Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] MSI FX400 ราคาเบาๆ ประสิทธิภาพสมราคา

MSI FX400 Notebook ที่ใช้การ์ดจอ Nvidia Geforce GT325M

MSI-FX400_Header

New_Introduction

Advertisement

หลังจากห่างหายกับ Review Notebook ไปเสียนาน วันนี้ทางทีมงาน N4G เองก็มีอีกหนึ่ง Notebook ที่จะมา Review ให้ชมกันกับ MSI FX400 Notebook ที่ใช้การ์ดจอ Nvidia Geforce GT325M ส่วนประสิทธิภาพในการประมวลผลกราฟิก 3D นั้นจะสู้ GT330M ที่เคยโด่งดัง และรีดไถเงินของหลายๆต่อหลายคนมาแล้วได้หรือไม่ ไปชมกันเลยดีกว่าครับ

MSI-F-Series

New_Specification

MSI-FX400_Spec

( *Specification by Notebookspec.com)

New_Product

MSI-FX400-01

MSI FX400 เป็น Notebook ที่มีขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว มาโทนสีดำเทา เรียบง่าย บริเวณฝาพับนั้นจะเป็นลักษณะรอยนูน ซึ่งข้อดีของฝาพับที่มีลักษณะแบบนี้คือเป็นรอยยาก แถมยังหมดปัญหาเรื่องรอยนิ้วมือ ที่เคยเกิดขึ้นกับ Notebook ที่มีฝาพับแบบมันวาว จุดเด่นอย่างแรงที่สัมผัสได้จาก MSI FX400 เครื่องนี้ คือน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา บวกกับประสิทธิภาพโดยรวมนั้นยิ่งทำให้น่าสนใจเข้าไปใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น CPU Corei5-450M ระบบสลับกราฟิกแบ Optimus ที่มีทั้ง Intel Graphic และ Nvidia Geforce GT325M

MSI-FX400-34

ขนาดของ MSI FX400 เมื่อเทียบกับหนังสือขนาดประมาณ A4 จะเห็นได้ว่ามีขนาดไม่ใหญ่กว่ากันมากนัก ทำให้คนที่กำลังมองหา Notebook ที่มีการ์ดจอแยก แต่อยากได้แบบน้ำหนักเบา พกพาสะดวก ไม่ควรมองข้ามเจ้า MSI FX400 นี้เลยทีเดียว

MSI-FX400-45

สำหรับ Panel ในทางด้านซ้ายจะประกอบไปด้วย ช่องสำหรับเสียบ Adapter เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ , พอร์ต LAN , ช่องระบายความร้อน , D-Sub , eSATA , พอร์ต HDMI และ USB 2.0 อย่างละ 1 ช่อง ซึ่งการจัดวางช่องระบายความร้อนด้านนี้ก็เป็นทางเลือกที่ MSI ทำได้ดีครับ เพราะถ้าเพื่อนๆสังเกต จะมี Notebook หลายๆรุ่นที่จัดทำช่องระบายความร้อนไว้ด้านขวา ทำให้ยามใช้งานลมร้อนนี่เล่นเป่าเอามือเหงื่อไหลกันเลยทีเดียว

MSI-FX400-46

ถัดมาทาง Panel ด้านขวา ด้านนี้จะประกอบไปด้วยช่องแจ็คขนาด 3.5 มม. สำหรับเชื่อมต่อกับไมโครโฟนและหูฟัง, พอร์ต USB 2.0 จำนวน 2 ช่อง, Card Reader, พอร์ต Modem, DVD-Drive

MSI-FX400-44

ส่วนด้านหลังนั้นก็ไม่มีอะไรครับ มีเพียงแค่ช่องสำหรับเสียบแบตเตอรี่ ที่ทาง MSI จัดมาให้แบบ 6 Cell ไม่มีการยื่นเกินพ้นออกมานอก Body แต่อย่างใด

MSI-FX400-09

ต่อไปเราจะมาพลิกดูในส่วนของใต้เครื่องกันบ้าง สำหรับด้านใต้เครื่องนี้ทาง MSI ทำฝาสำหรับเปิดปิดไว้แบบฝาเดี่ยว มีรูสำหรับให้อากาศถ่ายเทหลากหลายจุดกระจายอยู่โดยรอบ

MSI-FX400-12

MSI-FX400-37

MSI-FX400-38

เมื่อแกะฝาออกจะพบว่าระบบระบายความร้อนของ MSI FX400 นั้นเป็นแบบ Heatpipe จำนวน 2 ท่อ โดยต้นสายของท่อนั้นจะเป็น CPU, การ์ดจอ และ Chipset ตามลำดับ

MSI-FX400-36

สำหรับแรมนั้นทาง MSI ได้ใส่ RAM DDR3 Bus 1333 ขนาด 2GB มาให้ 1 Slot ทำให้ยังเหลือช่องว่างอีกหนึ่ง ซึ่งผู้ใช้งานสามารถนำไปอัพเกรดเพิ่มได้ตามใจชอบภายหลัง

MSI-FX400-40

ถัดลงมาจาก RAM ก็จะเป็นอยู่ของการ์ด Wireless LAN ครับ

MSI-FX400-41

สำหรับ Harddisk นั้น MSI FX400 จะใช้ Harddisk ของ Western Digital รุ่น Blue ขนาดความจุ 500GB ก็นับว่าเพียงพอแล้วกับการใช้งานทั่วไปครับ

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

หลังจากเปิดตัวซีพียู Intel รุ่นใหม่ออกมา MSI ก็ไม่รอช้า ด้วยการอัพเกรดโน๊ตบุ๊คไลฟ์สไตล์ Modern series มาใช้ซีพียู Intel Gen 11 รุ่นใหม่ Tiger Lake พร้อมกราฟิกแยกรุ่นล่าสุด nVIDIA MX450 ลงใน MSI Medern 14 และ Modern...

Buyer's Guide

เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆ บางคนยังมีความต้องการ Notebook จอ 14" กันอยู่ จากการที่เป็นขนาดที่อยู่ระหว่าง 13.3" และ 15.6" โดยเป็นขนาดที่ใครหลายๆ ชื่นชอบในการพกพา

Windows Zone

สำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ที่มีการ์ดจออนบอร์ด Intel HD Graphics เมื่อเวลาคลิกขวา ที่ Desktop อาจจะรำคาญเมนู Intel HD Graphics ที่ขึ้นมา ยิ่งถ้าเราลง Driver Nvidia จะกลายเป็นแทรกมาทั้งสองอันเลย เพราะปกติแล้วนั้นเราแทบไม่ได้ใช้ Intel HD Graphics เลยด้วยซ้ำ วันนี้ทางทีมงานมี วิธี ลบ เมนู  Intel HD Graphics เมื่อคลิกขวาออกสำหรับคนที่รำคาญเมนูเหล่านั้น Advertisement วิธี ลบ...

Other News

ในช่วงเวลาที่มีการเปิดตัว Intel Skylake ซึ่งเป็นซีพียูในรุ่น Gen 6 ออกมานี้ หลายคนคงอาจสงสัยว่าสำหรับการทำงานในด้านกราฟฟิกเป็นอย่างไรกันบ้างและมีประสิทธิภาพเพียงใด โดยเฉพาะกับคนที่อยากใช้งานโน๊ตบุ๊ค

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก