Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Cooler Master Notepal U3 : ตัวเดียวไม่พอใช่มั้ย เราจัดให้สาม

n4g banner1New_Introduction

สวัสดีครับพี่น้อง N4G ทุกท่าน ตอนนี้ก็มาถึงเดือนสุดท้ายกันแล้วนะครับ ปีนึงนี่ช่างผ่านไปเร็วเหลือเกินว่ามั้ยครับ ผมยังรู้สึกเหมือนว่าพึ่งจะได้รับของขวัญปีใหม่ไปไม่นานนี้เอง แต่พอดูปฏิทิน อ้าว!! นี่เราต้องหาของขวัญอีกแล้วเหรอเนี่ย ยังนึกไม่ออกเลยว่าจะหาอะไรไปดี

Advertisement

ในวันนี้ผมจึงขอนำเสนอของชิ้นหนึ่ง ที่คนใช้ notebook ส่วนใหญ่ต้องอยากได้มาครอบครองอย่างแน่นอน นั่นคือ Cooler Master Notepal U3 แท่นรอง notebook นั่นเอง บางท่านอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ!! มันมีดีอย่างไร ก็ลองไปดูกันทีละส่วนเลยดีกว่าครับ

ขอบอกไว้ก่อนนะครับ ว่ารูปเยอะมาก

New_Introduction

  • Color : Black, Silver
  • Material : Aluminium, Rubber
  • Dimension : 420 x 320 x 65 mm
  • Weight : 1.04 kg
  • Operation degree : 10 degree
  • Power : 5V DC
  • USB Port : USB 2.0/1.1 x1 (for power in)
  • Compatibility : Supports all 15″~17″ notebook (up to 19″)
  • Fan Dimension (W / H / D) : 80 x 80 x 10 mm (3 fans)
  • Fan Speed : 950~1,800 RPM (with speed control)
  • Fan Noise Level (dB-A) : 18 dBA (Min.)
  • Fan Life Expectancy : 40,000 hours

New_Product

เรามาดูกันที่ package ก่อนดีกว่าครับ เนื่องด้วยมันออกแบบให้ใช้ได้กับ notebook ขนาด 19 นิ้ว ดังนั้นขนาดของกล่องจึงใหญ่โตมโหฬารมาก ดังในรูปเลย

package-1-2เริ่มที่ตัวกล่องกันก่อนเลย ใหญ่มากๆ


package-2

นี่เลย ดูกันเต็มๆ ว่ามันมีฟีเจอร์อะไรบ้าง โดยจุดเด่นก็คือ ตัวพัดลมสามารถปรับตำแหน่งได้และสามารถปรับความเร็วของพัดลมได้อีกด้วย

package-3

ตัวกล่องเผยให้เห็นเนื้อในออกมานิดนึงครับ น่าใช้หรือเปล่าละ

package-4

ดูด้านหลังกันบ้าง ก็จะเป็นการบอกคุณสมบัติต่างๆของตัวสินค้าคร้บ

package-5

สำหรับด้านข้าง ก็จะมีชื่อรุ่นกำกับไว้อย่างชัดเจน ใหญ่ๆกันไปเลยว่า U3 กันผู้ใช้งานสับสน

คราวนี้ เราเข้าไปดูข้างในกล่องกันบ้างดีกว่านะ ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง bundle-1

เมื่อแรกแย้ม ก็จะพบตัวแท่นรองวางอยู่ด้านบนสุดเลยครับ ทั้งสี่มุมก็มีโฟมหนาคอยรองรับอย่างดี สำหรับตัวแท่นเราจะไว้กล่าวถึงทีหลังนะครับ เราไปดูอุปกรณ์อื่นที่ให้มาในกล่องกันก่อน

bundle-2

เมื่อยกแท่นออก ก็จะพบกับกล่องใส่อุปกรณ์อื่น ได้แก่ พัดลมที่เชื่อมกับสาย USB และสายรัด

bundle-3

นี่ก็คือสายรัดที่ใช้สำหรับรัดตัวแท่นเข้ากับตัว notebook ในเวลาพกพาครับ โดยตัวสายก็จะเป็นยางยืดได้เหมือนพวกยางขอบกางเกงนั่นละครับ นอกจากนี้ยังมีการติดป้ายผ้าอีกต่างหาก ว่าเป็นของ Cooler Master นะจ๊ะ


u3-1

เอาละ เรามาดูตัวแท่นกันบ้างดีกว่าครับ จากภาพคือยังไม่ได้ติดพัดลมนะครับu3-2

นี่เลย ดูกันให้ชัดๆว่า Cooler Master นะ ไม่ใช่ของปลอม !! ซึ่งตรงจุดสีเทาๆนั้น เป็นยางกันลื่นครับ

u3-3

ตรงจุดสีเทานี้ก็คือยางกันลื่นอีกเช่นกัน โดยจะมีปุ่มเพื่อเพิ่มแรงเสียดทานที่จะช่วยให้ notebook ของท่านไม่ลื่นลงมาจากแท่นอีกด้วย

u3-5

ดูด้านข้างกันบ้าง จะเห็นว่าด้านหลังนั้น ถูกกขึ้นมาจากพื้นประมาณ 7 cm. กันเลยทีเดียวครับ


u3-6

ดูด้านหลังกันแบบเต็มๆ จะเห็นว่าที่วงในนั้นก็มีแถบยางอยู่ด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยป้องกันตัว notebook เป็นรอยเมื่อปรับเป็น ?โหมดพกพา? ครับ

u3-7

ดูด้านหลังกันบ้าง ดูแข็งแรงบึกบึนไม่ใช่น้อยเลยนะเนี่ย วี้ดวิ้ววว

u3-8

ดูด้านซ้ายบ้างครับ ก็เหมือนกับด้านขวานั่นเอง

u3-9

ตัววัสดุของ U3 ก็จะเป็นอะลูมิเนียมที่ถูกทำให้เป็นลายครับ ทั้งนี้เพื่อช่วยในการระบายความร้อน อันเนื่องมาจากอะลูมิเนียมนั้นเป็นวัสดุที่ระบายความร้อนได้เร็วนั่นเอง

u3-4

เอาละ เราพลิกด้านล่างขึ้นมาบ้างครับ ก็สวยงามในแบบเรียบๆเช่นกัน

ต่อไปเราไปดูในส่วนของพัดลมกันบ้างดีกว่าครับ

fan-1

เมื่อนำออกมาจากกล่อง ก็จะพบกับพัดลมสามตัว, รีโมทปรับความเร็วพัดลมและหัวต่อ USB ครับ เราไปดูกันที่พัดลมก่อนแล้วกัน

fan-6

หน้าตาพัดลมก็ถือว่าดูดีใช้ได้ มีตะแกรงป้องกันติดตั้งมาให้เรียบร้อย ซึ่งเราสามารถถอดพัดลมมาทำความสะอาดได้ด้วยนะครับ ส่วนปุ่มกดทางด้านขวานั้น เอาไว้ใช้เวลาที่ต้องการจะเอาพัดลมไปติดกับแท่นรอง

fan-7

นี่ก็คืออีกด้านหนึ่งครับ โดยเมื่อนำพัดลมไปติดกับตัวแท่นแล้ว ก็จะเป็นด้านที่อยู่ติดกับตัวแท่นเลย จึงไม่มีตะแกรงมาให้ ส่วนทิศทางของลมนั้น จะเป็นการเป่าลมเข้าหาตัวเครื่องนะครับfan-8

เอาละครับ ลองกดปุ่มดีกว่า? ก็จะเห็นว่าตัวเดือยด้านขวาทั้ง 2 อันที่ใช้ล็อกมันขยับออกไปนิดนึง เพื่อให้สามารถนำไปติดกับแท่นได้นั่นเองครับfan-9

ดูด้านข้างซิมันบางแค่ไหน เท่าที่ผมกะคร่าวๆคือประมาณ 1 cm กว่าๆครับfan-10


ปิดท้ายหน้านี้ด้วยพัดลมสามตัวละกันครับ

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ใครเบื่อเคสคอมใหญ่ๆ ในบ้าน มาดูดีกว่าว่าจะเปลี่ยนเป็นเคสคอมเล็กๆ รุ่นไหนดี?  ถ้าใครอยู่หอหรือคอนโดมิเนียมที่ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่อยากมีคอมไว้ใช้ล่ะก็ ถ้าไม่เอาเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็อาจจะสนใจเคสคอมเล็กๆ อยู่แน่ๆ ซึ่งเคสเหล่านี้นอกจากไม่กินพื้นที่มาก สามารถวางบนโต๊ะคอมร่วมกับเมาส์คีย์บอร์ดที่ใช้งานอยู่ได้สบายๆ ไม่กินพื้นที่เยอะอีกด้วย ขอแค่มีพื้นที่นิดหน่อยแค่เท่ากระดาษ A2~4 ได้ก็สามารถวางเคสคอมเล็กๆ เหล่านี้ลงไปได้สบายๆ ไม่ต้องเคลียร์พื้นที่ในห้องให้วุ่นวายด้วยAdvertisement จุดแข็งอื่นนอกจากขนาดเล็กไม่กินพื้นที่แล้ว ทางผู้ผลิตก็มักปล่อยของกับเคสคอมไซซ์เล็กเหล่านี้บ่อยๆ มักดีไซน์ให้เคสประเภทนี้ดูเล็กเหมือนเฟอร์นิเจอร์ในบ้านสักชิ้นเช่นตู้ลำโพงแบบ Subwoofer หรือกล่องใส่ของสักชิ้นที่ถูกวางแต่งห้องเพื่อความสวยงาม หรือบางเคสก็มาเป็นโครงเหล็กเปลือยให้เข้ากับการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ไปเลยก็มี และทางผู้ผลิตก็มักจะใส่ลูกเล่นแปลกๆ มาให้กับเคสเหล่านี้ด้วย...

Buyer's Guide

เคสคอมสวยๆ ยุคนี้ดีไซน์ล้ำอย่างกับยานอวกาศ มีให้เลือกตั้งแต่พันต้นไปจนหมื่น!! เคสคอมสวยๆ ในปัจจุบันไม่ได้ติดอยู่กับรูปร่างของเคสสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ อีกต่อไปแล้ว แต่มีลูกเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเจาะช่องระบายความร้อนเอาไว้ให้ดึงลมเข้าได้ดี, เล่นสีให้ดูแสบสันเจ็บตา, พลิกช่อง Back I/O Panel ขึ้นไปอยู่บนฝาหลังคาเคสแทนหรือแม้แต่ทำทรวดทรงเคสให้เหมือนหุ่นยนต์หรือรถซุปเปอร์คาร์ก็มี ซึ่งผู้ผลิตในปัจจุบันก็พากันเปิดตัวเคสคอมสวยๆ ราคาตั้งแต่หลักพันต้นไปจนหมื่นบาทก็มีให้เห็นเช่นกัน ซึ่งเคสประเภทนี้นอกจากใช้งานตามมาตรฐานอย่างประกอบชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์เข้าไปแล้ว มันก็กลายเป็นของตกแต่งโต๊ะคอมของเราไปโดยปริยาย ดึงดูดสายตาทั้งเจ้าของเครื่องที่ดูแล้วสวยถูกใจหรือคนที่ผ่านมาเห็นก็ต้องสะดุดตากันอย่างแน่นอนAdvertisement การซื้อเคสคอมสวยๆ มาใช้ นอกจากบอกถึงรสนิยมและใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งชิ้นหนึ่งได้แล้ว เคสคอมเหล่านี้ก็จะถูกออกแบบมาให้แข็งแรงและเคสหลายๆ รุ่นก็รองรับเมนบอร์ดขนาด...

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

Buyer's Guide

พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค ไม่เกิน 1,000 บาท 10 รุ่น เย็น สวย ปรับระดับได้ พร้อมไฟ RGB พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค หรือบางท่านก็เรียกว่า Cooling Pad ยังถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหลายๆ ท่าน ที่ต้องใช้งานโน๊ตบุ๊คในแต่ละวันยาวนานต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดความร้อน ที่อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานได้ แต่บางคนก็ใช้สำหรับปรับระดับการมองให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการปรับมุมองศาให้สูงขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก