Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Need For Speed Hot Pursuit ซิ่งนรกแตก !!

การกลับมาผงาดของ Series เกม Racing ที่หลายต่อหลายคนรอคอย

n4g NeedForSpeedHotPursuit Header

n4g New Introduction

Advertisement

Need For Speed ชื่อนี้คงคุ้นหูคุ้นตาเกมเมอร์เป็นอย่างดี เพราะนี่คืออีกหนึ่งซีรี่ย์เกมแข่งรถระดับตำนาน ซึ่งสร้างความประทับใจให้เกมเมอร์มาอย่างยาวนาน ถึงแม้ว่าภาคหลังๆอาจจดูแป๊กและไม่เป็นที่ประทับใจเกมเมอร์เสียเท่าไหร่ แต่การกลับมาของ Need For Speed ในภาคล่าสุด Hot Pursuit นั้นกลับทำให้ซี่รี่ย์นี้ได้แจ้งเกิด และผงาดในวงการเกมอีกครั้ง (ภาคก่อนๆเล่นเอาเบื่อกันไปตามๆกัน) โดยเนื้อหาของเกมในภาคนี้ เรียกว่าไม่มีเนื้อเรื่องเลยก็ว่าได้ เหมือนกับภาคแรกๆของ Need For Speed ที่จะไม่เน้นเนื้อเรื่อง เน้นแข่งเอามันส์เข้าว่าอย่างเดียว

Need For Speed Hot Pursuit คืออีกหนึ่งภาคในซีรี่ย์ที่ถูกนำมาทำใหม่หลายครั้ง โดยในปี 2010 นี้ได้ทีมพัฒนา Criterion ผู้พัฒนาเกมแข่งรถแนว Arcade Race สุดมันอย่าง Burnout Paradise มาช่วยเติมแต่งสีสันและทำการพัฒนาภาคนี้ จึงการันตีได้เลยว่าเกมนี้ไม่มีคำว่าธรรมดาแน่นอน

n4g New System Requirement

Min Specs

  • OS: Windows? XP SP 3 (32-64 bits) / Windows Vista? (32-64 bits) / Windows 7? (32-64 bits)
  • Processor: Intel Core? 2 Duo 1.8 GHZ or AMD Athlon X2 64 2.4GHZ
  • Memory: 1.5 GB Windows? XP / 2 GB Windows Vista? – Windows 7?
  • Graphics: 256 MB DirectX? 9.0 compliant card with Shader Model 3.0 or higher (see supported list)
  • DirectX?: DirectX 9.0
  • Hard Drive: 8.0 GB
  • Sound: DirectX 9.0 ?compliant sound card
  • Supported Peripherals: Keyboard, optional controller

Recommended

  • OS: Windows? XP SP 3 (32-64 bits) / Windows Vista? (32-64 bits) / Windows 7? (32-64 bits)
  • Processor: Intel Core? 2 Duo E6700 2.6 GHz or AMD Athlon 64 X2 6000+ or better
  • Memory: 1.5 GB Windows? XP / 2 GB Windows Vista? – Windows 7?
  • Graphics: GeForce 8800 GT or ATI Radeon HD 4700 or better
  • DirectX?: DirectX 9.0
  • Hard Drive: 8 GB free space
  • Sound: 5.1 sound card
  • Supported Peripherals: Keyboard, joystick optional (Xbox 360? Controller for Windows recommended)

Supported Video Cards at Time of Release: ATI? RADEON? X1950, hd 2000/3000/4000/5000 series NVIDIA GeForce ? 7 (7600 or better)/8/9/100/200 series.

n4g New Game


n4g NFSHP2010 21

เกม Need For Speed Hot Pursuit 2010 นี้ หากเพื่อนๆคนใดที่เคยเล่นตอนช่วงภาค Underground กำลังโด่งดังอาจจะไม่ประทับใจซักเท่าไหร่ เพราะภาคนี้ตัวเกมจะเป็นแข่งซิ่งแบบ Arcade Race โดยตัวเกมจะเน้นการไล่ล่าระหว่างนักซิ่งข้างถนนกับตำรวจเป็นหลัก ทาง โดยแนวเกมจะมีกลิ่นอายของ Burnout Paradise ปะปนอยู่ด้วย (ก็ทีมพัฒนาเป็นทีมเดียวกันนี่นา)

จุดเด่นที่เห็นได้ชัดจากเกมในภาคนี้คือความดุเด็ดเผ็ดมันส์จากการไล่ล่า ซึ่งจะแบ่งการแข่งในโหมด Multiplayer ออกเป็น 3 แบบคือ ไล่ล่า, แข่งขันและดวล ส่วนในโหมด Career นั้นก็คล้ายๆกันคือมีทั้งแข่งไล่บี้กับตำรวจ, แข่งจับเวลา(อันนี้ออกแนวน่าเบื่อ), แข่งปกติและอื่นๆอีกมากมาย โดยระบบเกมจะไม่มีเนื้อเรื่องใดๆ เล่นเอามันอย่างเดียวว่ากันตรงๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็นับว่าทีมผู้พัฒนาทำออกมาได้ประทับใจไม่ใช่น้อย

n4g NFSHP2010 9

ภายในเกมเองยังมีการเก็บ Level ทั้งในส่วนของนักแข่งข้างถนนและตำรวจสุดโหด เมื่อเรายิ่ง Level สูงขึ้นก็จะปลดล็อครถใหม่ๆ, คุณสมบัติของอาวุธใหม่ๆไม่ว่าจะเป็น EMP ที่ใช้ยิงเพื่อสกัดรถคู่ต่อสู้, ฮ.ไล่ล่าที่จะคอยปล่อยแผงตะปูเพื่อเจาะยาง นอกจากนั้นตำรวจเองยังสามารถเรียกทีม Road Block มาเพื่อทำการปิดกั้นถนน แต่ก็ใช่ว่าตำรวจจะมีฝ่ายเดียว ทางฝั่งนักแข่งเองก็ยังมีระบบ Radar Jam ทำให้ไม่สามารถใช้คุณสมบัติหรือสกิลได้ชั่วคราว?เรียกได้ว่างานนี้นอกจากฝีมือแล้วกลยุทธ์ที่ใช้ในการแข่งขันเองก็ยังมีผลด้วยเช่นกันนะจ๊ะ

n4g NFSHP2010 1 n4g NFSHP2010 6

สำหรับระบบควบคุมนั้นผู้เล่นสามารถควบคุมได้ทั้งคีย์บอร์ดและจอยแพด ตัวเกมในภาคนี้เหมือนจะบังคับให้ผู้เล่นดริฟกันเสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะภาคนี้จะมีระบบไนตรัสที่จะต้องอาศัยจากการวิ่งสวนทางหรือดริฟเพื่อเก็บเกจไว้ใช้ ใครที่หวังว่าจะได้เล่นเกมแข่งรถแนว Simulation สมจริงคงต้องผิดหวัง เพราะถ้าเป็นของจริงไนตรัสคงหมดไปตั้งแต่ปีมะโว้แล้ว?(แต่ EA ก็มี Trailer ของเกม Shift 2 มาโชว์ก่อนเข้าเกมเพื่อยั่วน้ำลาย สำหรับคนที่รักเกมแนว Simulation Racing ด้วยนะ)

n4g NFSHP2010 19 n4g NFSHP2010 8

และถ้าพูดถึงเรื่องของ AI ภายในเกม Need For Speed Hot Pursuit 2010 นี้ก็พบว่า AI ที่ให้มานั้นจะพัฒนาระดับขึ้นๆไปเรื่อยตาม Level เมื่อ Level น้อยคุณอาจจะว่า “โหย นายทำไมนายอ่อนอย่างนี้ อ่าาา” แต่ถ้าคุณลองเล่นไปในระดับ Level ท้ายๆแล้วละก็ รับรองงานนี้มีเสียวสันหลังวาบแน่ เพราะแปปเดียว AI ก็จะมาจี้ติดบั้นท้ายรถคุณอย่างไม่ยากเย็นนัก นอกจากนั้นบรรดารถที่ถูกนำมาใช้ยังไม่ใช่ระดับบ้านๆธรรมดา ส่วนใหญ่แล้วเป็นระดับ Super Car อย่าง?Aston Martin, Dodge Viper, Lamborghini ซึ่งถ้าใครเป็นคอรถคงถูกอกถูกใจไม่น้อยสำหรับงานนี้ เพราะงานนี้ Need For Speed จัดมาให้แบบเต็มสูบ

n4g NFSHP2010 5

(อย่างนี้ต้องจับเจาะยางซะให้เข็ด)

n4g NFSHP2010 7 n4g NFSHP2010 3

n4g NFSHP2010 20

ในการแข่งขันผู้เล่นจะได้เจอกับสภาพภูมิอากาศที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นยามแจ่มใส อากาศดี้ดี, ยามฝนตกถนนลื่นปรื้ด, ยามค่ำคืนที่วิสัยทัศน์ค่อนข้างแยะ ทำให้ตัวเกมในภาคนี้ดูมีความท้าทายตื่นเต้นตลอดการเล่นกันเลยทีเดียว จะมีน่าเบื่อก็ตรงด่านที่น้อยไปหน่อยเล่นวกไปวนมาอยู่ไม่กี่ด่าน ยิ่งถ้าหากใครที่ชื่นชอบโหมด Single Player หรือ Career แล้ว ผมแนะนำให้ย้ายไปเล่นในโหมด Multiplayer จะดีกว่า เพราะระบบ Level ก็ได้เหมือนกันแถมยังสนุกกว่าเป็นกอง ทำให้ในโหมด Career นั้นดูเหมือนจะเป็นโหมดฝึกสอนมือใหม่เสียมากกว่าด้วยซ้ำ

n4g need for speed hot pursuit

อีกจุดหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่น Need For Speed รุ่นใหม่ผิดหวังไปตามๆกันคือ ในภาค Hot Pursuit นี้จะไม่มีระบบแต่งรถ, เปลี่ยนอุปกรณ์, จูนเครื่องใดๆ เพราะลักษณะเกมนั้นเน้นแข่งตะบี้ตะบันเสียมากกว่า ทำให้ผมคิดถึงสมัยก่อนที่นั่งเล่น Need For Speed ภาคแรกๆบนเครื่อง PSOne และ PC สีเหลืองอ๋อย?ระบบอีกอย่างหนึ่งที่ผมชอบและไม่พูดถึงไม่ได้คือระบบ AutoLog เพราะตัวเกมจะทำการผูกระบบนี้เข้ากับ Account EA ของผู้เล่น ทำให้สามารถแชร์รูป, แอดเพื่อน, ติดตามเช็คข่าวสารได้อีกด้วย (เป็น Social ขนาดย่อมๆของคนเล่น NFS ภาคนี้ก็ว่าได้)

n4g NFSHP2010 2 n4g NFSHP2010 4

ในส่วนของระบบภาพและเอ็ฟเฟ็คนั้นเรียกว่าสวยเอาเรื่องเลยละครับ สีสันของรถและแสงสีที่สะท้อน รวมไปถึงเอ็ฟเฟ็คเวลาชน, ฝุ่นควันยามไถหน้าดิน สร้างอารมณ์ร่วมและบรรยากาศในการแข่งได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าถ้าสังเกตดีๆมันจะดู Fake ไปหน่อย (ปกติคงไม่มีใครมานั่งสังเกต เพราะเล่นขับกันซะ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ตัว Map ที่ดูเปิดโล่งและสีสันที่ออกแนวสดใสทำให้เกมนี้สามารถเล่นได้อย่างเพลิดเพลิน ตื่นตา ตื่นใจกันเลยทีเดียวเชียว นอกจากนั้นตัว Model ของรถในรุ่นต่างๆยังสมจริงมากๆ แถมยังสามารถบุบ ยุบ ซึ่งแตกต่างจากภาคเก่าๆบางภาคที่แม้แต่รถบุบมันยังไม่ทำ แต่นั่นไม่ใช่กับภาคนี้แน่นอน ภาคนี้ผู้เล่นจะได้เห็นรถหรูราคาแพงหลายสิบล้าน บี้เละติดถนน เศษซากรถปลิวว่อนทั่วฉาก เหมือนกับ Burnout Paradise

n4g NFSHP2010 17

และที่ผมชอบและประทับใจอีกอย่างหนึ่งในภาคนี้เลยคือระบบเสียง เพราะทางผู้พัฒนาดูเหมือนจะทำการบ้านมาดี เพลงต่างๆที่คัดสรรมาสร้างอารมณ์ร่วมในการแข่งได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงเสียงเอ็ฟเฟ็คต่างๆไม่ว่าจะเป็นเสียงเร่งเครื่อง, เปลี่ยนเกียร์ แหม มันช่างสร้างบรรยากาศในการขับขี่ได้ดีอะไรอย่างนี้ โดยเฉพาะยามเบียดกระแทก หรือชนคู่ต่อสู้แล้ว ขอบอกเลยว่ามันส์พะยะคะ

n4g New Conclusion

ในภาค Hot Pursuit นี้เรียกได้ว่าทาง NFS ได้กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งอย่างเต็มตัว หลังจากทำแฟนๆผิดหวังกันไปตามๆกันมาหลายต่อหลายภาค ภาคนี้คงบอกได้คำเดียวครับว่าถ้าหากคุณเป็นคนชอบเกมแนวแข่งรถเอามันคงไม่ผิดหวัง แต่ถ้าคุณเป็นคนชอบเกมแนว Simulation สมจริงน่าจะรอคอย Shift 2 เสียมากกว่า เพราะภาคนี้มีจะเน้นความสะใจเป็นหลัก เนื้อเรื่องไม่สน สาวๆไม่มี (อันนี้น่าจะมีซักหน่อยนะ) แต่รับรองครับว่าสนุกแน่สำหรับภาคนี้

Gameplay & AI?: ระบบ Gameplay ของ NFS Hot Pursuit นั้นสามารถสร้างความเพลิดเพลินได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในโหมด Pursuit หรือไล่ล่า ยิ่งถ้าเล่นแบบ Multiplayer แล้วละก็ขอบอกเลยว่ามันส์สุดๆ นอกจากนั้นตัวเกมเองก็ยังมีโหมดค่อนข้างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการแข่งแบบปกติ, ดวล, จับเวลา แถมรถที่นำมาใช้ยังเป็นระดับ Super Car สุดหรู ส่วน AI ก็อยู่ในเกณฑ์ที่เจ๋งดีครับ ช่วยทำให้ผู้เล่นมือใหม่ค่อยๆพัฒนาฝีมือไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก (ไม่โหดโกงเว่อร์) แต่ก็ยังมีจุดติตรงที่ด่านมันซ้ำๆซากไปเสียหน่อย แถมโหมด Career มันดูเหมือนเป็นโหมด Trainer เสียมากกว่า ?Score : 9/10

Graphic?:
กราฟิกในภาคนี้ได้รับอิทธิพลมาจากเกม Burnout ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน แต่นั่นกลับทำให้ตัวเกมดูมีความน่าสนใจ น่าตื่นตาตื่นใจมากกว่าภาคก่อนๆ โดยเฉพาะในเรื่องของแสงเงาและเอ็ฟเฟ็คต่างๆ โดยเฉพาะยามชนกันวินาตสันตะโร (รับรองซะใจวัยรุ่นจริงๆ) ?แต่ก็ยังมีบางจุดที่ดู Fake ไปนิด แต่ก็นับว่าทำออกมาได้น่าประทับใจมากในภาคนี้?Score :?9/10

Sound : ระบบเสียงในเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ผมค่อนข้างประทับใจมากทีเดียว นี่สิถึงเรียกว่า Arcade Race ของแท้ เพราะบรรดาเพลงต่างๆรวมไปถึงเสียงเอ็ฟเฟ็คล้วนถูกคัดสรรมาอย่างดี ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับเกมที่ใกล้ๆเคียงกันอย่าง Split/Second ผมบอกได้เลยว่า NFS Hot Pursuit ชนะขาดได้ใจผมไปเต็ม (ทำเอาผมไปไล่ Search หาเพลงประกอบไปใน Youtube กันเลยทีเดียว)?Score :10/10

n4g NFSHP2010 Score

สุดท้ายต้องขอขอบพระคุณบริษัท Saluzi ที่เอื้อเฟื้อแผ่นลิขสิทธิ์ในการทดสอบเกมครั้งนี้ด้วยครับ และปิดท้ายไปกับกิจกรรมเด็ดๆจาก Notebook4Game อีกเช่นเคย

————————————————————————————————

Love Car !! Love NFS !!

n4g need for speed hot pursuit stunt drivers

กติกาการร่วมสนุก : เพียงเพื่อนๆสมาชิกโพสรูปรุ่นรถที่ตัวเองชื่นชอบพร้อมทั้งเหตผลว่าทำไมถึงชอบรถรุ่นนั้นๆ (รถอะไรก็ได้นะจ๊ะ) ก็มีสิทธิ์?ลุ้นรับเกม Need For Speed Hot Pursuit แผ่นลิขสิทธิ์แท้ ไปแบบฟรีๆ นอกจากนั้น 1 คนยังสามารถโพสได้หลายครั้งด้วยนะ

ร่วมสนุกคลิกเลย

โดยผู้ที่ชนะทางทีมงานจะทำการติดต่อกลับไปทาง PM หรือ E-Mail ที่ใช้ในการสมัคร (สงวนสิทธิ์สำหรับสมาชิกชาว N4G เท่านั้นนะ) ปิดท้ายไปกับรูปสาวๆตอนเปิดตัวเกม NFS Hot Pursuit จ้า

n4g 151013 10150332585190298 212717370297 16281425 5282196 n

n4g 40413 10150248894975298 212717370297 14442386 5430357 n

n4g 40290 10150248894910298 212717370297 14442384 1039248 n

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก