Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Choiix AIR Through Thin Cooling Pad

Choiix_AIR_THROUGH_Header

n4g New Introduction

Advertisement

กลับมาพบกันอีกแล้วนะครับ สำหรับ Review ในส่วนของ Accessory แน่นอนวันนี้ทางทีมงานก็มีอีกหนึ่ง Cooling Pad จะมาแนะนำกันกับ ?Choiix AIR Through Thin Cooling Pad? อุปกรณ์ที่จะช่วยระบายความร้อน Notebook ตัวเก่งพร้อมทั้งยังช่วยเสริมสร้างสรีระในการใช้งานที่ถูกต้องด้วย

Choiix_AIR_THROUGH (1)

Package ของ Choiix AIR Through เป็นกล่องกระดาษแข็งสีดำผิวด้าน บริเวณด้านหน้าจะมีรูปของตัวผลิตภัณฑ์โชว์หราให้เห็นเต็มตา ตัวที่ทีมงานได้รับมาทดสอบนั้นจะเป็นสีดำ แต่ตัวที่จัดจำหน่ายจริง จะมี 2 สีครับ คือดำและขาว (ส่วนตัวชอบสีดำมากกวา สีขาวเลอะง่ายดูแลยากไปนิด)

Choiix_AIR_THROUGH (2)

ด้านหลังกล่องเองก็ยังมีคุณสมบัติของ Cooling Pad ตัวนี้บ่งบอกไว้อย่างคร่าวๆ อาทิ เช่น ความบางของตัว? Cooling Pad, ทิศทางการไหลของอากาศ, ความสามารถในการระบายความร้อน

n4g New Specification

Model C-HL01-WS (with HUB)
C-HL03-WS (without HUB)
Application Compatible for 17″ Notebook and below
Material Aluminum, Rubber and Plastic
Dimension (W / H / D) 350 x 300 x 5~70 mm
Fan Speed 1500 RPM

n4g New Product

Choiix_AIR_THROUGH (3)

หลังจากเราดูภายนอกกล่องกันแล้ว เราก็มาดูในส่วนของภายในกันบ้าง ซึ่งภายในกล่องนั้นประกอบไปด้วย Choiix AIR Through Thin Cooling Pad จำนวน 1 ตัว, คู่มือการใช้งานเบื้องต้น, สาย USB จำนวน 1 เส้น

Choiix_AIR_THROUGH (4)

วัสดุหลักๆของเจ้า Cooling Pad ตัวนี้จะเป็นพลาสติกและยางเป็นส่วนใหญ่ หลายคนพอได้ยินว่าใช้พลาสติกอาจจะถึงกับเมินหน้าหนี แต่เดี๋ยวก่อน !! พลาสติกของเจ้า Cooling Pad ตัวนี้หลังจากที่ผมได้ลองสัมผัสดู บอกได้เลยครับว่าแข็งแรงเอาเรื่องเลยละ ส่วนเรื่องงานประกอบนั้นก็เนี้ยบตามสไตล์ Choiix และอีกสิ่งหนึ่งที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยคือ การออกแบบของมันที่ดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์น่าใช้งานมากๆ

Choiix_AIR_THROUGH (5)

ตรงบริเวณมุมขวาล่างจะมีโลโก้ของ Choiix บ่งบอกไว้อย่างชัดเจน

Choiix_AIR_THROUGH (6) Choiix_AIR_THROUGH (7)

ในส่วนของ Panel ทางด้านขวาจะมีพอร์ต USB 2.0 และพอร์ต Mini-USB, ไฟสำหรับบ่งบอกสถานะการทำงาน, สวิตช์เปิดปิด และช่องสำหรับเสียบ Adapter ขนาด 5V

Choiix_AIR_THROUGH (9) Choiix_AIR_THROUGH (10)

ทาง Panel ทางด้านซ้ายเองก็เช่นเดียวกัน ด้านนี้จะมีพอร์ต USB 2.0 เพิ่มมาให้ใช้งานจำนวน 3 พอร์ต นับว่าเป็นจุดที่น่าสนใจทีเดียว เพราะปกติแล้วตัว Notebook เองมักมีพอร์ต USB ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน การที่ Cooling Pad มี USB Hub เพิ่มเข้ามา ทำให้ผู้ใช้อย่างเราๆสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

Choiix_AIR_THROUGH (8)

จุดที่น่าสนใจอีกอย่างสำหรับ Choiix AIR Through Thin Cooling Pad ตัวนี้ คงเป็นเรื่องของระบบระบายความร้อน ปกติแล้วเรามักจะเห็น Cooling Pad ส่วนใหญ่เอาพัดลมไว้ด้านล่าง แต่สำหรับ Cooling Pad ตัวนี้ไม่ใช่อย่างนั้น Choiix AIR Through Thin Cooling Pad ใช้พัดลม 2 ตัวซึ่งติดไว้ด้านหลัง ดูดอากาศแล้วเป่าอากาศออกบริเวณด้านใน ปกติแล้ว Notebook ส่วนใหญ่จะระบายอากาศโดยการดูดลมจากใต้เครื่อง ทำให้อากาศที่ถูกดูดเข้ามาถูก Notebook ดูดเข้าไปอีกต่อหนึ่งนั่นเอง

Choiix_AIR_THROUGH (11)Choiix_AIR_THROUGH (12)

และเมื่อผลิกดูด้านล่าง ยิ่งทำให้เห็นชัดเจนเลยว่า Cooling Pad ตัวนี้เป็นลักษณะ Open Air ไม่มีกรอบหรือ Body ใดๆมาปิดบังบริเวณด้านล่างไว้เลย นอกจากนั้นบริเวณส่วนที่ต้องสัมผัสกับพื้นผิว ยังใช้วัสดุชนิดยาง ทำให้สามารถยึดเกาะได้อย่างดี

Choiix_AIR_THROUGH (13)

ทางทีมงานได้ลองทดสอบวาง Notebook Asus G51J ซึ่งเป็น Notebook ขนาด 15 นิ้ว ก็พบว่าตัว Cooling Pad ดีไซน์เก๋ไก๋ตัวนี้สามารถรองรับน้ำหนักได้อย่างดี

n4g New Conclusion

สำหรับ Choiix Air Through นั้นเราได้ทดสอบกับ Notebook Asus G51J ผลปรากฏออกมาว่าสามารถลดอุณหภูมิไปได้ประมาณ 2-3 องศาเท่านั้น แต่นั่นก็ใช่ว่าจะลดได้เพียงเท่านี้เสมอไป เพราะอย่างที่เคยบอกไปในครั้งก่อนๆครับว่า การระบายความร้อนมีปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นตัว Hardware เองก็ดี, ขนาดของรูระบายอากาศเองก็ดี ทำให้ทางทีมงานไม่สามารถฟันธงได้ชัดเจนนักว่าจะเหมาะกับคุณหรือไม่ แต่ถ้ามองจากดีไซน์, คุณสมบัติเสริมอย่างเช่น USB Hub, วัสดุคุณภาพดีแบบทิ้งพัดลมจีนแดงไม่เห็นฝุ่น ทำให้ผมบอกได้เลยครับว่าใครที่กำลังมองหา Cooling Pad เก๋ๆ ซักตัวคงจะชอบเจ้า Choiix Air Through ตัวนี้ไม่น้อย

จุดเด่น

  • วัสดุที่ใช้เป็นพลาสติกอย่างดี ไม่เหมือนกับ Cooling Pad ทั่วๆไป
  • รองรับกับ Notebook ได้หลากหลายขนาด
  • มี USB Hub ทำให้สามารถเชื่อมต่อ USB ได้สูงสุดถึง 4 พอร์ต
  • มีสวิตช์เพื่อเปิดปิดหากไม่ต้องการใช้งาน

ข้อสังเกต

  • หากต้องการใช้ USB Hub ครบทุกช่องจำเป็นต้องต่อ Adapter เพิ่ม
  • วัสดุทำจากพลาสติก ทำให้ระบายความร้อนอาจไม่ดีเท่าอลูมิเนียม

Choiix_AIR_THROUGH_Score

Price : Call bychin_logo 0-2314-4157, 0-2314-4142-3, 0-2314-4124

n4g N4G Acc Gold

Coolermaster_logo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 จัดโต๊ะคอมสวย เพิ่มพอร์ต ต่ออุปกรณ์ได้เยอะ วางโน๊ตบุ๊ค ปรับได้ทุกองศา ลดร้อนเร็ว PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 ที่วางโน๊ตบุ๊คปรับระดับได้ พร้อมเป็น Hub ต่อพ่วงอุปกรณ์ได้ในตัว ช่วยระบายความร้อนได้ดี แถมยังปรับองศา ให้เหมาะกับสรีระในการใช้งาน เพิ่มความสะดวก ด้วยพอร์ตจำนวนมาก USB, HDMI, Media...

Buyer's Guide

พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค ไม่เกิน 1,000 บาท 10 รุ่น เย็น สวย ปรับระดับได้ พร้อมไฟ RGB พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค หรือบางท่านก็เรียกว่า Cooling Pad ยังถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหลายๆ ท่าน ที่ต้องใช้งานโน๊ตบุ๊คในแต่ละวันยาวนานต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดความร้อน ที่อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานได้ แต่บางคนก็ใช้สำหรับปรับระดับการมองให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการปรับมุมองศาให้สูงขึ้น...

Buyer's Guide

หลายคนอาจมองข้ามที่วางโน๊ตบุ๊คไป แต่นี่คือไอเทมที่ดีและควรมีไว้ใช้อย่างมาก! ที่วางโน๊ตบุ๊คถือเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญอีกชิ้นที่ผู้ใช้หลายคนมองข้าม เพราะมันช่วยให้ผู้ใช้ที่อยากตั้งเครื่องให้ได้องศาแล้วไม่ต้องก้มหน้าจนไม่ดีต่อสรีระของร่างกาย แล้วถ้าใครต่อโน๊ตบุ๊คเข้ากับหน้าจอเสริมเพื่อทำงานหรือเล่นเกมก็ยิ่งควรมีเอาไว้ใช้สักอัน แล้วยิ่งถ้าเราต่อหน้าจอแยกที่มีขนาดใหญ่กว่าเอาไว้ทำงานหรือเล่นเกม ก็ยิ่งช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นมากจนเชื่อว่าบางคนเมื่อใช้อุปกรณ์เสริมทั้งสองชิ้นนี้แล้วอาจจะติดใจความสะดวกนี้จนปลีกตัวได้ยากแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนเคยกล่าวถึงรูปแบบของแท่นวางโน๊ตบุ๊คไปก่อนหน้านี้แล้วว่ามีดีไซน์แบบไหน รวมทั้งมีจุดเด่นจุดสังเกตตรงไหนบ้างในบทความ “6 ที่วางโน๊ตบุ๊คคุณภาพดีน่าใช้ ตั้งเครื่องแล้วจัดโต๊ะสวยโดนใจแน่นอน” ไปก่อนหน้านี้แล้ว ถ้าใครต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถไปอ่านเพิ่มความเข้าใจได้เลย ส่วนในบทความนี้จะแนะนำรุ่นน่าใช้จากแบรนด์ชั้นนำมีคุณภาพแต่ราคาไม่แพงให้เลือกซื้อกันเป็นหลัก 7 ที่วางโน๊ตบุ๊คคุณภาพดี ควรมีไว้ใช้กับโน๊ตบุ๊คหรือติดโต๊ะทำงานก็เลิศ ที่วางโน๊ตบุ๊คนั้นไม่ได้เป็นแค่แท่นตะแกรงติดพัดลมเอาไว้ด้านใต้เครื่องอย่างเดียวแบบที่ทุกคนมีภาพจำอยู่ในหัวแล้ว แต่ปัจจุบันนี้มีหลากหลายดีไซน์เลือกได้ตามชอบ ทั้งแบบติดใต้เครื่องหรือจะใช้เป็นที่วางตั้งโต๊ะก็เลือกได้เช่นกัน ซึ่งรุ่นและแบรนด์คุณภาพที่ผู้เขียนแนะนำทั้ง 7...

Accessories review

แม้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหลายแบรนด์จะเน้นเรื่องของระบบระบายความร้อนขนาดไหน แต่เอาเข้าจริงถ้าใช้งานหนักๆต่อเนื่องการมีอุปกรณ์เสริมอย่าง Cooling Pad ก็เป็นอีกทางที่ช่วยในการระบายความร้อนได้ดีกว่า นอกจากนั้นยังช่วยยกระดับการใช้งานให้สะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความสวยงามด้วยไฟ RGB อย่าง DEEPCOOL N80 RGB ที่ทีมงานจะมารีวิวกันในวันนี้ Advertisement DEEPCOOL N80 RGB ประกาศตัวเองเลยว่าเป็น Gaming Notebook Cooler ที่ออกแบบมาเพื่อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งโดยเฉพาะ ด้วยขนาดที่ใหญ่ รองรับโน๊ตบุ๊คทั้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก