Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Choiix accu Mouse 2 แบบ 2 สไตล์ทั้งมีสายและไร้สาย

n4g New Introduction

หลังจากคราวที่แล้วที่ทีมงานได้ Review ในส่วนของ Cooling Pad จาก Choiix คราวนี้ถึงตาเมาส์กันบ้าง โดยตัวที่ทีมงานได้รับมานั้นเป็น Choiix accu โดยมีทั้งแบบมีสายและไร้สาย

Advertisement

DSCF4133

Choiix accu มาในกล่องพลาสติกใสรูปทรงลูกศร ตัวที่ทีมงานได้รับมานั้นเป็นสีขาวทั้งคู่ครับ ซึ่งนอกจากสีขาวก็ยังมีสีอื่นให้เลือกใช้

n4g New Product

Choiix_accu_corded_Header

n4g New Specification

  • Model C-PM01-W2 (White, Gray w/ green scroll wheel)
  • Direction 3D
  • Buttons 3Keys
  • PC Interface USB only
  • USB Report Rate 125 times/sec
  • CPI Resolution 800 dpi
  • Cable Length 750mm ( 29.53 inches )
  • Compatibility PC & Mac
  • UPC Code C-PM01-W2 ? 845024000472

Choiix_accu_Corded (1)

ภายในกล่องของ Choiix accu แบบมีสายนั้นประกอบไปด้วยเมาส์ Choiix accu จำนวน 1 ตัว, คู่มือการใช้งานหรือ User Manual

DSCF4136 DSCF4137
DSCF4138 DSCF4139

สิ่งที่ผมประทับใจในเมาส์ตัวนี้ตั้งแต่ครั้งแรก คงเป็นเรื่องของการดีไซน์ออกแบบ ที่ใช้โทนสีได้อย่างลงตัว วัสดุส่วนใหญ่ของ Choiix accu ยังคงเป็นพลาสติกเหมือนกับเมาส์ทั่วๆไป บริเวณบอดี้ด้านบนจะใช้พลาสติกมันเงา (Glossy) ส่วนตรงบริเวณสีเทานั้นจะใช้วัสดุประเภทยาง ทำให้เวลาใช้งานสามารถจับได้กระชับมือมากทีเดียวครับ แถมเจ้าเมาส์ตัวนี้ยังถูกออกแบบมาให้ใช้ได้ทั้งมือซ้ายและขวาอีกด้วย

ส่วน Scroll Wheel สีเขียวเองนั้นก็เช่นเดียวกัน ใช้วัสดุประเภทยางเหมือนกัน ทำให้เวลาใช้งานนั้นหนึบติดมือดีครับ ไม่เหมือนเมาส์ที่ใช้ Scroll Wheel ที่ทำจากพลาสติกที่บางครั้งมักจะ Scroll มากหรือน้อยไป (เพราะมันลื่นนั่นแหละ)

DSCF4140

ส่วนบริเวณใต้ตัวเมาส์ประกอบไปด้วย Feet 2 จุดคือ บริเวณหัวและท้าย เท่าที่ผมได้ลองทดสอบกับพื้นผิวหลายๆแบบก็พบว่าสามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลดีครับ Sensor ที่ใช้เป็น Optical 800 DPI จุดนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบเมาส์ไวๆซักเท่าไหร่ แต่ถ้าใช้งานทั่วไปผมว่าเหลือแหล่แล้วละครับ

DSCF4142 DSCF4143

นอกจากนั้นบริเวณด้านใต้นี้ยังมีช่องที่ใช้สำหรับพับเก็บสาย เพื่อที่ว่าเวลาพกพาจะได้ไม่ระเกะระกะพันยุ่งเหยิง ซึ่งคนใช้ Notebook อย่างเราๆมักประสบปัญหาอยู่บ่อยๆ หลายคนอาจจะคิดในใจว่าทำไมไม่ใช้เมาส์ไร้สายให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย เหตผลนั่นก็ง่ายๆครับ เพราะเมาส์แบบไร้สายมักประสบปัญหาเรื่องแบตเตอรี่หมดนั่นเอง (นั่งทำงานอยู่แบตหมดหาซื้อไม่ได้ นรกแค่ไหนคงพอคิดออกนะครับ) แถมบริเวณตัวฝาช่องปิดยังมีแม่เหล็กสำหรับยึดตัวหัวขั้วไม่ให้หลุดอีกหนึ่งชั้น ทำให้เมาส์ตัวนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้ Notebook เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

n4g New Conclusion

สำหรับ Choiix accu ในรุ่นมีสายนี้เป็นเมาส์อีกหนึ่งตัวที่เหมาะสำหรับคนใช้ Notebook เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติในการพับเก็บสาย, ยางบริเวณรอบบอดี้ที่ช่วยให้จับกระชับมือ, ดีไซน์ที่สวยหรูดูไฮโซโก้เก๋ แต่ก็ยังมีข้อสังเกตเล็กน้อยตรงที่ Sensor ที่ใช้ยังเป็น Optical อยู่ทำให้ยังมีปัญหาในเรื่องของความแม่นยำและพื้นผิวที่สามารถนำไปใช้ได้

แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่า Choiix accu เป็นอีกเมาส์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยสำหรับผู้ใช้ Notebook ครับ

จุดเด่น

  • ดีไซน์สวยหรูโก้เก๋
  • สามารถพับเก็บสายได้

ข้อสังเกต

  • DPI ค่อนข้างน้อย

Choiix_accu_corded_Score

Price : Call bychin_logo 0-2314-4157, 0-2314-4142-3, 0-2314-4124

n4g N4G Acc Silver

Choiix_accu_wireless_Header

n4g New Specification

  • Model C-WM01-W2 (White, Gray w/ green scroll wheel)
  • Type 2.5GHz wireless
  • CPI Resolution 1200 dpi
  • Interface Mini USB dongle receiver
  • Battery 2 x AAA batteries
  • Battery Life 6+ months
  • LED Indicator LED light indicates low battery life
  • Operational Distance 5M
  • Compatibility PC & Mac
  • Buttons 3
  • UPC Code C-WM01-W2 – 845024000458

DSCF4144

ถัดมาในรุ่น Choiix accu Wireless ก็ตามชื่อรุ่นเลยครับมันคือเมาส์ไร้สายที่มาพร้อมกับตัว USB Receiver ขนาดเล็ก (เล็กเท่ากับ Nano Receiver แต่บางกว่า) ภายในกล่องนั้นจะมีเมาส์ Choiix accu Wireless, ถ่าน Size AAA จำนวน 2 ก้อน, USB Receiver จำนวน 1 ตัว

Choiix_accu_Wireless (2) Choiix_accu_Wireless (3)
Choiix_accu_Wireless (4) Choiix_accu_Wireless (5)

ในรุ่น Wireless นี้มีลักษณะการดีไซน์ออกแบบที่แตกต่างไปจากรุ่นมีสาย (ไม่เหมือนกับบางยี่ห้อที่ใช้โมเดลตัวเดิมแล้วตัดสายออกไปเฉยๆ) ตัวบริเวณด้านข้างเมาส์ทั้ง 2 ด้านจะมีลักษณะโค้งว้าวรับกับมือผู้ใช้ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งผู้ที่ถนัดมือซ้ายและมือขวา บอดี้ด้านบนจะเป็นพลาสติกมันเงา (Glossy) ส่วนด้านข้างจะเป็นยาง เท่าที่ได้ลองจับดูก็เหมือนกับตัวมีสายนั่นแหละครับ สามารถจับได้กระชับมือ เวลาวางนิ้วลงไปมันจะโค้งเข้ากับตัวเมาส์ด้านข้างแบบพอดิบพอดี

Choiix_accu_Wireless (8) Choiix_accu_Wireless (7)

บริเวณที่วางอุ้งมือเองยังมีโลโก้ของ Choiix สีส้มโดดเด่นเป็นสง่า และถ้าเพื่อนๆสังเกตในรูปจะเห็นว่าเหนือปุ่ม Scroll Wheel จะมีไฟที่ใช้สำหรับบ่งบอกสถานะอยู่ ถ้าแบตเตอรี่ยังสามารถใช้งานได้ดี จะไม่มีไฟปรากฏขึ้น (ไม่ใช่เห็นว่าไม่มีไฟนึกว่าเสียซะละครับ) และเมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมดก็จะมีไฟกระพริบเตือนขึ้น แถมเจ้า Choiix accu นี้ยังสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องลง Driver อีกด้วย ผมเองได้ทดลองใช้ทั้งกับ Windows 7 และ XP ก็พบว่าสามารถ Detect เจอทั้ง 2 OS

Choiix_accu_Wireless (9)

ต่อไปเรามาพลิกดูด้านใต้เมาส์กันบ้าง ตัว Sensor Optical ของเมาส์จะอยู่ในตำแหน่งที่แปลกๆซักหน่อย (แต่ก็ยังสามารถใช้งานได้ดี) สำหรับ DPI ของเมาส์ตัวนี้จะสูงกว่าแบบมีสายอยู่ 400 DPI (มีสาย 800 DPI,ไร้สาย 1,200 DPI) บริเวณมุมทั้ง 4 มุมจะมี Feet ขนาดเล็กอยู่ ผมได้ลองเปรียบเทียบกับตัวเมาส์ Choiix ตัวก่อนที่มีสาย พบว่าตัวนี้จะค่อนข้างหนืดกว่านิดหน่อย

Choiix_accu_Wireless (10)

บริเวณฝาเปิดรังถ่านจะสามารถใช้เก็บ USB Receiver ได้ และถ้าหากเวลาเสียบเข้ากับ Notebook แล้วไม่เจอก็ลองกดปุ่ม Connect ก็จะสามารถเชื่อมต่อได้อย่างไม่ยากเย็นนัก Choiix_accu_Wireless (11)

เหนือบริเวณรังถ่านขึ้นไปใต้ Feet มุมซ้ายจะเห็นว่ามีสวิตช์ที่ใช้เปิดปิด (สวิตช์เล็กได้อีกนะครับเนี่ย) แต่เพราะทางทีมงานไม่มีเวลาได้ทดสอบแบตเตอรี่ ถ้ายังไงใครได้ใช้จนแบตเตอรี่หมดก็ลองมาบอกกล่าวกันบ้างนะครับ

n4g New Conclusion

Choiix accu Wireless เป็นเมาส์ Wireless ที่มีดีไซน์สวยโดดเด่น ผมเองจับเมาส์มาก็มากบอกได้เลยครับว่าวัสดุของเมาส์ตัวนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีทีเดียว ไม่เหมือนกับบางยี่ห้อในเกรดเดียวกัน (ไม่ขอเอ่ยนาม) ที่ใช้วัสดุค่อนข้างบอบบาง ถ้าถามผมว่าแล้วตัวนี้กับตัวแรกตัวไหนน่าสนใจกว่ากัน คงบอกได้เพียงว่าคุณชอบแบบไร้สายหรือมีสายละ ? แต่ที่สำคัญที่สุดที่ลืมไม่ได้เวลาซื้อเมาส์คือไปลองด้วยตัวเอง เพราะแต่ละคนมีความถนัดที่แตกต่างกันออกไป

สำหรับเมาส์ตัวนี้คงเหมาะสำหรับผู้ใช้ Notebook หรือ Netbook ที่เบื่อกับเมาส์แบบมีสาย นอกจากนั้นข้อแตกต่างขอเมาส์ 2 ตัวนี้คือเรื่องของน้ำหนักที่เมาส์ Wireless จะมากกว่านิดหน่อย แต่โดยรวมแล้วก็สามารถใช้งานได้ดีทีเดียวครับ ยังไงถ้าสนใจก็ลองติดต่อหาซื้อได้ตามร้าน IT ทั้งหลายแหล่ ส่วนวันนี้ต้องลาไปก่อน โอกาสหน้าเจอกันใหม่ บ้ายบาย?.

Choiix_accu_Wireless_Score

Price : Call bychin_logo 0-2314-4157, 0-2314-4142-3, 0-2314-4124

n4g N4G Acc Silver

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Buyer's Guide

ถ้าคิดอยู่ว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดี บทความนี้มีเมาส์แปลกๆ มาแนะนำ หันไปทางไหน เดินเข้าร้านคอมร้านใดก็น่าจะเห็นแต่เมาส์มีหรือไร้สายดีไซน์คล้ายๆ กันไปหมดจนไม่รู้ว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดีมาใช้ทำงาน แล้วเมาส์ตัวนั้นมันจะเหมาะกับงานเฉพาะทางของเราหรือเปล่า ซึ่งตอนนี้เมาส์ไร้สายนอกจากรูปทรงมาตรฐานที่รู้จักกัน ก็มีเมาส์รุ่นดัดแปลงบางปุ่มให้ต่างไปหรือแม้แต่เติมบางฟังก์ชั่นเข้ามาอำนวยความสะดวกผู้ใช้ไปจนเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของมันไปเลยจนบางคนต้องถามว่า “นี่มันเมาส์จริงๆ เหรอ?” เลยทีเดียว 7 เมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดี รวมรุ่นแปลกไม่เหมือนใคร! นอกจากเมาส์ทั่วไปซึ่งเราหาซื้อได้ตามร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำแล้ว ถ้าถามว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดีที่แตกต่างจากคนอื่นและดีไซน์มาเพื่องานบางประเภทโดยเฉพาะ เช่น AutoCAD ล่ะก็ ผู้เขียนมีเมาส์ทรงแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครมาแนะนำถึง 7 รุ่นด้วยกัน ได้แก่Advertisement...

Buyer's Guide

เมาส์ทำงานใครว่าไม่สำคัญ ใครเป็น Office Syndrome ควรเปลี่ยนด่วน! เรื่องสุขภาพร่างกายกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างเมาส์ทำงานในตอนแรกหลายคนอาจคิดว่ามันห่างเหินกันมากจนไม่น่าเกี่ยวข้องกันได้ แต่ในยุคนี้เมื่อคนทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตจน Office Syndrome ถูกเลื่อนขั้นมาเป็นโรคยอดฮิตแล้ว นอกจากออกกำลังกายก็ต้องใส่ใจเรื่องอุปกรณ์ทำงานประจำตัวอย่างเมาส์ด้วย ถ้าเลือกเมาส์ดีถูกหลักสรีรศาสตร์นอกจากจะป้องกันยังบรรเทาอาการ Office Syndrome ที่เป็นอยู่ได้ด้วย แม้ราคาสูงแต่ก็เป็นการลงทุนในระยะยาวที่ดี 8 เมาส์ทำงานคุณภาพ บอกลาออฟฟิศซินโดรม ฟีเจอร์อย่างเยอะ ใช้งานอย่างลื่น!! นอกจากเมาส์เกมมิ่งบนโต๊ะคอมเล่นเกมที่บ้านแล้ว ชีวิตวันทำงานก็ต้องมีเมาส์ทำงานดีๆ เอาไว้ใช้สักตัวให้ทำงานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นและลดโอกาสเกิด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก