Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Blizzard ไม่เห็นด้วยที่ Valve เอา DOTA ไป


pardo

Advertisement

รองประธานผู้บริหาร Game design ของ Blizzard อย่างคุณ Rob Pardo คิดว่าความพยายามของ Valve ที่จะนำเครื่องหมายการค้าอย่าง DOTA ไปใช้นั้น ?ดูเหมือนว่ามันไม่ใช่การกระทำที่ถูกต้องเลย?

คุณ Pardo ได้บอกกับทาง Eurogamer ว่า Blizzard นั้นสับสนกับความเคลื่อนไหวของ Valve และเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ถ้าจะใช้ชื่อเรียก Mod ตัวใหม่ของ StarCraft II ที่จะเปิดให้เล่นฟรี โดยเปิดตัวที่งาน Blizzcon ในชื่อว่า Blizzard DOTA ได้เหมือนกัน

?สำหรับเราแล้ว นั้นหมายความได้ว่าคุณคิดที่จะแย่งมันไปจาก Blizzard และชุมชนของ Warcraft III และก็ดูเหมือนว่ามันไม่ใช่การกระทำที่ถูกต้องเลย? รองประธานผู้บริหาร Game design ของ Blizzard อย่างคุณ Pardo กล่าว

คุณ Pardo ได้ขยายความของสิ่งที่เขารู้สึกต่อความเคลื่อนไหว(ของ Valve) ว่า ?มันมีความสับสนเล็กน้อยเกิดขึ้น ซึ่งขอพูดจากใจจริงเลยว่า แน่นอนว่า DOTA นั้นเกิดมาจากชุมชนของ Blizzard โดยมันดูเหมือนจะเป็นความเคลื่อนไหวที่แปลกสำหรับเราตรงที่ Valve เข้ามา แล้วก็เอาเครื่องหมายการค้าไปใช้อย่างเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ซึ่งถ้าพิจารณาดูแล้ว มันเป็นสิ่งที่เคยถูกนำมาแจกจ่ายกันฟรีๆเพื่อเรา และชุมชนของ Warcraft III มาก่อนแล้ว ถ้ามองในจุดนี้

โดยทาง Eurogamer ก็ได้ถือโอกาสถามคุณ Pardo ว่า ?ถ้าหากว่า Valve คัดค้านที่จะให้ Blizzard ใช้คำว่า Blizzard DOTA ละ?? เขาก็ตอบว่า ?ความคิดกลับกันของพวกเราคือ พวกเขาไม่ได้เป็นเจ้าของคำว่า DOTA อยู่แล้วในจุดนี้ มันเป็นบางสิ่งที่พวกเขาเก็บเอาไว้ได้เท่านั้น? คุณ Pardo กล่าว


?การช่วงชิงของพวกเรานั้นจะยังคงดำเนินต่อไปเพื่อที่จะนำมามอบให้แก่ชุมชนของ Blizzard และเราได้?


Valve shouldn't trademark DOTA - Blizzard


อ้างอิงจาก Eurogamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

Steam Deck ถือได้ว่ามาแรงมากจริงๆ ถึงแม้จะยังไม่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม งานนี้ Valve เลยปล่อยคลิปวิธีการแกะตัวเครื่องมาให้ดูกันก่อนเลย ดูสิว่าจะยากแค่ไหน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องเกมพกพาที่หลังจากเปิดตัวออกมาแล้วนักเล่นเกมต่างเรียกร้องอยากได้กันจริงๆ กับ Steam Deck ของทาง Valve ด้วยฐานเกมจาก Steam ที่มีอยู่จำนวนมากนั้นทำให้ Steam Deck กลายเป็นที่ต้องการได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไรนัก และย่อมเป็นเรื่องปกติอย่างมากที่หากตัวเครื่องเกมพกพาหรือกระทั่งสมาร์ทโฟนต่างๆ หลุดออกมาแล้วนั้นจะมีคนบางกลุ่มนำเอาตัวเครื่องมาแกะให้เราดูองค์ประกอบภายในกัน งานนี้ทาง Valve...

Game News

Call Of Duty 2021 เป็นข่าวลือหนาหูอยู่พักหนึ่ง และตอนนี้ทาง Activision คอนเฟิร์มสตูดิโอหลักที่จะพัฒนาเกมภาคใหม่แล้ว Call Of Duty 2021 นั้นเป็นข่าวลือหนาหูอยู่ชั่วระยะหนึ่งก่อนหน้านี้ว่าจะได้ Sledgehammer เป็นสตูดิโอหลักที่พัฒนาตัวเกมภาคใหม่ออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน แต่ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใด ๆ ทั้งสิ้นจนกระทั่งงานประกาศรายรับของ Activision Blizzard ไตรมาสแรกของปี 2021 ที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทได้คอนเฟิร์มข่าวลือที่ว่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

Game News

Diablo 2 Resurrected ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการในงาน BlizzCon 2021 เป็นเกมภาครีเมคจากเกมภาคดั้งเดิมที่เปิดตัวเมื่อปี 2000 หรือกว่า 21 ปีก่อน ซึ่ง Diablo II ก็ทำให้มีเกมสไตล์ RPG Hack and Slash ขึ้นมาและยังมีแฟนเกมอย่างเหนียวแน่นและมีเกมเมอร์สร้าง Mod ให้เกมนี้ออกมาเรื่อย ๆ ด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก