Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Mafia II อิทธิพลมืด มือปืนใหญ่ นักเลงเดือด

พร้อมกิจกรรมลุ้นรับแผ่นเกม Mafia II แท้ไปแบบฟรีๆ

Mafia2_Header

New_Introduction

Advertisement
เนื้อเรื่องภายในเกมนั้นเกิดขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1943-1951 หรือยุค 40-50 ในเมือง Empire Bay โดยเราจะสวมบทบาทเป็น Vito Scaletta ชาวอิตาเลียนผู้ยากจนที่อพยพพร้อมครอบครัวเข้าสู่เมืองศิวิไลอย่างอเมริกา โดยหลังจากที่เข้ากับเพื่อน Joe Barbaro เที่ยวก็วีรกรรมเอาไว้มากมาย สุดท้ายก็ไม่รอดเงื้อมมือตำรวจ ซึ่ง Vito ถูกจับให้เข้าไปเป็นทหารเพื่อร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 และเมื่อเขากลับมาบ้านก็พบว่าครอบครัวกำลังประสบปัญหาหนี้สินก้อนโต จึงทำให้ Vito ตัดสินใจเข้าสู่เส้นทางมาเฟียร่วมกับ Joe Barbaro

New_Specification

MINIMUM SYSTEM REQUIREMENTS
Operating System Microsoft Windows XP (SP2 or later) / Windows Vista /
Windows 7
Processor Pentium D 3Ghz or AMD Athlon 64 X2 3600+ (Dual core)
or higher
RAM 1.5 GB
Video Card nVidia GeForce 8600 / ATI HD2600 Pro or better
Hard Disc Space 8 GB
Sound Card 100% DirectX 9.0c compatible sound card
Peripherals Keyboard and mouse or Windows compatible gamepad
RECOMMENDED SYSTEM REQUIREMENTS
Operating System Microsoft Windows XP (SP2 or later) / Windows Vista /
Windows 7
Processor 2.4 GHz Quad Core processor
RAM 2 GB
Video Card nVidia GeForce 9800 GTX / ATI Radeon HD 3870 or better
Hard Disc Space 10 GB
Sound Card 100% DirectX 9.0c compliant sound card
Peripherals Keyboard and mouse or Windows compatible gamepad

MINIMUM SYSTEM REQUIREMENTS

  • Operating System Microsoft Windows XP (SP2 or later) / Windows Vista /?Windows 7
  • Processor Pentium D 3Ghz or AMD Athlon 64 X2 3600+ (Dual core)?or higher
  • RAM 1.5 GB
  • Video Card nVidia GeForce 8600 / ATI HD2600 Pro or better
  • Hard Disk Space 8 GB
  • Sound Card 100% DirectX 9.0c compatible sound card
  • Peripherals Keyboard and mouse or Windows compatible gamepad

RECOMMENDED SYSTEM REQUIREMENTS

  • Operating System Microsoft Windows XP (SP2 or later) / Windows Vista /?Windows 7
  • Processor 2.4 GHz Quad Core processor
  • RAM 2 GB
  • Video Card nVidia GeForce 9800 GTX / ATI Radeon HD 3870 or better
  • Hard Disk Space 10 GB
  • Sound Card 100% DirectX 9.0c compliant sound card
  • Peripherals Keyboard and mouse or Windows compatible gamepad

New_Product

Mafia2_Package

Mafia II นั้นมีด้วยกัน 2 แบบคือแบบ Package ธรรมดาราคา 499 บาทกับ Collector Edition ในราคา 1,450 บาท ทาง Notebook4Game จัดจำหน่ายโดย C2Vision สำหรับครั้งนี้ทาง N4G ได้นำเวอร์ชั่น Package แบบธรรมดามาให้ชมกัน ภายในประกอบไปด้วยแผ่น DVD Mafia II, คู่มือ Manual , แผนที่ Empire Bay

Mafia2 (3)_resize

เกม Mafia II เป็นเกมแนว Action มุมมองแบบ Third-Person โดยผสมผสานเกมแนวสไตล์ Open World ไว้ได้อย่างลงตัว ตัวเกมภายในนั้นมีเพียงแค่โหมด Single Player เท่านั้น ระบบการเล่นภายในเกม Mafia II นั้นจะเน้นการทำภารกิจตามเนื้อเรื่องเป็นหลัก ใครที่คาดหวังไว้ว่าจะได้เล่นเกมแนว Open World ที่เปิดโลกแบบเต็มสูบอาจจะต้องผิดหวังกันเสียหน่อย แต่ถึงกระนั้น Mafia II เองก็ยังมีกลิ่นอายของ Open World และทำให้ระบบการเล่นดูน่าสนใจอยู่ไม่น้อย ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น?Vito Scaletta ผู้ที่ครอบครัวมีปัญหาทางด้านการเงินและก้าวเข้าสู่วงการมาเฟีย ผู้เล่นจะได้สัมผัสถึงการหักหลัง แก้แค้น ถล่มเจ้าพ่อ ในแบบฉบับหนังมาเฟียที่ได้เคยเห็นๆกันมา

Mafia2 (4)_resize

ซึ่งภายในตัวเกมนั้นวัตถุและรายละเอียดต่างๆของเกมสามารถตอบสนองได้ในเกณฑ์ที่ดี ไม่ว่าจะเป็น หลอดไฟที่สามารถเปิดปิดได้ เข้าห้องน้ำกดชักโครกหรือเปิดฟักบัว ซึ่งนั่นรวมไปถึงการกินอาหารเพื่อใช้เพิ่มพลัง

Mafia2 (5)_resize

ระบบการควบคุมภายในเกมนั้นก็เหมือนกันกับเกมแนว Third Person Action ทั่วๆไป ภายในเกมผู้เล่นสามารถเข้าไปหาซื้ออาวุธ, เปลี่ยนเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายหรือแม้กระทั่งขโมยรถ ซึ่งผู้เล่นก็สามารถเลือกได้อีกด้วยว่าเวลาจะไปซื้อของเนี่ยจะปล้นหรือจะซื้อ โดยบรรยากาศภายในเกมจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงหลักคือ ช่วงยุค 40 และยุค 50 ซึ่งตัวเกมเองสามารถถ่ายทอดบรรยากาศได้ดีทีเดียว

Mafia2 (15)_resize Mafia2 (6)_resize

ระบบการต่อสู้ภายในเกม Mafia II นั้นจะใช้อาวุธปืนเป็นหลัก ผู้เล่นสามารถเข้าหลบได้ตามวัตถุต่างๆยามกราดกระสุนเข้าใส่กัน แต่ก็ใช่ว่าจำเป็นจะต้องสู้ด้วยปืนเพียงอย่างเดียว เพราะเกมนี้ยังมีระบบต่อสู้ด้วยมือเปล่า (คล้ายๆกับเกม Fighting ที่จะมีปุ่มให้กดเฉพาะว่าอันไหนต่อหนัก อันไหนหลบ) ซึ่งก็นับว่าเป็นรายละเอียดเล็กๆน้อยที่ช่วยเพิ่มสีสรรให้กับเกมได้ แต่ถ้าใครชอบเล่นแบบมั่วซั่ว เดินถือปืนกร่างละก็รับรองงานนี้ตำรวจเข้ากระชับพื้นที่อย่างไวแน่นอน เพราะระบบ AI ภายในเกมนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการที่ผู้เล่นขับรถชนผู้อื่น, ขโมยของในร้านค้า, ชกต่อยกันในที่สาธารณะหรือแม้แต่ขับรถเร็ว รับรองได้เลยว่าตำรวจจะมาหาคุณอย่างเร็วพร้อมใบสั่ง

Mafia2 (7)_resize

ซึ่งถ้าใครคิดว่าแค่หนีแล้วจะรอดก็ไม่ง่ายถึงขนาดนั้นเพราะในเกม ถ้าคุณขโมยรถแล้วตำรวจจำทะเบียนหรือหน้าตาได้ รับรองเราได้เจอกันอีกแน่นอน แต่ก็ใช่ว่า AI จะฉลาดขั้นเทพบางช็อตก็แสดงความเปิ่นออกมาได้เหมือนกัน อย่างที่ผมเจอเลยก็คือตำรวจวิ่งติดรั้วบ้าน (ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่อ้อมหรือปีนออกมา)

Mafia2 (2)_resize

นอกจากนั้นแล้วภายในเกมยังสามารถตกแต่งรถได้ตามแต่ใจชอบไม่ว่าจะเป็นการเลือกสี, จูนเครื่อง หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนป้ายทะเบียนไว้ชิ่งตำรวจ ซึ่งภายในเกมประกอบไปด้วยรถหลากหลายรุ่นที่นิยมกันในยุคนั้น รวมไปถึง Carcyclopedia ในหน้า Menu ที่เก็บรายละเอียดรถรุ่นต่างๆเอาไว้ให้ดูกันอย่างขับคั่ง

Mafia2 (1)_resize

ภายในเกม Mafia II เองยังมีภารกิจเล็กๆน้อยเช่นให้สะสม Poster สาวเพลย์บอยนับสิบในยุคนั้น, ใบประกาศนำจับนับร้อย แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่างานนี้ไม่หมูแน่นอน เพราะของสะสมเหล่านี้มักจะไม่อยู่ในจุดที่เห็นกันได้ง่าย (ยกตัวอย่างเช่นใบประกาศนำจับที่ดันไปอยู่แถวฝาบ้านชาวบ้าน แล้วใครจะเห็นละเนี่ย?) ยิ่งถ้าผู้เล่นเล่นแบบลวกๆรับรองงานนี้เล่นให้ตายก็เก็บไม่ครบ

Mafia2 (12)_resize

สำหรับระบบกราฟิกภายในเกมนี้ขอบอกเลยว่าทำออกมาได้ค่อนข้างน่าประทับใจครับ ไม่ว่าจะเป็นแสงสีต่างๆภายในเกม ระบบ PhysX ที่ถูกนำมาใช้ภายในเกมนี้ ถ้าผู้เล่นเดินอยู่ในท้องถนนแล้วสังเกต AI หรือยูนิตอื่นๆก็เห็นถึงเสื้อผ้าที่พริ้วไหว แต่ก็ยังมีจุดเสียอยู่บ้างเช่น การเคลื่อนไหวหรือ Animate ภายในของตัวละครต่างๆดูค่อนข้างจะแข็งทื่อไปหน่อย แถมบางฉากยังเลือกใช้โมเดลและ Texture เดิมๆจนเห็นได้ชัด ทำให้รู้สึกเหมือนว่าไม่เอาใจใส่ในจุดนี้เท่าไหร่

Mafia2 (8)_resize

ว้าว !!! นี่มันแฝดสามชัดๆ

Mafia2 (14)_resize

สำหรับระบบเสียงภายในเกม Mafia II นั้นก็จัดว่าสร้างอารมณ์ร่วมได้พอสมควร สามารถสร้างบรรยากาศและถ่ายทอดอารมณ์ในยุค 40-50 ออกมาได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลงสมัยนั้นยามขับรถ หรือแม้กระทั่งเสียเอ็ฟเฟ็คต่างๆภายในเกม อาทิเช่น การปะทะกันของแก๊งค์มาเฟียยามสาดกระสุน, เสียงของระเบิดตูมตามยามรถระเบิด ยิ่งถ้าใครชอบเกมแนวสไตล์ Classic หรือภาพยนตร์แนวมาเฟียอยู่แล้วละก็ รับรองงานนี้ไม่ผิดหวังครับ

New_Conclusion

สำหรับเกม Mafia II นั้นเป็นอีกหนึ่งเกมที่ถือได้ว่าทำออกมาได้อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจเลยทีเดียว รายละเอียดต่างๆมีค่อนข้างมาก แต่จะมีที่ติก็คือเนื้อเรื่องและการเล่นที่บังคับให้ดำเนินไปแบบเป็นเส้นตรงอย่างเดียว ไม่มีภารกิจยิบย่อยให้ทำ แถมระบบกราฟิกถ้าสังเกตจะเหมือนว่าเอาใจใส่ก็ใช่ จะห่วยก็ไม่เชิงเพราะเหมือนจะพลาดไปหลายๆจุด ถึงกระนั้น Mafia II เองก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีเนื้อเรื่องน่าติดตามและสนุกไม่น้อย ยิ่งถ้าคุณเป็นคนชอบพวกหนังแนวนี้หรือ Gangster ทั้งหลายแหล่ มีหักหลัง แก้แค้น ยิงกันตูมตาม รับรองคุณจะไม่ผิดหวังกับเกมนี้แน่นอน แต่ถ้าหากคุณไปคาดหวังไว้ว่าจะได้เล่นเกมแนว Open World เปิดกว้างสไตล์ GTA แล้วละก็ อาจจะผิดหวังไม่ใช่น้อยนะครับงานนี้ และสุดท้ายต้องขอขอบคุณบริษัท C2Vision ทีเอื้อเฟื้อแผ่นมาให้ทีมงานได้ทดสอบครับ

Gameplay & AI : ระบบเกมของ Mafia II นั้นทำออกมาได้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมีรายะลเอียดยิบย่อยต่างๆตามสไตล์เกม Open World มีเนื้อเรื่องที่สนุกน่าติดตาม รวมไปถึงระบบ AI ที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดีสามารถตอบโต้และตอบสนองได้ต่อพฤติกรรมของผู้เล่น จะติดก็ตรงระบบการดำเนินเนื้อเรื่องที่เป็นเส้นตรง ไม่มีเควสหรืออะไรให้เล่นมากนัก แถมตัวเกมเองยังไม่ใช่ระบบ Open World เต็มรูปแบบ เสมือนเกมแนว Third Person Action ที่เอาระบบ Open World มาช่วยทำให้เกมมีสีสรรเสียมากกว่ Score : 8/10

Graphic : กราฟิกภายในเกมนี้อยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี ระบบแบบแสงเงา, Model, รวมไปถึงบรรยากาศที่ดูเหมือนทางผู้พัฒนาจะเอาใจใส่เป็นพิเศษ ยิ่งถ้าเปิดระบบ PhysX ด้วยแล้วรับรองว่าน่าประทับใจไม่ใช่น้อย แต่ก็ยังมีข้อเสียอยู่บ้างอาทิการเคลื่อนไหวหรือ Animate ที่ดูแข็งๆยังไงชอบกล Texture หน้าของตัวละครที่ซ้ำกันบ่อยมาก (สงสัยจะทำออกมาน้อยไปหน่อย) Score : 7/10

Sound : ระบบเสียงของเกมนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าประทับใจทีเดียว ยังกับว่าเข้าไปอยู่ในโลกสมัยยุค 40-50 เลยก็ว่าได้ ส่วนเรื่องเสียงเอ็ฟเฟ็คต่างๆภายในเกมก็ทำออกมาได้ดี แต่ก็ยังมีบางจุดที่ดูขัดๆกันอยู่บ้าง Score :9/10

Mafia2_Score

????????????????????????????????????????

ปิดท้ายไปกับกิจกรรมแจกแผ่นเกม Mafia II จำนวน 3 รางวัล

โดยแสดงความคิดเห็นที่ท่านมีต่อเกม Mafia II ในหน้านี้

n4g Mafia2 Package

เงื่อนไขกติกาสำหรับผู้ร่วมสนุก

  1. 1 User สามารถโพสได้ไม่จำกัดจำนวนโพส
  2. ผู้ร่วมสนุกจะต้องเป็นสมาชิก Notebook4Game
  3. สมาชิก 1 ท่านสามารถรับได้เพียง 1 รางวัล
  4. การตัดสินของทีมงาน Notebook4Game ถือเป็นสิ้นสุด
  5. ระยะเวลาในการจัดกิจกรรมถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้เท่านั้น

Mafia2_Girl

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก