Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Nvidia เผยการ์ดจอตัวใหม่ในตระกูล 400M Series Mobile GPUs

รองรับ DirectX11 เต็มรูปแบบกับ Fermi ในแบบฉบับ Mobility

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง ATI คู่แข่งสำคัญของ Nvidia ได้ปล่อย GPU ที่รองรับ DirectX11 และ Shader 5.0 ตัดหน้าไปกับ Radeon Mobility 5000 Series ล่าสุดทาง Nvidia ก็ใช่ว่าจะยอมแพ้ง่ายๆส่ง Mobile Fermi มาถล่มตลาดกันคราวเดียวถึง 7 รุ่น ตั้งแต่ระดับ Enthusiast?ไปจนภึงระดับ Mainstream นอกจากนั้นก็จะมี Nvidia Geforce GTX480M ที่เป็นตัว Top และเจาะกลุ่มตลาด Gamers ที่ชื่นชอบความแรงในการแสดงผลกราฟิก

GeForce_GTX_470m_med_3qtr

Advertisement

โดยในระดับ Enthusiast จะมีเพิ่มเข้ามา 2 รุ่นคือ GTX470M และ GTX460M, ระดับ Performance และ Mainstream อีก 5 รุ่น GT445M, GT435M, GT425M, GT420M และ GT415M โดยทาง Nvidia ออกมาเผยว่า GPU เหล่านี้จะมีความเร็วเพิ่มขึ้นจากเดิมกว่าในรุ่น 300M-Series GPU ถึง 40% โดยจุดเด่นยังคงเป็นการที่ GPU เหล่านี้รองรับ DirectX11 และ Optimus Technology อีกทั้งยังรองรับการแสดงผลแบบ 3D (Geforce 3D Vision ใช้ได้ตั้งแต่รุ่น GT425M ขึ้นไป), PhysX, CUDA, Verde และ 3DTV Play Software

Geforce_Fermi

ในรุ่น GTX470M จะใช้ชิพ GF-104 ส่วนรุ่นถัดลงมาอย่าง GTX460M และ GT445M จะใช้ชิพ GF-106 ส่วนรุ่นล่างๆจะใช้ชิพ GF-108 สงสัยงานนี้ตลาด GPU บน Notebook จะเริ่มคึกคักขึ้นมาอีกครั้งหลังจากพี่เขียวปล่อยให้พี่แดงนำหน้าก่อนไปเสียนาน

ที่มา TechSpot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 ยุคนี้ทำงานก็เจ๋ง เล่นเกมก็เลิศไม่แพ้พีซี! โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series นอกจากเกมเมอร์จะชื่นชอบเพราะประสิทธิภาพดี รีดเฟรมเรทตอนเล่นเกมได้สูงแล้ว ยังเหมาะกับครีเอเตอร์เช่นกันเพราะทางบริษัทก็พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เสริมเข้ามามากมาย โดยเฉพาะการเร่งพลังประมวลผล (GPU Accelerated) ทั้งตอนทำงานกราฟิคหรือเล่นเกมก็ตามด้วยพลังของ AI ภายในตัวกราฟิคการ์ด ซึ่งถ้ามีแผนเปลี่ยนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่การ์ดจอรุ่นล่าสุดนี้ของ NVIDIA อยู่แล้ว...

Other News

กราฟิกการ์ดแยกในโน๊ตบุ๊คนั้นจะติดตั้งกราฟิกการ์ดจาก NVIDIA มาให้เป็นหลัก และวันนี้ NVIDIA เองก็ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ของทางค่ายในซีรี่ย์ 700M

Buyer's Guide

สำหรับหลายท่านที่ใช้งานกราฟิกการ์ดของ NVIDIA มาแล้วก็คงจะรู้จักเทคโนโลยี OPTIMUS มาแล้วว่ามีข้อดีอย่างไรบ้าง

Gaming Notebook

ผมอยู่กับ Notebook ตัวแรงของ msi ล่าสุดนะครับ โดยเจ้าตัวนี้มีนามว่า msi GT60 เป็น Notebook ซีรี่ย์ G

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก