Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] eMachines D732G Notebook ราคาประหยัด

ที่มาพร้อมกับ CPU Corei5-540M และการ์ดจอ ATI Mobility HD5470

D732G (20)

Advertisement

ส่วนด้านใต้นั้นขอบอกไว้ก่อนเลยว่าเจ้า eMachines D732G นี้ไม่มีช่องสำหรับให้เปิดเพื่อเพิ่ม RAM หรืออัพเกรดอุปกรณ์ภายนอกได้เองเหมือนกับ Notebook หลายรุ่น ด้านหลังจะเป็นลักษณะแผ่นพลาสติกแผ่นใหญ่ที่ครอบคลุม Body ไว้ทั้งหมด ทำให้ทีมงานไม่สามารถแกะแงะออกมาดูได้ว่าตกลงเจ้า D732G นี้ให้ Slot RAM มาเท่าไหร่กันแน่ ? แต่ถ้าหากใครต้องการอัพเกรดหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในแล้วละก็ คงต้องยกไปศูนย์อย่างเดียวละครับ ส่วนเรื่องช่องระบายอากาศต่างๆนั้นทาง eMachines ก็ได้ทำเอาไว้ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

D732G (4)

D732G (18)

หน้าจอขนาด 14 นิ้วที่มาพร้อมกับ Resolution สูงสุดที่ 1366×768 พิกเซล สำหรับการใช้งานนั้น eMachines D732G สามารถกางจอได้สูงสุดเกือบ 180 องศา ตัวแกนบานพับสามารถเปิดปิดได้อย่างสะดวก ไม่แข็งหรืออ่อนจนเกินไป เท่าที่ลองโยกเยก เปิดพับดู ก็แข็งแรงใช้ได้ทีเดียว

D732G (15)

สำหรับปุ่ม Power นั้นจะอยู่บริเวณมุมซ้ายบนของด้านใน โดยในรุ่น D732G นี้จะไม่มี Panel สำหรับคีย์ลัดใดๆอยู่ด้านบนเลยครับ

D732G (16)

ส่วนอีกด้านหนึ่งนั้นจะเป็นที่อยู่ของลำโพง ใครที่คิดว่าจะได้ระบบเสียงดีๆ งานนี้คงต้องผิดหวังกันเสียหน่อย เพราะ eMachines D732G นั้นเป็นลำโพงแบบ Mono ครับหรือพูดภาษาบ้านๆว่ามีลำโพงมาให้แค่ตัวเดียว ส่วนสุ้มเสียงที่ได้นั้นก็อยู่ในเกณฑ์ Notebook ทั่วไป

D732G (13)

ส่วน Keyboard ก็เป็นไซส์มาตรฐาน Full-Size ไม่มีปุ่ม Numpad เพราะด้วยความที่ว่าเป็น Notebook ขนาด 14 นิ้วจึงทำให้ไม่มีพื้นที่ในการจัดวางที่เพียงพอ แต่ถึงกระนั้นก็ยังสามารถใช้งานได้ด้วยการกดปุ่ม Fn+ตัวอักษรเพื่อทดแทนได้ อีกทั้งคียบอร์ดที่ใช้ยังเป็นแบบ Chicklet หรือทรงหมากฝรั่งซึ่งทำความสะอาดง่ายกว่าคีย์บอร์ดแบบเดิมๆครับ จะมาติดใจก็ตรงปุ่ม Shift ด้านขวานั่นแล ทำไมมันใหญ่ซะขนาดนี้เนี่ย

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Advertisement มาพูดกันต่อที่เรื่องของ keyboard ครับ โดยรูปแบบที่ใช้ก็เป็นแบบ chiclet ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน ระยะห่างระหว่างปุ่มประมาณ 3 mm ตัวปุ่มกดลงไปค่อนข้างยาก ตัวอักษรเป็นสีขาวสว่างชัดเจนดี ตัวแผงเมื่อกดลงไปก็ไม่มีอาการยุบยวบลงไปทั้งแผงแต่อย่างใด ถือว่า Acer ทำในจุดนี้มาได้ค่อนข้างดีครับ สำหรับ touchpad นั้นสามารถใช้งาน pinch-to-zoom นั่นคือ การใช้งาน 2 นิ้วในการซูมเหมือนใน...

Gaming Notebook

[Review] Acer Aspire 4552G-N832G50Mnkk โน๊ตบุ๊คสามคอร์สุดคุ้มจาก Acer

Gaming Notebook

เปรียบเทียบการ์ดจอ Notebook แต่ละรุ่น Nvidia , ATI

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก