Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] MSI FX400 ราคาเบาๆ ประสิทธิภาพสมราคา

MSI FX400 Notebook ที่ใช้การ์ดจอ Nvidia Geforce GT325M

MSI-FX400-33

Advertisement

สำหรับมุมกางของ MSI FX400 ยามเปิดฝานั้นจะอยู่ที่ประมาณ 135 องศา ซึ่งก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วละครับ

MSI-FX400-16

แกนบานพับนั้นเป็นลักษณะตัว L คล้ายๆมีความคงทนแข็งแรงมากกว่าแกนบานพับแบบเดิม โดยตัวแกนบานพับจะอยู่บริเวณขอบของทั้งสองด้าน

MSI-FX400-26

และเมื่อเปิดดูด้านใน จะพบว่า MSI ในรุ่น FX400 นี้เลือกใช้ Keyboard แบบ Chiclet ตัวปุ่มกดค่อนข้างนิ่มใช้ได้เลยทีเดียว ซึ่ง Keyboard ที่ให้มานั้นมีขนาด Full-Size ไม่มี Numpad มาให้ (แต่ก็สามารถใช้งานได้ด้วยการกดปุ่ม Fn)

MSI-FX400-22

เหนือ Keyboard ขึ้นไปจะเป็นที่อยู่ของปุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปุ่มสำหรับเปิด-ปิดเครื่อง, Wireless, Cinema Mode, เพิ่ม-ลด เสียงเป็นต้น

MSI-FX400-21

ส่วนบริเวณด้านข้าง Switch Panel ทั้ง 2 ด้านจะเป็นที่อยู่ของลำโพงแบบ Stereo 2.0 ประสิทธิภาพของเสียงในรุ่นได้รับการการันตีด้วยเครื่องหมาย THX TruStudio Pro เท่าที่ทดลองฟังก็พบว่ารายละเอียดการแยกแยะเสียงนั้นอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง แต่ตำแหน่งของเสียงการแยกซ้ายขวานี่สิ เทียบชั้นลำโพงหรูๆบน Notebook หลายๆยี่ห้อได้เลย

MSI-FX400-65

ถัดมาในส่วนของด้านล่าง Keyboard จะเป็นที่อยู่ของ Touchpad ที่มาพร้อมกับปุ่มเปิดปิดที่อยู่ใกล้ๆกัน โดยลักษณะของ Touchpad ในรุ่นนี้จะบุ๋มลงไปกว่าพื้นผิวโดยรอบเล็กน้อย ตัวปุ่มกดซ้ายขวาเองยังสามารถกดได้อย่างสบายอีกด้วย

MSI-FX400-31

สิ่งหนึ่งที่ผมชอบ MSI รุ่นนี้คือลักษณะการออกแบบ โดยเฉพาะบริเวณจอที่มีลักษณะโค้งมน ดูหรูหราน่าใช้งาน บริเวณขอบจอนั้นเลือกใช้วัสดุแบบพลาสติกมันเงา อาจจะทำให้เป็นรอยง่ายอยู่ซักหน่อยแต่ก็ทำให่ภาพลักษณ์ของมันดูหรูหราขึ้นไปอีกระดับ ด้วยหน้าจอขนาด 14 นิ้ว รองรับ Resolution สูงสุดที่ 1366×768 พิกเซล ทำให้เพียงพอต่อการใช้งานโดยทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นดูหนังฟังเพลงหรือทำงานเอกสาร นอกจากนั้นนั้นยังมีกล้อง Webcam แบบ Build-in มาให้เหมือนกับ Notebook ทั่วๆไป

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

หลังจากเปิดตัวซีพียู Intel รุ่นใหม่ออกมา MSI ก็ไม่รอช้า ด้วยการอัพเกรดโน๊ตบุ๊คไลฟ์สไตล์ Modern series มาใช้ซีพียู Intel Gen 11 รุ่นใหม่ Tiger Lake พร้อมกราฟิกแยกรุ่นล่าสุด nVIDIA MX450 ลงใน MSI Medern 14 และ Modern...

Buyer's Guide

เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆ บางคนยังมีความต้องการ Notebook จอ 14" กันอยู่ จากการที่เป็นขนาดที่อยู่ระหว่าง 13.3" และ 15.6" โดยเป็นขนาดที่ใครหลายๆ ชื่นชอบในการพกพา

Windows Zone

สำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ที่มีการ์ดจออนบอร์ด Intel HD Graphics เมื่อเวลาคลิกขวา ที่ Desktop อาจจะรำคาญเมนู Intel HD Graphics ที่ขึ้นมา ยิ่งถ้าเราลง Driver Nvidia จะกลายเป็นแทรกมาทั้งสองอันเลย เพราะปกติแล้วนั้นเราแทบไม่ได้ใช้ Intel HD Graphics เลยด้วยซ้ำ วันนี้ทางทีมงานมี วิธี ลบ เมนู  Intel HD Graphics เมื่อคลิกขวาออกสำหรับคนที่รำคาญเมนูเหล่านั้น Advertisement วิธี ลบ...

Other News

ในช่วงเวลาที่มีการเปิดตัว Intel Skylake ซึ่งเป็นซีพียูในรุ่น Gen 6 ออกมานี้ หลายคนคงอาจสงสัยว่าสำหรับการทำงานในด้านกราฟฟิกเป็นอย่างไรกันบ้างและมีประสิทธิภาพเพียงใด โดยเฉพาะกับคนที่อยากใช้งานโน๊ตบุ๊ค

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก