Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] MSI GT663R Champion’s Choice

ขุมพลัง Corei7-740QM , Nvidia Geforce GTX460M , Ram 12GB

n4g gt663 01

n4g New Introduction

Advertisement

กลับมาพบกับ Review Notebook ในแบบฉบับ Notebook4Game กันอีกครั้ง หลังจากคราวก่อนที่ทีมงานได้ Review MSI Notebook ในรุ่น GX660 กลับมาคราวนี้ทางทีมงานก็มาพร้อมกับ Notebook Gaming Series ตัวใหม่ ในรุ่น GT663R โดยในรุ่นนี้ได้ขุมพลังการประมวลผลจาก CPU ในรุ่นใหญ่ Core i7-740QM แถมยังมาพร้อมกับการ์ดจอจากฝั่งเขียว Nvidia GTX460M ซึ่งเหมาะกับเกมเมอร์ขาโหดเป็นอย่างมาก

สำหรับรูปร่างหน้าตาในรุ่น MSI GT663R นั้นจะเหมือนกับ GX660 ก่อนหน้านี้ที่ทีมงานได้จัดทำไป ทางทีมงานจึงได้นำภาพบางส่วนจากรุ่นเดิมมาใช้เพราะเนื่องจากตัว Body ภายนอกเหมือนกันทั้งหมด จะแตกต่างกันก็เพียงแค่ภายในและรายละเอียดในส่วนของ Spec ครับ

n4g New Specification

n4g MSI GT663R Spec


New_Product

n4g 03

ภายใน Package ของ MSI GT663R นั้นไม่แตกต่างกับรุ่น GT660 แต่อย่างใด ภายในกล่องประกอบไปด้วย MSI GT663R, ?Adapter, Gaming Mouse ,แบตเตอรี่ 1 ก้อนและกระเป๋า แต่น่าเสียดายอีกเช่นเคยที่ Gaming Mouse นั้นถูกตัดฟังก์ชั่นหลายๆอย่างออกไป

GX660 (1)

MSI GT663R นั้นมาในโทนสีดำดุดัน ตัดกับสีไฟฉูดฉาดสีส้มบริเวณด้านข้าง Body วัสดุส่วนใหญ่ทำจากพลาสติกเป็นหลัก บริเวณฝาพับด้านนอกนั้นจะใช้พลาสติกแบบมันเงาตัดกับส่วนล่างที่เป็นยาง เท่าที่ลองสัมผัสดูพบว่างานประกอบและวัสดุที่ใช้นั้นจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

GX660 (4)

GX660 (5)

สำหรับ Panel ด้านหน้านั้นไม่มีอะไรครับ มีเพียงไฟ LED สีส้มอยู่ 2 ตำแหน่งด้านซ้ายและขวาดังรูป ไฟเหล่านี้ยังช่วยเพิ่มสีสันและบ่งบอกถึงความเป็น Gaming Notebook ให้มีมากกว่ารุ่นก่อนๆ ซึ่งไฟเหล่านี้ผู้ใช้สามารถปรับลักษณะการแสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ ?หรือถ้ารำคาญจะปิดไปก็ยังได้ครับ

GX660_MSI_LED_Manager

โดยไฟ LED เหล่านี้มีทั้งสิ้น 3 จุดครับ คือบริเวณฝา, ด้านข้างฝา และบริเวณ Panel ด้านหน้า ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกปรับรูปแบบของไฟ LED เหล่านี้ได้ 3 แบบคือ Audio (ตามเสียงเพลง), Breathing (กระพริบเหมือนหายใจ) และ Default (เปิดตลอด)

GX660 (6)

ถัดมาทาง Panel ด้านซ้ายด้านนี้จะประกอบไปด้วยช่อง Express Slot ขนาด 54มม. , USB 2.0 จำนวน 1 พอร์ต, USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต, ช่องระบายความร้อน

GX660 (7)

ส่วนด้านหลังนั้นจะมีพอร์ต Kensington Lock, ช่องสำหรับเสียบ Adapter, พอร์ต LAN, D-Sub, eSATA, HDMI และช่องระบายความร้อนอีก 1 ช่อง ถ้าเพื่อนๆสังเกตจะเห็นได้ว่า MSI ในรุ่นใหม่ๆนี้จะออกแบบมาให้มีช่องระบายความร้อนถึง 2 ช่อง ทำให้ลบจุดด้อยจาก Model เก่าๆที่มีรูระบายอันคับแคบเสียเหลือเกิน

GX660 (8)

และสำหรับ Panel ด้านขวาซึ่งเป็นด้านสุดท้าย ด้านนี้จะมีช่องสำหรับเสียบ Audio Jack ขนาด 3.5 มม. รองรับการทำงานแบบ 5.1 CH, พอร์ต USB 2.0 จำนวน 1 พอร์ต, DVD-Drive

n4g GT663R 1

หลังจากดู Panel ต่างๆที่ให้มาแล้ว คราวนี้ไปดูด้านในกันบ้างดีกว่า วัสดุภายในของ MSI GT663R นั้นยังคงเป็นพลาสติกชนิดมันวาวเช่นเดียวกันกับด้านนอกเหมือนกับรุ่นก่อน (GT660,GX660) ช่วงที่วางมือและ Touchpad จะใช้โทนสีเทาดำตัดกับ Body อย่างชัดเจน

GX660 (27)

สำหรับหน้าจอของ MSI GT663R นั้นจะมีขนาดใหญ่ถึง 15.6 นิ้วและรองรับ Resolution สูงสุดถึง 1,920×1,080 พิกเซลเลยทีเดียว ทำให้มีพื้นที่ในการทำงานต่างๆค่อนข้างมาก แถมยังสามารถดูหนัง Full HD แบบเต็มที่อีกด้วย หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่าแล้วตัวหนังสือไม่เล็กลงหรือ นั่นสามารถแก้ได้ด้วยการขยายขนาด Font ภายใน Windows ได้ครับ

GX660 (26)

เหนือบริเวณจอด้านบนจะเป็นที่อยู่ของ Webcam และไมโครโฟน

n4g GT663R 11

Keyboard ของ MSI GT663R นั้นเป็นลักษณะ Chicklet Keyboard ที่มาพร้อมกับ Numpad

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก