Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] MSI GT663R Champion’s Choice

ขุมพลัง Corei7-740QM , Nvidia Geforce GTX460M , Ram 12GB

GX660 (21)

Advertisement

บริเวณตัวอักษร W,A,S,D จะมีการสกรีนสีแดงลงไปเพื่อบ่งบอกถึงความเป็น Gaming Notebook เช่นเดียวกันกับ Notebook ของ MSI เองหลายๆรุ่น

GX660 (22)

ตัว Numpad และลูกศรเองก็เช่นเดียวกัน จะใช้สีแดงเพื่อเน้นความ Gaming Notebook

GX660 (9)

ฝาพับแบบธรรมดา หลังจากที่ได้ทดลองเปิดปิด ดูก็พบว่าแข็งแรงอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

GX660 (20) GX660 (10)

สำหรับเรื่องคุณภาพเสียงก็ไม่ต้องเป็นห่วงครับ MSI ในรุ่น GT663R นี้เลือกใช้ลำโพงของ Dynaudio ซึ่งพบได้ในรถยี่ห้อดัง อาทิ Bugatti, Volvo, หรือ BMW และหลังจากที่ทดสอบลำโพง 2.1 ชุดนี้กับบรรดาเพลงและเกม ก็พบว่ามันให้อรรถรสได้ดีอย่างเหลือเชื่อ ใครที่เคยผิดหวังกับลำโพงกระป๋องกระแป๋งของ Notebook เจอตัวนี้ไปอาจจะเปลี่ยนความคิดท่านได้เลย

n4g GT663R 3 n4g GT663R 2

และที่ขาดไม่ได้สำหรับ Notebook เลยก็คือ Touchpad ในรุ่น GT663 เป็นลักษณะเดียวกันกับรุ่นก่อนๆ (ก็ Body มันเหมือนกันแทบจะทั้งหมด) ขอบรอบนอกใช้วัสดุสี Metal แบบมันวาว ตัดกับโทนสีเทาด้านใน อีกทั้งด้านล่าง Tocuhpad นั้นยังเป็นที่อยู่ของไฟแสดงสถานะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น WiFi, Bluetooth, Adapter เป็นต้น

ส่วน Sticker นั้นด้านซ้ายของ Touchpad จะมี Sticker Energy Star, TDE+ หรือการ Overclock เครื่องให้แบบอัตโนมัติ, DTS Surround และโลโก้ของ Nvidia Gef0rce GTX460M ?บ่งบอกอยู่ ส่วนด้านขวานั้นจะมี Specification อย่างคร่าวๆ รวมไปถึงโลโก้ MSI สำหรับรุ่น Gaming Series, Windows 7 และ Corei7

n4g GT663R 6

หลังจากดูด้านบนกันมามากแล้วเรามาดูในส่วนของด้านล่างกันบ้าง MSI GT663R ใช้ฝาปิดแบบฝาเดียวครอบคลุมแผงด้านล่างทั้งหมด ประกอบไปด้วยช่องสำหรับเสียบ Battery, HDD Slot จำนวน 2 ช่องที่จัดกันให้มาแบบเต็มที่ แถม Raid ได้ด้วย, และส่วน Main หลักที่ประกอบไปด้วย CPU, GPU, RAM และอื่นๆ

GX660 (16)

สำหรับแบตเตอรี่ที่ใช้ใน MSI GT663R นี้เป็นแบบ Lithium Ion เหมือนกับ Notebook ทั่วไป และเป็นรุ่นเดียวกันกับที่เคยใช้ในรุ่น GX660 และ GT660 มาก่อนหน้านี้ ซึ่งขนาดของมันพอๆกับ Ext.HDD ขนาด 3.5 นิ้วเลยทีเดียว (ใหญ่มาก)

GX660 (12)

ส่วน Harddisk นั้น MSI GT663R เลือกใช้ Harddisk จาก Seagate ในรุ่น Momentus ความจุ 500GB ความเร็วรอบ 7200rpm ที่เชื่อมต่อกัน 2 ตัว (Raid 0) ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานดีกว่าฮาร์ดดิสแบบเดี่ยว

n4g GT663R 8

n4g GT663R 9

n4g GT663R 10

สำหรับส่วน Main หลักของเครื่องนั้น MSI เลือกใช้ Heatpipe จำนวน 2 ท่อเพื่อระบายความร้อนให้กับ CPU Corei7 และ Heatpipe อีก 3 ท่อ (แยกออกโดยอิสระจาก Heatpipe CPU) เพื่อระบายความร้อนให้กับการ์ดจอตัวแรงอย่าง GTX460M โดยตัว Sink ด้านบนถ้าสังเกตจะเห็นได้ว่าครอบคลุมตัวการ์ดทุกส่วนเลยทีเดียว นอกจากนั้นก็มีจะมี RAM และการ์ด WiFi ที่อยู่ในตำแหน่งใกล้เคียงกัน

หลายต่อหลายคนอาจจะสงสัย แล้วแรมอีกตัวละอยู่ที่ใด? สำหรับแรมตัวที่ 3 นั้นอยู่ใต้คีย์บอร์ดครับ แต่พอดีทางเราไม่สามารถแกะมาให้ดูได้ เนื่องจากอาจจะเกิดความเสียหายขึ้นกับตัวเครื่อง ยังไงก็ต้องขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วยครับ

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

รีวิว MSI

MSI Prestige 16 AI Studio B1V โน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ตัวบางพลัง AI พร้อมท้าชนทุกงานด้วยบอดี้สุดพรีเมี่ยม ถ้าบอกว่าโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ในปี 2024 ทั้งเบาและได้รับการการันตี Intel Evo คงจะเหลือเชื่ออยู่บ้าง แต่ MSI Prestige 16 AI Studio B1V มีทั้งสองสิ่งรวมอยู่ในตัว แม้ตัวเครื่องจะมีขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก