Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Samsung เตรียมแผนแทงหลัง Asus ด้วยการส่งกองทัพเน็ตบุ๊คเข้าข่ม

ตลาดเน็ตบุ๊คนี่แข่งขันกันดุเดือดจริงๆ โดยข่าวล่าสุด รายงานโดย Digitimes ว่า Samsung เรียมแผนที่จะแซงหน้า ASUS ในส่วนของเน็ตบุ๊ค ซึ่งตอนนี้ ASUS ได้อยู่อันดับที่สองในตลาด โดยมี Acer ขาประจำเป็นผู้นำตลาดเน็ตบุ๊คมากว่าสองปีแล้ว แต่ด้วยข่าวนี้เอง ปีหน้าตำแหน่งที่สองของ ASUS อาจจะต้องถูกยกให้กับ Samsung ไป

samsung-n310-official-specs-price-31

Advertisement

ด้วยการปล่อยเน็ตบุ๊ครุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอย่าง Samsung N130 และ N140 พร้อม Intel Atom N270 และยังมี Samsung N510 ที่จะใช้ Nvidia Ion กราฟิก โดย Samsung เตรียมเดินหน้าเต็มพิกัดเพื่อที่จะนำหน้า ASUS? และก็จะมีตัว Samsung N150 และ NB30 ที่จะมาพร้อมกับ Intel Atom N450 หรือ Pine Trail ที่กำลังโด่งดัง แถมเตรียมเปิดตัวกลางงาน CES 2010 อีกด้วย

ซึ่งตอนนี้น Samsung ได้พร้อมสำหรับการส่งเน็ตบุ๊จำนวนกว่า 8 ล้านหน่วยในปี 2010 โดย ASUS เตรียมปล่อยแค่ 6 ล้านหน่วย กับ Eee PC เน็ตบุ๊คเจ้าเก่า

สำหรับ ASUS ก็ยังไม่แน่ว่าจะใช้เน็ตบุ๊คเดินเกมส์ภายในปี 2010 มากน้อยแค่ไหน เพราะขึ้นอยู่กับทางบริษัทว่าจะหวังผลกำไรจากเน็ตบุ๊คมากน้อยแค่ไหน

ส่วน Acer นั้นทิ้งห่างด้วยการเตรียมจัดเน็ตบุ๊คกว่า 12 ล้านหน่วยออกสู่ตลาด ภายในปี 2010 แต่อย่างไรก็ตาม Samsung เขามาแล้ว ใกล้ Acer เข้ามาทีเดียว ก็คาดว่าทาง Acer จะร้อนๆหนาวๆเช่นกัน

ที่มา : Notebookcheck.net

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก