Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Cooler Master NotePal E1 [Super Big Fan !!]

Cooling Pad ที่มาพร้อมกับพัดลมระบายความร้อนขนาดใหญ่ถึง 23 ซม.

NotePal E1_hEADER

New_Introduction.png

Advertisement

หลังจากห่างหายกับ Review Cooling Pad ไปเสียนาน กลับมาคราวนี้ทางทีมงานก็มีอีกหนึ่ง Cooling Pad จากแบรนด์ยักษ์ใหญ่ Cooler Master มาฝากกัน กับ ?Cooler Master NotePal E1? Cooling Pad ที่มาพร้อมกับพัดลมระบายความร้อนขนาดใหญ่ ที่สามารถรองรับ Notebook ขนาดใหญ่สูงสุดได้ถึง 15.4 นิ้ว นอกจากนั้นดีไซน์ของในรุ่น E1 นี้ยังแตกต่างแหวกแนวไปจากรุ่นก่อนๆที่ Cooler Master เคยทำออกมา โดยจะออกแนว Sport ดูเท่ห์ ส่วนประสิทธิภาพและดีไซน์จะเป็นอย่างไร ต้องไปชมกันครับ

NotePal E1 (1)

Package ของ Cooler Master NotePal E1 นั้นจะเป็นกล่องกระดาษแข็งขนาดใหญ่ ด้านนี้จะมีคุณสมบัติต่างๆระบุเอาไว้ อาทิเช่น ขนาดของ Notebook ที่รองรับ, ขนาดของพัดลม เป็นต้น


NotePal E1 (2)

ส่วนด้านหลังของ Package เองก็เช่นเดียวกันกับด้านหน้า จะมีการบอกถึงคุณสมบัติที่เป็นจุดเด่น, Feature ต่างๆ รวมไปถึง Specification

New_Specification.png

NotePal E1_Spec

จาก Spec จะเห็นได้ชัดเลยครับว่าเจ้า Cooling Pad ตัวดังกล่าวมาพร้อมกับพัดลมขนาดใหญ่ถึง 23 เซนติเมตร โดยรองรับ Notebook และ Netbook ขนาดตั้งแต่ 9 นิ้วไปจนถึง 15.4 นิ้ว

New_Product.png

NotePal E1 (3)

ซึ่งภายใน Package นั้นจะประกอบไปด้วย Cooler Master NotePal E1 จำนวน 1 ตัว, คู่มือการใช้งานเบื้องต้น, สาย USB ความยาว 600 มม. จำนวน 1 เส้น

NotePal E1 (4)

Cooler Master NotePal E1 วัสดุทำจากพลาสติก, อลูมิเนียมเป็นหลัก โดยรอบนอกของตัว Body ทั้งหมดจะใช้พลาสติก จะมีเพียงตรงตระแกรงเท่านั้นที่ใช้วัสดุประเภทอลูมิเนียม สิ่งที่ประทับใจทีมงานตั้งแต่แรกเห็นเลยคือเรื่องของ Design นั่นเอง !! ซึ่งเจ้า NotePal E1 นี้นับได้ว่าเป็น Cooling Pad ที่ดูดีในอับดับต้นๆ? ตั้งแต่ Cooler Master ทำ Cooling Pad ออกมา

NotePal E1 (5)

โดยด้านหน้าของตัว NotePal E1 เองจะมีช่องสำหรับให้ลมเข้า เท่าที่ทีมงานทดสอบสัมผัสดู พบว่าจุดนี้ทาง Cooler Master ใช้วัสดุพลาสติกที่ไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่

NotePal E1 (6)

ช่วงบริเวณกลางตระแกรงอลูมิเนียมจะมีโลโก้ของ Cooler Master บ่งบอกไว้อย่างชัดเจน

NotePal E1 (7)

NotePal E1 (8)

Cooler Master NotePal E1 ถูกออกแบบมาในลักษณะ Ergonomic Design คือเมื่อวาง Notebook ลงบน Cooling Pad แล้วจอจะอยู่ในระดับสายตาพอดี รวมไปถึง Keyboard ที่จะมีลักษณะเอียงลงเล็กน้อย ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริเวณทั้งด้านซ้ายและขวาจะไม่มีปุ่มหรือสวิตช์ใดๆปรากฏอยู่เลย


NotePal E1 (9)

NotePal E1 (10)

สำหรับพอร์ตทั้งหมดนั้นทาง Cooler Master ออกแบบไว้ตรง Panel ด้านหลัง ประกอบไปด้วย สวิตช์สำหรับเปิด-ปิดการทำงานของพัดลม, พอร์ต USB 2.0 จำนวน 2 พอร์ต (ใช้ได้จริง 1 พอร์ตเพราะอีกพอร์ตจะใช้สำหรับเชื่อมต่อเข้ากับ Notebook) นอกจากนั้นบริเวณ Panel ด้านหลังนี้ยังถูกยกให้สูงขึ้นจากพื้นเล็กน้อยและยังมีรูสำหรับให้อากาศถ่ายเทจำนวนมาก ทำให้อากาศสามารถไหลเวียนและถ่ายเทได้ดีนั่นเอง

NotePal E1 (11)

และเมื่อจับเจ้า NotePal E1 พลิกดูด้านล่าง จะเห็นได้เลยว่ารูสำหรับให้อากาศถ่ายเทนั้นใหญ่มากๆ

NotePal E1 (12)

แถมบริเวณมุมทั้ง 4 มุมนั้นยังมียางช่วยสำหรับยึดเกาะพื้นผิวไม่ให้ลื่นหรือไถลเวลาใช้งาน และที่สำคัญเจ้า NotePal E1 นี้ยังสามารถปรับยกระดับให้สูงขึ้นได้อีก เท่าที่ทีมงานดูก็พบว่าแข็งแรงในระดับหนึ่ง

NotePal E1 (13)

งัดมาให้ดูกันแบบเต็มๆ สำหรับพัดลมของ Cooler Master NotePal E1 ที่ใช้ใบพัดลมขนาดใหญ่ถึง 23 เซนติเมตร โดยใบแต่ละใบจะมีแกนพลาสติกสำหรับยึดให้เข้ารูปและช่วยไม่ให้แตกหักง่าย โดยอัตราการไหลของปริมาณลมอยู่ที่ 89.8 CFM หรือประมาณ 90 CFM

NotePal E1 (14)

ทางทีมงานได้ทดสอบวาง Notebook Asus G53 เข้ากับ Cooler Master NotePal E1 โดยที่ Asus G53 นั้นจะมีน้ำหนักรวมอยู่ประมาณ 3.9 กิโลกรัม (หนักเอาเรื่อง) แต่เจ้า NotePal E1 ก็ยังสามารถรับน้ำหนักระดับนี้ได้แบบสบายๆ

New_Temperature

ไม่ใช้ Cooler Master NotePal E1

NotePal_E1_None_Use

ใช้งาน Cooler Master NotePal E1

NotePal_E1_Use

NotePal_E1

New_Conclusion.png

Cooler Master NotePal E1 เป็น Cooling Pad อีกหนึ่งตัวที่มีการออกแบบค่อนข้างสวยงามมากทีเดียว ด้วยคุณสมบัติของพัดลมขนาดใหญ่แบบใบเดียวทำให้สามารถระบายความร้อนได้อย่างทั่วถึง หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมไม่สามารถระบายความร้อน Asus G53 ได้ดีนัก นั่นเป็นเพราะ Asus G53 มีรูระบายอากาศค่อนข้างน้อยนั่นเอง

NotePal_E1_Footer

คุณสมบัติที่เป็นจุดเด่นของ NotePal E1 นอกจากจะมีพัดลมขนาดใหญ่แล้ว ยังมีสวิตช์สำหรับเปิดปิดพัดลม และพอร์ต USB Hub ที่ช่วยเพิ่มพอร์ต USB ให้กับการใช้งาน จะมีข้อสังเกตอยู่บางจุดที่แตกต่างจากรุ่นก่อนๆ คือ รุ่นก่อนๆจะมีสวิตช์สำหรับปรับแรงลม แต่ในรุ่นนี้กลับไม่มีมาให้ นั่นรวมไปถึงวัสดุที่ดูไม่ค่อยแข็งแรงเหมือนรุ่นก่อนๆ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชอบในเรื่องของการออกแบบดีไซน์แล้วละก็ รับรองว่า NotePal E1 นี้โดนใจคุณแน่นอนครับ

จุดเด่น

  • มีพัดลมขนาดใหญ่ถึง 23 เซนติเมตร
  • มี USB Hub และสวิตช์สำหรับเปิดปิดพัดลมมาให้ใช้งาน
  • ดีไซน์ สวย เก๋ แปลก แหวก แนว ไม่เหมือนใคร

ข้อสังเกต

  • วัสดุบอบบางลงกว่ารุ่นก่อนๆ
  • ไม่มีปุ่มสำหรับควบคุมแรงลม

NotePal_E1_Score

Price : Call bychin_logo 0-2314-4157, 0-2314-4142-3, 0-2314-4124

N4G_Acc_Silver

Coolermaster_logo

?

?

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 จัดโต๊ะคอมสวย เพิ่มพอร์ต ต่ออุปกรณ์ได้เยอะ วางโน๊ตบุ๊ค ปรับได้ทุกองศา ลดร้อนเร็ว PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 ที่วางโน๊ตบุ๊คปรับระดับได้ พร้อมเป็น Hub ต่อพ่วงอุปกรณ์ได้ในตัว ช่วยระบายความร้อนได้ดี แถมยังปรับองศา ให้เหมาะกับสรีระในการใช้งาน เพิ่มความสะดวก ด้วยพอร์ตจำนวนมาก USB, HDMI, Media...

Buyer's Guide

พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค ไม่เกิน 1,000 บาท 10 รุ่น เย็น สวย ปรับระดับได้ พร้อมไฟ RGB พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค หรือบางท่านก็เรียกว่า Cooling Pad ยังถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหลายๆ ท่าน ที่ต้องใช้งานโน๊ตบุ๊คในแต่ละวันยาวนานต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดความร้อน ที่อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานได้ แต่บางคนก็ใช้สำหรับปรับระดับการมองให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการปรับมุมองศาให้สูงขึ้น...

Accessories review

แม้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหลายแบรนด์จะเน้นเรื่องของระบบระบายความร้อนขนาดไหน แต่เอาเข้าจริงถ้าใช้งานหนักๆต่อเนื่องการมีอุปกรณ์เสริมอย่าง Cooling Pad ก็เป็นอีกทางที่ช่วยในการระบายความร้อนได้ดีกว่า นอกจากนั้นยังช่วยยกระดับการใช้งานให้สะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความสวยงามด้วยไฟ RGB อย่าง DEEPCOOL N80 RGB ที่ทีมงานจะมารีวิวกันในวันนี้ Advertisement DEEPCOOL N80 RGB ประกาศตัวเองเลยว่าเป็น Gaming Notebook Cooler ที่ออกแบบมาเพื่อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งโดยเฉพาะ ด้วยขนาดที่ใหญ่ รองรับโน๊ตบุ๊คทั้ง...

Accessories review

อุปกรณ์เสริมที่ผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คควรจะต้องมีนั่นก็คือแท่นรองโน๊ตบุ๊ค เพราะนอกจากช่วยให้มุมมองจอภาพอยู่ในระดับที่เหมาะสมแล้ว บางตัวยังช่วยในการระบายความร้อนอีกด้วยโดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ร้อนๆแรงๆนี่ยิ่งควรต้องมีติดไว้ และถ้ามีไฟ RGB ด้วยมันจะยิ่งเพิ่มความสวยงามเข้าไปใหญ่อย่าง  EKONTA RGB GAMING COOLING PAD ที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ Advertisement EKONTA RGB GAMING COOLING PAD ถูกออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค เพื่อช่วยในการปรับมุมมองในการเล่นเกม การใช้งานต่างๆให้เหมาะสม สามารถใช้งานกับโน๊ตบุ๊ค 17...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก