Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Logitech Laptop Headset H555 : หูฟังคู่ใจวัย chat

h555_header

New_Introduction

Advertisement

เช่นเคยครับสำหรับการรีวิว accessory ของ N4G วันนี้เราจะมาพูดถึงอุปกรณ์ชิ้นหนึ่ง ที่ในปัจจุบันมีความสำคัญกับชีวิต เราๆ ท่านๆมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านที่ต้องมีการติดต่อสื่อสารกันทาง Internet ครั้นจะมานั่งพิมพ์ บางครั้งก็ไม่รวดเร็วทันใจใช่หรือเปล่าละครับ ซึ่งในปัจจุบัน Internet ก็มีความเร็วพอที่จะใช้การพูดคุยกันสดๆได้ ซึ่งเพิ่มความสะดวกขึ้นมาก ทาง Logitech จึงได้ออกแบบชุดหูฟังขึ้นมาในชื่อรุ่นว่า Logitech Laptop Headset H555 ครับ (แหม แค่ชื่อรุ่นก็ตลกแล้วเนอะ 555) ก่อนอื่นเรามาดู package กันก่อนดีกว่าครับ

?

Package_1



?

package_2

ตัว package ทำให้เราสามารถมองเห็นตัวชุดหูฟังได้ชัดเจนครับ โดยด้านหน้ากล่องมีการบอกรายชื่อโปรแกรมที่เข้ากันได้กับชุดหูฟังนี้อีกด้วย จะเห็นได้ว่าเป็นโปรแกรมที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีทั้งนั้นครับ

bundle

ส่วนของที่ให้มาในกล่องก็มี

  • ชุดหูฟัง H555 พระเอกของงานครับ
  • ถุงผ้ามีซิปปิด สกรีนโลโก้ Logitech 1ใบ
  • คู่มือภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส สเปนและโปรตุเกส
  • คู่มือเกี่ยวกับการรับประกันครับ

n4g New Specification

  • Driver: 31 mm diameter
  • Frequency response: ?Headset: 20 Hz ? 20,000 Hz
  • Frequency response: Microphone: 100 Hz ? 10,000 Hz
  • Sensitivity: ?? -62 dBV/?Bar
    -42 dBV/Pa +/- 3 dB
  • Connection:?USB
  • Cable:?6-ft (1.8-m)

n4g New Product

front_1front_2

front_3

เท่าที่ดูจากรูปร่างของมัน บอกได้ว่าน่าจะแข็งแรงพอสมควรครับ ซึ่งพอได้จับจริงๆก็พบว่าเป็นอย่างที่คิดครับ ตัวโครงเป็นพลาสติกหนาใช้ได้เลยทีเดียว ก้านไมค์ก็ทำจากอะลูมิเนียมแข็งแรงมาก ไม่หักง่ายๆเป็นแน่แท้

ตัวข้อต่อต่างๆก็แข็งแรงดีครับ ไม่น่าจะเสื่อมง่ายๆแน่ ถ้าท่านไม่ใช่คอ chat แบบฮาร์ดคอร์ที่มีการใส่อารมณ์ร่วมสูง ฮ่าๆ

joint

ตรงจุดนี้จะสามารถหมุนขึ้นมาได้เกือบๆ 90 องศาครับ โดยมีส่วนที่ยื่นออกมาช่วยจับในการหมุนก้านหูฟังทั้ง 2 ด้าน

overall

นี่ก็เป็นรูปด้านข้างของเจ้า H555 ที่ได้หมุนให้อยู่ในสถานะพร้อมใช้งานครับ เห็นได้ว่ารูปทรงดูทันสมัยอยู่ทีเดียว โดยในการใส่ก็จะต้องทำการใส่โดยให้ก้านหูฟังอยู่ด้านหลังศีรษะนะครับ ซึ่งตัวอย่างการใส่ก็มีเป็นรูปอยู่ทั้งที่ตัวกล่องและในคู่มือครับ

overall_micตัวก้านไมค์โครโฟนนั้น ก็สามารถหมุนออกมาได้ประมาณ 180 องศาเลยครับ ผู้ใช้งานสามารถปรับมุมความสูงของตัวไมค์ได้ตามความสะดวกครับ

mic_closeup

เรามาดูกันที่ตัวไมค์ชัดๆกันดีกว่า ก็จะมีรูสำหรับรับเสียงอยู่ 3 รูด้วยกันครับ

remote_first

อีกส่วนที่สำคัญของ H555 คือตัวรีโมท ซึ่งมีฟังก์ชันอยู่ 3 อย่างดังนี้ครับ

  • ใช้เปิด-ปิดไมค์โครโฟน โดยถ้าเลื่อนไปข้างบนคือเปิด ด้านล่างคือปิดครับ
  • ใช้เพิ่ม-ลดระดับเสียงของตัวหูฟัง
  • ด้านหลังมีคลิปหนีบครับ ?(- – )

remote_2

นี่ครับ คลิปหนีบที่ว่า ฮ่าๆ อ้อ มีวงล้อที่ใช้สำหรับเพิ่มลดเสียงด้วย

usb_1

ในส่วนของการเชื่อมต่อ H555 จะใช้ USB ในการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ โดยที่สายจะมีส่วนที่เป็นกล่องพลาสติกที่ข้างในมีวงจรแปลงสัญญาณอยู่ครับ

usb_2

อะ เรามาดูที่ตัวกล่องแปลงสัญญาณกันชัดๆครับ ว่าเจ้า H555 ได้รับการรับรองมาจากที่ไหนบ้าง ผลิตที่ไหน ก็ว่ากันไป

n4g New TestBenchmark

  • Music (test on ASUS K40AB-VX044D)

HellFreezeOver

สำหรับในด้านการฟังเพลง ผมได้ลองใช้เพลงที่ขึ้นชื่อในด้านการเทสเสียงอย่าง Hotel California จากอัลบั้ม Hell Freeze Over ของ The Eagles พบว่าเสียงที่ได้ ออกมาในระดับกลางๆครับ โดยจะเน้นไปที่โทนเสียงกลางมากกว่าเสียงโทนสูงและโทนต่ำ คงเป็นเพราะว่าชุดหูฟังตัวนี้ออกแบบมาสำหรับการฟังเสียงสนทนามากกว่าฟังเพลง ทำให้ต้องเน้นไปที่โทนเสียงกลางมากเป็นพิเศษ เสียงสูงที่ได้ก็มีบาดหูบ้างในบางครั้ง ส่วนเสียงต่ำนั้นแทบจะไม่มีเลย ถึงแม้ว่าเจ้าชิปเสียงของเครื่องที่ใช้ทดสอบนี้จะให้เสียงต่ำที่มากมายมหาศาลกว่าปกติ แต่ก็ยังเกือบจะไม่ได้ยินเสียงต่ำที่ถูกขับออกมาจาก H555 เลยครับ เบสน้อยมาก ส่วนในเรื่องของ soundstage (ความกว้างของเวทีเสียง)นั้นค่อนข้างแคบครับ แยกเสียงของเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นไม่ค่อยได้ ตือได้ยินเสียงของทุกเครื่องดนตรีมาจากด้านข้างพร้อมๆกันหมดเลย ดังนั้นจึงไม่เหมาะแน่ๆสำหรับผู้ที่จะนำไปใช้ฟังเพลงครับ

  • Games & Movies (test on ASUS K40AB-VX044D)

เมื่อนำมาใช้ในการเล่นเกม Call of Duty 4 : Modern Warfare เสียงปืนนั้นก็ดังชัดเจนดีครับ แต่ไม่รู้สึกถึงแรงกระแทกของเสียงเท่าไร หรือที่เรียกว่าไม่มี impact เท่าที่ควรนั่นละครับ ซึ่งอาจจะทำให้ขาดอรรถรสไปบ้างในบางจังหวะ เสียงฝีเท้าอาจจะได้ยินไม่ชัดเจนนัก ส่วนในด้านการรับชมภาพยนตร์ก็เช่นเดีวกันครับ นั่นคือแนวเสียงสอดคล้องไปกับทั้งการฟังเพลงและเล่นเกมรับ สูงบาด กลางเยอะ เบสหาย

  • ด้านการสนทนา

ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียวครับ ทั้งการฟังและการพูด สามารถฟังได้ยินเสียงอีกฝ่ายได้ชัดเจนดี ส่วนการพูดนั้นเยี่ยมเลยครับ ไมค์สามารถรับเสียงได้ดีมาก ขนาดมีเสียงอยู่ไกลๆ ยังสามารถจับเสียงได้เลยครับ ซึ่งในการใช้งานปกติไมค์ก็แทบจะอยู่ข้างปากอยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องเป็นห่วงเลยครับว่าอีกฝ่ายจะไม่ได้ยิน นอกเสียจากเราตั้งค่าผิดหรืออีกฝ่ายไม่ได้เปิดลำโพงนั่นละครับ

New_Conclusion

H555 นี้เป็นชุดหูฟังที่เหมาะสมกับการนำมาใช้ในการสนทนาหรืออัดเสียงมากตัวหนึ่งครับ ซึ่งในด้านนี้ผมถือว่าสอบผ่านเลย แต่ถ้าต้องการจะเอาไปใช้ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมก็สามารถใช้ได้ครับ ถ้าท่านไม่ได้เน้นกับคุณภาพของเสียงที่ได้เท่าไรนักเพราะมันไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานประเภทนั้นโดยตรงนั่นเอง ถ้าท่านจะเน้นด้านเหล่านั้นด้วยละก็ แนะนำว่าคงต้องหาลำโพงหรือหูฟังที่เน้นไปด้านนั้นมากกว่า ซึ่งในตลาดก็มีให้เลือกมากมายอยู่ครับ แต่ถ้าท่านต้องการชุดหูฟังที่สามารถตอบสนองการ chat ได้ดี เจ้า H555 ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจตัวหนึ่งครับ ถ้าท่านได้ใช้งานละก็ ผมรับรองแน่ๆว่าท่านจะได้คุยกับหนุ่มๆ สาวๆ เด็กๆ ได้อย่างมีความสุขแน่ๆครับ ฮ่าๆ :P

จุดเด่น

  • สามารถบิดข้อต่อเพื่อให้สามารถเก็บได้สะดวก
  • ไมค์มีคุณภาพดี
  • น้ำหนักเบา

ข้อสังเกต

  • ใส่ค่อนข้างลำบาก ถ้าจะใส่ให้อยู่แน่นไม่เลื่อนลงมา อาจต้องบีบใบหู ซึ่งถ้าใส่ไปนานๆอาจเจ็บได้
  • ที่ตัวแปลงสัญญาณค่อนข้างร้อนเมื่อใช้ติดต่อกันไประยะหนึ่ง
  • เสียงต่ำค่อนข้างน้อย

สุดท้าย ท้ายสุด ก็ต้องขอขอบคุณทาง Logitech ด้วยครับ ที่ส่งอุปกรณ์มาให้เราทดสอบและรีวิวในครั้งนี้ กระผมเองต้องขอตัวลาละครับ สวัสดีครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

PR-News

อาร์ทีบีฯ จับมือ SteelSeries เปิดตัวลำโพง ARENA 3 และต้อนรับการกลับมาของหูฟัง ARCTIS 7+ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจคอเกมในงาน COMMART COMTECH  ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า...

CONTENT

8 แอพฟังเพลง 24 ชั่วโมงแบบ Non stop จัดเพลย์ลิสต์เพลงที่ชอบ จะนอนพัก ออกกำลัง เล่นเกม อัพโหลดเพลงได้ฟรี แอพฟังเพลง หรือแอพที่ใช้สตรีมเพลง 8 แอพนี้ จัดเป็นมีเดียสตรีมมิ่งที่ปัจจุบันเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายปีที่ผ่านมา ให้ความสะดวกในการฟัง และมีตัวเลือกที่มากขึ้น เข้าถึงผู้ใช้ได้รวดเร็ว เพราะเป็นแอพพลิเคชั่น ที่มีอยู่บนมือถือ แท็ปเล็ต ที่สามารถติดตัวผู้ใช้ไปได้ทุกที่ และบางแอพไม่ต้องต่ออินเทอร์เน็ตไว้ตลอดเวลา...

Accessories review

Sony WF-1000XM5 ภาคต่อหูฟังขั้นเทพ เสริมสุดยอดประสบการณ์ฟังเพลงให้เหนือชั้น!! ผ่านไป 2 ปี หลังจาก Sony ส่ง Sony WF-1000XM4 หูฟังที่ขึ้นชื่อเรื่องฟังเพลงดีตัดเสียงได้เยี่ยม ปีนี้ก็เป็นเวลาของรุ่นใหม่อย่าง Sony WF-1000XM5 ซึ่งหูฟัง True Wireless ตัวใหม่นี้ แม้บางคนเห็นสเปคกับดีไซน์หลายๆ อย่างแล้วอาจรู้สึกไม่อยากอัพเดทเป็นรุ่นใหม่ก็จริง แต่ทางบริษัทก็ไม่กั๊กสเปคหรือย้อมของเก่ามาขายอย่างแน่นอน เริ่มจากไดรเวอร์ก็อัพเดทจากรุ่นก่อนเป็น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก