Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Cooler Master NotePal X-Lite – Mini Cooling Pad

โดดเด่นในเรื่องของขนาดที่สามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้ง่าย

NotePal X-Lite_Header

New_Introduction

Advertisement

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Notebook4Game หลังจากคราวที่แล้วทางทีมงานได้ Review Cooling Pad ขนาดกลาง CM NotePal E1 แท่นระบายความร้อนที่โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์หรือการออกแบบ?กลับมาคราวนี้ทางทีมงานมาพร้อมกับ Review Cooling Pad ตัวใหม่ Cooler Master NotePal X-Lite ที่โดดเด่นในเรื่องของขนาดที่สามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้ง่าย อีกทั้งยังไม่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ยุ่งยาก (เสียปุ้บใช้ปั้บไม่ต้องมานั่งเปิดปิดสวิตช์พัดลม)?ส่วนคุณสมบัติอื่นและการระบายความร้อนจะดีแค่ไหน ไปชมกันเลยดีกว่าครับ


NotePal X-Lite (1)


NotePal X-Lite (2)

รูปร่างหน้าตา Package ของ Cooler Master NotePal X-Lite ซึ่งระบุคุณสมบัติว่ารองรับ Notebook ขนาดประมาณ 14 นิ้วและรองรับได้สูงสุดถึง 15 นิ้ว ส่วนด้านหลังนั้นจะระบุคุณสมบัติเฉพาะของรุ่น X-Lite ไว้อย่างชัดเจน

New_Specification

  • Model R9-NBC-XLIT-GP
  • Available Color Black
  • Material Metal, Plastic, and Rubber
  • Dimension 329 x 249 x 42.7 mm (W/D/H)
  • Weight 1.433 lbs
  • Operation Temperature 6.5 degree (fix)
  • Power USB 5V DC
  • USB USB 2.0/1.1 x 1 (for power in)
  • Compatibility Supports all 9″ ~ 14″ laptop (up to 15.4)
  • Fan Dimension 140 x 140 x 15 mm
  • Fan Speed 1000 RPM
  • Fan Airflow 32 CFM
  • Fan Air Pressure 0.95 mm H20
  • Noise Level 19dBA (Min.)

New_Product

NotePal X-Lite (3)

และเมื่อทางทีมงานได้แกะ Package ออก ภายในจะประกอบไปด้วย Cooler Master NotePal X-Lite จำนวน 1 ตัว, คู่มือการใช้งานเบื้องต้น ซึ่งขนาดของ NotePal X-Lite นั้นเมื่อเทียบกับ Cooling Pad ตัวอื่นๆของ Cooler Master จะมีขนาดค่อนข้างเล็ก และมีน้ำหนักที่เบาพอสมควร

NotePal X-Lite (4)


NotePal X-Lite (6)

วัสดุบริเวณด้านบนนั้นเป็นแผ่นอลูมิเนียมขนาดใหญ่ทั้งแผง? ทำให้สามารถระบายความร้อนได้ดีกว่าบางยี่ห้อหรือบางรุ่นที่ใช้วัสดุจำพวกพลาสติก โดยทั้ง 4 มุมนั้นจะมียางกันลื่นขนาดใหญ่ เพื่อความั่นคงในขณะที่วาง Notebook

NotePal X-Lite (5)

นอกจากนั้นเมื่อมองถัดลงมาจากบริเวณใต้รูตะแกรงที่ไว้สำหรับระบายความร้อน จะชื่อยี่ห้อของ Cooler Master บ่งบอกไว้อย่างชัดเจน


NotePal X-Lite (7)


NotePal X-Lite (8)

Cooler Master NotePal X-Lite จะมีข้อแตกต่างจากรุ่นใหญ่ในตระกูล X-Series อยู่หลายๆจุด โดยตัว X-Lite จะทำมุมประมาณ 25 องศาเมื่อวางระนาบกับพื้นผิว บริเวณด้านข้างจะไม่มีปุ่มหรือสวิตช์ใดๆเลย เพราะในรุ่น X-Lite นี้จะเน้นการใช้งานแบบง่ายๆและพกพาสะดวกเสียมากกว่า

NotePal X-Lite (9)


สำหรับด้านหลังนั้นจะมีช่องสำหรับเสียบพอร์ต USB เหมือนกับรุ่นก่อนๆ ทาง Cooler Master จะให้สาย USB มาแบบ Build-in ซึ่งข้อดีของมันก็คือไม่ต้องมานั่งเสียบสายเอง เพราะเพียงแค่ยกไปเสียบก็ใช้งานได้ทันที แต่อย่างว่าครับถ้าหากใช้ไปแล้วสายขาดในขึ้นมา นั่นจะเปรียบเสมือนเป็นดาบสองคมเลยทีเดียวก็ว่าได้ อันที่จริงควรจะเป็นจุดสำหรับเก็บหรือพันสายมาให้ เวลาพกพาจะได้สะดวกไม่รกรุงรัง

NotePal X-Lite (13)

โดยสาย USB นั้นจะเป็นแบบ 2 ขั้ว คือใช้สำหรับเสียบเพื่อจ่ายไฟให้กับตัวพัดลมและมีอีกด้านที่ใช้สำหรับเสียบอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อย่างเช่น USB Flash Drive , External Harddisk เป็นต้น

NotePal X-Lite (10)

และเมื่อจับ Cooler Master X-Lite พลิกดูด้านใต้ จะพบว่ามีรูระบายความร้อนขนาดใหญ่ จำนวน 1 ช่อง และยางสำหรับกันลื่นทั้ง 4 มุม วัสดุส่วนใหญ่ทำจากพลาสติกเป็นหลัก

เท่าที่ทีมงานได้ลองทดสอบและสัมผัสดู งานประกอบและวัสดุจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากทีเดียวครับ

NotePal X-Lite (11)

ส่วนพัดลมของ Cooler Master X-Lite นั้น จะใช้พัดลมขนาด 14 เซนติเมตร สามารกวาดลมได้ประมาณ 32 CFM โดยลักษณะของลมจะเป็นแบบเป่าขึ้นมาใส่ตัว Notebook


NotePal X-Lite (14)

ทางทีมงานได้ทดสอบ Cooler Master X-Lite กับ Notebook Asus G53 ก็พบว่ามันสามารถรองรับน้ำหนักทั้งหมดของ Notebook เครื่องนี้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นทางทีมงานได้ทดสอบกับ Notebook อีกหลายๆรุ่นในขนาด 15 นิ้ว ก็พบว่าส่วนใหญ่แล้ว ตัว Notebook จะเลยออกมานอก Cooling Pad ทั้งหมด ถ้าถามว่าสามารถใช้งานกับ Notebook ขนาด 15 นิ้วได้หรือไม่ คงต้องบอกว่าได้ แต่ไม่เหมาะเท่าไหร่ครับ

New_Conclusion

สำหรับผลการทดสอบเมื่อใช้ในห้องที่ติดเครื่องปรับอากาศ พบว่าเจ้า Cooler Master NotePal X-Lite สามารถลดอุณหภูมิโดยรวมลงไปได้ประมาณ 2-3 องศา ส่วนการทดสอบให้ห้องพัดลมพบว่าสามารถลดไปได้เพียง 1-2 องศาเท่านั้น แต่นั่นก็ไม่ใช่ว่าจะระบายความร้อนไม่ดี เพระาเครื่องที่ทีมงานใช้ทดสอบ ด้านล่างดันเป็นแบบปิดแบบจะทึบทั้งหมด ซึ่งการระบายความร้อนนั้น ขึ้นอยู่กับรูระบายอากาศของแต่ละเครื่องเอง ยิ่งถ้าพัดลมอยู่ตรงจุดจะช่วยได้มากทีเดียว

Cooler Master X-Lite เป็น Cooling Pad อีกหนึ่งตัวที่มีวัสดุค่อนข้างคงทนแข็งแรง สามารถพกพาได้อย่างสะดวก สามารถใช้งานได้ง่ายๆ โดยไม่มีปุ่มหรือสวิตช์อะไรให้ปรับให้ยุ่งยาก เหมาะสำหรับสาวๆหรือคนที่ไม่ต้องการฟีเจอร์หวือหวาในการใช้งาน

จุดเด่น

  • วัสดุแข็งแรง ทนทาน สามารถรองรับ Notebook ที่มีน้ำหนักมากได้เป็นอย่างดี
  • พัดลมตัวเดียวขนาดใหญ่
  • พกพาง่าย

ข้อสังเกต

  • ไม่มีฟังก์ชั่นหวือหวา เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป
  • สามารถรองรับ Notebook ขนาดใหญ่ได้ไม่ดีนัก


NotePal-X-Lite_Score.jpg

Price : Call bychin_logo 0-2314-4157, 0-2314-4142-3, 0-2314-4124

N4G_Acc_Silver

Coolermaster_logo

?

?

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 จัดโต๊ะคอมสวย เพิ่มพอร์ต ต่ออุปกรณ์ได้เยอะ วางโน๊ตบุ๊ค ปรับได้ทุกองศา ลดร้อนเร็ว PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 ที่วางโน๊ตบุ๊คปรับระดับได้ พร้อมเป็น Hub ต่อพ่วงอุปกรณ์ได้ในตัว ช่วยระบายความร้อนได้ดี แถมยังปรับองศา ให้เหมาะกับสรีระในการใช้งาน เพิ่มความสะดวก ด้วยพอร์ตจำนวนมาก USB, HDMI, Media...

Buyer's Guide

พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค ไม่เกิน 1,000 บาท 10 รุ่น เย็น สวย ปรับระดับได้ พร้อมไฟ RGB พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค หรือบางท่านก็เรียกว่า Cooling Pad ยังถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหลายๆ ท่าน ที่ต้องใช้งานโน๊ตบุ๊คในแต่ละวันยาวนานต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดความร้อน ที่อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานได้ แต่บางคนก็ใช้สำหรับปรับระดับการมองให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการปรับมุมองศาให้สูงขึ้น...

Accessories review

แม้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหลายแบรนด์จะเน้นเรื่องของระบบระบายความร้อนขนาดไหน แต่เอาเข้าจริงถ้าใช้งานหนักๆต่อเนื่องการมีอุปกรณ์เสริมอย่าง Cooling Pad ก็เป็นอีกทางที่ช่วยในการระบายความร้อนได้ดีกว่า นอกจากนั้นยังช่วยยกระดับการใช้งานให้สะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความสวยงามด้วยไฟ RGB อย่าง DEEPCOOL N80 RGB ที่ทีมงานจะมารีวิวกันในวันนี้ Advertisement DEEPCOOL N80 RGB ประกาศตัวเองเลยว่าเป็น Gaming Notebook Cooler ที่ออกแบบมาเพื่อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งโดยเฉพาะ ด้วยขนาดที่ใหญ่ รองรับโน๊ตบุ๊คทั้ง...

Accessories review

อุปกรณ์เสริมที่ผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คควรจะต้องมีนั่นก็คือแท่นรองโน๊ตบุ๊ค เพราะนอกจากช่วยให้มุมมองจอภาพอยู่ในระดับที่เหมาะสมแล้ว บางตัวยังช่วยในการระบายความร้อนอีกด้วยโดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ร้อนๆแรงๆนี่ยิ่งควรต้องมีติดไว้ และถ้ามีไฟ RGB ด้วยมันจะยิ่งเพิ่มความสวยงามเข้าไปใหญ่อย่าง  EKONTA RGB GAMING COOLING PAD ที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ Advertisement EKONTA RGB GAMING COOLING PAD ถูกออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค เพื่อช่วยในการปรับมุมมองในการเล่นเกม การใช้งานต่างๆให้เหมาะสม สามารถใช้งานกับโน๊ตบุ๊ค 17...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก