Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

พวกกินเด็กระวังตัว Super Computer Jaguar มาแล้ว

คอมพิวเตอร์ที่เร็วเป็นอันดับ2ของโลก Jaguar ได้ถูกนำมาใช้เพื่อแกะรอยและตามจับ ผู้ที่นำภาพและ Video ลามกของเด็กมาเผยแพร่บน Internet ซึ่งสามารถนำไปสู่การจับกุมอาชญากรได้เป็นจำนวนมาก

image

Super Computer ของ สถาบันวิจัย Oak Ridge ชื่อ Jaguar ได้ถูกนำมาใช้เพื่อตามจับผู้เผยแพร่สื่อลามกอนาจารที่เกี่ยวกับเด็ก

Advertisement


โศกนาศกรรมเกี่ยวกับเด็กเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น อย่างเช่นคดีของ Somer Thompson ที่เกิดขึ้นในปี2009 ทั้งๆที่มันไม่ควรที่จะเกิดขึ้น

Jarred Harrell อายุ24 ถูกจับกุมในฐานะผู้ต้องสงสัยในคดีอื่น ตำรวจได้อายัดเครื่องคอมพิวเตอร์ของเค้าไว้ซึ่งในเครื่องมีภาพอนาจาร ของเด็กอยู่แต่ทีมสืบสวนค้นไม่พบต่อมา Harrel ถูกปล่อยตัวในวันที่19ธันวา ก่อนที่จะทำการลักพาตัว หนูน้อย Somer ในระหว่างทางกลับบ้าน

หลังจากนั้น2วันถึงได้มีการพบศพของ Somer ในพงหญ้าที่รัฐจอร์เจีย


image

ตอนนี้นักวิทยาศาสตร์จากสถาบันวิจัย Oak Ridge ในเทนเนสซี่ พร้อมด้วยระบบLogicใหม่และการร่วมมือระดับชาติได้พยายามเต็มที่ที่จะปกป้องชีวิต เพื่อไม่ให้มี Somer Thompson คนที่2

ด้วยความช่วยเหลือของ Jaguar Super Computer เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทรงพลังเป็นอันดับ2ของโลก เพื่อค้นหาภาพเปลือยเด็กทั่วโลก Internet ได้เร็วกว่าที่เคยก่อนที่จะตามรอยและทำการจับกุมผู้ที่ทำการบันทึกภาพหรือVideo ก่อนที่พวกนี้จะทำการทำร้ายหรือสังหารเด็กเพิ่มอีก

“These guys are on the verge of changing history,” said Grier Weeks, executive director of the National Association to Protect Children. “There is no tool to interrupt child sexual abuse on a scale like this.”

Grier Weeks ผู้บริหารของ องค์พิทักษ์เด็กแห่งชาติ กล่าวว่า ?ที่ผ่านมาเราไม่เคยมีอุปกรณ์ที่จะช่วยเราในการขัดขวางการทารุณกรรมเด็กในสเกลใหญ่แบบนี้มาก่อน?

ทุกปีได้มีการจับกุมในข้อหา เผยแพร่ภาพอนาจารเด็กราวๆ2000-3000คนการการประมาณการโดยคร่าวๆคาดว่าจะมีผู้มีส่วนร่วมในอาชญากรรมเกี่ยวกับเด็กถึงราวๆ 300,000คน

เทคโนโลยีนี้ถูกพัฒนาขึ้นเมื่อปีที่แล้วโดย Thomas Potok ปละ ShaumGlexcsson แห่ง ORNL โปรแกรมนี้สามารถช่วยทำการสืบสวน และหาภาพเปลือยบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของ Harrel ได้ถึงแม้ว่าเค้าจะลบมันไปแล้ว โปรแกรมใหม่นี้ชื่อว่าArtemis ตั้งตามชื่อแห่งเทพธิดาแห่งการล่าสัตว์

เมื่อหน่วยสืบสวนอย่างเช่น Tom Evan แห่งกรมตำรวจ Knoxville เมื่อพวกเค้าเข้าค้นบ้านผู้ต้องหาพวกเค้าตัวก๊อปปี้ของโปรแกรม Artemis ไปเปิดในเครื่องผู้ต้องสงสัยซึ่งโปรแกรมจะทำการค้นเครื่องและแยกไฟล์รูปต้องที่สงสัยว่าอาจจะเป็นรูปเปลือยเด็กออกมาอย่างรวดเร็ว


image

Artemis ทำงานได้เป็นอย่างดี แค่ที่สำนักงานตำรวจ Knoxville โปรแกรม Artemis สามารถช่วยจับกุมอาชญากรรมเกี่ยวกับเด็กได้ถึง30รายในปีนี้ Evans กล่าวว่า ?มันสามารถช่วยลดเวลาการสืบสวนลงได้มากซึ่งส่งผลให้สามารถทำการจับกุมได้มากขึ้น?

สิ่งที่ Artemis ทำได้ในเวลาไม่กี่วินาที แต่เดิมแล้วอาจจะต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงหรือหลายวัน แถมมักจะหาได้เฉพาะถ้าตำรวจมีข้อบ่งชี้เพียงพออีกด้วย การหาข้อบ่งชี้เป็นอะไรที่ยากมาก อย่างที่ Michael Teague อดีตนักจิตวิทยาอาชญากร ของกรมตำรวจ Raleigh ได้กล่าวไว้ว่า

เป็นการยากสำหรับ คนเป็นพ่อแม่ หญิงสาว และประชาชนทั่วไป สำหรับการแยกแยะอาชญากรทางเพศ แต่ว่าคนพวกนี้มักมีสังคม Online ของตัวเองและมักชอบโชว์ผลงานของตัวเอง ทำให้พวกนี้มักจะแบ่งปัน รูปและVideoกับคนแบบเดียวกันผ่านทาง Internet การตามหาคนพวกนั้นและโดยเฉพาะพวกที่เป็นตัวต้นทางของการกระจายรูปและVideoพวกนี้เป็นเรื่องที่ยากมาก และจุดนี้แหละที่ Jaguar Super Computer สามารถช่วยได้

image

?ปัจจุบันนี้กระบวนการสืบสวนตามกฏหมายเพื่อที่จะหาหลักฐานเพื่อจัดการ อาชญากรพวกนี้ซักคนนึงอาจจะกินเวลาหลายสัปดาห์? กล่าวโดย Robert Patton นักวิทยาศาสตร์ของ Oak Ridge ซึ่งทำงานกับโครงการใช้ Jaguar เพื่อจัดการอาชญากรทางเพศ ?ในตอนนี้พวกเราสามารถทำกระบวนการเดียวกันได้ในเวลาไม่กี่วัน แต่ที่เราตั้งเป้าไว้คือต้องทำได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง?

สิ่งที่ Pattonกล่าวว่าJaguar ต้องทำได้นั้น คือ เฉกเช่นเดียวกับโปรแกรม Artemis แต่เป็นในระดับสเกลของโลก Internet ทั้งโลก เมื่อมีการ Upload รูปหรือ Video ขึ้นไปบน Internet Jaguar จะต้องสามารถจับได้และก็ดักรอได้ว่าใครโหลดรูปหรือVideoพวกนั้นไปบ้าง หลังจากนั้น Jaguar จะต้องสามารถตามรอยไปจนถึงทะเบียนบ้านของทั้งคน Upload และคน Download ได้ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

?การจัดการกับคนพวกนี้ เวลาเป็นสิ่งสำคัญ? กล่าวโดย Teague

อาชญากรพวกนี้เข้าไปคุกคามและล่อลวงเด็ก และบางครั้งถึงขั้นลักพาตัวและฆาตกรรม อย่างกรณีโศกนาศกรรมของ Somer Thompson เป็นตัวอย่าง ถ้าเด็กไม่ให้ความร่วมมือหรือพยายามหนีบ่อยครั้งที่เด็กจะถูกฆ่าฉะนั้นยิ่งเราจัดการพวกนี้ได้เร็วขึ้นเท่าไหร่เราก็สามารถช่วยเด็กได้มากขึ้นเท่านั้น

ในขณะที่โปรแกรม Artemis ได้ถูกใช้งานมาพักนึงแล้ว Jaguar ยังคงไม่สามารถนำมาใช้ไล่จับอาชญากรได้จนกว่าจะถึงปลายปีหน้า ในตอนนี้ทางกลุ่มนักวิทยาศาสตร์กำลัง ทดลองระบบทดสอบและปรับปรุงโปรแกรมอยู่ซึ่งก็ยงต้องใช้เวลาอยู่อีกซักหน่อยกว่าประสิทธิภาพจะได้ตามเป้าและสามารถนำมาใช้บนโลกจริงได้ แต่นักวิจัยก็ยังคงหวังอยู่ว่าหลังจากเริ่มใช้งานแล้ว Jaguar จะสามารถช่วยในการจับตัว อาชญากรทางเพศเหล่านี้มาลงโทษจะได้ไม่มีเด็กที่ไหนต้องตกเป็นเหยื่ออีก

อ้างอิงจาก

http://news.discovery.com/tech/supercomputer-child-pornography-101209.html

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในงาน CES 2019 ที่จัดขึ้น ณ Las Vegas Convention ทางค่ายหนังผู้ใหญ่ชื่อดังอย่าง Naughty America ได้เปิดเผยเทคโนโลยีใหม่

INTEL

นับได้ว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว เมื่อทางกระทรวงพาณิชย์ของอเมริกา ได้มีคำสั่งห้ามทาง Intel ขายชิปประมวลผลในส่วนของรุ่นระดับสูงอย่าง Xeon และ Xeon Phi ให้กับรัฐบาลจีน

Other News

ในยุคปัจจุบันนี้ผู้คนเริ่มก้าวเข้าสู่การค้นหาที่ใช้ภาพมากกว่าใช้ข้อความแล้วครับ แน่นอนว่าบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ นั้นก็ต้องก้าวไปตามผู้ใช้งานอย่างแน่นอน โดยล่าสุดทางบริษัท Baidu ได้เผยข้อมูลออกมาครับ

Other News

เรียกได้ว่าสะเทือนวงการกันเลยละครับกับความแรงของเจ้า Tianhe-2 ซูปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่แรงที่สุดในโลกจากจีน แต่ไม่ใช่แค่ความแรงที่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก