Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

รายละเอียดเพิ่มเติมของ Shogun 2: Total War

นี้คงจะเป็นเกมที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้เป็นซามูไรจริงๆอย่างใกล้เคียงที่สุด

นี้คงจะเป็นเกมที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้เป็นซามูไรจริงๆอย่างใกล้เคียงที่สุด

Advertisement

 

 Shogun 2 Total War The Closest You?ll Get To Actually Being A Samuraistw1

 

ถ้าใครได้เคยสวมบทบาทเป็น Napoleon Bonaparte ในเกม Napoleon: Total War ซึ่งเป็นเกมที่ดีจริงๆแล้วละก็ แม้ว่าจะไม่มีโอกาสได้ไล่ยึดเมืองต่างๆอย่าง Cairo, Milan หรือ Vienna ในชีวิตจริงก็ตาม แต่เกม Napoleon นั้นก็ได้มอบความสะใจของการที่ได้สัมผัสความรู้สึกแบบนั้นอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

สำหรับใน Shogun 2: Total War นั้น ทางคุณ James Russell ซึ่งเป็น Lead Designer ของเกมจากทีมงาน Creative Assembly ได้กล่าวถึงเป้าหมายของเกม Shogun 2 ว่า เกมนี้ได้ถูกทำขึ้นมาให้ง่ายต่อการเล่นสำหรับผู้เล่นที่ยังใหม่กับ Total War และก็ถูกทำขึ้นมาให้ผู้เล่นที่ชำนาญ Total War ยากที่จะเก่งเกมนี้จนถึงขั้นระดับอาจารย์ได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งทีมงานของ CrunchGear ที่ได้ไปทดสอบเกมนี้ก็บอกว่า เขาน่ะเป็นมือเก๋าเกมนี้ และก็ได้เคยเล่นภาค Napoleon และ Empire (แล้วก็ภาค Rome นิดหน่อย) มาก่อน เขาจึงพอจะรู้สิ่ง 2 สิ่งที่เกี่ยวกับเกมนี้อยู่บ้าง

 

Shogun 2 Total War The Closest You?ll Get To Actually Being A Samuraistw2

 

ซึ่งในขณะที่มีการทดสอบเดโมอยู่ ทางคุณ Russell ก็ได้ถามคนอื่นๆว่า ถ้าคนอื่นๆเคยเล่น Total War มาก่อน คุณคงจะต้องเคยได้ยินคำตอบที่โหลงเหลงประมาณว่า ?โอ้! ผมเคยเล่นตรงนี้มานิดหน่อย แล้วก็ตรงนั้นด้วย? โกหกชัดๆ! พวกคุณไม่รู้หรอกว่ามันเป็นยังไงถ้าได้ลองสู้กับพวกอียิปต์อย่าง Mameluke, พวกตุรกีอย่าง Ottoman Turk, พวกอาหรับอย่าง Bedouin และพวก British พร้อมๆกันหรอก โอ้พระเจ้า พวก British ที่ต้องปะทะด้วยพวกทหารฝรั่งเศษที่บอบบาง และป่วยการในเรื่องเสบียงกับอาวุธน่ะหรอ

 

ก็ใช่สิ ผมมันเป็นแม่ทัพร่วมสงครามนี้!!!

 

โดยชื่อของเกมนั้นก็บ่งบอกแบบเป็นนัยแล้วว่า Shogun 2: Total War นั้นจะเป็นเกมที่จะต้องรบอยู่ในสถานที่ของญี่ปุ่น โดยเฉพาะกับในสมัยเอโดะ และช่วงก่อนหน้าที่ประเทศนั้นจะถูกบังคับให้กลายเป็นประเทศสมัยนิยมแบบตะวันตกจากแรงกดดันภายนอกหลายด้าน ซึ่งเกมนี้ก็เหมือนกับ Total War ภาคอื่นๆตรงที่ คุณต้องเล่น Campaign ที่มีความเสี่ยง, พื้นที่ทั้งญี่ปุ่นยกเว้นฮอกไกโด (เพราะเมืองนี้ไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับสงครามในสมัยนั้นเสียเท่าไหร่) และการสู้รบระหว่างทหารทั้ง 2 ฝ่ายอย่างเต็มรูป ซึ่งสลับเวียนกันไปมา

 

มาเริ่มสมรภูมิรบกันเลยดีกว่า

 

 

สิ่งแรกที่คุณเห็นได้ชัดเลย (ในVideo) นั้นคือเอฟเฟคสภาพอากาศ ถ้าจะให้พูดว่า ?มันเจ๋งดี? ก็คงจะดูน้อยเกินไป ซึ่งมันไม่ได้รู้สึกเหมือนกับเป็นเพียงแค่ฝนตกธรรมดา แต่มันเป็นการตกของฝนแบบกระหน่ำใส่เสียมากกว่า แถมยังมีลมพัดใบไม้ไปเสียจนโล่งสนามรบ และคุณจะรับรู้ได้เลยว่า มันไม่สนุกเอาเสียเลยเมื่อย้อนกลับไปเป็นทหารในสมัยนั้น

 

ทหารนั้นดูมีรายละเอียดที่เหนือชั้นกว่าภาค Napoleon อยู่มาก อย่างเช่นเกราะที่ส่องแสงแวววาวเมื่ออยู่ในแสงแดด (เมื่อแสงแดดส่องแสงกระทบนั้นแหละ) พวกธงเล็กๆที่ติดกับตัวทหารก็มีการสะพัดไปข้างหลัง และหน้าเมื่อพวกทหารเหล่านั้นเข้าใกล้ศัตรู คุณแทบจะรู้สึกสงสารพวกทหารที่ต้องถือโคมไฟข้ามผ่านสนามรบด้วยในขณะเดียวกันเลยแหละ

 

Shogun 2 Total War The Closest You?ll Get To Actually Being A Samuraistw3

 

คุณ Russell ได้บอกกันทางทีมงาน CrunchGear ว่ายังมีความแตกต่างของ Unit เมื่อเทียบกับภาค Napoleon อยู่น้อยนิดเท่านั้น แต่ Unit แต่ละประเภทนั้นสามารถทำอย่างอื่นได้มากมาย ซึ่งในขณะที่คุณพยายามเดินทัพไปที่ Berlin ด้วยกองทัพที่เต็มไปด้วย Unit หลากหลายแบบมากมายข้ามผ่านเส้นเขตอยู่ในภาค Napoleon แต่ใน Shogun 2 นั้นจะมี Unit ประเภทที่มีความเก่งอยู่หลายด้านมากกว่า โดยนั้นก็หมายความได้ว่าการจัดส่ง Unit ภาคพื้นดินของคุณแบบพื้นฐานนั้นไม่จำเป็นต้องมีพวกปืนใหญ่เลย และทหารเหล่านั้นก็ยังสามารถสู้รบได้อย่างดีอยู่อีกด้วย

 

ทาง Creative Assembly ยังทำในส่วนของที่ทำให้คุณรู้สึกราวกับว่าคุณคือคนญี่ปุ่น ซึ่งทำออกมาได้อย่างดีมากๆ แถมยังมีสิ่งก่อสร้างประเภทใหม่ๆที่บ่งบอกได้เลยว่า ?เฮ้! นี้เรากำลังอยู่ในญี่ปุ่นนี้นา? และนี้เป็นครั้งแรกของเกมที่คุณสามารถเห็นเรือที่เทียบท่าอยู่ข้างๆชายฝั่งระหว่างรบได้ มันเป็นอะไรที่รู้สึกดีเล็กน้อยเมื่อเทียบกับตอนกลับไปเล่น Napoleon แล้วมีความรู้สึกว่า ?เฮ้ เรือมันไปไหนกันหมดเนี้ย??

 

Shogun 2 Total War The Closest You?ll Get To Actually Being A Samuraistw4

 

โดยทาง Creative Assembly ยังพยายามที่จะถ่ายทอด (และทำให้น่าสนใจมากขึ้นภายในเวลาเดียวกัน) สิ่งที่เกี่ยวกับด้านการทูต และก็ไม่ใช่เพียงแค่ระบบด้านการทูตแบบขำๆอย่างที่คิด แต่มันจะเกี่ยวข้องกับทุกส่วนของทั้งเกมที่อยู่ใน Map ของ Campaign โดยแม่ทัพของคุณนั้นจะสามารถรับ Trait ต่างๆที่คุณต้องการจะได้ ก็เหมือนกับระบบเก่าในภาค Napoleon ตรงที่แม่ทัพของคุณจะสุ่มเลือก Trait ตามอย่างที่เกมทำให้เป็นนั้นแหละ โดยมันก็คล้ายๆกับส่วนของ Tech tree ตรงที่ให้คุณได้เลือกว่า คุณต้องการจะให้แม่ทัพของคุณนั้นเป็นสุดยอดนักวางแผน หรือว่าจะให้เก่งในด้านการทูต ด้านการส่งเสบียงอาวุธ หรือด้านการตั้งป้อมสงครามก็ย่อมได้

 

ส่วนของการทูตนั้น ถ้าให้พูดถึงแล้วละก็ เอาเป็นว่า ถ้าคุณอยากจะผูกมิตรกับทาง Clan เพื่อนบ้าน แต่ Clanๆนั้นไม่สนใจที่จะผูกมิตรด้วย คุณก็ยังสามารถส่งน้องสาว (ในเกม) ไปแต่งงานด้วยก็ได้ ก็เหมือนกับชีวิตจริงในสมัยนั้นแหละ โดยการแต่งงานนั้นสามารถนำไปใช้เพื่อช่วยในเรื่องของการเชื่อมมิตรได้ ซึ่งนั้นก็เป็นสิ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเกมที่ดูฉลาดดี

 

ทางทีมงานของ CrunchGear ยังได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า นี้น่าจะเป็นรายละเอียดที่มากพอแล้วสำหรับการที่ได้ลองเดโมของเกมไปประมาณ 15-20 นาที

ซึ่งทางทีมงานก็ตื่นเต้นกับเกมนี้มากๆ แต่น่าเสียดายที่คงจะยังไม่ออกมาให้เดินทัพเล่นกันเร็วๆนี้แน่

 

 

อ้างอิงจาก CrunchGear

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Sega Sammy Holdings Incorporated บริษัทผู้ผลิตวิดีโอเกมของญี่ปุ่นประกาศความสำเร็จในการซื้อบริษัทผู้ผลิตเกม Angry Birds อย่างสตูดิโอ Rovio Entertainment Oyj ของฟินแลนด์ เป็นมูลค่ากว่า 776 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 2.6 หมื่นล้านบาท! เกม Angry Birds หากถามกับวัยรุ่น Y2K ทั้งหลายน่าจะยังพอรู้จักกันบ้าง เพราะเกมนี้เป็นกระแสโด่งดังมากๆ...

IT NEWS

หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตเกมเจ้าดัง ประกาศขายหุ้นจำนวน 85.1 เปอร์เซ็นต์ในส่วนของ Sega Entertainment หรือ Sega Arcade บริษัททำธุรกิจด้านเกมอาร์เคด และความบันเทิงต่าง ๆ ในเครือของ Sega Sammy ให้กับบริษัทญี่ปุ่นชื่อ Genda แต่อย่าเพิ่งเข้าใจกันผิดไป แผนกนี้ไม่ใช่แผนกสร้างวิดีโอเกม แต่เป็นแผนกดูแลด้านร้านตู้เกมต่าง ๆ ดังนั้นจึงไม่ได้กระทบในด้านการสร้างเกม

GAMING ZONE

SEGA นั้นถือว่าเป็นผู้พัฒนาเกมรายหนึ่งที่มีเกมดังๆ อยู่ในมือเป็นจำนวนมาก ทว่าที่ผ่านมานั้นส่วนใหญ่แล้วทาง SEGA มักจะพัฒนาเกมมาให้แพลตฟอร์มของเครื่องคอนโซลซะเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นจากการแถลงล่าสุดดูเหมือนผู้เล่นฝั่ง PC น่าจะต้องดีใจไปตามๆ กันเพราะทาง SEGA นั้นบอกเองเลยว่าหลังจากนี้ต่อไปทาง SEGA จะพัฒนาเกมดังๆ ของคอนโซลไปพร้อมๆ กับ PC เพื่อให้ได้เล่นพร้อมกันอย่างแน่นอน จากผลตอบรับของเกมดังจากคอนโซลอย่าง Persona 4 Golden ที่พึ่งจะลงให้เล่นกันได้ผ่าน Steam...

Game News

เกมวางแผนการรบชื่อดังอย่างเกมในซีรี่ส์ Total War ได้คลอดภาคใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ A Total War Saga: TROY ที่ดำเนินเรื่องอยู่ในยุคกรีกโบราณ โดยที่ผู้พัฒนาเกมได้กล่าวในงานเปิดตัวเกมนี้ว่า เป็นเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Homer ผู้เล่นจะได้เข้าสู่สงครามแห่ง Troy ในยุค Bronze Age ซึ่งถือเป็นการย้อนอดีตที่สุดเท่าที่เคยมีมา ชะตาชีวิตของเหล่า Aegean อยู่ในมือของคุณ คุณจะได้ออกรบตั้งแต่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก