นจำนวน 1 เล่ม

n4g CM SF 19 6

CM Storm SF-19 มาในโทนสีดำดุดัน ใช้วัสดุหลักๆ 3 ชนิดคือ อลูมิเนียม,พลาสติก ABS และยาง

n4g CM SF 19 7

n4g CM SF 19 17

ในส่วนของ Panel นั้นในทางด้านซ้ายประกอบไปด้วย Switch สำหรับเปิด-ปิด, ปุ่มสำหรับปรับโหมดไฟ LED และปุ่มสำหรับปรับความเร็วรอบพัดลม

n4g CM SF 19 8

n4g CM SF 19 16

ส่วนทางด้านขวานั้นจะเป็นที่อยู่ของ USB Hub 3.0 ซึ่งทาง CM Storm จัดมาให้ถึง 4 ช่อง แถมยังไม่ต้องเปลืองพอร์ต USB เหมือนกับ Cooling Pad ทั่วๆไป เพราะในรุ่นนี้จะมีช่องสำหรับเสียบแยก (ช่องกลาง) แต่เนื่องจากรุ่นนี้ใช้พัดลมขนาดใหญ่ ทาง CM Storm เองจึงได้ออกแบบมาให้ควบคู่กับ Adapter เพราะเจ้านี้ต้องการไฟเลี้ยงมากกว่า Cooling Pad ในขนาดปกตินั่นเองครับ

n4g CM SF 19 9

n4g CM SF 19 13

ด้านหลังเองก็ไม่มีอะไรพิเศษมากมายครับ จะมีก็แค่ช่องสำหรับเก็บสาย ซึ่งออกแบบมาไว้ให้จัดเก็บสายได้อย่างสะดวก เท่าที่ใช้ก็ถือว่าสามารถจัดเก็บสายให้เป็นระเบียบได้ดีทีเดียว อย่าง Notebook ของผมเองมีทั้งสายชาร์จ, เมาส์, External Harddisk

เจ้า CM Storm SF-19 ก็สามารถจัดเก็บสายให้เป็นระเบียบได้ดั (ปกติรกรุงรังมากมายครับ)

n4g CM SF 19 10

ยางสำหรับกันลื่นเมื่อวาง Notebook มีด้วยกันทั้งหมด 4 จุดคือ ด้านบน, มุมซ้ายและขวา และด้านล่าง โดยในส่วนของด้านบนนั้นจะมีโลโก้ CM Storm บ่งบอกไว้อย่างชัดเจนครับ แถมขนาดของยางกันลื่นพวกนี้ขอบอกเลยว่าใหญ่จริง ผมเองจับ Cooling Pad มาก็มากยังไม่เคยเห็นแบรนด์ไหนใส่มาซะขนาดนี้

n4g CM SF 19 11

ขนาดเมื่อเปรียบเทียบกับ Cooler Master Infinite (CM Storm SF-19 ล่าง – Cooler Master Infinite บน) จะเห็นได้เลยว่า นี่มันมวยคนละรุ่นชัดๆ !!

n4g CM SF 19 12

ดูด้านบนกันเยอะละ ไปดูด้านล่างกันบ้างดีกว่า ในส่วนของด้านหลังนั้น CM Storm SF-19 จะถูกหนุนให้ยกสูงกว่าระดับพื้นปกติเล็กน้อย ด้านล่างจะเป็นแผงตะแกรงขนาดใหญ่ที่สามารถเปิด-ปิดได้ครับ

n4g CM SF 19 14 n4g CM SF 19 15

และถ้าเพื่อนสังเกตจะเห็นถึงช่องไฟ LED จำนวน ซึ่งมีทั้งหมด 4 ช่อง โดยจะอยู่ตามมุมต่างๆบริเวณด้านล่างนี้เอง

n4g CM SF 19 18

n4g CM SF 19 23

และเมื่อแกะฝาด้านล่างออกจะพบกับพัดลม Cooler Master ขนาด 14 ซม จำนวน 2 ตัว โดยจะคอนเซ็ปจะคล้ายๆกับ Cooler Master NotePal U2 คือสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งของพัดลมได้ตามใจชอบนั่นเองครับ แต่เมื่อทีมงานลองแงะแกะออกมาดูขอบอกเลยว่าไม่ต้องขยับแล้วละ เพราะแค่นี้ก็เต็มพื้นที่ตะแกรงแล้วละครับ

n4g CM SF 19 19 n4g CM SF 19 20

จุดเด่นอีกอย่างของรุ่นนี้ คือการที่ผู้ใช้สามารถปรับเปลียนพัดลมได้ตามใจชอบ โดยหัวเชื่อมต่อจะเป็นแบบ 3 Pin ถ้าหากพัดลมเสียหรืออยากได้แบบมีไฟจิ้ดจ้าดก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายๆเลยครับ และแถมยังรองรับสูงสุดถึง 4 ตัวอีกต่างหาก (เยอะมาก)

n4g CM SF 19 21

n4g CM SF 19 22

พัดลมขนาด 14 ซม. ของ CM Storm SF-19 หลังจากที่ทีมงานได้ทดสอบปรับ Speed สูงสุดนั้นพบว่าลมที่ออกมาแรงใช้ได้ทีเดียวครับ แรงจนรุ่นอื่นๆอายกันตามๆไปเลยทีเดียว

n4g CM SF 19 25 n4g CM SF 19 26
n4g CM SF 19 27 n4g CM SF 19 29
n4g CM SF 19 30 n4g CM SF 19 24

ในส่วนของไฟ LED นั้นจะทำงานอยู่ 2 แบบหลักๆ คือตามความเร็วรอบของพัดลมกับกระพริบไล่สีไปเรื่อย ถ้าหากผู้ใช้เปิดพัดลมที่รอบต่ำๆไฟ LED จะกระพริบเหมือนจังหวะหายใจ ส่วนถ้าเปิดจนสุดนั้นไฟ LED ก็จะโชว์ตลอด โดยสีที่มาให้นั้นสามารถเลือกปรับได้ 7 เฉดสี (หลายคนอาจจะสงสัยว่ามีแค่ 6 เพราะอีกสีเป็นสีฟ้าที่ใกล้เคียงกับน้ำเงินทางทีมงานจึงขอตัดทิ้งไปครับ)

n4g New TestBenchmark

ทางทีมงานได้ทดสอบ CM Storm SF-19 Strike Force ที่อุณหภูมิห้องทั่วไปประมาณ 28-30 องศา โดยได้เร่งความเร็วรอบของพัดลมให้เป็นสูงสุดตลอดการทดสอบ (ทดสอบกับ Asus G51J Core i7-720QM , Nvidia Geforce GTX260M)

ใช้ CM Storm SF-19

n4g Use CMSF 19

ไม่ใช่ CM Storm SF-19

n4g NoneUse CMSF 19

n4g SF 19 Compare Temp

n4g New Conclusion thumb1

จากผลการทดสอบ ขอบอกเลยครับว่า CM Storm SF-19 Strike Force สามารถระบายความร้อน Notebook ได้ดี นอกจากนั้นยังมีลูกเล่นที่แพรวพราว ทั้งในส่วนของไฟ LED ที่สามารถปรับเปลี่ยนสีสันได้ตามต้องการ, USB Hub 3.0 และรวมไปถึงพัดลมที่สามารถถอดเปลี่ยนได้อย่างอิสระ

รูปลักษณ์ภายนอกทีดูดุดัน อาจทำให้ผู้ใช้ Notebook สำหรับเล่นเกมต้องหันมามองกันเลยทีเดียว (แม้แต่ผู้เขียนยังอยากจะทิ้ง Cooler Master Infinite แล้วหันไปเล่น CM Storm SF-19 แทนเลย) ส่วนเรื่องของราคาที่ใครหลายคนอาจสงสัยนั้นทาง Chin Inter ยังไม่ได้แจ้งมาครับ แต่คาดว่าคงไม่เบาแน่นอน อาจจะต้องรอตัวที่เป็น USB 2.0 เพื่อที่ว่าราคาจะได้ถูกลงมากว่านี้

จุดเด่น

  • พัดลมขนาดใหญ่ถึง 14 ซม. 2 ตัว ที่สามารถถอดเปลี่ยนและย้ายตำแหน่งได้
  • สามารถระบายความร้อนได้อย่างดีและรองรับ Notebook ขนาดใหญ่สูงสุดถึง 19 นิ้ว
  • มี USB 3.0 จำนวน 4 ช่อง, สวิตช์เปิดปิด, ไฟ LED หลากสีสันที่ปรับได้หลากหลาย

ข้อสังเกต

  • น้ำหนักสูงถึง 1.9 กิโลกรัม
  • ขนาดใหญ่ไม่เหมาะแก่การพกพา
  • หากต้องการใช้พัดลมจำเป็นจะต้องเสียบ Adapter เพียงอย่างเดียว
  • หากเปิดพัดลมที่ความเร็วสูงสุดจะมีเสียง รบกวนค่อนข้างมาก (ดังกระหึ่ม)

n4g SF 19 Score

Price :Call by Chininter?0-2314-4157, 0-2314-4142-3, 0-2314-4124

n4g N4G Acc Platinum

cm_storm_white_logo
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 จัดโต๊ะคอมสวย เพิ่มพอร์ต ต่ออุปกรณ์ได้เยอะ วางโน๊ตบุ๊ค ปรับได้ทุกองศา ลดร้อนเร็ว PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 ที่วางโน๊ตบุ๊คปรับระดับได้ พร้อมเป็น Hub ต่อพ่วงอุปกรณ์ได้ในตัว ช่วยระบายความร้อนได้ดี แถมยังปรับองศา ให้เหมาะกับสรีระในการใช้งาน เพิ่มความสะดวก ด้วยพอร์ตจำนวนมาก USB, HDMI, Media...

Buyer's Guide

พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค ไม่เกิน 1,000 บาท 10 รุ่น เย็น สวย ปรับระดับได้ พร้อมไฟ RGB พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค หรือบางท่านก็เรียกว่า Cooling Pad ยังถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหลายๆ ท่าน ที่ต้องใช้งานโน๊ตบุ๊คในแต่ละวันยาวนานต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดความร้อน ที่อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานได้ แต่บางคนก็ใช้สำหรับปรับระดับการมองให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการปรับมุมองศาให้สูงขึ้น...

Buyer's Guide

หลายคนอาจมองข้ามที่วางโน๊ตบุ๊คไป แต่นี่คือไอเทมที่ดีและควรมีไว้ใช้อย่างมาก! ที่วางโน๊ตบุ๊คถือเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญอีกชิ้นที่ผู้ใช้หลายคนมองข้าม เพราะมันช่วยให้ผู้ใช้ที่อยากตั้งเครื่องให้ได้องศาแล้วไม่ต้องก้มหน้าจนไม่ดีต่อสรีระของร่างกาย แล้วถ้าใครต่อโน๊ตบุ๊คเข้ากับหน้าจอเสริมเพื่อทำงานหรือเล่นเกมก็ยิ่งควรมีเอาไว้ใช้สักอัน แล้วยิ่งถ้าเราต่อหน้าจอแยกที่มีขนาดใหญ่กว่าเอาไว้ทำงานหรือเล่นเกม ก็ยิ่งช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นมากจนเชื่อว่าบางคนเมื่อใช้อุปกรณ์เสริมทั้งสองชิ้นนี้แล้วอาจจะติดใจความสะดวกนี้จนปลีกตัวได้ยากแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนเคยกล่าวถึงรูปแบบของแท่นวางโน๊ตบุ๊คไปก่อนหน้านี้แล้วว่ามีดีไซน์แบบไหน รวมทั้งมีจุดเด่นจุดสังเกตตรงไหนบ้างในบทความ “6 ที่วางโน๊ตบุ๊คคุณภาพดีน่าใช้ ตั้งเครื่องแล้วจัดโต๊ะสวยโดนใจแน่นอน” ไปก่อนหน้านี้แล้ว ถ้าใครต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถไปอ่านเพิ่มความเข้าใจได้เลย ส่วนในบทความนี้จะแนะนำรุ่นน่าใช้จากแบรนด์ชั้นนำมีคุณภาพแต่ราคาไม่แพงให้เลือกซื้อกันเป็นหลัก 7 ที่วางโน๊ตบุ๊คคุณภาพดี ควรมีไว้ใช้กับโน๊ตบุ๊คหรือติดโต๊ะทำงานก็เลิศ ที่วางโน๊ตบุ๊คนั้นไม่ได้เป็นแค่แท่นตะแกรงติดพัดลมเอาไว้ด้านใต้เครื่องอย่างเดียวแบบที่ทุกคนมีภาพจำอยู่ในหัวแล้ว แต่ปัจจุบันนี้มีหลากหลายดีไซน์เลือกได้ตามชอบ ทั้งแบบติดใต้เครื่องหรือจะใช้เป็นที่วางตั้งโต๊ะก็เลือกได้เช่นกัน ซึ่งรุ่นและแบรนด์คุณภาพที่ผู้เขียนแนะนำทั้ง 7...

Accessories review

แม้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหลายแบรนด์จะเน้นเรื่องของระบบระบายความร้อนขนาดไหน แต่เอาเข้าจริงถ้าใช้งานหนักๆต่อเนื่องการมีอุปกรณ์เสริมอย่าง Cooling Pad ก็เป็นอีกทางที่ช่วยในการระบายความร้อนได้ดีกว่า นอกจากนั้นยังช่วยยกระดับการใช้งานให้สะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความสวยงามด้วยไฟ RGB อย่าง DEEPCOOL N80 RGB ที่ทีมงานจะมารีวิวกันในวันนี้ Advertisement DEEPCOOL N80 RGB ประกาศตัวเองเลยว่าเป็น Gaming Notebook Cooler ที่ออกแบบมาเพื่อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งโดยเฉพาะ ด้วยขนาดที่ใหญ่ รองรับโน๊ตบุ๊คทั้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก